Đồng hồ Unisex: Phá vỡ tường ngăn giới tính

13/05/2019 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ Unisex: Phá vỡ tường ngăn giới tính
Thuật ngữ “unisex”, sự kết hợp giữa uni (liên kết) và sex (giới tính), được dùng để chỉ những thứ được thiết kế phù hợp với cả hai giới, mang tính chất phi giới tính. Đồng hồ Unisex, cũng được hiểu theo nghĩa tương tự, là đồng hồ mà dù nam hay nữ đều có thể đeo được.

1. “Văn hóa Unisex”

Thuật ngữ “unisex” xuất hiện lần đầu tiên năm 1968 trong cuốn “Cuộc sống”, tạp chí Mỹ nổi tiếng được phát hành hàng tuần từ năm 1883 đến năm 1972. Trang phục và phụ kiện unisex của thập kỷ 60 và 70 ra đời với  khao khát làm mờ hòa hoặc phá vỡ ranh giới về giới tính.

Văn hóa Unisex

Xu hướng này được lan truyền nhờ vào giới nghệ sĩ trên thế giới. Phong cách trang phục biểu diễn của họ đã khiến người hâm mộ và sau đó là các hãng thời trang và nhà thiết kế bắt đầu cho ra đời các bộ sưu tập Unisex.

Phong cách này được các bạn trẻ vô cùng yêu thích bởi sự tiện dụng và độc đáo của nó: trung tính, không quá nữ tính cũng không quá mạnh mẽ.

Theo trào lưu đó, đồng hồ Unisex ra đời và mang đậm tinh thần đó. Và đồng hồ Unisex mang những đặc điểm nhận biết rất riêng mà bạn có thể tìm hiểu ngay dưới đây.

2. Kích cỡ

Thông thường, đồng hồ nam và đồng hồ nữ khác biệt nhau ở kích thước. Nữ giới cổ tay bé nên có size mặt, chiều rộng và chiều dài dây đeo thường nhỏ hơn so với nam. Size đồng hồ nữ dao động từ 23 - 36mm. Đồng hồ nam có size mặt dao động từ 34 - 45mm.

Kích thước đồng hồ Unisex

Vậy size đồng hồ nam và đồng hồ nữ có có một khoảng giao nhau từ 34 - 36mm. Khá nhiều thương hiệu đã nhận thấy điều này cho ra các dòng đồng hồ unisex cả nam và nữ đều đeo được.

3. Thiết kế đồng hồ Unisex

Đồng hồ Unisex luôn sở hữu lối thiết kế tối giản để dễ lên tay và kết hợp để phù hợp cho cả nam và nữ.  Những mẫu đồng hồ unisex này hoàn toàn phù hợp cho những cặp đôi muốn sắm đồng hồ đôi.

Thiết kế đồng hồ Unisex

Đồng hồ đôi thông thường không giống nhau hoàn toàn. Ngoài việc khác kích thước, dây đeo, các chi tiết trang trí trên mặt số hoặc một số chi tiết khác cũng được thay đổi để phù hợp với giới tính của người đeo. Nói một cách dễ hiểu hơn, trong một bộ đồng hồ đôi, đồng hồ nữ nhìn sẽ nữ tính hơn đồng hồ nam.

Trong khi các mẫu đồng hồ đôi thường bị hạn hẹp bởi mẫu mã ít đa dạng và hơi khô khan thì các mẫu đồng hồ theo phong cách unisex sẽ giúp bạn trẻ được sự lựa chọn thời trang hơn. Người bán dễ tư vấn vì chỉ có một mẫu duy nhất không khác size, không khác kiểu; người mua cũng dễ bề lựa chọn hơn.

Tổng hợp lại, đồng hồ Unisex sẽ mang đến cho bạn các lợi thế:

  • Tiết kiệm thời gian lựa chọn
  • Được nhiều mẫu mã hơn
  • Thời trang và sành điệu hơn nhờ bắt kịp xu hướng
  • Dễ dàng kết hợp quần áo và phụ kiện

4. Thương hiệu đồng hồ Unisex

Sau khi thời trang unisex bùng nổ, các thương hiệu đồng hồ đã nhanh chóng bắt kịp xu hướng mới để cho ra mắt những mẫu đồng hồ Unisex để thu hút khách hàng.

Những cái tên có thể kể đến đó là: Daniel Wellington, Knot, Casio, Timex, Movado, Adidas,...

Đồng hồ Unisex thương hiệu DW

Những thông tin trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ hơn về đồng hồ Unisex và một vài cái tên để lựa chọn nếu có nhu cầu. Dù chọn đồng hồ thương hiệu, kiểu dáng nào, bạn cũng nên tìm đến các địa chỉ phân phối chính hãng để đảm bảo cỗ máy bạn sở hữu chắc chắn là hàng thật, có chế độ bảo hành, hậu mãi rõ ràng, người bán sẵn sàng đứng về phía bạn nên chẳng may có rủi ro.

Chúc bạn sớm tìm được tri kỷ thời gian của mình!

►►► Xem thêm: Đồng hồ Open Heart là gì - hé lộ trái tim quyến rũ


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Unisex: Phá vỡ tường ngăn giới tính
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53358 sec| 2531.664 kb