Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả: Bí kíp đến từ chuyên gia đầu ngành!

20/12/2016 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả: Bí kíp đến từ chuyên gia đầu ngành!
Rolex - thương hiệu đồng hồ nổi tiếng bậc nhất tại Việt Nam và cũng là thương hiệu bị LÀM GIẢ NHIỀU NHẤT mọi thời đại. Để phân biệt đồng hồ thật giả, chúng ta cần dựa vào những điểm "tử huyệt" nào?
Theo Forbes, Rolex được công nhận là một trong 100 thương hiệu hàng đầu thế giới. Cái tên "Rolex" đã quá nổi tiếng trong thế giới đồng hồ, được xem như một biểu tượng của sự cao cấp và thành đạt.

Cũng bởi lẽ đó, Rolex đã và đang bị sao chép, làm nhái bén theo nhiều cách khác nhau. Các sản phẩm đồng hồ Rolex giả được sản xuất chủ yếu từ Trung Quốc với đa dạng mẫu mã và độ hoàn thiện tùy theo cấp độ. Thậm chí, nhiều mẫu Rolex giả có ngoại hình giống đến 80% hàng thật.

Cách duy nhất để biết chắc chắn chiếc Rolex của bạn là thật hay giả, đó là nhờ các chuyên gia đồng hồ có trình độ thẩm định.

Với những mẫu đồng hồ Rolex Super Fake (rolex làm giả siêu tinh vi), bạn khó có thể nhận biết được bằng mắt thường. Tuy nhiên, Rolex Fake 1, Fake 2 bạn vẫn hoàn toàn có thể nhận ra thông qua các yếu tố về giá cả, thiết kế, phụ kiện đi kèm... Hãy theo dõi bài viết của Xwatch

I. 5 yếu tố đơn giản giúp bạn phát hiện một chiếc Rolex giả!

- Giá cả: Không thể có một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng mới dưới 3.000$. Đó là điều chắc chắn! Nếu bạn thấy trên mang rao bán "Rolex vài triệu hay vài chục triệu" chắc chắn đó là hàng fake!

- Nhìn: Một chiếc đồng hồ Rolex chính hãng nắp lưng thường ở dạng kim loại trơn và không hề có dấu hiệu chạm khắc. Trường hợp chiếc Rolex bạn mua có đáy dạng kính hay được được chạm khắc thì nhiều khả năng đó là đồng hồ giả.

- Cầm nắm: Cảm giác khi cầm một chiếc Rolex chính hãng như thế nào? Nhẵn mịn, nặng và chắc tay - đó là những gì bạn sẽ nhận được.

- Âm thanh: Nếu bạn nghe thấy một tiếng tích tắc lớn từ đồng hồ, đó có thể là một chiếc đồng hồ Fake. Nếu kim giây di chuyển giật cục, nó chắc chắn là đồ giả. Tuy nhiên, ngay cả khi kim giây lướt êm, trơn tru cũng không đồng nghĩa với việc đó là hàng thật. Bạn cần kiểm tra và đánh giá thêm.

- Những con số trên Rolex: Một chiếc Rolex đích thực sẽ được khắc đầy đủ thông tin cần thiết trong khi một chiếc đồng hồ giả chắc chắn sẽ không đầy đủ hoặc số hiệu không chính xác. Số series trên vỏ hay các ký tự được in trên mặt số là những dấu hiệu rất quan trọng để nhận định thật - giả.

Bây giờ, hãy đi sâu vào chi tiết để nhận định rõ ràng hơn 1 chiếc đồng hồ Rolex là thật hay giả trong phần II của bài viết nhé!

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

II. Các dấu hiệu chi tiết nhận biết đồng hồ Rolex thật giả

1. Các dấu hiệu bên ngoài 

Case back (Đáy đồng hồ/ nắp lưng): nắp lưng kim loại kín, trơn, không hề có chi tiết chạm khắc - đó là thiết kế nắp lưng đặc trưng của hầu như tất cả sản phẩm Rolex kể từ sau năm 1930. Do đó, nếu đồng hồ bạn đang kiểm tra có case back trong suốt, có thể nhìn thấy bộ máy bên trong, đó là Rolex giả.

Bạn cần biết rằng, Rolex chỉ có 2 trường hợp ngoại lệ có thiết kế nắp lưng khác biệt đó là: đồng hồ lặn Sea Dweller với dòng chữ “Rolex Oyster Original Gas Escape Valve” được chạm khắc một vòng quanh nắp vặn. Trường hợp thứ 2 là dòng sản phẩm Milgauss.

