Tìm hiểu các loại mắt kính cận phổ biến trên thị trường hiện nay

11/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
Tìm hiểu các loại mắt kính cận phổ biến trên thị trường hiện nay
Cận thị là căn bệnh phổ biến mà nhiều người mắc phải. Sự ra đời của công nghệ là một trong những nguyên nhân khiến cận thị trở thành nỗi lo của mọi người. Mắt kính cận trở thành giải pháp giúp người bệnh bảo vệ mắt và cải thiện thị lực.

Nếu bạn đang tìm hiểu về các loại mắt kính cận thị thì đừng bỏ qua bài viết sau của đồng hồ Xwatch nhé.

I. Cận thị là gì? 

Cận thị là một trong những tật khúc xạ phổ biến nhất. Người bị cận thị thường chỉ nhìn rõ những vật ở gần mà không nhìn rõ những vật ở xa. Do ảnh quan sát được hội tụ trước võng mạc nên người bị cận thị thường phải nheo mắt để nhìn rõ các vật ở xa.

Cận thị là một trong những tật khúc xạ phổ biến nhất

Mặc dù lý do chính xác cho sự gia tăng nhanh chóng tỷ lệ cận thị trong những năm gần đây vẫn chưa được tìm ra. Nhưng nhiều bác sĩ nhãn khoa tin rằng nó có liên quan đến tình trạng mỏi mắt do sử dụng máy tính và các hoạt động kéo dài khác, hoặc do di truyền.

II. Các loại mắt kính cận phổ biến nhất trên thị trường hiện nay 

Có rất nhiều loại kính, trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê 9 loại mắt kính phổ biến nhất để bạn dễ dàng tham khảo và lựa chọn cho mình chiếc kính phù hợp nhé!

1. Mắt kính cận đổi màu

Mắt kính cận đổi màu phù hợp với nhiều điều kiện ánh sáng

Mắt kính cận đổi màu là loại kính tự động đổi màu để phù hợp với điều kiện ánh sáng. Kính được xác định bởi thực tế là các ống kính tối hơn khi tiếp xúc với tia UV. Các loại kính này giúp mắt tránh bị tổn thương giác mạc và giúp nhìn rõ hơn khi đi đến những nơi tiếp xúc với nguồn sáng có hại.

►►► Xem thêm: Gợi ý 5 phong cách đeo kính hợp với mặt tròn

2. Mắt kính râm cận 

Mắt kính râm cận cho những ai bị cận mà vẫn thích đeo kính râm

Kết hợp các đặc điểm của kính râm và kính thuốc, mắt kính râm cận ra đời theo yêu cầu của thời đại, phục vụ nhu cầu của những người bị tật khúc xạ thích đeo kính râm. Nếu bạn thích màu sắc đẹp, bắt mắt nhưng lại bị cận thị thì kính râm cận thị là sự lựa chọn hoàn hảo nhất lúc này.

3. Mắt kính cận phản quang 

 

Mắt kính cận phản quang là loại kính có lớp phủ phản quang trên bề mặt tròng kính

Mắt kính cận phản quang là loại kính có lớp phủ phản quang trên bề mặt tròng kính, cho phép người đeo nhìn rõ ngay cả dưới ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp ngăn tia UV chiếu vào mắt, bảo vệ đôi mắt sáng khỏe và giảm tổn thương cho giác mạc.

4. Mắt kính cận tráng gương 

 

Các thấu kính của mắt kính cận tráng gương được làm bằng một kim loại không dẫn điện đặc biệt gọi là gương

Các thấu kính của mắt kính cận tráng gương được làm bằng một kim loại không dẫn điện đặc biệt gọi là gương. Vật liệu này hoạt động bằng cách giúp phản chiếu ánh sáng, ngăn chặn tới 60% ánh sáng mặt trời chiếu vào mắt.  

►►► Xem thêm: Top 8 phụ kiện thời trang nam cho quý ông lịch lãm!

