[Trả Góp 0%] Hướng dẫn chi tiết cách làm thẻ tín dụng FE - Credit

20/09/2019 - Người viết: Quang Ninh
[Trả Góp 0%] Hướng dẫn chi tiết cách làm thẻ tín dụng FE - Credit
Sau khi ra mắt chương trình: “Trả Góp 0% - Sở Hữu Đồng Hồ Tiền Triệu Chỉ Từ 333.000Đ”, Xwatch nhận được rất nhiều câu hỏi thắc mắc về cách thức trả góp, quy trình mua đồng hồ trả góp, đặc biệt là vấn đề về THẺ TÍN DỤNG.

Vì vậy, để khách hàng hiểu rõ và dễ dàng hơn trong việc mua đồng hồ trả góp 0%, Xwatch sẽ đưa ra các thông tin chi tiết về thẻ tín dụng trong bài viết dưới đây!

I/ PHÂN BIỆT GIỮA CÁC LOẠI THẺ

1/ Khái niệm về các loại thẻ

Để phục vụ nhu cầu khác nhau của khách hàng, các ngân hàng đều cho phát hành nhiều loại thẻ như: Thẻ ATM, Thẻ ghi nợ, Thẻ tín dụng… Vậy các loại thẻ này khác nhau như thế nào?

 - THẺ ATM được sử dụng với mục đích chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, kiểm tra tài khoản, rút tiền mặt.... Thẻ ATM là tên gọi chung của phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt do ngân hàng phát hành. 

Các loại thẻ ATM

Thẻ ATM bao gồm:

 +  Thẻ tín dụng (Credit Card)

+ Thẻ ghi nợ (Debit Card). 

Tuy nhiên, đa số người tiêu dùng hiện nay đang nhầm lẫn thẻ ghi nợ là thẻ ATM, vì thẻ ghi nợ thường được sử dụng phổ biến tại cây ATM hơn là thẻ tín dụng. Như vậy, thẻ ghi nợ chỉ là 1 loại thẻ ATM.

 Vậy thẻ tín dụng có phải là thẻ ATM không? Câu trả lời là: THẺ TÍN DỤNG LÀ MỘT TRONG CÁC LOẠI THẺ ATM.

- THẺ GHI NỢ (DEBIT CARD): Chức năng chính là thanh toán với số tiền có trong tài khoản của bạn - tức là tài khoản ngân hàng có bao nhiêu thì được thanh toán bấy nhiêu. 

Thẻ ghi nợ DEBIT CARD

Để mở được thẻ này thì bạn phải mở tài khoản tại ngân hàng và thẻ này liên kết với tài khoản của bạn. Thẻ chủ yếu được dùng để rút tiền và thanh toán mua sắm tại các nơi có máy cà thẻ. 

Có 2 loại thẻ ghi nợ là thẻ ghi nợ nội địa và thẻ ghi nợ quốc tế (Visa Debit và Master Debit), với thẻ nội địa thì bạn chỉ có thể xài trong nước, còn thẻ ghi nợ quốc tế thì bạn có thể dùng được ở nước ngoài.

- THẺ TÍN DỤNG (CREDIT CARD): Chức năng là thanh toán nhưng không cần tiền trong tài khoản ngân hàng mà bạn có thể "chi tiêu trước, trả tiền sau" (trong hạn mức cho phép). 

Thẻ tín dụng CREDIT CARD

Thẻ này chủ yếu dùng để thanh toán mua sắm và ít được dùng để rút tiền mặt. Điều kiện làm thẻ phụ thuộc vào mức lương bạn được công ty trả qua thẻ, thời gian bạn làm việc,... hoặc bạn sẽ được yêu cầu mở sổ tiết kiệm để chứng minh khả năng thanh khoản,... 

Thẻ này có 1 số loại như Visa và Master Card, JCB,...

