TẤT TẦN TẬT VỀ ĐỒNG HỒ SEIKO 5: HUYỀN THOẠI VỀ MỘT CÁI TÊN

02/12/2021 - Người viết: Kỹ thuật viên Xwatch
TẤT TẦN TẬT VỀ ĐỒNG HỒ SEIKO 5: HUYỀN THOẠI VỀ MỘT CÁI TÊN
Cùng với Orient SK Mặt Lửa, Casio F91, Poljot, Rado Silver Star, hai đại diện danh giá đến từ thương hiệu số 1 Nhật Bản: Seiko 5 Chém Cạnh và Seiko 5 Quân đội cũng vinh dự nằm trong bảng xếp hạng LỤC ĐẠI HUYỀN THOẠI vang bóng Việt Nam. 

Một yêu anh có Seiko

Hai yêu anh có Peugeot cá vàng

Ba yêu nhà cửa đàng hoàng

Bốn yêu hộ khẩu rõ ràng thủ đô”.

Có những chiếc đồng hồ chỉ cần nghe tên cũng đủ gợi lên ký ức một thời lịch sử hào hùng. Seiko 5 bản thân nó đã là một câu chuyện - chiếc đồng hồ đã chung vai sát cánh với biết bao thế hệ người Việt Nam. Một cỗ máy thời gian bền bỉ, “nồi đồng cối đá”, lưu giữ những giai thoại hùng hồn một thời bao cấp xa xưa. 

Cùng với Orient SK Mặt Lửa, Casio F91, Poljot, Rado Silver Star, hai đại diện danh giá đến từ thương hiệu số 1 Nhật Bản: Seiko 5 Chém Cạnh và Seiko 5 Quân đội cũng vinh dự nằm trong bảng xếp hạng LỤC ĐẠI HUYỀN THOẠI vang bóng Việt Nam. 

Đồng hồ Seiko Automatic cổ

Hãy cùng đồng hồ Xwatch ngược dòng thời gian để tìm hiểu, khám phá sâu hơn về những cỗ máy đồng hồ trứ danh Seiko 5 nhé!

I. LÝ GIẢI NGUỒN GỐC ĐỒNG HỒ SEIKO 5

Seiko 5 ra đời năm 1963 đã tạo ra một “cuộc cách mạng” trong ngành đồng hồ, đưa tên tuổi Seiko đến với đông đảo người yêu đồng hồ trên khắp thế giới. 

Chiếc đồng hồ đầu tiên gắn mác “Seiko 5” phải kể đến là Sportsmatic 5 với những tính năng thể thao tiện dụng, mở màn cho một loạt những huyền thoại xuất hiện sau này. 

Đồng hồ Seiko 5 Sportsmatic

Seiko Sportsmatic 5

Seiko, đặc biệt là huyền thoại đồng hồ đeo tay nam Seiko 5 chém cạnh ngay khi xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam đã tạo nên một cơn sốt trong giới nhà giàu Sài Gòn. Sau năm 1975, Seiko “Bắc tiến” và nhanh chóng chiếm ngôi vị số 1 của “đồng nghiệp” đến từ Liên Xô Poljot. Giống như các “huyền thoại” hai bánh Super Cub 50, Simson, Minsk, Babetta, Chaly,… Seiko trở thành biểu tượng, niềm khát khao của người dân thủ đô thời bấy giờ.

Đồng hồ Seiko 5 chém cạnh

Seiko 5 mặt vuông chém cạnh

➤ Có bác chia sẻ: “Hồi đó, một chiếc đồng hồ ORIENT hay gọi là SK MẶT LỬA hoặc cánh sen có giá bán là 1,5 chỉ vàng, 1 chiếc SENCO PHAI (SEIKO 5) có giá là 1 chỉ vàng. Giai đoạn này ở miền Bắc cực thịnh 2 chủng loại này. Cũng xin nói rõ, thời điểm bấy giờ 1 chỉ vàng mua đc 3m2 đất các bác ạ (đấy là gần khu vực nhà em ở lúc đó, khu Chợ Mơ, Minh Khai, Hà Nội).

