Giải mã đồng hồ Orient Star - Huyền thoại số 1 của Orient!

18/05/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Giải mã đồng hồ Orient Star - Huyền thoại số 1 của Orient!
Được mệnh danh là dòng đồng hồ mang tính biểu tượng của “ông trùm xứ sở hoa anh đào”, Orient Star khiến tên tuổi thương hiệu này vụt sáng và được yêu thích rộng rãi trên khắp thế giới.

Hãy cùng chúng tôi giải mã về huyền thoại số 1 của thương hiệu Orient ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Năm 1950, công ty Orient Watch Co.,Ltd ra đời tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Một năm sau, hãng cho ra mắt mẫu đồng hồ Orient Star – cái tên ghi dấu danh tiếng của Orient trên bản đồ đồng hồ thế giới.

I. Khái quát về đồng hồ Orient Star

Năm 1950, công ty Orient Watch Co.,Ltd ra đời tại thành phố Tokyo, Nhật Bản. Một năm sau, hãng cho ra mắt mẫu đồng hồ Orient Star – cái tên ghi dấu danh tiếng của Orient trên bản đồ đồng hồ thế giới.

Khác với các hãng đồng hồ Nhật Bản khác, Orient chủ lực nghiên cứu và phát triển dòng đồng hồ cơ. Hãng cung cấp các cỗ máy cơ khí từ đơn giản đến phức tạp, từ bình dân đến cao cấp. Trong đó, Orient Star chính là dòng đồng hồ cơ cao cấp của Orient.

Với cái tên "Orient Star", Orient tham vọng nâng tầm con cưng của mình trở thành một ngôi sao tỏa sáng trong mọi phương diện, từ thiết kế, nguyên vật liệu cho tới công nghệ chế tác.

➣➣ Hơn 100 mẫu đồng hồ Orient đẹp giá chỉ từ 2 triệu tại đây: https://xwatch.vn/dong-ho-pc754/dong-ho-orient.html.

1. Về thiết kế đồng hồ Orient Star

Các chi tiết của đồng hồ Orient Star chính hãng hoàn thiện, trau chuốt và tỉ mỉ hơn hẳn dòng sản phẩm thông thường. Bởi là "con cưng" nên Orient rất đầu tư về hình thức cho dòng sản phẩm này. Đồng thời, các kiểu thiết kế cũng đa dạng, có thể kể đến như Skeleton, Open Heart, Classic,...

Các thiết kế có điểm chung khỏe khoắn, nam tính. Đặc biệt, chúng rất dễ phối hợp và phù hợp với nhiều đối tượng.

➣➣ Xem ngay 905+ mẫu đồng hồ Nhật Bản uy tín chất lượng đang gây sốt tại các cửa hàng đồng hồ chính hãng xwatch.vn!

2. Về chất lượng đồng hồ Orient Star

Orient trang bị máy In-house cho tất cả đồng hồ của mình. Chăm chút cho sản phẩm từ những chi tiết máy nhỏ, Orient luôn nghiên cứu và phát triển các dòng máy đồng hồ mới, chất lượng đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Điều tất nhiên, đồng hồ nam Orient Star luôn được ưu ái ráp những trái tim cơ khí bền bỉ nhất. Nếu các dòng trung cấp dự trữ cót từ 36 - 40 giờ, chủ yếu có 21 chân kính thì đồng hồ Orient Star dự trữ cót trên 40 giờ, có 22 - 24 chân kính. Tần số dao động 21.600 VPH và mức sai số +-10 đến +-15 s/ngày - tương tự các dòng khác.

Trừ số ít những chiếc mặt cong, còn lại hầu hết đồng hồ Orient Star đều sử dụng kính Sapphire -  loại kính cao cấp nhất: bóng, đẹp, bền và chống trầy tốt.

đồng hồ Orient Star

3. Về tính năng đồng hồ Orient Star

Hầu hết đồng hồ cơ Orient Star chính hãng đều được trang bị tính năng Power Reserve - hiển thị mức năng lượng còn lại - chức năng cực hữu ích ở đồng hồ cơ. Chúng giúp bạn chủ động hơn trong việc nạp cót và sử dụng các chức năng tiêu hao năng lượng khác.

Người ta cũng nhớ đến Orient Star với mặt lịch rẻ quạt độc đáo, tính năng bấm giờ Chronograph ấn tượng và thang hiển thị giờ GMT hữu ích.

