CHUYÊN GIA GỢI Ý CÁCH KIỂM TRA ĐỒNG HỒ ORIENT CHÍNH HÃNG

05/01/2019 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
CHUYÊN GIA GỢI Ý CÁCH KIỂM TRA ĐỒNG HỒ ORIENT CHÍNH HÃNG
Theo số liệu thống kê từ website thamdinhdongho.vn, tính đến tháng 12/2018: Trong số 28.400 trường hợp gửi đồng hồ tới thẩm định tại Xwatch, có đến 12.900 ca bị phát hiện là hàng fake, chiếm đến 45,5%. Cá biệt trong số đó, Orient là một trong số các thương hiệu đứng đầu bảng trong TOP những hãng đồng hồ bị làm giả nhiều nhất.

Bạn có chắc chiếc đồng hồ bạn đang đeo là hàng thật? Hãy tham khảo ngay cách kiểm tra đồng hồ Orient chính hãng trong bài viết dưới đây!

1/ Kiểm Tra Độ Lóa Của Mặt Kính

Mặt kính đồng hồ Orient chính hãng thường được tráng một lớp chống lóa dày. Khi để đồng hồ dưới ánh sáng mặt trời, lớp kính này vẫn trong suốt, giúp nhìn được mặt số bên trong, có thể có chút ánh tím hoặc xanh dương.

cach-kiem-tra-dong-ho-orient-chinh-hang-2-min

Trong khi đó, với đồng hồ Orient fake (giả), lớp kính được phủ lớp chống lóa mỏng, hoặc không phủ chống lóa nên khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, kính hắt sáng lên và rất khó nhìn thấy mặt số bên trong.

2/ Xem Xét Kỹ Tem Đồng Hồ!

Để kiểm tra đồng hồ Orient chính hãng hay không, hãy xem xét tem chính hãng dán trên chiếc đồng hồ đó. Trên mỗi chiếc đồng hồ Orient chính hãng sẽ dán một chiếc tem hình tròn nhỏ, có in logo của hãng. Hãy so sánh những số hiệu trên tem với sổ bảo hành đồng hồ. Tất cả phải trùng khớp thì mới là hàng thật.

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

3/ Kiểm Tra Mã Máy Đồng Hồ

Với thương hiệu đồng hồ Orient, muốn tìm được mã máy đồng hồ (Caliber Number), chúng ta cần dựa vào số Seri đồng hồ (Case Code) được in trên nắp lưng đồng hồ. Sau đó tra cứu trên website chính thức của Orient để biết được chiếc đồng hồ đó ráp máy nào, thông số kỹ thuật ra sao và có những chức năng gì. Sau đó, ta đem đối chiếu các chức năng được Orient liệt kê trong tài liệu hướng dẫn với chức năng của đồng hồ. Nếu tất cả chức năng đều trùng khớp thì mới là hàng chính hãng. Để cho bạn dễ dàng hình dung, chúng ta hãy cùng quan sát hình ảnh sau:

➣ Bước 1: Tìm số seri ở nắp đáy của đồng hồ Orient.

➣ Bước 2: Xác định mã máy đồng hồ: Thông thường, 2 ký tự đầu tiên của dãy số seri (thường là hai ký tự nằm kế bên khung chữ nhật) chính là mã của bộ máy.

Ví dụ: Nếu dãy số là “ET0N-C1-A CA” thì mã máy là ET” Nếu dãy số là “AF05-D0-A CA” thì mã máy là “AF”.

➣ Bước 3: Sau khi đã xác định được mã máy đồng hồ Orient, bạn hãy truy cập vào website chính hãng của Orient để nắm rõ các thông số cơ bản về mẫu đồng hồ:

+ http://www.watchmandan.com/orient_movements.htm: Trang web này sẽ chứa các thông tin cơ bản của bộ máy.

+ http://www.orient-watch.jp/support/manuals: Trang web này sẽ chứa các thông tin về thông số chi tiết, hướng dẫn sử dụng… Sau khi nắm được hết các thông tin bạn có thể kiểm tra đồng hồ Orient chính hãng hay không. Ngoài ra, có một cách kiểm tra đồng hồ Orient chính hãng mà bạn có thể áp dụng là đối chiếu số seri đồng hồ (case code) với mã sản phẩm (model number).

Như đã giải thích ở trên, 2 ký tự đầu tiên của số seri chính là mã máy đồng hồ Orient (caliber number). Đồng thời, 2 ký tự thứ hai và thứ ba trong mã sản phẩm cũng chính là mã máy.

Ví dụ:

- Mẫu Orient Sun & Moon mã đồng hồ là SET0T002S0 thì sẽ có máy thuộc dòng ET (mã đồng hồ là ký tự thứ hai và ký tự thứ ba).

- Ở nắp đáy đồng hồ có số seri là ET0T-00-B CA thì mã đồng hồ là ET (2 ký tự đầu).

cach-kiem-tra-dong-ho-orient-chinh-hang-5

►► Chú ý: Phân biệt số seri đồng hồ và mã sản phẩm.