Lúc đó, để khuyến khích cậu con giai vào cấp 3, bố em đã treo giải thưởng là 1 em Senko 5 mặt tivi màu ghi gương. Khi đã có nó ở trên tay, các bác biết không em nâng niu và rất hãnh diện, đi đến đâu cũng oai như cóc, xem giờ liên tục. Sao mà lúc bấy giờ nó chạy chính xác thế, như là đồng hồ bưu điện bờ hồ ý....

Đến tận bây giờ, em vẫn còn vấn vương những hoài ức ấy và cảm thấy rất tội nghiệp cho những chủng loại này khi bây giờ ít người còn dùng. Thậm chí, đi lau dầu người ta còn không nhận vì không còn phụ tùng thay thế. Có lẽ do xã hội phát triển nên người ta đã lãng quên nó.

Seiko 5 đặc biệt là Seiko 5 chém cạnh đã cùng người dân Việt Nam đi qua hết thảy những thăng trầm cuộc đời, ghi dấu những ký ức, kỷ niệm khó phai mờ.

Seiko 5 mặt vuông 1992

➤ Bác Hồng Đăng trải lòng:

Hồi nhỏ, bố luôn đeo 1 cái Seiko to chà bá lửa. Bố cực kỳ quý chiếc đồng hồ ấy. Hồi đấy, em không hiểu sao không cần pin mà nó vẫn chạy. Bố bảo: do bố chạy đi chạy lại nhiều, nó thương bố nó chạy.

Đến khi bố mất, nó cũng cùng bố đi sang thế giới bên kia. Đối với tôi, Seiko là ký ức không thể quên”.

►►► Xem ngay: Top 999 mẫu đồng hồ nam lịch lãm chính hãng hot nhất tại Xwatch năm 2023

II. ĐỒNG HỒ SEIKO 5 CÓ TỐT KHÔNG?

Để nói về Seiko 5, giới mộ điệu ưu ái gọi với cái tên: “cỗ máy nồi đồng cối đá” với khả năng chống sốc, chống va đập đáng kinh ngạc.

Đồng hồ Seiko 5 có tốt không

Bản thân cái tên đã nói lên những điểm sáng đột phát Seiko 5 khiến cỗ máy trở thành xu hướng thời bấy giờ.

➡ Tích hợp chức năng lên dây cót tự động (Automatic movement)

➡ Tích hợp chức năng hiển thị ngày, thứ

➡ Khả năng chống sốc cực tốt

➡ Khả năng chống nước “trâu bò” lên đến 100m

➡ Núm chỉnh giờ đặt ở vị trí 4h vô cùng thông minh, tiện lợi

Từ 5 đặc điểm trên, con số “5” là cái tên không thể phù hợp hơn để thể hiện sự tuyệt vời mà chiếc đồng hồ Seiko 5 kinh điển tạo nên.

Tại sao Seiko lại khiến các quý ông ráo riết săn lùng?

III. KHÁM PHÁ CÁC DÒNG ĐỒNG HỒ SEIKO 5 ĐÌNH ĐÁM

III.1. Seiko 5 Quân Đội - Thủy Quân Lục Chiến

Hạm đội Seiko 5 Quân Đội được thành lập vào năm 1962 và ngay lập tức trở thành một HIỆN TƯỢNG bùng nổ trong cộng đồng những người đam mê đồng hồ tại Nhật Bản những năm 60 của thế kỷ trước.

Sau 58 năm, sức hút của dòng đồng hồ huyền thoại này vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, thậm chí còn trở thành cái tên được SĂN ĐÓN nhất mọi thời đại.

Đồng hồ Seiko 5 Quân Đội

Đúng chuẩn phong cách đồng hồ quân đội, quân sự, Seiko 5 Quân Đội luôn đề cao tính tiện dụng, thiết kế đơn giản, dễ xem giờ dù trong điều kiện thiếu ánh sáng nhất. Vì vậy, hãng đã phủ một lớp dạ quang siêu sáng tại kim và cọc số đồng hồ giúp người đeo thuận tiện xem giờ trong bóng đêm.