2/ Phân biệt giữa Thẻ Ghi Nợ và Thẻ Tín Dụng

a. Cấu tạo

 

THẺ GHI NỢ

THẺ TÍN DỤNG

 

GIỐNG NHAU

- Đều là thẻ từ

- Kích thước theo tiêu chuẩn quốc tế 8,5 x 5,5 x 0,7 (cm)

- Được làm bằng nhựa







 

KHÁC NHAU

Mặt trước

- Biểu tượng

- Dòng chữ “DEBIT” ở trên hoặc dưới biểu tượng đơn vị thanh toán

- Tên và logo của ngân hàng phát hành thẻ

- Số thẻ, tên chủ thẻ

- Thời gian hiệu lực thẻ

Mặt sau

- Dải bằng từ chứa thông tin đã được mã hóa và các yếu tố kiểm

Mặt trước

- Biểu tượng

- Tên và logo của ngân hàng phát hành thẻ

- Số thẻ, tên chủ thẻ

- Thời gian hiệu lực thẻ

- Chip điện tử

Mặt sau

- Dải băng từ chứa số CVC/CVI

- Ô chữ ký dành cho chủ thẻ

b. Chức năng

 

THẺ GHI NỢ

THẺ TÍN DỤNG

 

GIỐNG NHAU

Đều có chức năng:

- Thanh toán hóa đơn dịch vụ không cần tiền mặt

- Rút tiền mặt tại ATM hoặc ngân hàng

- Trả góp khi mua sắm





 

KHÁC NHAU

- Thẻ ATM gồm thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng nên có thêm chức năng chuyển tiền, truy vấn thông tin tài khoản và kiểm tra số dư đối với thẻ ghi nợ

- Có rất ít ưu đãi 

- Thẻ ghi nợ mất phí khi dùng SMS banking, Internet banking.

- Thẻ tín dụng không thể chuyển khoản, kiểm tra số dư, truy vấn thông tin tài khoản

- Nhận nhiều ưu đãi khi mua sắm như hoàn tiền, tích điểm, tích dặm bay, tặng voucher, giảm giá khi mua sắm…

- Các dịch vụ SMS banking, Internet banking miễn phí.    

c/ Điều kiện làm thẻ

c.1/ Điều kiện làm Thẻ tín dụng

- Công việc ổn định

- Có thu nhập trung bình từ 4,5 triệu đồng/tháng trở lên

- Hồ sơ đăng ký: Hồ sơ chứng minh thông tin cá nhân, nơi cư trú, tài chính, nơi ở, công việc (tùy theo quy định từng ngân hàng)

 c.2/ Điều kiện làm thẻ ghi nợ

- Bạn trên 18 tuổi, có chứng minh thư nhân dân

- Công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài đang định cư tại Việt Nam

- Có tài khoản ngân hàng nơi bạn mở thẻ hoặc nếu chưa có thì sẽ được ngân hàng hỗ trợ trong quá trình mở thẻ

II/ HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH LÀM THẺ TÍN DỤNG FE - CREDIT

Để mua đồng hồ TRẢ GÓP 0% tại Xwatch, bạn cần có thẻ tín dụng FE - Credit. Vậy làm thế nào để mở thẻ và FE - Credit có những gì vượt trội? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách làm thẻ tín dụng FE - Credit cụ thể và chi tiết nhất.

Trước tiên, với FE - Credit, bạn KHÔNG PHẢI chứng minh tài chính, đồng thời có thể rút tiền mặt từ nó vô cùng đơn giản với chi phí thấp nhất.

Đối với các ngân hàng khác, đối tượng mở thẻ tương đối hẹp nhưng đối với thẻ FE - Credit thì đối tượng mở thẻ rộng hơn, chỉ cần bạn đáp ứng được một trong những điều kiện sau đây: 

- Đi làm hưởng lương (nhận lương tiền mặt hoặc chuyển khoản ngân hàng đều được).

- Làm thẻ tín dụng bằng hóa đơn điện.

- Làm thẻ tín dụng bằng đăng ký xe chính chủ.

- Mở thẻ tín dụng bằng sao kê số dư tài khoản ngân hàng.

- Mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ.

- Mở thẻ tín dụng bằng hợp đồng vay tín chấp tại ngân hàng/TCTD khác.

- Mở thẻ tín dụng bằng sim Viettel chính chủ.

Như vậy, việc mở thẻ tín dụng đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!

Mở thẻ tín dụng FE - Credit

QUY TRÌNH MỞ THẺ TÍN DỤNG FE - CREDIT

BƯỚC 1: LIÊN HỆ TƯ VẤN 

Nếu bạn cần mở thẻ tín dụng FE, bạn có thể liên hệ với nhân viên tín dụng của FE Credit và yêu cầu họ kiểm tra điều kiện mở thẻ cho bạn.

BƯỚC 2: NHÂN VIÊN TƯ VẤN KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN MỞ THẺ CỦA BẠN

Nhân viên tư vấn sẽ sử dụng một số công cụ để kiểm tra tình trạng tín dụng của bạn đối với FE - Credit cũng như lịch sử tín dụng của bạn trên hệ thống kiểm tra tập trung của ngân hàng nhà nước. Nếu bạn đủ điều kiện tham gia mở thẻ cùng FE, bạn sẽ được nhân viên liên hệ.