Sau khi xác định mã máy ở số số seri đồng hồ và ở mã đồng hồ trùng nhau, bước tiếp theo là tra cứu trên website như đã hướng dẫn ở trên. Với chiếc Orient Sun & Moon SET0T002S0, dòng này có 21 chân kính, tần số 21.600 nhịp/giờ, có lịch ngày, kim chỉ lịch thứ, chức năng chỉ giờ ngày - đêm, chỉ có thể lên dây cót tự động. Khi mua, nên quan sát đồng hồ và hỏi kĩ người bán hàng về các chức năng này.

4/ Kiểm Tra Logo Trên Mặt Đồng Hồ

Logo đồng hồ của thương hiệu Orient khá phức tạp, vì vậy để làm giả không dễ. Khi mua, nên quan sát kĩ logo này và đối chiếu với logo có trên website chính thức của hãng. Nếu logo trùng khớp, được hoàn thiện và trau chuốt tỉ mỉ thì đó có khả năng là hàng thật. Thông thường, logo Orient thường có 3 kiểu đặc trưng:

- Kiểu thứ nhất: Chỉ in tên thương hiệu “ORIENT”

- Kiểu thứ hai: In tên thương hiệu “ORIENT” kèm biểu tượng 2 con sư tử.

- Kiểu thứ ba (áp dụng với dòng đồng hồ cao cấp Orient Star): Chữ “S” cách điệu và bên dưới là dòng chữ “Orient Star”.

cach-kiem-tra-dong-ho-orient-chinh-hang-6-min

 

 Đồng hồ nam chính hãng, cao cấp đẹp nhất 2023

Tuy nhiên, dù là kiểu logo nào thì đều phải đảm bảo được in bằng mực chuyên dụng thay vì miếng dán kim loại. Đây chính là một trong những dấu hiệu giúp kiểm tra đồng hồ Orient chính hãng mà bạn có thể áp dụng.

5/ Kiểm Tra Các Phụ Kiện Đi Kèm

Một trong những cách kiểm tra đồng hồ chính hãng mà bạn cần lưu tâm khi mua đồng hồ Orient là các phụ kiện đi kèm. Thông thường, phụ kiện chính hãng của đồng hồ Orient bao gồm: hộp, túi xách, sổ hướng dẫn, thẻ bảo hành quốc tế 1 năm đối với dòng sản phẩm thông thường và 2 năm với thương hiệu cao cấp Orient Star.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý, hộp đựng của đồng hồ Orient chính hãng được làm bằng nhựa mica cao cấp, có khả năng chống sốc, ẩm theo tiêu chuẩn của hãng. Trên bề mặt hộp có thiết kế một miếng nhôm màu trắng sáng bóng khắc logo và tên thương hiệu đồng hồ Orient.

Với những bí kíp trên, hi vọng bạn đã trang bị thêm cho mình kiến thức cơ bản về cách kiểm tra đồng hồ Orient chính hãng. Tuy nhiên, với thực trạng đồng hồ fake làm giả ngày càng tinh vi thì cách đơn giản và hiệu quả nhất là hãy nhờ đến sự hỗ trợ của các chuyên gia trong nghề. Để biết được chiếc đồng hồ của mình là hàng thật hay không, bạn có thể thực hiện theo 2 cách đơn giản sau:

CÁCH 1: Gửi ảnh chụp các góc cạnh của đồng hồ về website https://thamdinhdongho.vn, các chuyên viên kỹ thuật của Xwatch sẽ thẩm định miễn phí cho bạn. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, vì thẩm định qua ảnh nên độ chính xác chỉ đáp ứng được 90%.

cach-kiem-tra-dong-ho-orient-chinh-hang-8

CÁCH 2: Mang đồng hồ trực tiếp đến một trong hai Trung tâm kỹ thuật của Xwatch tại hai miền Nam - Bắc:

- Trung tâm kỹ thuật Xwatch Hà Nội: 2 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

- Trung tâm kỹ thuật Xwatch Hồ Chí Minh: 378 Lý Thái Tổ, P10, Q10, Hồ Chí Minh (Vòng xoay Ngã Bảy Lý Thái Tổ).

cach-kiem-tra-dong-ho-orient-chinh-hang-9

Nếu còn bất kỳ khó khăn gì, hãy CHAT hoặc gọi HOTLINE cho chúng tôi, đội ngũ chuyên viên Xwatch luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn!

►►► Đừng bỏ lỡ BST các mẫu đồng hồ Orient chính hãng với nhiều thiết kế mới nhất ngay tại đây!

Có thể bạn quan tâm: 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về CHUYÊN GIA GỢI Ý CÁCH KIỂM TRA ĐỒNG HỒ ORIENT CHÍNH HÃNG
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63635 sec| 2568.617 kb