Dạ quang Seiko 5 Quân đội

Lại nói đến Lume thì Seiko 5 Quân đội chính hãng được xếp vào TOP những mẫu đồng hồ có dạ quang sáng và giữ được lâu nhất trong các dòng quân đội.

Dạ quang Seiko 5 Quân đội

Ngoài ra, Seiko 5 Quân Đội được trang bị mặt kính tinh thể Hardlex chống va đập cực tốt – công nghệ độc quyền của Seiko, với chất thép 316L xám lạnh và tạo cảm giác “lì” kết hợp cùng dây đồng hồ Seiko 5 Nato cá tính, bụi bặm và bền bỉ với mọi điều kiện môi trường ngay cả những môi trường khắc nghiệt đã tạo nên một tổng thể chắc chắn, chất lừ.

Đồng hồ Seiko 5 Nato cá tính

Điểm ấn tượng tiếp theo của cỗ máy này nằm ở thiết kế Case back xuyên thấu (hở lộ đáy), phô diễn những chuyển động nhịp nhàng, ăn khớp của bánh răng cơ khí. Một niềm khoái cảm trào dâng trong lòng khi chiêm ngưỡng từng bánh răng cọ xát vào nhau đầy mê hoặc. 

Bộ máy Seiko 7S26 21 chân kính

Linh hồn của chiếc đồng hồ là dòng máy 7S26 với 21 chân kính, với tính năng lên cót tự động, có thời gian trữ cót trong 40 giờ. Mặc dù chỉ dùng dòng máy entry-level, tuy nhiên máy móc của Seiko 5 vẫn được đánh giá ổn với mức sai số trong khoảng +/-15s – 20s/1 ngày – mức chấp nhận được đối với một chiếc đồng hồ cơ. Với khả năng chống nước 30m, bạn có thể sử dụng đồng hồ đi mưa rửa tay thoải mái.

Đồng hồ Seiko 5 Quân Đội có size mặt chỉ 37mm nhưng độ dày khoảng 11mm, vì vậy, lên tay khá mạnh mẽ, chất chơi. Tuy nhiên, đẹp nhất thì nên dùng cho những người có cổ tay vừa và nhỏ. 

Seiko 5 Quân Đội kính Hardlex

Seiko 5 có đủ 4 màu: màu rơm nhẹ nhàng - màu xanh quân đội bụi bặm, độc đáo - màu xanh dương trẻ trung và màu đen cá tính để anh em có thể lựa chọn cho phù hợp với trang phục.

Seiko 5 quân đội SNK807K2

Seiko 5 quân đội SNK805K2

Đồng hồ Seiko 5 SNK809K2

Đồng hồ Seiko 5 SNK803K2

III.2. Seiko 5 Sport - Phiên Bản Tiến Hóa Của Seiko 5 Quân Đội

Đồng hồ Seiko 5 Sport

Vẫn là chất bụi bặm, phong trần không hề trộn lẫn, vẫn là độ bền bỉ “nồi đồng cối đá” đáng kinh ngạc, nhưng sự CẢI TIẾN đáng giá về tính năng cũng như bộ máy bên trong đã khiến SEIKO 5 SPORT - phiên bản “tiến hóa” của huyền thoại Seiko 5 quân đội trở thành cái tên được SĂN ĐÓN nhất mọi thời đại!

ĐỒNG HỒ SEIKO 5 SPORT

Ảnh của bác Trọng Vĩnh

Vẫn trung thành với lối thiết kế theo phong cách QUÂN ĐỘI bụi bặm, cá tính, sự đột phá của Seiko 5 Sport nằm ở kích thước mặt đồng hồ. Thay vì thiết kế theo size mặt 37mm như trước đây, Seiko 5 Sport sử dụng size 42mm toát lên chất thể thao, mạnh mẽ hơn.

Seiko 5 Sport 42mm

Đặc biệt, sự cải tiến đáng kể về bộ máy đồng hồ khi nâng cấp từ cỗ máy cơ in-house 7S26, 21 chân kính lên bộ máy 7S36 cải tiến với 23 chân kính đem lại trải nghiệm tuyệt vời hơn về độ chính xác.

