Mắt tứ bạch là gì? Ý nghĩa vận mệnh của dáng mắt này ở nam và nữ

25/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Mắt tứ bạch là gì? Ý nghĩa vận mệnh của dáng mắt này ở nam và nữ
Giống như mắt tam bạch, mắt tứ bạch là một trong những kiểu mắt mà rất ít người có được.

Chính vì lý do đó mà dáng mắt tứ bạch này đã làm nảy sinh rất nhiều sự tò mò về nhân tướng học. Hãy cùng Xwatch giải mã chi tiết về tướng mắt này trong bài viết dưới đây.

1. Mắt tứ bạch là gì

Khái niệm mắt tứ bạch

Mắt tứ bạch còn gọi là tứ bạch nhãn. Do kích thước của lòng đen rất nhỏ so với bình thường nên đặc điểm của dáng mắt này rất dễ nhận biết. Cụ thể, vị trí của lòng đen sẽ ở chính giữa, bao quanh tứ phía lộ rõ phần lòng trắng. 

Khái niệm mắt tứ bạch

Ý nghĩa mắt tứ bạch

Thực tế, mắt tứ bạch là dáng mắt không phổ biến, là một đặc điểm không được coi trọng xét trên góc độ thẩm mỹ và nhân tướng học. Xét về khía cạnh thẩm mỹ, mắt tứ bạch không phải là một dáng mắt đẹp, được nhiều người ưa chuộng. Lý do là mắt quá nhiều màu trắng có thể tạo cảm giác hung hăng và biểu cảm không thân thiện cho đối phương khi nhìn vào.

Cách nhận biết mắt tứ bạch

Một trong những đặc điểm rõ ràng nhất của mắt tứ bạch là kích thước của lòng đen nhỏ hơn bình thường. Bên cạnh đó, người có tướng mắt này sẽ có những đặc điểm nổi bật sau:

  • Lòng đen ở giữa, gần như nằm lọt thỏm trong lòng trắng 

  • Khi nhìn thẳng, lòng đen không chạm vào mí mắt trên và dưới.

  • Khi người có mắt tứ bạch tức giận hoặc trừng mắt nhìn thường mang lại cảm giác sợ hãi, e ngại cho người đối diện.

  • Mắt của những người này thường nhỏ, hẹp, dài và hơi xếch lên trên. Đặc điểm này khiến cho tổng thể gương mặt kém cân đối và hài hòa.

►►Xem thêm: Hướng dẫn cách xem chỉ tay nam dự đoán vận mệnh cực kì chuẩn chỉnh

2. Khám phá vận mệnh, tính cách nam có mắt tứ bạch

Hầu hết mọi người đều cho rằng mắt tứ bạch là đôi mắt toát lên sự đáng sợ nhất của tướng số. Tuy nhiên, về vận mệnh của những người sở hữu chúng thì thế nào? Hãy cùng tìm hiểu tướng số của nam giới có mắt tứ bạch dưới đây:

Khám phá vận mệnh, tính cách nam có mắt tứ bạch

Tính cách  

Về tính cách, đàn ông có dáng mắt này là người mạnh mẽ, cứng rắn, chín chắn và hiểu chuyện. Họ cũng là người thông minh, biết tính toán và luôn nhanh nhạy trong mọi tình huống. Người có mắt tứ bạch là nam luôn lên kế hoạch và lường trước những rủi ro trước khi thực hiện nên họ hiếm khi mắc sai lầm hay thất bại trong công việc.

Tuy biết tính toán kỹ lưỡng là một đức tính tốt nhưng nếu không cẩn thận, nó lại trở thành “con dao hai lưỡi”, khiến người này tỏ ra hẹp hòi, ích kỷ trong mắt người khác. Trên thực tế, đôi khi họ có thể buông bỏ quá khứ và hạ thấp người khác vì lợi ích của mình. Đó là lý do tại sao họ có ít hoặc không có bạn tâm giao, hầu hết chỉ là đối tác kinh doanh.

Sự nghiệp

Nam giới có dáng mắt tứ bạch đặc biệt được trời phú cho trí tuệ, khả năng nắm bắt thông tin, chớp thời cơ nhanh nên có con đường sự nghiệp suôn sẻ, thành công. Trong môi trường công sở, họ sẽ luôn là một nhân tố đặc biệt được ngưỡng mộ, bởi họ có thể đạt được bất cứ điều gì nếu họ muốn.

Tình duyên

Về đường tình duyên, ban đầu họ được cho là khá được ưu ái nhờ tài ăn nói khéo léo và chung thủy. Tuy nhiên, do bản tính hay nghi ngờ, tính toán và hơi độc đoán, những người này thích kiểm soát người khác và khiến người yêu họ cảm thấy ngột ngạt.

Tuổi thọ

Về tuổi thọ, đàn ông có kiểu mắt này thường không sống lâu và dễ bị chết yểu vì tai nạn.