Rolex chính hãng

2. Độ phóng đại

 Với những chiếc đồng hồ Rolex trang bị lịch ngày, nhà sản xuất đã thêm một cửa sổ kính phóng bên trên lịch, được gọi là "Cyclops". Các ống kính Cyclops trên mặt đồng hồ Rolex thật sẽ phóng ngày theo kích cỡ gấp 2.5 lần kích thước thực tế.  

 

 

Hầu hết những chiếc đồng hồ giả kính phóng đại chỉ ở mức 1.5x hoặc thấp hơn, khiến ngày trông nhỏ và khó khăn khi xem. Vì vậy, nếu ngày qua ống kính Cyclops nhìn trực diện và nhìn theo góc nghiêng trông gần như cùng kích thước, nó có thể là đồng hồ giả.

►►► Xem ngay: Top 999 mẫu đồng hồ nam lịch lãm chính hãng hot nhất tại Xwatch năm 2023

3. Các Con Số Trên Đồng Hồ Rolex

Số hiệu máy của đồng hồ Rolex không được khắc trên nắp lưng, thay vào đó, nhà sản xuất in số model ở giữa lug đồng hồ vị trí 12h và số series tại vị trí lug góc 6h.

 

Đồng hồ Fake in số series không chính xác. Bạn có thể kiểm tra số Series của đồng hồ Rolex tại trang web sau:

http://www.luxurywatchesdialsandbezels.co.uk/rolex-serial-numbers

Ở Rolex thật, số model được in khắc mảnh nhưng rõ ràng, sắc nét. Giữa chữ “ ORIG” và chữ “ROLEX DESIGN” có dấu chấm “.” 

 

Số model trên Rolex

Sau năm 2005, Rolex bắt đầu khắc số serial trên mép bên dưới tinh thể ở vị trí 6h. Một chiếc Rolex giả thường có số Seri không chính xác và bạn hoàn toàn có thể kiểm tra trên Google.

Số series được in phía bên trong vành đồng hồ tại góc 6h kể từ năm 2005 

 

Tại mặt kính ở vị trí 6h, Rolex thật có biểu tượng vương miện cực nhỏ

 

Đồng hồ thời trang nam chính hãng, giá rẻ

Đồng hồ nam thời trang nam chính hãng giá rẻ

◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇ ◇

Với những mẫu đồng hồ Rolex được sản xuất từ năm 2002, trên mặt kính Sapphire, nhà sản xuất đã in logo vương miện tại góc 6 giờ. Kí hiệu này cực nhỏ và khó nhìn bằng mắt thường. Đưa mặt đồng hồ theo hướng ánh sáng mặt trời chiếu, bạn sẽ nhìn thấy logo này rõ ràng hơn.

Hãy chắc chắn rằng đồng hồ Rolex của bạn sản xuất từ năm 2002 phải có biểu tượng này. Bằng không thì đó là hàng Fake bởi các cơ sở sản xuất hàng giả thường ít chú ý đến chi tiết này.

4. Cảm nhận một chiếc Rolex thật

Trọng lượng: Đồng hồ Rolex chính hãng được làm từ những chất liệu tốt nhất như thép 904L và các kim loại quý, do đó chúng thường chắc chắn và nặng hơn. Trong khi với mẫu đồng hồ Fake tương ứng, bạn sẽ thấy nhẹ hơn, lỏng lẻo, không chắc chắn.

 

5. Âm Thanh Của Một chiếc Rolex

Bằng mắt thường, bạn có thể cảm nhận chuyển động trơn tru của một chiếc Rolex thật. Với tần số dao động 28.800 VPH dành cho đồng hồ cơ, kim giây Rolex chính hãng như quét trên mặt số. Đồng hồ Rolex giả khó có thể mang đến cảm nhận như vậy. Chắc chắn kim giây sẽ có dấu hiệu giật cục hoặc nhảy rõ ràng.

Trên đây là những dấu hiệu nhận biết đồng hồ Rolex thật giả. Tuy nhiên, bí kíp này chỉ thực sự chính xác với những mẫu đồng hồ Fake 1, Fake 2 gia công xơ xài.

Nếu không phải một chuyên gia, bạn khó có thể phân biệt được những chiếc Super Fake có ngoại hình giống đến 80% hàng thật. Vì vậy, hãy đến các trung tâm uy tín để các chuyên gia đồng hồ có thể thẩm định giúp bạn. 

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 0964388688, đồng hồ Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn! 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Phân biệt đồng hồ Rolex thật giả: Bí kíp đến từ chuyên gia đầu ngành!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59405 sec| 2590.438 kb