Bộ máy Seiko 7S36 23 chân kính

Cải tiến tiếp theo của đồng hồ cơ Seiko 5 Sport khiến các tín đồ đồng hồ đặc biệt yêu thích đó là khả năng kháng nước lên 100m, thay vì 30m như phiên bản tiền nhiệm. Bạn có thể thoải mái bơi lội, vùng vẫy dưới làn nước xanh mà không lo đồng hồ hỏng hóc.

Ngoài ra, kim và cọc số đồng hồ phủ lớp dạ quang sáng tựa “MẮT MA”, giúp bạn dễ dàng xem giờ ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng nhất.

Dạ quang Seiko 5 Sport

BST dạ quang Seiko 5 Sport

Cũng như Seiko 5 Quân đội, Seiko 5 Sport có 4 bản màu khác nhau để anh em lựa chọn: Vàng Rơm - Xanh Navy - Xanh Quân Đội - Đen Tuyền.

Seiko 5 Sport SNZG11K1

Seiko 5 Sport SNZG11K1

Seịko 5 Sport SNZG07K1

Seiko 5 Sport SNZG07K1

Seiko 5 Sport SNZG09K1

Seiko 5 Sport SNZG09K1

Seiko 5 Sport SNZG15K1

Seiko 5 Sport SNZG15K1

III.3. Seiko 5 Men's Automatic 

Là một trong những dòng đồng hồ phổ biến của thương hiệu Seiko, Seiko 5 Men’s Automatic nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, nam tính. Đặc trưng của dòng Seiko 5 Automatic này là các cọc số thẳng chỉ giờ, chính giữa là logo thương hiệu và ô lịch ở góc 3 giờ.

Seiko 5 Men's Automatic

Vỏ và dây đồng hồ được làm bằng chất liệu thép không gỉ 316L xám lạnh cùng đường nét thiết kế góc cạnh, Seiko 5 Men’s Automatic là sự lựa chọn đáng tiền cho những người chuộng phong cách lịch lãm, cổ điển.

Đặc biệt, kim đồng hồ được phủ lớp dạ quang giúp người dùng dễ xem giờ trong bóng tối, mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị!

►►► Xem thêm: Bộ Sưu Tập đồng hồ nam cao cấp sang trọng nhất 2023, bảo hành 5 năm cả lỗi người dùng

IV. BST SEIKO 5 QUÂN ĐỘI 37mm

Phiên bản Seiko quân đội size 37mm luôn được nhắc đến với 2 từ “Huyền Thoại” và vóc dáng của những cỗ máy luôn hằn sâu trong tâm trí những người hâm mộ. So với phiên bản nâng cấp sau này thì Seiko 5 quân đội 37mm cũng có những điểm khác biệt cùng những đặc trưng nhận diện riêng.

Trước tiên là mặt tròn kinh điển - Thiết kế không có quá nhiều sự khác biệt. Các chi tiết trên mặt số chỉ đơn giản là bộ cọc số Ả Rập rõ nét, bộ kim Alpha thông thường và cửa sổ lịch kép. Nhưng hãy nhìn sâu từng chi tiết để thấy sự tinh tế và chất riêng của cỗ máy. 

Seiko 5 quân đội 37mm SNK807K2

Đồng hồ Seiko SNK807K2 - Phiên bản xanh navy được săn đón nhất

Bên trong mặt Dial, Seiko 5 quân đội thiết kế 2 vòng tròn đồng tâm, bên ngoài là những cọc số thể hiện những mốc chỉ phút (từ 5 đến 55), còn bên trong là những cọc số chỉ giờ (từ 1 đến 12). Hai vòng được tạo ra đều có kích cỡ to – nhỏ khác nhau. Điều bất ngờ ở đây là 2 vòng tròn có cùng một kiểu số đặt cạnh nhau nhưng không hề gây rối mắt mà trái lại - Rất dễ nhìn và độc đáo.

Seiko 5 quân đội 37mm SNK809K2

Đồng hồ Seiko SNK809K2 - Phiên bản màu đen huyền bí, ma mị

 

Một điểm nổi bật nhất, đặc trưng nhất và được nhiều anh em đánh giá cao nhất ở đồng hồ Seiko 5 quân đội đó là “Dạ Quang”. Bất ngờ hơn là chúng không chỉ xuất hiện trên bộ kim mà còn tại các vị trí số nữa.