5. Mắt kính cận phân cực 

Mắt kính cận phân cực là loại kính có tác dụng chống chói

Mắt kính cận phân cực là loại kính có tác dụng chống chói, chống lóa. Sản phẩm không chỉ bảo vệ mắt khỏi khói bụi mà còn giúp mắt nhìn rõ hơn khi tiếp xúc với ánh sáng từ đèn xe, ánh nắng mặt trời,…

6. Mắt kính cận đơn tròng 

 

Mắt kính cận đơn tròng là cùng một sản phẩm chỉ có một thấu kính và một chức năng

Mắt kính cận đơn tròng là cùng một sản phẩm chỉ có một thấu kính và một chức năng. Loại kính này phù hợp với người bị cận thị, viễn thị và loạn thị. Chính vì đơn giản mà tinh tế nên nó là mẫu được nhiều người biết đến và lựa chọn. Đây cũng là sản phẩm mà các bác sĩ chắc chắn sẽ khuyên dùng khi bị cận thị. Đối với người cận thị nhẹ và người không cần đeo kính thường xuyên thì loại kính có giá thành thấp, tiện dụng rất phù hợp.

7. Mắt kính cận đa tròng 

Mắt kính cận đa tròng cho phép người dùng có thể nhìn thấy cả ở gần lẫn ở xa

Mắt kính cận đa tròng là loại kính cho phép người dùng nhìn thấy cả hình ảnh ở gần và ở xa. Sản phẩm này hỗ trợ nhìn đa điểm và phù hợp với người già hoặc người bị nhiều tật khúc xạ.  

8. Mắt kính cận chống tia UV

Mắt kính cận chống tia UV giúp bảo vệ mắt

Khi tìm cách chống tia UV tốt nhất cho mắt, mắt kính cận chống tia UV vẫn là lựa chọn hàng đầu. Tròng kính của sản phẩm này được phủ một lớp chống tia cực tím rất tốt. Chức năng của mắt kính này là giúp mắt người dùng chống lại các tia cực tím có hại cho mắt một cách tốt nhất.

9. Lens cận

Lens cận là một thấu kính nhỏ dán trực tiếp lên mống mắt

Trào lưu đeo kính áp tròng hay lens cận ngày càng phổ biến. Sản phẩm này giúp người cận thị nhìn rõ mà không cần đeo kính. Lens cận là một thấu kính nhỏ, mỏng được đặt trực tiếp trên mống mắt của mắt. Kính cận thị được ưa chuộng vì có thể thay đổi màu mắt thật của người dùng và hỗ trợ điều trị rối loạn khúc xạ giống như các loại kính thông thường.

III. Một số lưu ý và cách chọn mắt kính cận cho nam và nữ 

Những chiếc kính đẹp không phải là thứ trưng bày bắt mắt trên kệ, mà cần tạo nên sự tự tin và điểm nhấn trên gương mặt người đeo. Việc lựa chọn một mắt kính vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa phù hợp với làn da và hình dáng khuôn mặt là điều quan trọng.

Vậy nên đầu tiên, bạn cần xác định hình dạng khuôn mặt của mình. Cách đơn giản nhất là quan sát kỹ hình dạng khuôn mặt, chiều dài, chiều rộng, chiều cao và các góc độ trong gương, sau đó so sánh với ảnh khuôn mặt của bản thân. 

1. Lưu ý và cách chọn mắt kính cận cho nam 

Lưu ý khi chọn kính cận cho nam

Với mỗi hình dạng khuôn mặt đều có những đặc điểm khác nhau.  Vì vậy, tiếp theo để chọn mắt kính cận cho nam bạn phải biết mình thuộc dạng khuôn mặt nào để chọn kính phù hợp.

  • Mặt tròn: Bạn nên chọn các mẫu kính vuông, chẳng hạn như kính hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bạn cũng có thể thử kính kiểu phi công. Tất nhiên, đừng đeo kính gọng tròn hay bầu dục, vì chắc chắn bạn không muốn mặt mình vừa tròn lại vừa ngắn hơn.

  • Mặt vuông: Bạn nên chọn gọng tròn và bầu dục, vì đường cong của kính dễ làm mềm mại các góc cạnh và góc cạnh của khuôn mặt. Nhớ đừng bao giờ đeo kính vuông.