BƯỚC 3: THU HỒ SƠ

Khi bạn đủ điều kiện mở thẻ, nhân viên tư vấn sẽ gọi điện và hỗ trợ bạn hoàn thành thủ tục giấy tờ cần thiết để có thể gửi lên hệ thống FE hồ sơ mở thẻ tín dụng cho bạn. Sau khi bạn chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bạn sẽ được nhân viên tư vấn hẹn gặp để ký vào đơn đề nghị mở thẻ.

Đăng ký hồ sơ FE - Credit

BƯỚC 4: HỒ SƠ ĐƯỢC ĐƯA LÊN HỆ THỐNG

Hồ sơ của bạn sau khi hoàn chỉnh sẽ được nhân viên tư vấn đưa lên hệ thống của FE Credit. Tại đây, bộ phận thẩm định hồ sơ sẽ xem xét hồ sơ mở thẻ của bạn. Nếu hồ sơ bạn bị thiếu hoặc chưa rõ ràng, họ sẽ gửi hồ sơ của bạn về lại cho tư vấn. Lúc này tư vấn có trách nhiệm liên hệ với bạn để bổ sung thông tin cho đầy đủ theo yêu cầu.

Nếu hồ sơ của bạn không gặp phải vấn đề gì, họ sẽ gọi điện để cho bạn và người tham chiếu để kiểm tra xác thực thông tin mà bạn đã cung cấp trên đơn đề nghị mở thẻ, nếu vượt qua vòng này, họ sẽ gọi bạn một lần nữa để hẹn bạn thẩm định tại nhà. Công việc này mục đích chủ yếu là xem xét các giấy tờ mà bạn đã cung cấp cho tư vấn cũng như xem xét tình trạng kinh tế của bạn.

BƯỚC 5: PHÊ DUYỆT KHOẢN TÍN DỤNG

Người chịu trách nhiệm phê duyệt khoản vay sẽ xem xét hồ sơ của bạn. Sau đó họ sẽ quyết định cấp cho bạn một khoản tín dụng. Lúc này FE - Credit sẽ gọi điện thoại cho bạn để hỏi ý kiến của bạn về việc nhằm mục đích chốt khoản tín dụng đó. Lưu ý là bạn chỉ có thể đồng ý với nó hoặc hủy bỏ đề nghị mở thẻ chứ không thể thay đổi được số tiền hạn mức mà bộ phận phê duyệt đã chốt.

Duyệt tín dụng FE - Credit

BƯỚC 6: CHỜ NHẬN THẺ

Sau khi bạn đồng ý với khoản tín dụng được cấp, lúc này FE - Credit sẽ có trách nhiệm hoàn thành thẻ tín dụng và gửi về địa chỉ bạn đã đăng ký hoặc gửi nó cho tư vấn (người đã làm hồ sơ cho bạn). Toàn bộ các bước trên cùng với thời gian chờ thẻ bạn chỉ mất vài ngày sẽ nhận được thẻ.

BƯỚC 7: KÍCH HOẠT THẺ VÀ SỬ DỤNG

Khi nhận được thẻ tín dụng của mình, để có thể sử dụng nó bạn cần phải kích hoạt thẻ. Việc này bạn có thể nhờ nhân viên tư vấn hỗ trợ hoặc tự mình kích hoạt bằng cách làm theo hướng dẫn trong phong bì đựng thẻ.

Sau khi kích hoạt xong, bạn có thể sử dụng các tiện ích mà thẻ tín dụng mang lại như: Rút tiền mặt, thanh toán hóa đơn, mua sắm, mua hàng online, trả góp bằng thẻ tín dụng… trong hạn mức tín dụng được cấp.

Kích hoạt thẻ FE - Credit

Như vậy, bạn đã có trong tay thẻ tín dụng một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Từ đó, việc sở hữu trên tay chiếc đồng hồ yêu thích cũng trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn còn bất kỳ điều gì băn khoăn về chương trình TRẢ GÓP ĐỒNG HỒ 0% tại Xwatch, hãy CHAT hoặc gọi HOTLINE 1900.0325, các chuyên viên tư vấn của Xwatch sẵn lòng hỗ trợ bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về [Trả Góp 0%] Hướng dẫn chi tiết cách làm thẻ tín dụng FE - Credit
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.61312 sec| 2580.461 kb