Đồng hồ Seiko 37mm SNK805K2

Đồng hồ Seiko SNK805K2 - Phiên bản xanh quân đội, đậm chất lính

Đặc biệt, núm vặn nằm ở vị trí góc 4h, vị trí này cực kỳ thuận tiện cho việc chỉnh giờ, hạn chế được những sai sót và hỏng hóc khi chỉnh giờ. 

Seiko 5 quân đội size 37mm sở hữu bộ máy Automatic 7S26 chính xác, bền bỉ, có khả năng trữ cót lên đến 40h. Với 21 chân kính, sai số khá nhỏ ±15s/ngày cùng khả năng chống nước chỉ dừng ở mức 30M (có thể rửa tay, đi mưa thông thường), “Huyền Thoại” chứng minh cho sức bền của mình một cách rất thuyết phục.

Seiko 5 quân đội 37mm SNK803K2

Đồng hồ Seiko SNK803K2 - Phiên bản vàng rơm siêu HOT

V. BST SEIKO 5 QUÂN ĐỘI 42mm

Ở phiên bản này, điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản cũ chính là kích cỡ. Đây chính là phiên bản dành cho các anh em có cổ tay to từ 18cm - 19cm. Cỗ máy còn được biết đến với tên gọi đồng hồ Seiko 5 Sport - Cái tên đậm chất cá tính mạnh mẽ, thể thao.

Seiko 5 quân đội 42mm SNZG09K1

Đồng hồ Seiko SNZG09K1 - Phiên bản xanh quân đội 

Vẫn mặt tròn kinh điển với những thiết kế đơn giản, vẫn sở hữu 2 vòng tròn đồng tâm nhưng vòng tròn bên trong đã được Seiko thiết kế sâu xuống để tạo hiệu ứng giúp cho mặt số của đồng hồ trông gọn hơn, không còn cảm giác quá to bản. Vòng tròn ngoài là những cọc số hình học to bản, còn vòng tròn bên trong là số Ả Rập. Seiko 5 42mm đổi mới với bộ kim Baton và bộ cọc được gắn dạ quang sáng quắc.

Seịko 5 Sport SNZG07K1

Đồng hồ Seiko SNZG07K1 - Vàng rơm ấn tượng, khác biệt

Điều khác biệt không nhỏ nữa đó chính là “núm vặn”, không còn ở góc 4h như ở phiên bản 37mm nữa mà thay vào đó là vị trí góc 3h quen thuộc như bao cỗ máy khác. 

Seiko 5 quân đội 42mm SNZG11K1

Đồng hồ Seiko SNZG11K1 - Phiên bản xanh navy xu hướng

Seiko 5 quân đội 42mm chạy máy 7S36 với 23 chân kính, khả năng dự trữ cót lên đến 40h. Đặc biệt, mức kháng nước của cỗ máy vượt trội lên tới 100M, có thể thỏa mãn niềm đam mê thể thao dưới nước của các anh em. 

Seiko 5 quân đội 42mm SNZG15K1

Đồng hồ Seiko SNZG15K1 - Sắc đen màn đêm huyền bí

VI. TOP 5 MẪU ĐỒNG HỒ SEIKO 5 MẶT VUÔNG HOT NHẤT

Đồng hồ Seiko 5 mặt vuông từng là vật phẩm xa xỉ ở Việt Nam thời bao cấp. Dân chơi 8X, 9X đời đầu khó có thể quên được những cái tên như: Đồng hồ Seiko 5 cổ, Seiko 5 chém cạnh, Seiko 5 chặt góc mặt vuông.

Đồng hồ Seiko mặt vuông được yêu thích bởi chất lượng bền bỉ, kiểu dáng bắt mắt sang trọng, mác ngoại. Tuy thuộc hàng xa xỉ nhưng giá cả vẫn vào mức phải chăng. Những phiên bản mặt vuông đời đầu tại Việt Nam có góc chém vát, vỏ kim loại chải xước phay "sành điệu".

