Đồng Hồ Nam Cơ, Quartz Đẹp - Sự Lựa Chọn Lãng Mạn Hay Thực Dụng

20/12/2016 - Người viết: BTV Xwatch
Đồng Hồ Nam Cơ, Quartz Đẹp - Sự Lựa Chọn Lãng Mạn Hay Thực Dụng
Đối với những người chơi đồng hồ thì có lẽ ai cũng biết đến đồng hồ cơ và đồng hồ quartz. Có người chọn đồng hồ cơ, có người chọn đồng hồ quartz.
Vì sao vậy? Và đó là sự lựa chọn giữa lãng mạn hay thực dụng?

Câu hỏi sẽ có lời giải đáp thông qua những gì chúng tôi đề cập dưới đây.

 1.Thế nào là đồng hồ cơ và đồng hồ quartz

Đồng hồ thạch anh (Quartz) là loại đồng hồ với cơ chế hoạt động bằng “tinh thể thạch anh”. Tinh thể dao động khi được đặt trong một điện trường, nhờ đó cung cấp năng lượng cho đồng hồ.

Các tinh thể thạch anh đóng vai trò như một cộng hưởng (thực chất là một dây dẫn), trong đó quy định hiện hành giữa pin và mạch điện.

 

 

>>> Ngắm qua mẫu đồng hồ quartz nam nếu bạn quan tâm  

Một chiếc đồng hồ quartz có thể hiển thị thời gian kỹ thuật số hoặc analog - analog sử dụng bàn tay để hiển thị thời gian; với kỹ thuật số, thời gian được biểu đạt bằng số trên màn hình LCD.

đồng hồ Quartz chính hãng Olympia Star

Đồng hồ quartz chính hãng từ Olympia Star

Đồng hồ cơ là loại đồng hồ có bộ máy chạy tự động , sử dụng năng lượng bằng cách lên dây cót, tự động lên dây hay tiếp nhận năng lượng mặt trời.                                         

Đồng hồ cơ có cơ cấu và hệ thống được lắp ráp theo một trật tự nhất định. Với các cơ cấu như điều chỉnh kim và lên giây (winding), dây cót tích trữ năng lượng (mainspring), hệ bánh răng (gear), cơ cấu hồi (escapement) và bánh lắc lò xo (spring balance).

 

 

 

Đồng hồ cơ Skeleton Olym Pianus

 

Điều này khiến cho chiếc đồng hồ khi hoạt động giống như một cỗ máy đang vận hành từng chi tiết.

 

>>> Khám phá BTS các mẫu đồng hồ OP mới nhất tại: https://xwatch.vn/dong-ho-op

 

 2.Lựa chọn lãng mạn và lựa chọn thực dụng là như thế nào ?

 

Khi xem xét lựa chọn một chiếc đồng hồ cơ và đồng hồ quartz là sự lựa chọn giữa lãng mạn hay thực dụng chúng tôi dựa trên các tiêu chí như mục đích đeo đồng hồ của bạn là gì và bạn cần một chiếc đồng hồ như thế nào.

Một lựa chọn được xem là lãng mạn khi lựa chọn đó xuất phát từ niềm đam mê và tình yêu đồng hồ của bạn. Bạn sở hữu một chiếc đồng hồ bởi bạn muốn khám phá vẻ đẹp của những tuyệt tác nghệ thuật. Muốn chiêm ngưỡng những gì gọi là đỉnh cao của những cổ máy thời gian.

đồng hồ cơ Op open heart

Có những lựa chọn xuất phát từ niềm đam mê

Bạn muốn thông qua nó để thế hiện một phần phong cách của mình và xem chiếc đồng hồ là người bạn đời của bạn.

Còn lựa chọn được xem là thực dụng khi mục đích của việc bạn sở hữu một chiếc đồng hồ đơn giản chỉ là xem giờ và phục vụ công việc. Đây là điều dễ hiểu đối với mỗi chúng ta , bởi thời đại bây giờ là thời đại công nghệ số và thời gian được xem là vàng là bạc.

 

Chiếc đồng hồ mà bạn muốn sở hữu sẽ làm công việc tính vàng, tính bạc. Một nhiệm vụ không hề đơn giản đối với những chủ nhân bận rộn

 

 3. Đồng hồ cơ và đồng hồ quartz : Sự lựa chọn giữa lãng mạn hay thực dụng

 Trước khi đưa ra nhận định cuối cùng sự lựa chọn của bạn là sự lựa chọn giữa lãng mạn hay thực dụng thì chúng ta hãy so sánh đồng hồ cơ và đồng hồ Quartz trên một số tiêu chí sau đây.

