Khám phá “sân chơi ngầm” triển lãm SIHH - Nơi quy tụ những “ông lớn” ngành đồng hồ

30/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Khám phá “sân chơi ngầm” triển lãm SIHH - Nơi quy tụ những “ông lớn” ngành đồng hồ
Quan trọng không kém triển lãm Baselworld, triển lãm SIHH (Salon International de la Haute Horlogerie) là sự kiện được mong chờ nhất năm của ngành chế tác.

Trong sự kiện này, chỉ có một số ít những thương hiệu lớn thuộc hàng xa xỉ, các blogger có tiếng hay các ngôi sao hạng A và các nhà bán lẻ mới được tham dự. Trong bài viết này, Xwatch sẽ cùng bạn khám phá những thông tin chi tiết về triển lãm SIHH

I. Tổng quan về triển lãm SIHH

SIHH là từ viết tắt của Salon International de la Haute Horlogerie là triển lãm đồng hồ, trang sức xa xỉ được khởi xướng bởi quỹ Fondation de la Haute Horlogerie (FHH). Triển lãm SIHH thường được tổ chức vào tháng 1 tại Geneva dành cho phân khúc sản phẩm xa xỉ. 

Tổng quan về triển lãm SIHH

Theo dòng lịch sử, sự kiện này được tổ chức lần đầu vào năm 1991, trải qua hơn 30 năm tồn tại và phát triển, SIHH đã trở thành một “sân chơi ngầm” nơi các “ông trùm” của ngành đồng hồ đem các siêu phẩm của mình ra và phô diễn trước công chúng. 

Khác biệt với triển lãm Baselworld không giới hạn đối tượng tham dự hay không phân cấp thương hiệu thì triển lãm SIHH chỉ dành cho những chuyên gia, giới thượng lưu, người nổi tiếng, ngôi sao hạng A hoặc các kênh phân phối, bán lẻ với số lượng hạn chế. 

Tổng quan về triển lãm SIHH

Mức độ an ninh tại triển lãm này cũng luôn được đặt trong tình trạng cao nhất và sảnh đón tiếp thì luôn trong tình trạng khép kín nên nếu không có tấm vé thông hành, người hâm mộ dù có thực sự yêu thích đến đâu cũng khó lòng bước qua cửa triển lãm.

Tham dự SIHH chủ yếu là các thương hiệu thuộc quyền sở hữu của tập đoàn Richemont đứng thứ hai thế giới hiện sở hữu 12 thương hiệu đồng hồ đẳng cấp hàng đầu như Cartier, IWC Schaffhausen, Jaeger-LeCoultre, Montblanc, Officine Panerai, Piaget, Roger Dubuis, Vacheron Constantin,Ralph Lauren, Van Cleef & Arpels, A. Lange & Söhne, Baume & Mercier. 

►►► Xem thêm: Khám phá những thành phố nổi tiếng về sản xuất đồng hồ trên thế giới

II. Lịch sử hình thành và phát triển của triển lãm SIHH

Năm 1991, SIHH được tổ chức lần đầu tiên tại Geneva nhằm mục đích tôn vinh những thương hiệu đồng hồ cao cấp. Triển lãm này đã xây dựng một quy chuẩn về quyền lợi đặc biệt dành cho những khách hàng ưu tú với sự tham gia của 5 thương hiệu là Baume & Mercier, Cartier, Piaget, Gérald Genta và Daniel Roth.

Lịch sử hình thành và phát triển của triển lãm SIHH

Năm 2005, SIHH được tổ chức bởi Fondation de la Haute Horlogerie.

Từ năm 2016 đến nay, triển lãm vẫn duy trì những mục đích và ý nghĩa ban đầu nhưng có những bước đột phá khi mời các chuyên gia chế tác đồng hồ cao cấp có tên tuổi nhưng có tuổi đời trẻ tham gia. Đồng thời bắt đầu mở bán vé từ năm 2017 cho các khách tham dự nhưng bắt buộc họ phải thuộc trong những đối tượng sau: nhà bán lẻ, nhà phân phối hoặc nhà báo, phóng viên có chuyên môn.

Lịch sử hình thành và phát triển của triển lãm SIHH

Năm 2020, SIHH đã trải qua một sự thay đổi lớn với sự hợp tác của Fondation de la Haute Horlogerie và Messe Basel, tổ chức đứng sau triển lãm Baselworld. Hai triển lãm này đã quyết định hợp nhất và tổ chức vào một thời điểm chung từ năm 2020 trở đi. 

Quá trình hợp nhất này đã mang lại những thay đổi đáng kể trong triển lãm SIHH. Triển lãm được đổi tên thành "Watches & Wonders Geneva" và diễn ra tại Geneva vào tháng 4 hàng năm. Sự thay đổi tên gợi ý sự mở rộng và đa dạng hơn của triển lãm, không chỉ tập trung vào các thương hiệu đồng hồ của Fondation de la Haute Horlogerie mà còn mở cửa cho nhiều thương hiệu và nhà sản xuất khác trong ngành công nghiệp đồng hồ.

Lịch sử hình thành và phát triển của triển lãm SIHH

Triển lãm Watches & Wonders Geneva vẫn giữ được sự uy tín và tầm quan trọng của mình trong việc giới thiệu những sản phẩm đồng hồ cao cấp và công nghệ tiên tiến. Nó vẫn thu hút sự tham gia của những thương hiệu danh tiếng và là nơi các nhà sản xuất giới thiệu những bộ sưu tập mới nhất của mình. 