Thời đó, giá mỗi chiếc Seiko dao động quanh 1 chỉ vàng - đủ để thể hiện Seiko thực sự là tài sản lớn. Do đó, Seiko chỉ dành cho giới nhà giàu vì giá của nó không hề rẻ tại thời điểm đó.

Đến nay, theo xu hướng thời đại, Seiko đã có nhiều thay đổi. Những mẫu đồng hồ mặt vuông tiếp tục được hãng sản xuất với mẫu mã đa dạng hơn, có phần bóng bẩy và hiện đại hơn, không chỉ một chuẩn mực "nồi đồng cối đá" như trước nữa. Đồng thời, những “Huyền Thoại” xưa trở thành đồng hồ cổ. Và giá đồng hồ Seiko 5 cổ mặt vuông tất nhiên là không hề rẻ.

Một số mẫu Seiko 5 mặt vuông bất hủ:

Đồng hồ Seiko 5 mặt vuông chặt góc

Đồng hồ Seiko 5 chặt góc mặt vuông

Đồng hồ Seiko Automatic cổ

Đồng hồ Seiko 5 automatic cổ

Đồng hồ Seiko 5 chém cạnh

Đồng hồ Seiko 5 chém cạnh

VII. TOP 5 ĐỒNG HỒ SEIKO 5 AUTOMATIC 21 JEWELS

Đồng hồ Automatic càng phức tạp và cao cấp càng đòi hỏi số lượng jewels (chân kính) càng cao để đảm bảo tính chính xác lâu dài. Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà cho rằng đồng hồ càng nhiều jewels càng cho hoạt động bền bỉ, trơn tru. 

Với những chiếc đồng hồ Seiko 5 Automatic có chức năng cơ bản, số lượng jewels chỉ dừng lại ở con số 21 - đủ để đảm bảo cho chất lượng và tính chính xác. 

Trước tiên hãy nhớ, đồng hồ Seiko automatic 21 jewels có độ bền khỏi bàn. Chúng sử dụng máy 7s26 của Seiko có khả năng chạy chính xác với sai số thấp chỉ 15-25 giây/ngày - Đó là một con số ấn tượng nếu so sánh với mức giá của đồng hồ. 

Đồng hồ Seiko 5 Automatic 21 jewels

Đồng hồ seiko 5 automatic 21 jewels được thiết kế với các tiêu chí: CHẤT - ĐẸP và TẦM GIÁ TỐT.  Đối với chiếc đồng hồ cơ tự động bình thường, số chân kính từ 21 trở lên là hoàn toàn đủ cho bộ máy vận hành trên đường đua thời gian cam go. Việc giản lược đi các thiết kế phức tạp: hacking stop hay tự động lên dây cót… đảm bảo mức giá hợp lý cho sản phẩm khi đến tay người dùng.

Một số dòng sản phẩm đặc trưng đồng hồ Seiko 5 Automatic 21 jewels

1 - Seiko 5 Sport: Được sinh ra là để dành cho những người đàn ông mạnh mẽ, cá tính. Với thiết kế táo bạo, hầm hố của viền benzel to dày và khả năng chịu nước lên đến 100m, Seiko 5 Sport hướng đến phong cách thể thao, hiện đại nên các chi tiết trên mặt số đều được chế tác cứng cáp, to bản có phần hơi thô cứng. Mặt kính cứng dày dặn, chất liệu kính chịu lực và áp suất cao, tạo cảm giác an toàn khi hoạt động mạnh.

BST Seiko 5 Sport

Xem các mẫu Seiko 5 Sport mới nhất hiện nay

2 - Seiko Pepsi: Nổi bật với tông màu 2 sắc xanh - đỏ chủ đạo. Đi kèm đó là thiết kế to bản, góc cạnh toát lên vẻ hiện đại, năng động cho chủ nhân. Độ chịu nước đồng hồ lên đến 200m cho người đeo thoải mái sử dụng trong những môi trường phức tạp nhất.

Dạ quang siêu sáng là một tính năng cần phải có của những chiếc đồng hồ lặn chuyên nghiệp. Bởi lẽ càng lặn sâu việc thiếu ánh sáng là điều không thể tránh khỏi.