Về độ chính xác

Trước đây, đồng hồ Quartz thường chính xác hơn đồng hồ cơ. Nhưng hiện nay các nghệ nhân đã tạo ra những chiếc đồng hồ chính xác tới từng phần trăm giây và được cấp chứng chỉ Chronometer.

Một số chiếc đồng hồ automatic cao cấp hiện nay còn có khả năng loại trừ những khả năng vật lý có thể tác động đến sự sai số với đỉnh cao là công nghệ đồng hồ cơ tourbillon.

đồng hồ quartz citizen

 Đồng hồ Quartz Citizen có độ chính xác cao, sai lệch chỉ 0.5s/ngày

 

 

Độ bền: Với vài bộ phận chuyển động, đồng hồ quartz thường duy trì những cú sốc tốt hơn so với đồng hồ cơ.

Khả năng chống sốc. Xét về tính chống sốc thì đồng hồ Quartz có khả năng chống sốc cao hơn đồng hồ Automatic. Máy đồng hồ Quartz liền 1 khối, còn đồng hồ Automatic do nhiều chi tiết máy nhỏ liên kết lại nên khả năng chống sốc thấp hơn.

 >>> Cùng điểm qua các mẫu đồng hồ quartz dây da được bán chạy nhất tại Xwatch

 

Tính thẩm mỹ

Đối với một người đam mê đồng hồ thực sự. Bao giờ họ cũng lựa chọn cho riêng mình một chiếc đồng hồ Automatic. Vì sao vậy? Bởi đồng hồ Automatic có độ thẩm mỹ cao, thiết kế tinh tế, xứng đáng là một kiệt tác nghệ thuật đáp ứng niềm đam mê đồng hồ của họ.

đồng hồ cơ Ogival

Đồng hồ cơ Ogival với thiết kế thẩm mỹ cao

  

Giá: Hầu hết các đồng hồ quartz đều ở mức giá thấp hơn so với đồng hồ automatic. Do thực tế đồng hồ quart dễ sản xuất và có thể được sản xuất hàng loạt. Còn đồng hồ Automatic với bộ máy đòi hỏi độ tinh tế và phức tạp cao nên chi phí để sản xuất được một chiếc đồng hồ cơ cũng cao hơn.

Bảo trì: Đồng hồ quartz chạy đến khi pin hết. Pin sẽ kéo dài từ hai đến bốn năm, tùy thuộc vào đồng hồ và pin. Ngược lại, hầu hết các đồng hồ Automatic hoạt động ít nhất 40 giờ hoặc lâu hơn nó sẽ dừng lại. Sau đó tự động lên dây hoặc người dùng lên cót, để nó tiếp tục hoạt động.

Chức năng khác : Ngoài chức năng xem giờ, đồng hồ Quartz thường kết hợp nhiều chức năng như đồng hồ chronograph, báo động, hiển thị ngày tháng, và thậm chí cả những thứ như altimeters và đèn nền. 

đồng hồ quartz g shock

Đồng hồ casio g shock được tích hợp nhiều chức năng độc đáo 

>>> Khám phá ngay: Giá 03 mẫu đồng hồ Casio Quartz Water Resist chống nước

Còn đối với đồng hồ cơ cũng có thêm mốt số chức năng khác như Moon phase, World Time, Minute Repeat…. nhưng những chức năng này thường chú ý tới thiết kế của nó nhiều hơn, tức quan trọng tới tính thẩm mỹ, cấu tạo của đồng hồ.

Trên đây là một số so sánh giữa đồng hồ cơ và đồng hồ quartz . Lựa chọn một chiếc đồng hồ cơ hay đồng hồ quartz là lựa chọn giữa lãng mạn và thực dụng chắc có lẽ bạn cũng đã có câu trả lời cho riêng mình. Và dù là lãng mạn hay thực dụng thì chúng tôi đều tôn trọng lựa chọn đó.

 

Hiện nay cửa hàng của chúng tôi rất nhiều mẫu đồng hồ quartz và đồng hồ Automatic chất lượng. Nếu muốn sở hữu một chiếc đồng hồ hãy đến với XWatch. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn chiếc đồng hồ tốt nhất.

 X-Watch cửa hàng chuyên cung cấp các loại đồng hồ chính hãng. Với chất lượng dịch vụ và bảo hành số 1 Việt Nam. Sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường.

--------------------------------

Nếu còn điều gì thắc mắc, chat ngay ở góc phải hoặc gọi tới hottline 1900.0325, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho bạn!

 

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng Hồ Nam Cơ, Quartz Đẹp - Sự Lựa Chọn Lãng Mạn Hay Thực Dụng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53246 sec| 2589.008 kb