Tuy nhiên, việc hợp nhất với Baselworld cũng đánh dấu một sự thay đổi to lớn trong ngành công nghiệp đồng hồ. Vào năm 2020, Baselworld đã thông báo tạm ngừng tổ chức triển lãm và đang tiến hành xem xét lại mô hình và cách thức tổ chức sự kiện của mình. Do đó, việc hợp nhất với triển lãm Watches & Wonders Geneva đặt SIHH vào vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp.

III. Những điều đặc biệt chỉ có tại triển lãm SIHH

1. Đơn vị nào tổ chức triển lãm?

Đơn vị tổ chức triển lãm SIHH là Fondation de la Haute Horlogerie (FHH) - một tổ chức được thành lập năm 2005 với mục tiêu hướng tới truyền thông, quảng bá nghề làm đồng hồ Thụy Sĩ về truyền thống, tầm nhìn cho phân khúc đồng hồ xa xỉ thông qua việc trưng bày các siêu phẩm phức tạp, trang trí kỳ công từ các chất liệu quý giá,...

►►► Xem thêm: Hơn 200+ mẫu đồng hồ OP chính hãng giá hợp lý cho bạn lựa chọn

2. Thời gian, địa điểm tổ chức triển lãm

SIHH thường diễn ra vào tháng 1 hàng năm tại thành phố Geneva - một trong những thủ phủ của đồng hồ Thụy Sỹ. 

3. Mục đích của triển lãm SIHH là gì?

Mục đích của triển lãm SIHH là gì

Sự xuất hiện của triển lãm SIHH với mục đích ra mắt những sản phẩm mới cũng như cho phép các nhà bán lẻ hàng đầu đặt hàng những mẫu sản phẩm này. Triển lãm cũng là dịp để các hãng đồng hồ xa xỉ tổ chức họp báo, phát hành thông cáo báo chí để truyền tải thông tin về các sự kiện ra mắt sản phẩm mới và xu hướng mới nhất. 

Ngoài mục tiêu quảng bá các dòng sản phẩm mới, xu hướng mới, triển lãm SIHH còn truyền tải những thông tin ý nghĩa về nghề làm đồng hồ truyền thống cũng như cách chế tạo ra những chức năng phức tạp, trình độ chế tác thủ công mỹ nghệ,... mà chỉ có những nhà sản xuất hàng đầu mới có thể sở hữu. 

4. Cách tham dự triển lãm

Từ năm 1991 - 2016, triển lãm SIHH được tổ chức theo hình thức “đóng) (invite-only) yêu cầu khách tham dự bắt buộc là các nhà bán lẻ, nhà phân phối hoặc nhà báo, phóng viên có giấy mời từ một trong các thương hiệu tham gia triển lãm. Tuy nhiên từ năm 2017, triển lãm bắt đầu mở bán vé. Cụ thể vé tham dự triển lãm SIHH có những yêu cầu sau:

  • Vé có thể mua trực tuyến 

  • Có thể mua tối đa 4 vé 

  • Phải cung cấp chi tiết thông tin và hình ảnh người tham dự 

  • Vé phải đặt trước và không được chuyển nhượng 

  • Khách tham dự phải trên 16 tuổi 

  • Giá vé 70 CHF (Franc Thụy Sĩ) cho một ngày tham quan triển lãm

Ngoài ra, nếu bạn muốn chiêm ngưỡng, trải nghiệm sản phẩm kỹ hơn thì cần phải hẹn trước với hãng và điều này sẽ diễn ra trong phòng riêng, có sự giám sát và bảo mật an ninh. 

5. Các thương hiệu đồng hồ tham gia triển lãm là gì?

Tính đến hiện tại, triển lãm SIHH được xem là sân chơi chính của tập đoàn đồng hồ lớn thứ 2 thế giới là Richemont gồm 12 thương hiệu đã nêu trên. Ngoài ra, nơi đây còn tập hợp những nhà sản xuất độc lập của các tập đoàn khác như: Audemars Piguet, Girard-Perregaux, Jean Richard, Greubel Forsey, Parmigiani Fleurier.

Các thương hiệu đồng hồ tham gia triển lãm là gì?

Kể từ năm 2016, sau khi SIHH đổi mới chiến lược thì triển lãm này đón tiếp thêm một số nhà sản xuất trẻ, nghệ nhân, thợ đồng hồ có uy tín trên thế giới như: Hautlence, H. Moser & Cie, Laurent Ferrier, HYT, MB & F, Urwerk, Christophe Claret, Kari Voutilainen, De Bethune.

►►► Xem thêm: 100+ Đồng hồ đôi thiết kế đẹp cho tình cảm thăng hoa mặn nồng

6. Có thể mua đồng hồ tại triển lãm đồng hồ SIHH hay không?

Tương tự như triển lãm Baselworld, triển lãm SIHH không cho phép bán lẻ. Tất cả các sản phẩm tại đây đều là hàng trưng bày, ngay cả nhân viên cũng không được phép dịch chuyển hay chạm vào chúng. 

Như vậy, Xwatch đã cung cấp những thông tin về triển lãm SIHH để bạn đọc cùng tham khảo. Hy vọng bài viết đã mang tới những kiến thức bổ ích giúp bạn trả lời câu hỏi về triển lãm SIHH như: Triển lãm SIHH là gì? Lịch sử hình thành và phát triển? Có bao nhiêu thương hiệu tham gia, đó là những thương hiệu nào?... Đừng quên thường xuyên truy cập Xwatch.vn để cập nhật những thông tin hữu ích về thế giới đồng hồ mới nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá “sân chơi ngầm” triển lãm SIHH - Nơi quy tụ những “ông lớn” ngành đồng hồ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56227 sec| 2558.57 kb