Đồng hồ Seiko Pepsi Automatic

Seiko Pepsi - Sở hữu nét cá tính đậm chất thể thao

3 - Seiko 5 quân đội phiên bản 37mm: Những ưu điểm về thiết kế cùng chất lượng bộ máy đã được nhắc đến ở phần VI. 

Đồng hồ Seiko 5 Quân Đội

VIII. ĐỒNG HỒ SEIKO 5 GIÁ BAO NHIÊU? MUA Ở ĐÂU CHÍNH HÃNG? 

Seiko 5 có khá nhiều dòng sản phẩm với thiết kế đa dạng và những mẫu phổ biến, được săn đón nhiều đều có mức giá tầm trung, thậm chí giá “mềm”. Vì vậy, những chiếc Seiko 5 luôn nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ người dùng.

Giá đồng hồ Seiko tại mỗi đơn vị cung cấp là khác nhau, tuy nhiên ở những đại lý Seiko 5 chính hãng mức giá đều bằng với giá niêm yết từ hãng. Bài viết nhắc đến phân khúc hoặc giá chính xác từ đơn vị Xwatch - Đồng hồ Thật, Giá trị thật tại thời điểm tháng 4 năm 2021. (Mức giá có thể thay đổi lên hoặc xuống theo sự thay đổi của hãng)

Vậy, cụ thể giá đồng hồ Seiko 5 thế nào? 

1 - Giá đồng hồ Seiko 5 quân đội

Giá đồng hồ Seiko 5 automatic 21 jewels bao nhiêu? Chỉ với nhỉnh hơn 3 triệu đồng, anh em đã có thể sở hữu trên tay “Huyền thoại” vang danh một thời “Nồi đồng cối đá” size 37mm. Và toàn bộ 4 phiên bản màu xanh navy - xanh quân đội - vàng rơm và đen đều có mức giá như nhau.

Giá đồng hồ Seiko 5 quân đội

Đối với phiên bản 42mm thì mức giá chỉ nhỉnh hơn 5 triệu. Đây là phiên bản nâng cấp với nhiều ưu điểm ưu việt hơn nên mức giá nhỉnh hơn là điều rất dễ hiểu. Đặc biệt là với độ chịu nước lên tới 100m thì cỗ máy có tầm giá hoàn toàn tương xứng với chất lượng.

2 - Giá đồng hồ Seiko 5 Sport

Giá đồng hồ Seiko 5 Sport

Đồng hồ Seiko 5 Sport giá bao nhiêu? Nhỉnh hơn dòng quân đội, Seiko 5 Sport có mức giá dao động từ 5 - 7 triệu đồng, nổi nhất là Seiko 5 Monster Sport với thiết kế hầm hố, cá tính và rất riêng biệt.

3 - Giá đồng hồ Seiko 5 Pepsi

Với mức giá trên 6 triệu, Seiko 5 Pepsi sở hữu độ chịu nước lên tới 200m có thể dùng lặn và chơi thể thao mạnh dưới nước. Tùy từng phiên bản và đời máy mà mức giá của Seiko Pepsi là khác nhau, có những cỗ máy nhỉnh hơn 6 triệu nhưng có chiếc được nâng cấp thì mức giá có thể lên đến 10 triệu đồng.

Còn nhiều dòng thiết kế Seiko thuộc các phân khúc giá khác nhau → CLICK để xem chi tiết!

Vậy, MUA ĐỒNG HỒ SEIKO 5 CHÍNH HÃNG Ở ĐÂU?

Để mua được một chiếc đồng hồ Seiko 5 chính hãng, trước tiên, bạn cần phải đến được đúng nơi bán đồng hồ Seiko 5 Automatic chính hãng. 

Hãy trang bị cho mình kiến thức để nhận diện cửa hàng uy tín trước khi quyết định mua đồng hồ đeo tay. 

Thực tế thì không có một quy chuẩn được niêm yết công khai rõ ràng cho nơi mua bán đồng hồ chính hãng nhưng cần phải đáp ứng 2 điều kiện cơ bản sau đây:

1 - Cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ

Cơ sở vật chất chính là cách thể hiện sự tôn trọng đối với các mẫu đồng hồ chính hãng.