Thang đo năng lượng dự trữ trên Orient Star

Thang đo năng lượng dự trữ đặc trưng trên Orient Star

Handwinding - lên dây cót bằng tay và Hacking - dừng kim giây khi chỉnh giờ cũng được tích hợp ở đồng hồ Orient Star. Người dùng sẽ vô cùng thoải mái và tiện lợi khi sử dụng đồng hồ cơ có thêm 2 chức năng sáng giá mà không phải hãng nào, dòng đồng hồ nào cũng được tích hợp này.

4. Về giá cả đồng hồ Orient Star

Đồng hồ Orient Star giá bao nhiêu? Với bộ máy chất lượng cao nhất, đi kèm với chất liệu và thiết kế đẳng cấp, giá đồng hồ Orient Star được phân phối trong khoảng từ 10 - 40 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc giá cao nhất của Orient (phân khúc thấp nhất từ 1,5 triệu đồng). Những người đã trải nghiệm Orient Star đều phải thốt lên rằng: "đắt nhưng xắt ra miếng".

➣➣ Xem ngay: 5 tiêu chí đánh giá đồng hồ Orient Automatic.

Đánh giá về đồng hồ Orient Star, chúng ta có thể quy gọn lại trong 3 từ: Đẳng Cấp - Tinh Hoa - Bền Bỉ! Đó những tuyệt phẩm thời gian tinh xảo, mang hồn cốt tinh hoa của ngành công nghiệp chế tác đồng hồ Nhật Bản hàng trăm năm.

II. Chiêm ngưỡng các BST Orient Star chính hãng

1. Đồng hồ Orient Star Skeleton

BST thể hiện đẳng cấp nghệ thuật tinh tế, thiết kế cầu kì và sự chính xác của một cỗ máy cơ tự động. Qua khung Skeleton trên mặt số, những chuyển động cơ khí bậc thầy sẽ được phô diễn trọn vẹn.

2. Đồng hồ Orient Star Classic

Lẽ dĩ nhiên, Orient Star không để thiếu đi BST những cỗ máy thời gian mang phong cách cổ điển. Mặt kính cong được bao bọc bởi vòng bezel mạ PVD sáng bóng cùng với mặt số tối giản, nhấn nhá bằng các chi tiết cổ điển. Đơn giản thôi, nhưng bao mày râu phải xiêu lòng với đẳng cấp của đồng hồ Orient Star Classic.

đồng hồ hàng hiệu nam orient

Đồng hồ Orient Star Classic hấp dẫn từ ánh nhìn đầu tiên

3. Đồng hồ Orient Star World Time

Chiếc đồng hồ được thiết kế độc đáo: thang số đặc biệt tích hợp tại 2 vòng bezel có thể xoay, giúp người dùng nhanh chóng xác định được giờ giấc của 24 thành phố khác nhau trong cùng một thời điểm.

Chúng tỏ ra hữu ích với các nhân viên hàng không, người thường xuyên đi du lịch hoặc công tác hải ngoại.

đồng hồ cơ orient star

4. Đồng hồ Orient Star GMT

Đặc điểm nhận dạng đồng hồ Orient Star GMT là chiếc kim giờ thứ 2 màu đỏ và thang đo 24h được tích hợp trên vòng bezel có thể xoay. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể theo dõi được múi giờ thứ 2 song song với giờ địa phương hiện tại.

5. Đồng hồ Orient Star Retrograde

BST đồng hồ Orient Star Retrograde được coi như người kế thừa xuất sắc những tinh hoa của cỗ máy cơ khí. Đặc trưng của chúng đến từ 3 hình dẻ quạt trên mặt số hiển thị lịch thứ - ngày - tháng.

"Retrograde" trong tiếng Anh có nghĩa "quay lại". Nó biểu thị chuyển động tinh vi của bộ máy theo đúng nghĩa đen: sau khi kết thúc 1 tuần, kim thứ sẽ tự động nhảy về vị trí "Mon" (thứ 2). Nghe có vẻ đơn giản, nhưng các nhà chế tác đã phải cực kỳ kỳ công khi sáng tạo và đưa chức năng này vào một cỗ máy nhỏ bé vốn đã rất phức tạp.

Đồng hồ Orient Star Retrograde SDE00002W0 - kiểu dáng được đánh giá bắt mắt nhất

6. Đồng hồ Orient Star Open Heart

Cái tên "Open Heart" đã trở thành quen thuộc trong giới đồng hồ. Các hãng sản xuất tiếng tăm đều có BST Open Heart Watch theo phong cách riêng.

