“Chiến binh thép” Giang Kim Cúc & Hành trình thiện nguyện ý nghĩa

10/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
“Chiến binh thép” Giang Kim Cúc & Hành trình thiện nguyện ý nghĩa
Được biết đến như một “chiến binh thép” trong những phong trào thiện nguyện, Giang Kim Cúc vừa là người khởi xướng, vừa là người thủ lĩnh, vừa là người kết nối cho hàng nghìn tình nguyện viên trên khắp cả nước trong các hoạt động nhặt rác vì môi trường, mai táng 0 đồng, cơm từ thiện 0 đồng,...

Để tìm hiểu về người phụ nữ nhỏ bé nhưng ẩn chứa nguồn năng lượng yêu thương mãnh liệt - Giang Kim Cúc, hãy cùng Xwatch khám phá qua bài viết dưới đây.

1. Giang Kim Cúc là ai?

Giang Kim Cúc tên đầy đủ là Giang Thị Kim Cúc, cô sinh năm 1988 và lớn lên tại Tp. Hồ Chí Minh. Cô là doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản, homestay, kinh doanh mỹ phẩm, nhà hàng cafe. Với tấm lòng vì cộng đồng, cô tham gia rất nhiều hoạt động thiện nguyện khác nhau với mục đích bảo vệ môi trường, giúp đỡ những người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Cô được biết đến nhiều nhất trong vai trò nhóm trưởng của “Quỹ từ thiện mai táng 0 đồng”.

Chân dung “chiến binh thép” Giang Kim Cúc

Chân dung “chiến binh thép” Giang Kim Cúc

►►► Xem ngay: Khám phá huyền thoại đồng hồ Orient Star - Đẳng cấp và giữ ngôi vị số 1 của hãng Orient

2. Những hoạt động thiện nguyện ấn tượng của Giang Kim Cúc

Nhặt rác tại 39/63 tỉnh thành

Nhặt rác tại 39/63 tỉnh thành

Giang Kim Cúc bắt đầu được nhiều người biết đến vào năm 2017 khi cô thực hiện quá trình nhặt rác khắp đất nước và đặc biệt cô là thành viên của tổ chức Trash Packers (Người đi nhặt rác). Hành động của cô được nhiều báo đài đưa tin, nhiều người gọi cô với cái tên thân thương “Nữ doanh nhân ‘nghiện’ nhặt rác”.

Mỗi cuối tuần, chị Cúc lại cùng nhóm của mình nhặt rác để làm sạch môi trường

 

Mỗi cuối tuần, chị Cúc lại cùng nhóm của mình nhặt rác để làm sạch môi trường

Kim Cúc đã cùng nhóm Green Trips Vietnam tham gia nhặt rác từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Nha Trang, Phan Thiết… cho đến TP Hồ Chí Minh. 39/63 tỉnh thành đã in dấu chân của chị và các cộng sự. Một trong những dự án thành công của chị chính là dọn sạch dòng suối Lộc Ninh (chợ Lộc Ninh, thị trấn Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) đang ô nhiễm nghiêm trọng trong suốt một tuần lễ. 

Chị và các tình nguyện viên xắn tay áo, đeo bao tay, lội xuống dòng nước đen ngòm để cùng nhau nhặt rác. Một thời gian ngắn, con suối được “hồi sinh” trong sự ngỡ ngàng của người dân địa phương. “Giờ đây, người dân nơi đó đã có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác bừa bãi nữa. Chính quyền địa phương cũng gắn camera để bảo vệ dòng suối ấy” - Chị Cúc kể lại.

Mỗi cuối tuần, chị Cúc lại cùng nhóm của mình nhặt rác để làm sạch môi trường

Trong suốt 3 năm, chị cùng nhóm của mình đã nhặt được hơn 50,000 bao rác và đưa về nơi tập kết, xử lý. Tuy nhiên, con số đó cũng không thấm vào đâu so với lượng rác thải ngoài môi trường. Cúc thừa hiểu sức mình bởi không thể đi tìm rác để nhặt mãi được mà quan trọng hơn là làm sao nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống của người dân. 

