Đồng hồ thiên văn - Kiệt tác thời gian đã đi vào huyền thoại

25/03/2019 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ thiên văn - Kiệt tác thời gian đã đi vào huyền thoại
Bạn đã bao giờ nghe đến đồng hồ thiên văn chưa?

Liệu đó có phải là chiếc đồng hồ mô tả bầu trời như cái tên “thiên văn” không hay còn điều gì thú vị khác nữa?

Không cần phải chờ đợi lâu, hãy cùng khám phá những chiếc đồng hồ thiên văn đã đi vào huyền thoại của làng đồng hồ thế giới nhé!

1 - Đồng hồ Horologium miracle Lundense

Đây là chiếc đồng hồ cổ nhất còn chạy được cho tới ngày ngay. Horologium miracle Lundense được đặt ở Lund, Thụy Điển. Cỗ máy khổng lồ được ra đời vào năm 1380 và phục chế lại vào năm 1923.

dong ho thien van 1

Horologium miracle Lundense có thể coi là kiệt tác thiên văn độc đáo mang đậm phong cách tôn giáo được thế giới nể phục. Từng chi tiết, bộ phận đều được tạo nên từ đôi bàn tay khéo léo của người nghệ nhân tài ba. Chính vì vậy, nó tồn tại và hoạt động cho tới ngày nay.

dong ho Horologium miracle Lundense

2 - Đồng hồ thiên văn Rostock

Chiếc đồng hồ thiên văn được đặt trong nhà thờ St Mary, Rostock, Đức. Kiệt tác được xây dựng vào năm 1472 bởi Hans Duringer.

Đồng hồ Rostock

Chỉ khi nhìn gần từng chi tiết nhỏ bạn mới có thể thấy được hết khối lượng thông tin khổng lồ được ghi trên cỗ máy. Ngay chính giữa trung tâm là hình ảnh mặt trăng được vẽ vô cùng sinh động.

dong ho thien van Rostock

Rostock được chia làm hai phần mặt tách rời nhau, trong đó mặt chỉ giờ được đặt phía trên với những chạm khắc mang đậm chất nghệ thuật.

dong ho thien van Rostock 1

3 - Đồng hồ tại nhà thờ Besançon

Cỗ máy này được coi như một công trình bởi để hoàn thiện nó cần phải mất rất nhiều thời gian. Riêng những công trình phụ của chiếc đồng hồ đã phải mất 3 năm để hoàn thành.

dong ho tai nha tho Besançon

Nếu được thấy tận mắt bạn sẽ phải ngỡ ngàng với công trình này. Ngoài mặt số chính được đặt trên cùng thì tác phẩm còn có hơn 20 mặt số phụ được đặt bên dưới với những chức năng khác nhau.

dong ho tai nha tho Besançon 1

Chiếc đồng hồ này có tới 30.000 bộ phận với các chi tiết đồ sộ, đằng sau là cả một bộ máy khổng lồ vận hành ăn rơ với nhau. Đây quả là một chiếc đồng hồ thiên văn độc đáo, đáng để tự hào.

dong ho thien van tai nha tho Besançon 1

4 - Đồng hồ Patek Philippe Sky Moon Tourbillon.

Chia tay với đồng hồ thiên văn to đồ sộ, gãy cùng đến với những cỗ máy nhỏ bé nhưng mang cả vũ trụ bên trong. Điển hình là chiếc Patek Philippe Sky Moon Tourbillon này.

Nó được xem là một kiệt tác vĩ đại với nhiều chức năng phức tạp hội tụ. Mặt đồng hồ được làm từ một đĩa vàng mỏng, vỏ ngoài được điêu khắc trên vàng trắng tạo thành một tác phẩm nghệ thuật vô cùng bắt mắt.

Đồng hồ Patek Philippe Sky Moon Tourbillon.

Chiếc đồng hồ có hai mặt số, một mặt chứa cả bầu trời sống động, mặt còn lại hiển thị chức năng lịch tuần trăng. Để nói hết những gì mà Patek Philippe Sky Moon Tourbillon mang lại phải tốn rất nhiều giấy mặc. Mời bạn chiêm ngưỡng để thấy được vẻ đẹp tuyệt vời của cỗ máy.

Đồng hồ thien van Patek Philippe Sky Moon Tourbillon.

5 - Đồng hồ Citizen Astrodea Range

Chiếc đồng hồ thiên văn này thực sự mang lại cho người nhìn sự ấn tượng sâu sắc. Mặt số trông giống như một chiếc bản đồ vũ trụ thu nhỏ. Thực tế, nó có thêm một chiếc kính lúp giúp người đeo thấy được những chi tiết cực nhỏ trên mặt đồng hồ. Cỗ máy hiển thị 1109 vì sao và 169 cụm thiên hà. Đặc biệt, nó còn cho biết các điểm thu phân, bình minh, hoàng hôn, kinh tuyến, đường hoàng đạo và còn nhiều nữa.

Nếu bạn là một nhà thiên văn thì đây chính là chiếc đồng hồ lí tưởng dành cho bạn!

Đó mới chỉ là một số cái tên nổi trội trong bộ sưu tập đồng hồ thiên văn trên thế giới. Còn rất nhiều cỗ máy tuyệt vời khác đang chờ đợi bạn khám phá.

Nếu bạn biết những cỗ máy thú vị nào khác hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ thiên văn - Kiệt tác thời gian đã đi vào huyền thoại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55683 sec| 2515.445 kb