Đồng hồ Orient Star Open Heart

Với đồng hồ Orient Star Open Heart, ô cửa sổ được đặt ở vị trí 9 giờ. So với các thương hiệu khác, sự sắp đặt của Orient không quá hoa văn phức tạp, chúng khá hài hòa và thoáng mắt, phô diễn vừa phải đủ để khơi dậy trí tò mò của cánh mày râu. 

➨ Tham khảo: Đồng hồ Open Heart - Hé lộ trái tim quyến rũ

Orient Star Power Reserve RE-AV0118L00B Open Heart

Orient Star Power Reserve RE-AV0118L00B - thiết kế Open Heart sang trọng, cao cấp

Trên đây là một số bộ sưu tập nức tiếng của dòng đồng hồ Orient Star. Đẳng cấp đến từng chi tiết cho một bộ máy cơ cao cấp trên 10 triệu đồng. Những ngôi sao sáng trên nền trời phương Đông đã đủ mê hoặc ánh mắt của bạn?

III. Giải đáp một số câu hỏi về đồng hồ Orient Star

1. Thay dây kim loại đồng hồ Orient Star 

a. Khi nào nên thay dây kim loại đồng hồ Orient Star

Đồng hồ dây kim loại tuy có tuổi thọ cao hơn đồng hồ dây da tuy nhiên, qua một thời gian dài sử dụng, dây đồng hồ Orient Star chắc hẳn sẽ gặp phải các vấn đề như han gỉ, trầy xước,...

Thay dây kim loại đồng hồ Orient Star

Vì vậy, khi dây đồng hồ gặp phải những vấn đề trên hãy mang đồng hồ đến trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng đồng hồ uy tín đến tân trang hoặc thay mới.

Ngoài ra, trong trường hợp dây đồng hồ vẫn còn mới nhưng bạn vẫn muốn thay sang dây da thì có thể thay để đổi mới và mang đến diện mạo khác lạ cho cỗ máy thời gian.

b. Thay dây kim loại đồng hồ Orient Star có đắt không?

Thay dây kim loại đồng hồ Orient Star giá bao nhiêu

Đây là câu hỏi mà rất nhiều người chơi đồng hồ băn khoăn. Thông thường, dây kim loại đồng hồ được làm bằng chất liệu thép không gỉ 316L . Vì vậy, khi thay dây kim loại đồng hồ Orient Star bạn sẽ chọn một bộ dây có chất liệu và size tương tự với dây cũ. Hoặc nếu bạn muốn phá cách có thể đặt kiểu dây khác để tạo điểm nhấn cá tính riêng biệt.

c. Thay dây kim loại đồng hồ Orient Star ở đâu uy tín?

Việc thay dây đồng hồ không đơn thuần chỉ tháo ra thay là xong, nó đòi hỏi các thao tác chuẩn chỉnh và có kỹ thuật, đảm bảo đồng hồ sau khi thay dây vẫn đảm bảo độ chắc chắn.

Bạn nên thay dây kim loại đồng hồ Orient Star tại các cửa hàng uy tín với hệ thống máy móc hiện đại, đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe nhất. Điển hình phải kể đến là Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch - nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, được đào tạo bài bản tại Nhật Bản và Thụy Sĩ. Bạn sẽ hoàn toàn an tâm khi thay dây kim loại đồng hồ Orient Star tại đây.

2. Kim nhỏ ngay góc 12h chỉ 0 - 50 trên đồng hồ Orient Star là gì?

Kim nhỏ ngay góc 12h có tên gọi là Kim xăng, có chức năng tựa như những chiếc kim trên xe máy hay ô tô, cho biết năng lượng dự trữ của đồng hồ cơ còn hay hết.

Kim nhỏ ở góc 12h đồng hồ Orient Star là gì

Khi kim xăng ở mốc số 0 tương ứng với năng lượng bên trong đồng hồ gần cạn kiệt, cần có phương án tích cót để đồng hồ tiếp tục hoạt động. Con số 50 thể hiện mức trữ cót tối đa của đồng hồ Orient Star là 50 giờ.

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat online hoặc liên hệ hotline 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp!

➨➨➨ Xem thêm: 5 mẫu đồng hồ Orient Star Automatic được ưa chuộng nhất hiện nay!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã đồng hồ Orient Star - Huyền thoại số 1 của Orient!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57199 sec| 2585.938 kb