Mặt chữ điền là gì? Khám phá tướng mệnh người mặt chữ điền

26/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Mặt chữ điền là gì? Khám phá tướng mệnh người mặt chữ điền
Đàn ông mặt vuông tượng chữ điền thường rất được coi trọng trong quan niệm từ xưa đến nay.

Dáng mặt mang đến vẻ đẹp vững chãi, rộng rãi, khiến chủ nhân có được uy tín, sự tin tưởng của mọi người. Vậy mặt chữ điền là gì? Tướng mệnh nam nữ mặt chữ điền ra sao? Hãy cùng Xwatch tìm hiểu ngay sau đây. 

1. Mặt chữ điền là gì?

Mặt chữ điền là khuôn mặt khá phổ biến đối với người Việt. Khuôn mặt này được xác định có xương hàm rộng, góc cạnh và tạo nên những đường nối như vuông góc. Thông thường mặt chữ điền là mặt của đàn ông, tuy nhiên vẫn có những người phụ nữ sở hữu khuôn mặt chữ điền. 

Mặt chữ điền là gì

2. Tướng mệnh nam mặt chữ điền

Người nam mặt chữ điền là người có tướng phú quý, hay gặp may mắn và thành công trong cuộc sống. Họ thường là người “ăn to nói lớn”, có uy tín, chững chạc, đàng hoàng. Họ nhanh nhạy và thông minh xử lý các tình huống bất thường trong cuộc sống. Đồng thời họ còn là người hài hước, thẳng thắn.

Tướng mệnh nam mặt chữ điền

Người nam mặt chữ điền luôn có tiếng nói trong cơ quan, tổ chức cũng như trong gia đình. Phong thái đĩnh đạc cũng như tính cách quyết đoán của người nam mặt chữ điền dễ khiến họ hành động dứt khoát và tạo được niềm tin tuyệt đối từ người khác. Bởi vậy, công việc của người nam mặt chữ điền luôn rất thuận lợi và suôn sẻ.

►►► Xem thêm: 9 kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn giúp gương mặt nhỏ gọn thanh thoát hơn

3. Tướng mệnh nữ mặt chữ điền

Đàn ông mặt chữ điền rất được trọng vọng, là khuôn mặt ao ước của nhiều người, nhưng phụ nữ mặt chữ điền thì không. Bởi lẽ phụ nữ mặt chữ điền là người tướng mạo không nhẹ nhàng, thanh thoát như mặt trái xoan hay khuôn mặt thon. Họ thường mang tướng hơi “đàn ông” nên hay phải lo toan, gánh vác trong cuộc sống. 

Tướng mệnh nữ mặt chữ điền

Tuy nhiên điểm mạnh của phụ nữ mặt chữ điền là luôn tích cực, chủ động và độc lập trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Họ mạnh mẽ và quyết đoán, nhanh nhạy, họ sẵn sàng xông pha, tích cách người nữ mặt chữ điền hào sảng và vui vẻ. Thành công thường đến muộn nhưng đã đến thì rất chắc chắn.

4. Chọn kiểu tóc cho người mặt chữ điền

4.1. Người nữ mặt chữ điền nên để kiểu tóc gì?

Những cô nàng có khuôn mặt vuông chữ điền nhìn thoáng qua có vẻ không được mềm mại. Vậy nên phụ nữ mặt chữ điền phải khéo léo che đi khuyết điểm đó trên gương mặt bằng cách để những kiểu tóc phù hợp. 

Kiểu tóc ngang vai, uốn cúp phồng, mái thưa

Với kiểu tóc để ngang vai, uốn cúp phồng và để mái thưa, khuyết điểm mặt vuông chữ điền của cô gái sẽ được che bớt bởi phần đuôi tóc được uốn cụp phồng cùng với chiếc mái thưa Hàn Quốc sẽ dễ dàng giấu đi được hai bên xương hàm góc cạnh. Khi đó khuôn mặt cô gái sẽ nữ tính hơn, mềm mại hơn rất nhiều. 

Người nữ mặt chữ điền nên để kiểu tóc gì

Kiểu tóc ngắn xoăn sóng

Với gương mặt chữ điền, góc cạnh thì kiểu xoăn sóng to hơi cụp ở đuôi sẽ giúp che đi các đường nét quá đỗi tròn trịa của khuôn mặt bạn. Nét trẻ trung, quyến rũ mang đến từ mẫu tóc này sẽ khiến bạn trở nên lung linh, tỏa sáng hơn so với một mái tóc ngắn không được chăm chút, tạo kiểu.