Để làm được điều đó, Cúc đăng ký tham gia các khóa học về môi trường, quản lý con người. Đến nay, sau mỗi lần chương trình nhặt rác ở các tỉnh xong xuôi, Giang Kim Cúc dành thời gian để chia sẻ thêm những kiến thức về môi trường, thiên nhiên cũng như hướng dẫn học sinh, bà con ở đó phân loại rác. 

Lái xe cứu thương, quản lý nhà ăn 0 đồng ở Bình Phước

Lái xe cứu thương, quản lý nhà ăn 0 đồng ở Bình Phước

Giang Kim Cúc còn tham gia nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm chuyên lái xe cứu thương miễn phí cho bà con nghèo lên thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh và chở họ về nhà. Bên cạnh đó vào năm 2019 – 2020, cô cũng điều hành một nhà ăn 0 đồng nhóm của Thiện Nguyện Nhất Tâm tại Lộc Ninh, Bình Phước (quê nhà của Giang Kim Cúc). 

Đây là địa điểm quen thuộc với nhiều người nghèo tại địa phương và nhận được nhiều ủng hộ của các nhà hảo tâm. Sau này, Giang Kim Cúc tách khỏi Thiện Nguyện Nhất Tâm và sáng lập nhóm mới, tự điều hành dự án “Xe cứu thương và Nhà ăn 0 đồng”. 

Không quản ngại khó khăn, Giang Kim Cúc lái xe vận chuyển người bệnh đi cấp cứu

Không quản ngại khó khăn, Giang Kim Cúc lái xe vận chuyển người bệnh đi cấp cứu

Trưởng nhóm mai táng 0 đồng

Khoảng tháng 6/2021, khi dịch bệnh ở thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu diễn biến phức tạp, xe cứu thương là thứ khó tìm, chi phí thuê một chiếc xe cứu thương lại không nhỏ, người nghèo khó có thể chi trả. Chính vì vậy, Giang Kim Cúc đã lập nhóm Mai táng 0 đồng, tìm kiếm các cộng sự, kêu gọi quyên góp để mua xe cứu thương, điều hành dự án trợ táng cho các nạn nhân nghèo của Covid-19.

Cô và nhóm thường tìm đến những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ họ bằng cách livestream, đăng bài trên trang "Giang Kim Cúc và các Cộng Sự" để kêu gọi đóng góp qua số tài khoản. Ngoài ra, Giang Kim Cúc vẫn duy trì dự án xe cứu thương miễn phí, hỗ trợ thực phẩm cho người nghèo trong khu phong tỏa, chủ yếu là ở Bình Dương.

Trưởng nhóm mai táng 0 đồng

Giang Kim Cúc và các cộng sự tiếp tục vận hành hệ thống xe cứu thương để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo

►►► Xem ngay: Khám phá đồng hồ Seiko Presage - Đẳng cấp máy cơ cao cấp Nhật Bản

Hiện nay, sau khi dịch bệnh Covid-19 kết thúc, hệ thống xe cứu thương của Giang Kim Cúc và các Cộng Sự tiếp tục được phát triển nhân rộng đến hơn 18 tỉnh thành trên cả nước, chủ yếu ở khu vực miền Trung và miền Nam. Không chỉ hỗ trợ xe cấp cứu 24/24, chuyển viện, chuyển bệnh nhân về nhà miễn phí, nhóm còn hỗ trợ mai táng miễn phí cho những gia đình đặc biệt khó khăn. 

Trưởng nhóm mai táng 0 đồng

Tất cả các khoản đóng góp, thu chi được Giang Kim Cúc đăng tải trên ứng dụng Thiện Nguyện để đảm bảo tài chính minh bạch, rõ ràng, số tiền của các mạnh thường quân ủng hộ được chi tiêu hợp lý và đến đúng với người cần giúp đỡ.

Với những thông tin mà Xwatch chia sẻ, hi vọng rằng sẽ giúp bạn hiểu hơn về một “Chiến binh thép” trong hành trình lan tỏa “hạt giống” thiện nguyện tốt lành đến cho cuộc đời - Giang Kim Cúc. Hãy chia sẻ bài viết này để nhân thêm tình yêu thương và cái tâm thiện lành đến với nhiều người hơn nữa nhé! 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về “Chiến binh thép” Giang Kim Cúc & Hành trình thiện nguyện ý nghĩa
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59891 sec| 2542.563 kb