Đánh giá dòng máy đồng hồ Caliber F6T22

10/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Đánh giá dòng máy đồng hồ Caliber F6T22
Nếu bạn là người yêu thích những mẫu đồng hồ cơ thì thương hiệu Orient của Nhật Bản chắc hẳn đã không còn xa lạ với bạn.

Đây là thương hiệu có bề dày lịch sử và đề cao chất lượng của những mẫu mã đồng hồ được tung ra thị trường. Một trong những sản phẩm nổi bật của hãng là dòng máy cơ Caliber F6T22. Hãy cùng Xwatch “mổ xẻ" dòng máy ấn tượng này nhé! 

1. Nguồn gốc ra đời của máy Caliber F6T22

Orient Watch Company là một công ty sản xuất đồng hồ của Nhật Bản, ra đời vào những năm 1950 tại thủ đô Tokyo. Đến nay, Orient đã trở thành một thương hiệu quen thuộc với những người yêu thích đồng hồ trên toàn thế giới. 

Dòng máy cơ Caliber F6T22 của thương hiệu Orient là một loại máy hoàn toàn tự động, hoạt động dựa vào cử động tay của người đeo đồng hồ. Caliber F6T22 là một phiên bản thuộc dòng máy Caliber F6, được tung ra thị trường vào năm 2005. 

Năm 2005, Caliber F6 được ra mắt và nhanh chóng trở thành dòng máy bán chạy nhất của Orient. Sau này, hãng phát triển thêm tính năng chống thấm nước cao hơn các dòng máy trước đó và máy cơ Caliber F6T22 đã có mặt trên thị trường. 

Nguồn gốc ra đời của máy Caliber F6T22

Máy cơ Caliber F6T22 có nguồn gốc từ dòng máy Caliber F6 của Orient nhưng được trang bị thêm nhiều tính năng vượt trội khác 

Với thiết kế sang trọng, bắt mắt, dòng máy cơ Caliber F6T22 dần trở thành dòng đồng hồ được yêu thích nhất của thương hiệu Orient. Thông số kỹ thuật của máy cơ Caliber F6T22 được cho là vô cùng ấn tượng. Bộ máy hoạt động rất chính xác và tần số dao động cao tạo nên sự ổn định cho chiếc đồng hồ trên tay của bạn. 

Máy cơ Caliber F6T22 được trang bị khả năng chống thấm nước và chịu lực cao nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt hoặc khi hoạt đồng ngoài trời. Ngoài ra, dòng máy Caliber F6T22 cũng có chế độ hiển thị ngày giờ, lên dây cót hoàn toàn thủ công và chế độ “hacking second” giúp bạn dễ dàng tắt hoặc bật các chức năng đồng bộ hoá thời gian, độ chính xác rất cao, ổn định, ít lỗi. 

Máy cơ Caliber F6T22 có độ dao động khoảng 3 Hz (21600 vph), đây là mức dao động tối ưu để tạo được sự chính xác và độ bền nhất định cho máy.​

Nguồn gốc ra đời của máy Caliber F6T22

Máy cơ Caliber F6T22 được trang bị thêm khả năng chống thấm nước đỉnh cao 

►►► Xem thêm: Đồng hồ Fossil của nước nào? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

3. Máy Caliber F6T22 có tốt không? 

Caliber F6T22 là một trong những dòng máy thịnh hành nhất của thương hiệu đồng hồ ở đất nước mặt trời mọc - Orient. Mỗi chi tiết của máy đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ và có độ chính xác vô cùng cao. Tổng cộng có 22 chân máy và thời gian lên dây cót tự động tối đa đến 40 giờ. 

Một vài tính năng quan trọng của máy cơ Caliber F6T22 bao gồm: 

  • Tự động lên dây cót: giúp cho đồng hồ của bạn tự hoạt động mà không cần đến thao tác bên ngoài. 

  • Chức năng ngừng giây: giúp bạn điều chỉnh thời gian chính xác hơn. 

  • Chỉ số 24 giờ: vô cùng hữu ích với những ai thường xuyên đi du lịch hoặc công tác ở nhiều quốc gia vì tính năng này giúp bạn dễ dàng biết được thời gian ở các múi giờ khác nhau. 