Kiểu tóc ngắn xoăn sóng

Tóc tỉa so le ngang vai

Bạn nữ có mặt vuông chữ điền để kiểu tóc tỉa so le ngang vai với kiểu tỉa so le nhiều tầng độ dài khác nhau sẽ nhẹ nhàng ôm lấy khuôn mặt của bạn, che đi phần vuông xương quai hàm khiến bạn “nam tính”, để trở lại với khuôn mặt nhẹ nhàng, nữ tính nhất.

Tóc tỉa so le ngang vai

Tóc dài uốn xoăn tự nhiên

Nếu nàng là mẫu hình hơi hướng về vẻ đẹp phụ nữ truyền thống với mái tóc dài thì nàng có thể thử kiểu tóc dài được uốn xoăn tự nhiên cực kì phù hợp cho mặt vuông chữ điền.

Tóc dài uốn xoăn tự nhiên

Kiểu tóc dài xoăn nhẹ đánh rối mái thưa

Còn nếu cô nàng hiện đại hơn, yêu kiều hơn, thì hãy chọn kiểu tóc dài xoăn nhẹ đánh rối mái thưa. Kiểu tóc này định hình phong cách vừa hoang sơ, vừa sexy cuốn hút. Quan trọng nhất là mái tóc này sẽ giúp bạn che góc hàm hơi cứng, cùng với mái thưa sẽ giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn, mềm dịu hơn. 

Kiểu tóc dài xoăn nhẹ đánh rối mái thưa

►►► Xem thêm: Tư vấn 10 kiểu tóc ngắn nữ đẹp và phù hợp với khuôn mặt

4.2. Người nam mặt vuông chữ điền để tóc như thế nào?

Ngược lại với phụ nữ, đàn ông mặt chữ điền luôn được đánh giá cao, vậy nên thay vì “che” đi, bạn nên “khoe” những đường nét góc cạnh trên khuôn mặt chữ điền bằng các kiểu tóc sau:

Tóc ngắn vuốt cao, uốn xoăn:

Hơn hết, kiểu tóc ngắn sẽ phô diễn toàn bộ đường nét khuôn mặt bạn. Thêm vào đó, tóc được uốn xoăn tạo nên cá tính và phong cách khác biệt, giúp cho đàn ông khẳng định phong thái riêng.

Tóc ngắn vuốt cao, uốn xoăn:

 Tóc ngắn thẳng vuốt cao 

►►► Xem thêm: Top những kiểu tóc buộc nam đẹp và ấn tượng nhất năm 2023

Phần tóc thẳng được vuốt cao lên trên sẽ tạo chiều dài cho gương mặt, làm giảm thô đi phần rộng của quai hàm và trán hiệu quả. Với kiểu tóc này, bạn sẽ tha hồ tạo kiểu với keo vuốt tóc và xuất hiện với nhiều diện mạo điển trai khác nhau. 

Tóc ngắn thẳng vuốt cao

Tóc hai mái cổ điển 

Bạn cũng có thể để kiểu tóc hai mái cổ điển Hàn Quốc giúp tôn lên toàn bộ các đường nét sắc sảo và mạnh mẽ. Với phần mái hai bên rủ nhẹ xuống trán, che đi phần trán rộng, tạo sự hài hòa và cân đối cho gương mặt.

Tóc hai mái cổ điển

Kiểu tóc mullet 

Thay đổi diện mạo cổ điển của mình bằng kiểu tóc mới mẻ và năng động hơn, bạn sẽ thấy cuộc sống có sự khác biệt.  kiểu tóc mullet uốn xoăn nhẹ xây dựng cho người đàn ông một phong cách năng động, hiện đại pha một chút trẻ trung, cá tính.  Phần tóc đánh rối tự nhiên và ôm nhẹ gương mặt sẽ giúp mặt vuông dịu hơn, toát lên vẻ ngoài điển trai, sôi nổi và cool ngầu.

Kiểu tóc mullet

Tóc Undercut 

Nam tính, mạnh mẽ và lạnh lùng, đó là vẻ ngoài bạn sở hữu nếu để kiểu tóc undercut. Dù ở góc cạnh nào, kiểu tóc này vẫn luôn tạo nên sự cân đối cho tổng thể nét mặt, làm dịu đi phần phần trán rộng hàm rộng và cằm ngắn.

Tóc Undercut

Trên đây là kiến thức mà Xwatch cung cấp cho bạn về mặt chữ điền. Nếu bạn đang sở hữu khuôn mặt phúc hậu này, hãy yên tâm và tự tin dấn thân, sự nghiệp của bạn chắc chắn sẽ vinh hiển. Và cũng đừng ngại ngần chọn lấy cho mình một kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt giúp nâng tầm phong cách và cá tính nhé! Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nếu còn thắc mắc cần giải đáp nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Mặt chữ điền là gì? Khám phá tướng mệnh người mặt chữ điền
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.65491 sec| 2543.75 kb