Bàn về đồng hồ Garmin - Tốt xấu nói hết

23/05/2020 - Người viết: BTV Xwatch
Bàn về đồng hồ Garmin - Tốt xấu nói hết
Có anh em nào đang muốn mua một chiếc Garmin nhưng chưa hiểu hết về loại đồng hồ này không? Dù là mua đồng hồ thông minh hay đồng hồ truyền thống, thậm chí là đồng hồ để bàn, treo tường, anh em cũng nên tìm hiểu về chúng trước khi quyết định “rước” một chiếc.

Nói về đồng hồ Garnin, tôi có một số kiến thức và trải nghiệm thực tế rất muốn chia sẻ với anh em để những ai biết rồi thì cùng bàn về chúng còn ai chưa biết sẽ có thêm kiến thức để quyết định có mua cỗ máy này hay không.

1, NGUỒN GỐC ĐỒNG HỒ GARMIN - CÓ ĐÁNG TIN, CÓ CHÍNH HÃNG HAY KHÔNG?

Với những người theo phong cách năng động, trẻ trung và thích đồ công nghệ hiện đại thì đồng hồ thông minh Garmin là sản phẩm không thể bỏ qua. Chúng đã xuất hiện hầu khắp các nước trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, với những người chưa biết nhiều đến thương hiệu này và đang còn băn khoăn không biết nên mua hay không thì việc tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ là điều rất cần thiết.

Năm 1989, Garmin chính thức thành lập và đặt trụ sở tại Hoa Kỳ. Mặc dù sáp nhập một thương hiệu từ Thụy Sĩ nhưng hãng này có nguồn gốc chính từ Mỹ.

NGUỒN GỐC ĐỒNG HỒ GARMIN

Garmin là nơi đã đi tiên phong với các sản phẩm điều hướng GPS trong công nghiệp hàng không.

Gần 3 thập kỷ hoạt động, Garmin đã chứng minh được sự uy tín bằng chất lượng trong các sản phẩm của mình. Đặc biệt, sự xuất hiện của Garmin đã phá vỡ vị trí độc tôn và theo sát “ông lớn” Apple trong lĩnh vực đồng hồ thông minh.

Theo những gì tôi tìm hiểu thì các sản phẩm đồng hồ chính hãng Garmin đều được bảo hành theo quy định từ nhà sản xuất. 

Đồng hồ thông minh Garmin

Giống như nhiều thương hiệu đến từ Châu Âu khác, Garmin cũng có các nhà máy sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới. Vì vậy, đồng hồ Garmin sẽ có bổ sung thông tin nơi sản xuất “Made in…”. 

Smart watch Garmin

Kết luận: Đây là dòng đồng hồ có nguồn gốc rõ ràng nên sẽ là lựa chọn tốt cho những ai yêu thích đồng hồ thông minh. Tuy nhiên, anh em cần tìm đến đúng điểm bán chính hãng để có được cỗ máy chất lượng.

2, ĐỒNG HỒ GARMIN CÓ TỐT KHÔNG?

Điều khiến tôi hài lòng đầu tiên về Garmin đó là độ chống nước đạt tiêu chuẩn của một chiếc đồng hồ thể thao thông minh. Nhờ thiết kế bằng Silicon nên khi đeo cảm giác nhẹ tênh và không bị bức bí. Đặc biệt, chất liệu này thân thiện với người dùng, không gây hại đến da tay.

Điểm thứ hai cần khen ngợi đó là chức năng định vị GPS chuẩn xác. Vì là đồng hồ dành cho dân thể thao nên cỗ máy hỗ trợ đầy đủ mọi tính năng cần thiết để có thể sử dụng trong cả quá trình vận động như: Tính năng theo dõi sức khỏe, lưu trữ giữ liệu sức khỏe, chế độ lập kế hoạch luyện tập chi tiết, theo dõi quãng đường chạy hằng ngày…

Là đồng hồ thông minh nên hãng đã tích hợp thêm màn hình cảm ứng cho cỗ máy. Đặc biệt, nó có thể kết nối được với điện thoại. 

ĐỒNG HỒ GARMIN CÓ TỐT KHÔNG?

Một vấn đề mà tôi biết rất nhiều anh em rất quan tâm đó là giới hạn pin. Đồng hồ Garmin có thể trữ pin tối đa 7 ngày. Nếu chúng ta sử dụng định vị GPS liên tục thì chỉ được 13 giờ đồng hồ. Với những con số này, với tôi thì không mấy hài lòng vì pin sẽ phải sạc liên tục.

Đồng hồ Garmin Vivoactive 3

Qua những gì mà tôi chia sẻ, anh em hãy tự mình đưa ra đánh giá về cỗ máy này tốt hay không nhé!

3, CÁC MẪU ĐỒNG HỒ GARMIN ẤN TƯỢNG

Tôi không biết anh em thế nào nhưng sau khi tìm hiểu, có vài cái tên làm tôi ấn tượng và muốn chia sẻ để anh em tham khảo.

- Đồng hồ Garmin 245 

Đồng hồ Garmin 245

- Đồng hồ Garmin chạy bộ

Đồng hồ Garmin chạy bộ

- Đồng hồ Garmin Vivoactive 3

Đồng hồ Garmin Vivoactive 3

- Đồng hồ Garmin Instinct

Đồng hồ Garmin Instinct

- Đồng hồ Garmin Fenix 6

Đồng hồ Garmin Fenix 6

4, NÊN CHỌN ĐỒNG HỒ THÔNG MINH GARMIN HAY ĐỒNG HỒ TRUYỀN THỐNG?

Điều này phụ thuộc vào sở thích của anh em. Những người mê công nghệ hiện đại và những tính năng tiên tiến sẽ ưu tiên chọn đồng hồ thông minh còn những người đi theo những giá trị lịch sử và thích chiêm nghiệm về thời gian sẽ chọn cỗ máy truyền thống.

Với riêng tôi thì trong tim luôn dành một chỗ cho đồng hồ truyền thống. Tôi vẫn tìm hiểu về đồng hồ thông minh nhưng không thể nào thay thế được. Nhất là ở đồng hồ cơ, bộ máy là cả một cơ quan mang tính nghệ thuật. Khi ngắm nhìn chúng chuyển động, nhìn kim giây trôi ta chiêm nghiệm được tầm quan trọng của thời gian để trân trọng và sử dụng nó thật hợp lý.

Đồng hồ đeo tay truyền thống Orient

Còn anh em thì sao? Hãy cho Xwatch biết anh em chọn Smartwatch hay truyền thống và vì sao?

►►► Xem thêm: Top 6 mẫu đồng hồ đo huyết áp và nhịp tim được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bàn về đồng hồ Garmin - Tốt xấu nói hết
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51671 sec| 2547.875 kb