Từ A->Z về Mắt xếch: Đôi mắt sắc lạnh hay Mãnh lực khó cưỡng? Vận số & Kiểu tóc phù hợp cho người mắt xếch

21/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Từ A->Z về Mắt xếch: Đôi mắt sắc lạnh hay Mãnh lực khó cưỡng? Vận số & Kiểu tóc phù hợp cho người mắt xếch
Vì hình dáng khác biệt của mình mà mắt xếch thường bị đem ra để tranh luận về tính thẩm mỹ và ý nghĩa của nó trong nhân tướng học.

Vậy mắt xếch là gì? Có hình dáng như thế nào? Người mắt xếch có tướng số ra sao? Xin mời các bạn hãy cùng Xwatch đi sâu làm rõ trong bài viết này nhé!

1. Mắt xếch là gì?

Mắt xếch là gì

1.1 Đặc điểm của mắt xếch

Mắt xếch là kiểu mắt dài, nhỏ với 1 mí hoặc mí rưỡi và có ngư vĩ (đuôi mắt) hướng lên phía trên hoặc xuống dưới. Dáng mắt này được cho là điểm đặc trưng của người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản từ xa xưa. Điều này được thể hiện rõ ràng trong rất nhiều bức họa cổ hàng ngàn năm về trước. Với hình dáng đặc biệt của mình, mắt xếch tạo ra ánh nhìn lạnh lùng, sắc lẹm nên gây cảm giác e ngại cho những người xung quanh. 

1.2 Mắt xếch đẹp hay xấu?

Theo quan niệm về thẩm mỹ ngày nay, đôi mắt xếch không được đánh giá cao vì chúng khiến gương mặt trở nên mất cân đối. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, có ý kiến cho rằng mắt xếch mang vẻ đẹp rất độc đáo. Chúng chứa đựng một mãnh lực khó cưỡng và khiến người khác không thể nào quên.

Mắt xếch đẹp hay xấu

1.3 Phân biệt mắt xếch và mắt phượng

Mắt xếch thường bị nhầm lẫn với mắt phượng - một dáng mắt khác có ngư vĩ hướng lên trên. Tuy nhiên, đây là hai kiểu mắt hoàn toàn khác nhau. 

  • Mắt phượng: là cặp mắt hai mí rõ ràng, có dáng mắt dài nhỏ, hướng lên trên, tròng đen lớn, ngư vĩ lượn nhẹ rất mềm mại, ánh nhìn vui tươi.

  • Mắt xếch: có 1 mí hoặc mí rưỡi, dáng mắt nhỏ dài hướng lên trên hoặc xuống dưới, đuôi mắt sắc nhọn, thần thái lạnh lùng.

►►► Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Xem tướng số, vận mệnh, tốt hay xấu?

2. Các loại mắt xếch thường gặp

Có thể bạn chưa biết, mắt xếch không chỉ có một loại mà có tới năm kiểu khác nhau. Cụ thể như sau:

2.1 Mắt xếch xuống dưới

Mắt xếch xuống dưới

Đặc điểm của dáng mắt này là có đuôi mắt hướng xuống dưới như dấu huyền. Điều này khiến cho người có đôi mắt này lúc nào cũng có vẻ sầu não, ủ rũ hoặc chất chứa tâm sự gì đó trong lòng. 

2.2 Mắt xếch lên trên

Mắt xếch lên trên

Đây là kiểu mắt xếch thường gặp nhất từ trước tới nay. Khác với mắt bồ câu to tròn đáng yêu, mắt phượng hoàng cao sang quyền quý, mắt hạnh nhân long lanh hài hòa, đôi mắt xếch lên trên luôn tạo cảm giác dữ dằn, khó gần và khiến trẻ em sợ hãi.

2.3 Mắt xếch rộng

Mắt xếch rộng

Ngoài cái tên này thì nó còn được gọi là mắt lá răm với đặc điểm là mí đơn, tròng mắt to tròn, ngư vĩ hướng lên trên. So với các người anh em khác, đây được cho là nhãn tướng đại quý dù có tính thẩm mỹ không cao. Hoàng hậu Nam Phương của nước ta cũng là nhân vật nổi tiếng với đôi mắt này.

2.4 Mắt và lông mày đều xếch

Mắt và lông mày đều xếch

Đây là một trong những kiểu mắt xếch phổ biến hiện nay. Việc cặp mắt và lông mày đều hướng lên trên khiến gương mặt lúc nào cũng có vẻ khó coi, đanh đá

2.5 Mắt xếch một bên

Mắt xếch một bên

Một trường hợp khác là có những người lại chỉ xếch một bên mắt. Điều này khiến cho vẻ ngoài bị mất cân đối và hài hòa. Thông thường, các cá nhân này sẽ tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ để khắc phục nhược điểm đó. 

