Dress Watch là gì? - Những điều nên biết

08/10/2018 - Người viết: Quang Ninh
Dress Watch là gì? - Những điều nên biết

Các anh em yêu cỗ máy thời gian có lẽ đã nghe nhiều cụm từ “Dress Watch” rồi. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết nghĩa của từ này.

Vậy Dress Watch là gì? Và đâu là những mẫu Dress Watch nổi bật nhất, đáng mua nhất? Không để anh em phải chờ lâu. Xwatch sẽ giải đáp ngay trong bài viết này.

Dress Watch là gì?

Dress Watch được mệnh danh là đồng hồ không dành cho số đông bởi kiểu thiết kế của chúng không phải ở trong hoàn cảnh nào cũng phù hợp và chúng cũng không phải là mẫu dành cho mọi phong cách. Dress Watch là những chiếc đồng hồ được thiết kế có chút hơi hướng cổ điển, mang đậm bản sắc truyền thống và có ý nghĩa lâu đời. Kiểu đồng hồ này dành cho người đàn ông thành đạt và có phong cách thanh lịch, trang nhã.

Dress Watch Bambino Gen 4 FAC08004D0

Ban đầu, những chiếc Dress Watch không thực sự được ưa chuộng. Cho đến khi thế giới chứng kiến đỉnh cao của cỗ máy thanh lịch. Đó là lúc những chiếc áo vest, áo khoác jacket trở thành xu hướng và phổ biến khắp nơi. Sự phù hợp của Dress Watch khi đứng cạnh kiểu thời trang quý ông này là không thể chối cãi. dress watch nam dep

Ngày nay, khái niệm về Dress Watch dường như không còn bó hẹp ở yếu tố cổ điển nữa, bất kể cỗ máy thời gian nào có thiết kế đơn giản, thanh lịch và tinh tế đều được giới mộ điệu gọi đó là Dress Watch.

►► Xem thêm: TOP 8 phụ kiện thời trang nam cho quý ông lịch lãm!

Đặc trưng chung về đồng hồ Dress Watch

Đầu tiên phải nói đến sự tinh tế trong lối thiết kế. Được tạo nên bởi những chi tiết đơn giản nhưng có khả năng kết hợp lại để đem đến một tổng thể hài hòa, thanh lịch cho cỗ máy, những chiếc Dress Watch luôn có một thần thái riêng mà ngay khi nhìn vào là có thể phát hiện đó là một chiếc đồng hồ thanh lịch. Điều thú vị ở những chiếc Dress Watch đó chính là chúng không được tạo nên để một mình tỏa sáng mà là để sánh bên cùng bộ trang phục. Đa số dòng đồng hồ này trước đây đều sử dụng dây da làm dây đeo, nhưng đến nay đã có nhiều sự lựa chọn hơn như dây kim loại hay dây cao su nhưng có lẽ, dây da vẫn đứng vị trí hàng đầu đối với các quý ông.

Đa số Dress Watch đều sử dụng thép không gỉ 316L làm khung vỏ. Tùy vào từng thương hiệu và phân khúc giá mà hãng quyết định dùng kính Sapphire hay kính cứng cho cỗ máy. Bên cạnh đó, những chiếc đồng hồ cao cấp được trang bị chất liệu đắt giá hơn. Đó có thể là vàng, kim cương hay dây da cá sấu… Vì vậy, Dress Watch cũng có thể thể hiện đẳng cấp phái mạnh như bao cỗ máy cao cấp khác.

Orient dress watch day da

Người ta thường nói “Chẳng ai chọn một chiếc đồng hồ máy Quartz khi mặc một bộ suit đắt tiền cả” nên đa số Dress Watch đều là đồng hồ cơ khí. Do thiết kế bởi những chi tiết đơn giản nên trông chúng có vẻ mảnh mai và khiêm tốn.

Một số mẫu Dress Watch nổi bật

Orient FAC00009W0 - Kính cong quyến rũ

Thuộc dòng họ Orient Bambino, FAC00009W0 được coi như một huyền thoại Dress Watch. Mang trong mình thiết kế của một chiếc Dress Watch truyền thống với vẻ đẹp cổ điển. Từ kiểu số La Mã đến khung vỏ xám lạnh và dây da nâu cổ điển đều tạo nên một tổng thể hoàn hảo. dress watch orient nam fac00009w0 Đặc biệt, kim xanh nung nổi bật giữa mặt số trắng đã trở thành điểm nhấn tinh tế cho FAC00009W0. Tất nhiên không thể không kể đến mặt kính cong quyến rũ - Vũ khí lợi hại cưa đổ biết bao quý ông thời đại. Không có gì bất ngờ khi cỗ máy được bình chọn là chiếc Dress Watch được nhiều người yêu thích nhất.

Citizen NH8353-00H - Thanh lịch hơn bao giờ hết

Nhìn thoáng qua NH8353-00H thôi cũng đủ nhận thấy vẻ đẹp thanh lịch toát ra từ cỗ máy. Đặc biệt, khó ai có thể rời mắt khỏi những đường vân Guilloche’ trông như những hình tam giác chìm bao phủ toàn bộ mặt số. Thú vị hơn là sự đan xen giữa kiểu số La Mã và vạch số thon nhỏ tạo nên sự tinh tế đầy bất ngờ. dress watch ciitizen NH8353-00H

►► Đồng hồ quả quýt - 4 thế kỷ "oanh tạc" nền công nghiệp đồng hồ!

Có lẽ không có màu sắc nào phù hợp hơn màu đen huyền bí được sử dụng cho mặt số NH8353-00H. Thật trùng hợp, dây da cỗ máy cũng có tông màu trầm tương tự - màu nâu, nhưng sáng hơn và trông phần nào khỏe khoắn hơn mặt số. Vẻ ngoài trông khá mảnh mai nhưng kì thực ra đây là một chiếc đồng hồ cơ khí với bộ máy ổn định, bền bỉ. Nếu đã trót thử lên tay NH8353-00H rồi thì khó có thể tháo ra em ấy được nữa. Anh em có dám thử? Như vậy, Dress Watch là gì? Những điều nên biết về đồng hồ Dress Watch cũng như một số mẫu đồng hồ đang HOT thuộc dòng này đã được Xwatch tiết lộ. Đã đến lúc anh em chọn cho mình một cỗ máy phù hợp để thể hiện phong cách của mình rồi đấy.

►►► Xem thêm BST Dress Watch thiết kế lịch lãm và tinh tế của thương hiệu đồng hồ Citizen tại: https://xwatch.vn/dong-ho-citizen  


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Dress Watch là gì? - Những điều nên biết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59274 sec| 2549.266 kb