Đá Cz là gì? Đá Cubic Zirconia giá bao nhiêu? Có nên mua trang sức đá Cz?

24/02/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Đá Cz là gì? Đá Cubic Zirconia giá bao nhiêu? Có nên mua trang sức đá Cz?
Ngày nay, những món trang sức đá Cz với đủ kiểu dáng đã không còn xa lạ gì với các tín đồ thời trang. Sở hữu vẻ đẹp tinh tế, sắc sảo chuẩn xác tựa kim cương, những món phụ kiện đính đá Cz không chỉ mang vẻ đẹp lộng lẫy, nữ tính, sang trọng mà còn là điểm nhấn giúp cho người đeo thể hiện phong cách và chất riêng của mình.

Trong bài viết này, đồng hồ Xwatch sẽ cùng bạn khám phá đá Cz là gì? Giá trang sức đá Cz hiện nay là bao nhiêu? Gợi ý những mẫu trang sức đá Cz được phái đẹp cực kỳ yêu thích. 

I. Đá Cz là gì?

Đá Cz là đá gì? Đá Cz là tên viết tắt của đá Cubic Zirconia - một dạng tinh thể nhân tạo không màu được tạo ra từ quá trình tinh chế hỗn hợp với thành phần bột Zirconium Oxide ở nhiệt độ cao, áp suất lớn.

Đá Cz là tên viết tắt của đá Cubic Zirconia - một dạng tinh thể nhân tạo không màu

Đá Cubic Zirconia sở hữu vẻ đẹp và các đặc tính quang học, vật lý, hóa học,... không hề thua kém những viên kim cương. Với độ sắc nét, tinh xảo và độ sáng lấp lánh, độ cứng cao, khó bị mài mòn nên hiện nay có đến 80% trang sức đều sử dụng đá Cz và các bộ trang sức có đính loại đá này luôn bền bỉ theo thời gian. Không chỉ bền, chắc, bắt mắt, những món trang sức đính đá Cz còn là sự lựa chọn lý tưởng cho chị em bởi mức giá hợp lý, mẫu mã đa dạng.

►►► Xem thêm: Platinum là gì? Cách phân biệt Platinum với vàng trắng đơn giản

II. Tính chất của đá Cz là gì?

1. Về độ tinh khiết

Đá Cz có độ tinh khiết cực cao

Đá Cz có độ tinh khiết cực cao. Hầu hết những viên đá Cz đều không có tạp chất nên độ trong rất cao, tuy nhiên, trong quá trình sản xuất vẫn có một số viên bị vẩn đục. 

►►► Xem thêm: 3 Sự thật gây sốc về đồng hồ đính kim cương chỉ dân “sành” mới biết!

2. Về màu sắc

Đá Cz trên thị trường hiện nay được sử dụng rộng rãi nhất trong ngành trang sức đá quý là loại không màu tương đương với nước màu D của kim cương và đây cũng là loại đá rời được tìm mua nhiều nhất. Cũng vì yếu tố này mà nhiều gian thương đã dùng đá Cz để làm giả thay cho kim cương khiến người tiêu dùng hoang mang. 

đá Cz còn có thể có các màu sắc khác nhau tùy thuộc vào lượng oxit kim loại

Ngoài bản không màu là phổ biến, đá Cz còn có thể có các màu sắc khác nhau tùy thuộc vào lượng oxit kim loại có trong bảng thành phần. Một số màu sắc khá quen thuộc với người tiêu dùng hiện nay như xanh lục, xanh lam, vàng, màu tím, hồng,.. - trong đó, đá Cz hồng đang có xu hướng tiêu thụ tăng lên nhiều trong những năm gần đây do tính thời trang, đa dạng và giá phải chăng. 

3. Về độ cứng

Đá Cubic Zirconia đạt độ cứng 8,5/10 trên thang độ cứng Mohs do đó chúng rất khó trầy xước và có độ quang học hoàn hảo tương đồng với kim cương. Có hệ số tán sắc mạnh đem lại màu sắc rực rỡ, đá Cz làm thỏa mãn người dùng và được coi là sự thay thế hoàn hảo cho kim cương trong ngành kim hoàn. 

4. Về trọng lượng

Trọng lượng một viên đá Cubic Zirconia dao động từ 5.65 đến 5.95 carat

Trọng lượng một viên đá Cubic Zirconia dao động từ 5.65 đến 5.95 carat. Đá Cz có kết cấu đặc hơn và nặng hơn kim cương nên khi đặt hai viên đá cùng trọng lượng cạnh nhau thì viên kim cương luôn lớn hơn viên đá Cz.

►►► Xem thêm: Bạch kim là gì? Cách phân biệt bạch kim và vàng trắng dễ nhất

5. Về độ sáng và khả năng dẫn nhiệt

Không giống kim cương, đá Cubic Zirconia không có khả năng dẫn nhiệt mà độ sáng của nó chỉ dừng lại ở lấp lánh bên ngoài bề mặt chứ không sáng rực như rỡ như kim cương.