Cửa hàng đồng hồ Seiko 5 chính hãng

Các thương hiệu chính hãng khi ủy nhiệm cho các đại lý luôn đặt ra nhiều yêu cầu rất khắt khe về hình ảnh. Vì vậy, cửa hàng đồng hồ chính hãng phải đạt tiêu chuẩn: đồng hồ được đặt trong tủ kính chống ẩm trên khung nhựa hoặc gối mềm. Không được xếp chồng chéo, bày la liệt. Các tủ kệ phải được sắp xếp gọn gàng, tiện dụng để khách hàng có thể quan sát được rõ nét các mẫu đồng hồ và được lấy ra dễ dàng.

2 - Dịch vụ chuyên nghiệp

Đội ngũ nhân viên không chỉ có kỹ năng bán hàng mà còn phải có kiến thức sâu rộng về đồng hồ. Họ phải trả lời những hỏi đáp đồng hồ chính hãng một cách chuẩn xác. Dịch vụ hậu mãi, bảo hành sẽ quyết định độ thật của một cửa hàng đồng hồ chính hãng. Những nơi uy tín thường có thời gian bảo hành lâu dài tới 5 năm. Đó chính là lời cam kết của họ về chất lượng đồng hồ. Hãy tránh xa những nơi không có chế độ bảo hành hoặc có nhưng mập mờ với thời gian ngắn.

Cửa hàng đồng hồ chuyên nghiệp

→ LÀM THẾ NÀO ĐỂ KIỂM TRA MỘT CỬA HÀNG CÓ CHÍNH HÃNG HAY KHÔNG?

Rất đơn giản, bạn hãy yêu cầu cửa hàng nơi bạn đến mua đồng hồ cho xem giấy ủy nhiệm của hãng. Bởi, để được phân phối đồng hồ cần được hãng xác nhận và có giấy ủy quyền rõ ràng. Nếu nơi nào không có, hãy suy nghĩ lại việc mua đồng hồ ở đó.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra xem cửa hàng ấy có tên trong danh sách đại lý phân phối đồng hồ chính hãng tại Việt nam hay không trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

→ XWATCH - ĐỊA CHỈ PHÂN PHỐI ĐỒNG HỒ CHÍNH HÃNG UY TÍN TẠI VIỆT NAM

Nếu anh em đang băn khoăn về cửa hàng bán đồng hồ chính hãng thì Xwatch sẽ là gợi ý số 1 để lựa chọn. Tại đây, ngoài chế độ bảo hành quốc tế của hàng, đồng hồ còn được bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm. Tùy theo giá trị của từng cỗ máy mà anh em sẽ được nhận gói bảo hiểm tương đương trị giá từ 1 - 7 triệu đồng.

Đặc biệt, Xwatch cam kết 100% đồng hồ cung cấp là chính hãng, đền gấp 10 lần giá trị nếu phát hiện fake. Vì vậy, anh em hoàn toàn có thể an tâm khi mua hàng tại đây.

Giải thưởng thương hiệu Xwatch

►► Tìm hiểu thêm về Xwatch để đánh giá mức độ uy tín của đơn vị này: XEM NGAY

Tất tần tật những kiến thức cần nắm về đồng hồ Seiko 5 đã được hé lộ, bạn đã hiểu hơn về hãng đồng hồ số 1 Nhật Bản này chưa? Và đâu là kiểu thiết kế bạn yêu thích nhất?

Đừng chần chừ thêm nữa, hãy sở hữu ngay một anh bạn đồng hành trên cổ tay để khẳng định cá tính và đẳng cấp của mình nhé!

►►► Xem thêm: 568+ Đồng hồ Seiko Cơ Quartz Nam Nữ Chính Hãng hot nhất tại Xwatch


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về TẤT TẦN TẬT VỀ ĐỒNG HỒ SEIKO 5: HUYỀN THOẠI VỀ MỘT CÁI TÊN
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
1.55286 sec| 2695.93 kb