►►► Xem thêm: Tử vi tuổi Mão, hợp mệnh gì, tính cách, tình duyên và tài lộc trong năm 2023

3. Nữ giới có mắt tứ bạch tốt hay xấu?

Tính cách

Nữ giới có mắt tứ bạch thường có bề ngoài ngoan ngoãn, dịu dàng, hòa đồng và thân thiện nhưng bên trong lại rất toan tính và ích kỷ. Họ sẽ chỉ tiếp cận và làm những gì có lợi cho họ. Vì bản tính ích kỷ nên những người này không có nhiều bạn bè, sau này thường cô đơn, không có ai bên cạnh.

Tính cách

Bên cạnh đó, những người có con ngươi cực nhỏ này cũng xảo quyệt và độc ác. Họ sẵn sàng chà đạp, làm tổn thương người khác để giành phần thắng về mình. Miễn là đạt được mục đích, không loại trừ mọi thủ đoạn. Vì vậy, hãy cẩn thận và coi chừng những người có đặc điểm này.

Công việc

Phụ nữ có mắt tứ bạch thường rất tài giỏi, phản ứng nhanh nhạy và khả năng nắm bắt thông tin cao. Khi làm việc gì họ cũng cố gắng hết sức, kiên trì nên thường hoàn thành tốt và được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, họ rất coi trọng tiền bạc và luôn muốn thành công nên đôi khi hơi kiêu ngạo và không nương tay. Thành công của họ đến cũng nhanh nhưng cũng dễ dàng tiêu tan vì lối sống của họ.

Hôn nhân

Trong tình yêu, người phụ nữ có tứ bạch nhãn rất chung thủy và yêu hết lòng, nhưng cái mà cô ấy nhận lại thường là sự dối trá và lợi dụng. Vì quá yêu nên thích kiểm soát người yêu, khiến nửa kia khó chịu. Trong cuộc sống vợ chồng thường xảy ra hiềm khích, cãi vã khiến cuộc sống không hạnh phúc.

Hôn nhân

Tuổi thọ

Xét về tuổi thọ, trong cuộc sống, phụ nữ có mắt tứ bạch có thể gặp phải tai nạn, nguy hiểm đến tính mạng hoặc sức khỏe suy yếu nghiêm trọng.

Nhìn chung, theo dự đoán trên, nữ giới có mắt tứ bạch chỉ thành đạt, được sủng ái ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, còn giai đoạn sau của sự nghiệp sẽ khó khăn hơn. Trong cuộc sống và tình duyên cũng trắc trở, không mấy suôn sẻ, có thể sống cô độc đến cuối đời, bởi không mấy ai chịu nổi sự “khó tính” của họ.

►►► Xem thêm: Giải mã ý nghĩa, sự  nghiệp, tình duyên và tài lộc của người có bàn tay chữ M

4. Những sao nổi tiếng sở hữu đôi mắt tứ bạch đẹp

Mặc dù mắt tứ bạch là loại mắt khá hiếm và không được đánh giá cao trong nhân tướng học. Nhưng trên thực tế, rất nhiều ngôi sao, thần tượng sở hữu đôi mắt này. Dù có mắt tứ bạch nhưng những sao nổi tiếng này vẫn rất thành công và được nhiều khán giả yêu mến vì tài năng và sự dịu dàng. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những ngôi sao sở hữu kiểu mắt này sau đây: 

Những sao nổi tiếng sở hữu đôi mắt tứ bạch đẹp

RM – Thành viên nổi tiếng thuộc nhóm nhạc BTS sở hữu dáng mắt tứ bạch ấn tượng

Những sao nổi tiếng sở hữu đôi mắt tứ bạch đẹp

Jennie sở hữu vẻ đẹp có một không hai. Đuôi mắt của nữ thần tượng hơi xếch lên và khoảng cách giữa hai mắt cũng rất rộng, điều này giúp khuôn mặt của cô trông nhỏ hơn

Những sao nổi tiếng sở hữu đôi mắt tứ bạch đẹp

Sehun là thành viên của nhóm EXO có đôi mắt sắc vô cùng lạnh lùng

Những sao nổi tiếng sở hữu đôi mắt tứ bạch đẹp

Đặc điểm đôi mắt tứ bạch của Hwasa (Mamamoo) khiến nữ idol có thần thái siêu chất 

Những sao nổi tiếng sở hữu đôi mắt tứ bạch đẹp

Dù sở hữu đôi mắt tứ bạch một mí nhưng Sohee (cựu thành viên Wonder Girls) vẫn cực kỳ xinh đẹp và cuốn hút

Mắt tứ bạch là một dáng mắt không được đánh giá cao cả về mặt thẩm mỹ lẫn nhân tướng học. Song, đôi mắt tuy có vai trò quan trọng nhưng không thể quyết định toàn bộ số mệnh của mỗi người, bởi đôi mắt còn chịu sự tác động của nhiều bộ phận, yếu tố khác. Ngoài ra, những thông tin trên mà đồng hồ Xwatch nêu chỉ mang tính chất tham khảo, quan trọng là mỗi người trau dồi và phát triển bản thân như thế nào để trở thành một bản thân tốt nhất. 

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mắt tứ bạch là gì? Ý nghĩa vận mệnh của dáng mắt này ở nam và nữ
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.69707 sec| 2555.766 kb