  • Khuôn mặt chữ nhật: Bạn nên dùng kính bầu dục, kính phi công hơi cong, tròng kính có chiều dài ngắn hơn nhưng bề ngang rộng hơn để cân đối. Không sử dụng kính hình vuông hoặc hình chữ nhật với các đường nét quá sắc nét, để khuôn mặt mềm mại hơn.

  • Khuôn mặt kim cương: Bạn nên chọn kính có trang trí trên gọng kính, hoặc có thể chọn kiểu gọng không gọng và gọng bầu dục. Nên tránh xa các mẫu kính hình vuông và hình chữ nhật.

  • Mặt trái xoan (oval hay trái xoan):  Mọi kiểu kính dù kiểu dáng nào cũng phù hợp với khuôn mặt này. Một lưu ý nhỏ nữa là độ rộng của kính nên bằng hoặc lớn hơn khoảng rộng nhất của khuôn mặt, điều này sẽ làm cho khuôn mặt của bạn nổi bật hơn.

  • Khuôn mặt hình tam giác: Hãy chọn cho mình những chiếc kính có gọng lớn hoặc có chấm ở viền trên để nhấn mạnh phần trán. Kính giọt lệ cũng giúp cân đối khuôn mặt của bạn 

►►► Xem thêm: Chọn kính phù hợp với khuôn mặt nam "chuẩn không cần chỉnh"!

2. Lưu ý và cách chọn mắt kính cận cho nữ

Nguyên tắc chọn mắt kính cận cho nữ phù hợp là chọn kiểu phù hợp với hình dáng khuôn mặt. Cụ thể theo nguyên tắc đối lập thì mặt tròn nên chọn kính có gọng có góc cạnh, mặt nhiều góc cạnh nên chọn kính cận. với những đường cong mềm mại hơn… Vì vậy, việc chọn kính phù hợp cũng là yếu tố tiên quyết.

Chọn kính cận cho nữ dựa vào hình dáng khuôn mặt

Để làm được điều này, bạn cần dành nhiều thời gian soi mặt mình trong gương, quan sát chiều dài, rộng của khuôn mặt trong gương, góc của trán, quai hàm, gò má... Hãy soi gương thật kỹ khuôn mặt, xác định hình dạng khuôn mặt của bạn, sau đó tìm và chọn mắt kính cận cho nữ phù hợp với bạn.

  • Đối với khuôn mặt tròn, bạn nên chọn những loại kính có nhiều góc cạnh như kính gọng vuông, kính phi công, kính gọng chữ nhật... Những loại kính nên tránh là gọng tròn và kính có quá nhiều đường cong, chẳng hạn như kính tròn, kính cận, kính bầu dục, nâu…vì dễ khiến bạn trông mập hơn  

  • Mặt vuông nên đeo kính bầu dục, kính mắt mèo hay kính tròn là phù hợp nhất, vì khuôn mặt vuông có thể cứng nhắc và nghiêm túc nên kính có nhiều đường bo tròn sẽ giúp khuôn mặt bạn trở nên mềm mại, dễ gần và hài hòa hơn. , bạn nên tuyệt đối tránh những chiếc kính hình vuông và hình chữ nhật vì chúng khiến khuôn mặt bạn trở nên nghiêm nghị và nghiêm túc.  

  • Khuôn mặt hình kim cương có đặc điểm là hai gò má cao nổi bật, bởi vậy phụ nữ cần có những chiếc kính tạo điểm nhấn nịnh mắt và chuyển hướng ánh nhìn của người đối diện từ gò má đến đuôi mắt, những kiểu kính phù hợp sẽ là kính nâu, kính bầu dục, kính tròn. Không nên chọn kính có quá nhiều góc cạnh như kính hình vuông, kính hình chữ nhật.  

  • Khuôn mặt hình trái tim có cạnh trái rộng, hàm hẹp cần đeo kính hình chữ nhật, phi công, tròn cho cân đối. Không nên dùng kính hình giọt nước, nâu, vuông hay bầu dục.

IV. Tham khảo bảng giá mắt kính cận tại Hà Nội và TPHCM

1. Giá mắt kính cận tại Hà Nội và TPHCM phụ thuộc các yếu tố nào? 

Giá mắt kính cận phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cấu tạo của kính, thiết kế của gọng kính, thương hiệu gọng,… Mỗi cặp kính sẽ có một đặc điểm riêng biệt tùy theo nhu cầu hay sở thích của mỗi cá nhân. 