III. Đá Cubic Zirconia có bền không?

So với kim cương tự nhiên, đá Cubic Zirconia hoàn toàn khác biệt về chất lượng, độ thẩm mỹ và cấu trúc vật lý vì nó là đá nhân tạo, sản xuất trong phòng thí nghiệm. 

Đá Cz sẽ không thể có độ bền tốt như kim cương

Trong khi độ bền của kim cương đạt 10 PSI thì đá Cz chỉ đạt 2.4 PSI, tức là độ bền của kim cương gấp 4,1 lần so với đá Cz. Nhưng vì độ cứng của dòng đá này đạt mức 8,5 trong thang đo Mohs (kim cương đạt mức 10) và được sản xuất trong dây chuyền công nghệ cao nên sẽ không có lẫn tạp chất hay có những vết nứt rạn như kim cương tự nhiên. Nếu được bảo quản tốt và kiểm tra định kỳ thì vẻ đẹp của những món trang sức Cz sẽ luôn đẹp mãi. 

►►► Xem thêm: Vàng 9999 hôm nay giá bao nhiêu 1 chỉ [Cập nhật nhanh nhất, mới nhất]

IV. Đá Cubic Zirconia giá bao nhiêu? Có nên mua đá Cubic Zirconia không?

Đá Cubic Zirconia giá bao nhiêu? Là loại đá nhân tạo được sản xuất trong phòng thí nghiệm, so với kim cương tự nhiên giá của đá Cubic Zirconia rất rẻ, chỉ cần bỏ một số tiền nhỏ từ vài trăm nghìn đồng là đã có thể sở hữu một viên đá Cz không màu. 

So với kim cương thì trang sức đá Cz rẻ hơn rất nhiều

Đẹp, hợp thời trang, bền và giá thành phải chăng, trang sức Cz nhanh chóng chinh phục trái tim phái đẹp và trở thành món phụ kiện phổ biến được nhiều chị em ưa chuộng. Với mức giá thực sự rẻ, để sở hữu một viên đá Cz hay một món trang sức Cz là chuyện rất dễ dàng và trong quá trình sử dụng, nếu vô tình làm trầy xước hoặc làm mất một viên đá trong bộ trang sức Cz, bạn hoàn toàn có thể thay thế trong thời gian ngắn. 

Mặc dù chỉ là đá nhân tạo nhưng được sản xuất trong dây chuyền công nghệ cao kết hợp với lối chế tác tinh xảo, tỉ mỉ, món phụ kiện làm từ đá Cz có giác cắt giống với giác cắt của kim cương hoàn toàn có khả năng khiến phái đẹp trở nên nổi bật, tự tin làm đẹp cho bản thân và yên tâm tỏa sáng trước đám đông không thua kém trang sức làm từ kim cương. 

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu nhẫn nam đẹp nhất hiện nay mà quý ông "sành điệu" nào cũng có

V. Các món trang sức đá Cz đẹp được yêu thích nhất hiện nay

1. Nhẫn vàng 18k đính đá Cz

Nhẫn vàng 18k đính đá Cz

Là món phụ kiện lý tưởng được nhiều quý cô trưởng thành lựa chọn, mẫu nhẫn vàng 18k đính đá Cz kết hợp hai chất liệu vàng 18k óng ánh và đá Cz lung linh có khả năng phản quang tuyệt vời không chỉ mang tới sự kiêu sa, lộng lẫy cho chủ nhân mà còn hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn thu hút sự chú ý giúp quý cô tỏa sáng và ghi điểm trong mắt đối phương. 

2. Bông tai đính đá Cz

Bông tai đính đá Cz

Mê hoặc phái đẹp ngay từ cái nhìn đầu tiên, những mẫu bông tai đính đá Cz nhỏ nhắn ví như một kiệt tác trang sức hội tụ đủ tinh hoa của thuật kim hoàn từ vẻ đẹp của chất liệu tới đường nét mềm mại, độc đáo của từng thiết kế được chế tác bởi những người thợ kim hoàn lâu năm.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu khuyên tai nữ đẹp nhất định phải có trong túi đồ phụ kiện

3. Lắc tay đính đá Cubic Zirconia

Lắc tay đính đá Cz

Khiến bao nàng thương nhớ vì thiết kế tinh xảo và độc đáo, những chiếc lắc tay đính đá Cubic Zirconia sang chảnh nhưng không hề kén tuổi kén da và có thể “cân” mọi kiểu thời trang.

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về trang sức đá Cz và trả lời câu hỏi đá Cz là gì? Giá bao nhiêu và đặc điểm của dòng đá này. Hi vọng qua bài viết này của đồng hồ Xwatch, bạn đọc sẽ có thêm một lựa chọn khi cần mua phụ kiện cho bản thân hay làm quà tặng cho bạn bè, người thân vừa ý nghĩa, vừa tinh tế, phù hợp với tài chính.

Có thể bạn chưa biết:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đá Cz là gì? Đá Cubic Zirconia giá bao nhiêu? Có nên mua trang sức đá Cz?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62935 sec| 2552.25 kb