Khám phá đồng hồ Seiko Presage - Dòng máy cơ cao cấp Nhật Bản

26/12/2017 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Khám phá đồng hồ Seiko Presage - Dòng máy cơ cao cấp Nhật Bản
Đồng hồ Seiko Presage là một trong năm Bộ sưu tập cao cấp và nổi tiếng nhất của Seiko - nhà sản xuất đồng hồ số 1 Nhật Bản. Xuất hiện trên thị trường từ khoảng năm 90, dòng đồng hồ này bao gồm cả máy cơ và máy Quartz. Phải đến năm 2010, Seiko mới định vị lại, cái tên Presage trở thành dòng đồng hồ cơ phân khúc cao cấp trong tâm trí khách hàng.

Với định vị “cao cấp”, Seiko Presage mang lại cho người dùng những điều gì? Hãy cùng khám phá!

1. Thiết kế đồng hồ Seiko Presage: Hội tụ 100 năm tinh hoa chế tác thủ công truyền thống

Hiện nay, Seiko là một trong rất ít hãng tự chế tạo gần như 100% các bộ phận trong sản phẩm của mình. Xứng danh đứa con cưng, vẻ ngoài của Seiko Presage được Seiko chăm chút tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

đồng hồ seiko presage PB041J1

Mặc dù có sự trợ giúp đắc lực của máy móc, nhưng đồng hồ Seiko Presage đều được lắp ráp bằng tay. Để khớp nối hàng trăm chi tiết trong một tiết diện trung bình 4cm, đòi hỏi người thợ thủ công phải có tay nghề lão luyện và chuyên môn vững vàng.

đồng hồ seiko presage ename

Mỗi quá trình luyện thép, lên màu kim đều được giám sát kỹ càng. Mỗi mặt số tráng men hay trang trí sơn mài lại được thực hiện bởi một nghệ nhân giàu kinh nghiệm. Đồng hồ Seiko Presage không chỉ mang niềm tự hào thương hiệu trong từng chi tiết, mà còn được thổi hồn tinh hoa từ bàn tay người nghệ nhân. 

Mặt số tráng men thủ công của đồng hồ Seiko Presage

Mặt số tráng men thủ công của đồng hồ Seiko Presage

2. Công nghệ: Tổ hợp Tri Matic đi đầu

Nhắc đến đồng hồ Seiko Presage, không ai không nhắc đến công nghệ Tri Matic được tích hợp trong tất cả bộ máy. Tri Matic là tổ hợp 3 cơ chế hoạt động cao cấp do chính Seiko phát minh: Dia Shock, Magic Level và Spon.

đồng hồ seiko presage công nghẹ trimatic

a. Cơ chế chống sốc Dia Shock

Dia Shock ra đời xuất phát từ vấn đề máy đồng hồ cơ rất nhạy cảm với va chạm, kể cả va chạm nhỏ. Ở đồng hồ Seiko Presage, điểm mấu chốt của Dia Shock là dùng một chi tiết kim loại cực nhỏ, kết nối dây tóc với chân kính ở trục bánh lắc (bộ phận nhạy cảm với chấn động nhất, có tiết diện chỉ bằng sợi tóc). Lực tác động vào bánh lắc từ đó mà được dây tóc hấp thụ. Lực ma sát ở trục giảm đi, biên độ dao động của bánh xe cân bằng cũng được tối ưu.

đồng hồ seiko presage diasock

Cơ chế chống sốc Dial Shock giúp bảo vệ cỗ máy của mình khỏi lực tác động mạnh từ bên ngoài.

b. Cơ chế nạp cót Magic Level

Cơ chế này bổ sung bộ phận kim loại mảnh hình chữ V giúp máy tích cót cả 2 chiều khi bánh đà xoay. Điều nay làm tăng gấp đôi hiệu quả lên cót, góp phần đáng kể cho sự trường thọ của đồng hồ.

đồng hồ seiko presage cơ chế magic level

c. Hợp kim Spon

Hợp kim này có hai thành phần chính & quan trọng là Coban và Niken, được Seiko sản xuất và sử dụng độc quyền trên đồng hồ của hãng. Chúng siêu bền, siêu chống sốc, siêu chịu nhiệt, chống từ tốt và không bao giờ gỉ sét.

đồng hồ seiko presage công nghệ hợp km spon

Những bộ phận cấu tạo nên Tri Matic

3. Bộ máy cơ In-house chất lượng đẳng cấp

Hiện tại, Seiko Presage đều sử dụng dòng máy cơ tự động cao cấp từ 4R, 6R đến 8R. Trong đó máy 8R có tần số dao động lên tới 28.800 VPH, còn 4R và 6R là 21.600 VPH. Tùy từng mẫu mã mà đồng hồ Seiko Presage có thêm chức năng Chronogaph, kim chỉ năng lượng, lịch thứ - ngày - tháng; các thiết kế như basic cổ điển, Open heart hiện đại, Cocktail trẻ trung,...

đồng hồ seiko presage công nghệ inhouse

Kế thừa tinh hoa của ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ lâu đời nhất Nhật Bản, Seiko Presage hội tụ cả kinh nghiệm chế tác thủ công lẫn các công nghệ đi đầu. Nhưng khai thác ở một khía cạnh khác, bạn có nhận thấy Seiko chủ đích đặt cho bộ sưu tập của mình cái tên “Presage” mang nghĩa “tiên đoán”? Chúng không nằm ngoài tham vọng bá chủ, luôn đi trước dẫn đầu của Seiko trong suốt hơn 100 năm qua. Những cỗ máy thời gian của Seiko luôn có sức sống lâu bền, là cỗ máy của tương lai mà ai cũng khát khao hướng tới.

đồng hồ seiko presage cơ siêu đẹp

Hy vọng những thông tin trên đây đã cung cấp thêm cho bạn những kiến thức xung quanh đồng hồ Seiko Presage.

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ theo hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với chúng tôi. Đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp của Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp mọi vướng mắc của bạn!

►► Xem ngay đồng hồ Seiko nam cơ thiết kế lịch lãm với chất lượng đỉnh cao đang được các quý ông để mắt tới nhiều nhất tại Xwatch.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá đồng hồ Seiko Presage - Dòng máy cơ cao cấp Nhật Bản
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.48493 sec| 2548.477 kb