Có một vài tiêu chí cơ bản quyết định chất lượng của kính mắt mà bạn cần lưu ý:

  • Mặt kính phủ lớp chống phản quang, chống tia cực tím, chống bám vân tay, chống bám bụi, chống tĩnh điện

  • Mặt kính được phủ một lớp chống xước cứng

  • Có chất lượng quang học tốt

  • Giá gốc của chiết xuất thương hiệu

2. Giá kính cận theo chiết suất

Chiết suất của mắt kính vẫn còn là một khái niệm tương đối xa lạ với nhiều người nhưng lại là yếu tố quan trọng mà bạn  cần lưu ý khi lựa chọn mắt kính cận thị. Vật liệu có chiết suất cao hơn sẽ bẻ cong ánh sáng nhiều hơn.

Hiện tại có các loại tròng kính cận sau:

  • Tròng kính cận thị thông thường: Thực chất là thấu kính phân kỳ, có kết cấu xung quanh viền dày hơn và phần trung tâm mỏng hơn, độ dày của gọng kính thay đổi tùy theo mức độ cận thị của người đeo, đối với người cận thị cao thì viền sẽ dày hơn và ngược lại.  

  • Tròng kính siêu mỏng: Là loại tròng kính chiết suất cao được chế tạo theo công nghệ hiện đại, đặc biệt tròng kính vẫn đảm bảo độ cong đẹp mắt, tròng kính mỏng hơn tròng thường và viền nhẹ hơn.

  • Tròng kính siêu mỏng: Giống như Tròng kính mỏng, Tròng kính siêu mỏng được làm bằng vật liệu có chiết suất cao để có vẻ ngoài mỏng hơn và trọng lượng nhẹ hơn 40-50%.Mặt khác, tròng kính cận có khả năng chống bụi, chống thấm nước và bức xạ- bằng chứng, vì vậy giá sẽ cao hơn so với các ống kính khác.

3. Giá kính cận theo các thương hiệu nổi tiếng 

Tại Việt Nam, mắt kính có xuất xứ từ nhiều thương hiệu. Giá cả và thời gian bảo hành của các thương hiệu cũng khác nhau. Nếu muốn tiết kiệm tiền cắt kính, bạn có thể tham khảo bảng giá kính tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản. Ngược lại, nếu bạn là người "khó tính", miễn là mua được kính cao cấp, bạn có thể chấp nhận chi vài triệu đồng... 

Hiện nay trên thị trường có một số thương hiệu kính  nổi tiếng như: Essilor, Seiko, Hoya,… Mỗi thương hiệu đều có những những ưu điểm vượt trội nên bạn có thể lựa chọn kính tùy theo túi tiền hoặc chức năng mà mình mong muốn.

4. Mua mắt kính cận giá bao nhiêu thì phù hợp?

Kính cận có nhiều mức giá phù hợp với nhiều đối tượng người dùng

Để có một chiếc kính cận thích hợp lý thì bạn cần cân nhắc nhiều yếu tố như gọng kính, mắt kính hay công năng bổ sung của kính. Phụ thuộc vào ngân sách hay nhu cầu của mỗi người mà kính cận có mức giá giao động, chênh lệch đáng kể cụ thể như sau:

  • Dưới 500.000 (vnđ): Mức giá này rất phù hợp với học sinh – sinh viên. Từ 500.000- 1.000.000 (vnđ): Đây là giá trung bình và có đa dạng mẫu mã cũng như chất lượng tốt đi kèm.

  • Từ 1.000.000 (vnđ) trở lên: Với mức giá này bạn sẽ không cần lo lắng về chất lượng cũng như chính sách bảo hành ưu đãi kèm theo.

Trong bài viết này, đồng hồ Xwatch đã chia sẻ cho bạn các thắc mắc mắt kính cận loại nào tốt nhất và những điểm lưu ý khi mua kính cận. Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tìm hiểu các loại mắt kính cận phổ biến trên thị trường hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.59655 sec| 2598.547 kb