  • Tự động tích trữ năng lượng: giúp cho đồng hồ hoạt động chính xác và đáng tin cậy hơn. 

  • Thiết kế máy tối giản: các dòng máy cơ Caliber F6T22 của đồng hồ Orient luôn có thiết kế tối giản với những kỹ thuật ưu việt, giúp cho chiếc đồng hồ hoạt động bền bỉ, ổn định, chính xác. 

Về phần vật liệu, chủ yếu các bộ phần của máy cơ Caliber F6T22 được làm bằng kim loại và thép không gỉ. Cụ thể như sau: 

  • Phần khung máy và nắp lưng: thép không gỉ. 

  • Bộ chuyển động của máy: đồng và thép không gỉ. 

  • Bộ tản nhiệt và chốt xích: nhôm 

Máy Caliber F6T22 có tốt không

Vật liệu của máy cơ Caliber F2T66 có thể làm bằng vàng hoặc thép không gỉ 

Xét về tổng thể, máy cơ F6T22 là một sản phẩm rất đáng mua vì đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng, độ tỉ mỉ và chất liệu, thiết kế cao cấp. Quan trọng hơn hết là có độ bền cao, ổn định tốt, không cần bảo hành máy nhiều lần như những dòng máy khác. 

4. Top các dòng đồng hồ sử dụng máy Caliber F6T22

4.1. Orient Sun and Moon 

Dòng đồng hồ Orient Sun and Moon sử dụng máy cơ Caliber F6T22 được thiết kế tinh xảo và đẹp mắt. Trên mặt đồng hồ thể hiện chi tiết mặt trăng và mặt trời, tạo nên vẻ đẹp độc đáo, sang trọng. 

Orient Sun and Moon 

Đồng hồ Orient Sun and Moon 

►►► Xem thêm: 999+ Đồng hồ Orient chính hãng bán chạy nhất 2023 tại Xwatch

4.2. Orient Bambino 

Orient Bambino là một trong những dòng sản phẩm sử dụng máy cơ Caliber F6T22 phổ biến nhất của thương hiệu Orient. Với thiết kế vô cùng tối giản, sang trọng, đường cong mềm mại, đây được xem là dòng đồng hồ đẹp nhất so với các sản phẩm cùng giá. Orient Bambino có cả phiên bản dây da và dây thép không gỉ giúp bạn dễ dàng “mix and match" với nhiều phong cách thời trang khác nhau. 

Orient Bambino 

ĐỒNG HỒ ORIENT FAC08003A0

4.3. Orient Classic

Orient Classic cũng là một dòng đồng hồ sử dụng máy cơ Caliber F6T22 với thiết kế đơn giản, tinh tế, độ chính xác cao và bền bỉ. Các mẫu đồng hồ Orient Classic được yêu thích bởi những tín đồ đồng hồ trên toàn thế giới.

Orient Classic

 ĐỒNG HỒ ORIENT FEV0U002WH

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

4.4. Orient Star 

Orient Star nổi tiếng với tính năng đặc biệt như lịch âm dương, “tourbillon”, “power reserve” và “chronograph”. Bên cạnh việc sử dụng máy cơ Caliber F6T22 thì dòng này còn được làm từ những chất liệu cao cấp như vàng, bạc, thép không gỉ giúp tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp. 

Orient Star 

ĐỒNG HỒ ORIENT RE-AT0004S00B

Xwatch vừa giới thiệu cùng bạn những thông tin hữu ích về máy cơ Caliber F6T22, những thông số kỹ thuật, tính năng, vật liệu và các dòng đồng hồ sử dụng loại máy này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được một chiếc đồng hồ máy cơ Caliber F6T22 phù hợp nhất. 

Đừng quên ghé thăm Website của Xwatch - nhà phân phối đồng hồ chính hãng uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam để thỏa sức lựa chọn những mẫu đồng hồ phù hợp với phong cách và cá tính của bạn nhé. 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đánh giá dòng máy đồng hồ Caliber F6T22
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
1.29907 sec| 2543.289 kb