►►► Xem thêm: Mắt tam bạch là gì? Tướng số nam nữ sở hữu mắt tam bạch tốt hay xấu?

3. Dự đoán tướng số của người mắt xếch

Dự đoán tướng số của người mắt xếch

Như đã nói ở trên, cặp mắt xếch hiếm khi được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Vậy theo góc nhìn của nhân tướng học, chúng là tốt hay xấu? Để hiểu hơn về tướng số của người mắt xếch, xin mời quý vị cùng theo dõi bảng nội dung sau đây!

Nội dung

Nam giới mắt xếch

Nữ giới mắt xếch

Tính cách

Đây là người có tư chất thông minh, hiểu biết rộng và có tính hướng ngoại

Theo nhân tướng học, phụ nữ mắt xếch thường là người tính toán, kém thân thiện, tính tình khó chịu, hay nổi đóa và không đáng tin cậy.

Sự nghiệp

Họ có nhược điểm là thiếu tính nhẫn nại và lập trường không vững vàng. Do đó, đường công danh sự nghiệp cũng gặp nhiều trắc trở.

Vì tính cách của mình, các nữ nhân này thường khó gây được thiện cảm của đồng nghiệp, cấp trên, Do đó, sự nghiệp của họ cũng không mấy thăng hoa.

Tình duyên

Người này có thể sẽ gặp nhiều rắc rối trong chuyện tình cảm, khiến bản thân cảm thấy sầu muộn

Vì đặc điểm ngoại hình và tính cách của mình, họ có thể sẽ rất khó khăn mới tìm được nửa kia phù hợp.

4. Các kiểu tóc nữ che khuyết điểm mắt xếch

Ngày nay, vì tự ti với ngoại hình của mình mà nhiều người đã tìm tới phẫu thuật thẩm mỹ để tạm biệt đôi mắt xếch. Tuy nhiên, nếu không có tài chính dư dả thì các bạn vẫn có thể tham khảo nhiều phương pháp khác đơn giản, tiết kiệm hơn. Ví dụ như trang điểm hoặc tạo mốt tóc. Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu tới độc giả một số kiểu đầu phù hợp giúp che đi nhược điểm của cặp mắt này.

4.1 Tóc mái ngang cho người mắt xếch

Tóc mái ngang cho người mắt xếch

Với style này, phần mái sẽ được cắt bằng kiểu hơi ngố giúp gương mặt trở nên đáng yêu. Đây là mốt tóc rất thịnh hành trong giới trẻ hiện nay và đặc biệt phù hợp với người mắt xếch.

4.2 Tóc cúp nhẹ cho người mắt xếch

Tóc cúp nhẹ cho người mắt xếch

Nhờ mái tóc cúp nhẹ mềm mại cùng phần mái bay tự nhiên, diện mạo ai đó sẽ trở nên trẻ trung, dịu dàng hơn. Điều này rất hữu ích với các bạn gái mắt xếch vì chúng giúp họ trông thật thân thiện và tươi tắn.

4.3 Tóc xoăn cho người mắt xếch

Tóc xoăn cho người mắt xếch

Ngoài hai gợi ý trên thì tóc xoăn cũng là option không nên bỏ qua với những ai sở hữu đôi mắt xếch. Với mái tóc quá ư nổi bật này, đôi mắt xếch sẽ được giải vây khỏi ánh nhìn thiếu thiện cảm từ đám đông.

Vừa rồi là một số thông tin liên quan tới đặc điểm, ý nghĩa nhân tướng học và cách khắc phục nhược điểm của mắt xếch. Mặc dù cặp mắt này không được số đông yêu thích xong chúng vẫn mang một vẻ đẹp và sức hút riêng. Điều quan trọng là bạn hãy yêu quý và tự tin với sự khác biệt trời cho này nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian cho bài viết của chúng tôi, hãy tiếp tục quay lại website Xwatch.vn để cập nhật thêm nhiều nội dung thú vị khác cùng đồng hồ Xwatch nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Từ A->Z về Mắt xếch: Đôi mắt sắc lạnh hay Mãnh lực khó cưỡng? Vận số & Kiểu tóc phù hợp cho người mắt xếch
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59590 sec| 2568.102 kb