Hacking là gì? Và bí mật đằng sau chiếc kim giây

12/07/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Hacking là gì? Và bí mật đằng sau chiếc kim giây
Hacking là gì? Hacking ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của đồng hồ? Khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

Đã bao giờ bạn chỉnh giờ cho đồng hồ cơ và để ý chuyển động của bộ máy đồng hồ? Khi đó kim giây dừng lại hay chạy tiếp? Điều này phản ánh việc đồng hồ của bạn có chức năng Hacking hay không! 

Hacking là gì? Hacking ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động của đồng hồ? Khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

1. Vậy, Hacking là gì?

Hacking là chức năng dừng kim giây hay xuất hiện trên các mẫu đồng hồ nam khi điều chỉnh giờ ở đồng hồ cơ. Chức năng này còn được gọi bằng tên khác như Hacking Stop, Hacking Seconds hoặc Stop Seconds.

Ogival có chức năng hacking

Chức năng Hacking - chức năng dừng kim giây khi chỉnh giờ 

2. Hacking Stop hoạt động theo cơ chế nào?

Khi núm điều chỉnh được rút ra, một đòn bẩy sẽ ăn khớp với bánh răng của bánh lắc (balance wheel). Lúc này bánh lắc dừng lại, kéo theo kim giây lập tức đứng im.

Sau khi chỉnh giờ xong, núm đồng hồ được đóng lại, đòn bẩy trở về vị trí cũ làm cho bánh lắc tiếp tục chuyển động tự do, kim dây sẽ trở lại hoạt động bình thường.

hacking-stop-orient-bambino

Tất cả Orient Bambino phiên bản II đều sở hữu chức năng Hacking Stop

Ở những chiếc đồng hồ không có chức năng Hacking Stop, kim giây vẫn chạy bình thường cho dù bạn có rút núm điều chỉnh ra hay không. Bạn cũng có thể điều chỉnh thời gian khi chiếc đồng hồ cơ không trang bị Hacking Stop khi hết năng lượng và dừng hẳn. Căn thời gian, lên dây cót và khởi động chúng vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên việc này khá khó và cũng khó chính xác bằng việc sử dụng Hacking Stop.

3. Hacking mang lại điều gì cho chiếc đồng hồ?

Hacking Stop được sử dụng phổ biến vào đầu thế kỷ XX. Chúng đặc biệt hữu ích và thuận lợi trong thời chiến. Người lính áp dụng chức năng này để đồng bộ tất cả đồng hồ của họ và tính toán thời gian chính xác ở những tình huống đặc biệt.

Ngày nay, Hacking Stop được sử dụng rộng rãi ở những chiếc đồng hồ hiện đại. Nó giúp đồng bộ đồng hồ của bạn với chiếc đồng hồ thứ hai hoặc các đồng hồ khác có độ chính xác cao hơn như đồng hồ nguyên tử.

Orient Mako II sở hữu chức năng Hacking

Orient Mako II sở hữu chức năng Hacking Stop

Hạn chế của chức năng này là khi bánh lắc đột ngột dừng lại sẽ làm hại đến dây cót. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng của nó đến bộ máy dường như không đáng kể và có thể chấp nhận được.

Hacking đem đến sự tiện dụng, giúp chiếc đồng hồ chính xác đến từng giây. Nếu là người tinh tế và quý trọng thời gian, chắc chắn bạn sẽ rất thích thú với chức năng này của đồng hồ.

Sau bài viết, bạn đã biết được Hacking Stop/Hacking là gì rồi chứ? Hãy cùng Xwatch chia sẻ kiến thức thú vị này cho những người đam mê đồng hồ như bạn nhé!

Nếu có gì thắc mắc, Comment bên dưới hoặc chat ngay với chúng tôi, XWATCH luôn sẵn sàng giải đáp giúp bạn!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hacking là gì? Và bí mật đằng sau chiếc kim giây
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.54197 sec| 2524.648 kb