Bí mật A-Z về lau dầu đồng hồ đeo tay

11/01/2022 - Người viết: Kỹ thuật viên Xwatch
Bí mật A-Z về lau dầu đồng hồ đeo tay
Bất kì người chơi đồng hồ cơ lâu năm nào cũng biết rằng: để tăng tuổi thọ cho cỗ máy thời gian của mình họ cần định kỳ lau dầu đồng hồ. Việc này đảm bảo cho chiếc đồng hồ vận hành một cách tốt nhất, bảo dưỡng cho đồng hồ của họ.

Bài viết này Xwatch muốn làm rõ cho mọi người hiểu rõ về việc bảo dưỡng đồng hồ cơ như thế nào, lau dầu đồng hồ cơ ở đâu cũng như lau dầu đồng hồ giá bao nhiêu. Đặc biệt là lau dầu đồng hồ cơ tại Hà Nội, lau dầu đồng hồ cơ HCM - ở những thành phố lớn có số lượng anh em chơi đồng hồ nhiều nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé!

Dấu hiệu cần lau dầu đồng hồ

Có một tình trạng rất phổ biến là, khi nào bạn thấy đồng hồ của mình bị hỏng, chạy chậm, trục trặc mới nghĩ đến việc đi kiểm tra hoặc lau dầu. Trong khi đó, trên thế giới việc lau dầu đồng hồ thường phải thực hiện theo định kỳ theo đúng tiêu chuẩn của hãng. Điều này sẽ giúp cho việc phát hiện “ bệnh” của đồng hồ sớm hơn, mất ít chi phí hơn so với việc khi xảy ra lỗi mới đi kiểm tra.

Tuy nhiên, thực tế cuộc sống bận rộn có thể khiến anh em “quên” mất định kỳ bảo dưỡng. Không sao! Khi thấy chiếc đồng hồ của mình có một vài dấu hiệu sau đây, hãy mang cỗ máy thời gian của mình đi lau dầu ngay lập tức nhé:

Thứ nhất, đồng hồ có tốc độ chạy chậm dần hoặc lúc chạy lúc không, thậm chí có thể bị chết.

Thứ hai, lắng nghe khi đồng hồ chạy có thể phát ra âm nhỏ bất thường.

Thứ ba, với những chiếc đồng hồ cơ mặc dù đã lên dây cót bằng tay nhưng vẫn không chạy đủ 24 giờ, càng ngày càng chạy được ít thời gian hơn.

Khi nào nên lau dầu cho đồng hồ cơ?

Đi vào nguyên nhân sâu xa, đối với những người thợ làm việc với đồng hồ lâu năm, chúng tôi hiểu vấn đề trên từ chiếc đồng hồ của bạn xuất phát từ:

- Tình trạng những vết dầu đã khô két lại, và làm cho những bánh răng không thể hoạt động.

- Những chi tiết như bánh răng bị ăn mòn khủng khiếp bởi dầu bôi trơn có chức năng giảm ma sát khi các bánh răng hoạt động, nhưng giờ đã khô cứng lại thì càng làm ma sát tăng lên.

- Những chi tiết nhỏ như zip giữ.. bị gãy và bắt buộc phải thay thế.

Lau dầu - bảo dưỡng đồng hồ cơ như thế nào?

Một chiếc đồng hồ automatic luôn cần được lau dầu đồng hồ, bảo dưỡng đồng hồ cơ. Vì tính chất phức tạp của cỗ máy bên trong nó. Vậy, bao lâu thì lau dầu đồng hồ cơ? Câu trả lời được giải đáp ngay sau đây:

- Đồng hồ sử dụng bộ máy đồng hồ của Nhật, Nga thường 2 đến 3 năm.

- Đồng hồ sử dụng bộ máy của Thụy Sĩ dòng phổ thông thường 3 đến 5 năm.

- Đồng hồ sử dụng bộ máy Thụy Sỹ dòng cao cấp thường từ 5 năm trở lên.

 

Các bước lau dầu và bảo dưỡng đồng hồ cơ

Cách lau dầu đồng hồ cơ sẽ có 1 quy trình 9 bước theo tiêu chuẩn Thụy Sĩ. Công việc chỉ yếu tập trung vào công đoạn tháo dỡ các linh kiện máy, làm sạch linh kiện, lắp ráp và chấm dầu vào các chi tiết máy. Sau đó sẽ là căn chỉnh và kiểm tra độ ổn định và độ tích cót của đồng hồ. 

Có một công đoạn rất quan trọng, cần công phu, tỉ mỉ và độ chính xác cao đó là chấm dầu đồng hồ. Sau khi các chi tiết được tháo ra vệ sinh xong, khi được lắp ráp các chi tiết sẽ được chấm dầu. Đồng hồ có chạy trơn tru, và ổn định hay không thì đến 90% dựa vào công đoạn này.

Thời gian để xong quá trình bảo dưỡng phải dao động khoảng 7-10 ngày mới xong, còn nhanh nhất cũng phải 5 ngày. Chưa kể đối nhiều loại đồng hồ cơ phải lên dây cót thời gian dài hơn hơn đồng hồ pin.

Chi phí lau dầu đồng hồ cơ bao nhiêu tại Việt Nam?

Lau dầu đồng hồ giá bao nhiêu? Câu hỏi khiến nhiều anh em tò mò. Giá lau dầu đồng hồ rất đa dạng. Có thể chỉ tầm 300.000đ đến 500.000đ tại một người thợ ven đường, cũng có thể lên đến hàng triệu đồng tại các cửa hàng bảo dưỡng. Tuy nhiên, trong thời gian bảo dưỡng khéo dài khá nhiều ngày, không có sự giám sát của bạn không ai chắc chắn rằng chiếc đồng hồ có bị thay đổi link kiện đểu, fake hay không. 

Thậm chí, thực tế vẫn có rất nhiều người tìm đến địa chỉ lau dầu tại Hà Nội kém chất lượng, hậu quả gây ra thì không lường như:

  • Làm trầy xước vỏ, ảnh hưởng lớn tới thẩm mỹ và giá trị đồng hồ

  • Để lại vân tay trên máy, thậm chí mồ hôi muối sẽ làm gỉ máy

  • Quy trình xử lý các đồng hồ cao cấp không đảm bảo quy chuẩn

  • Các vị trí gioăng đáy và núm không được bảo dưỡng

  • Đồng hồ không được kiểm định chống nước bằng máy đo chuyên dụng mà còn trả kết quả hời hợt.

Để bảo đảm quá trình lau dầu được chỉn chu, cẩn thận thì chúng tôi khuyên bạn hãy lựa chọn cơ sở uy tín để lau dầu, bảo dưỡng cho cỗ máy thời gian của mình.

Vậy, nơi lau dầu đồng hồ uy tín ở đâu?

Xwatch là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, ngoài bảo hành đồng hồ do chính mình bán ra, Xwatch cung cấp dịch vụ sửa chữa cho đồng hồ bên ngoài hệ thống, miễn sao đó là đồng hồ thật.

Tại Xwatch, đội ngũ chuyên gia đồng hồ đều có tay nghề vững vàng, có chuyên môn vững chắc, am hiểu đồng hồ sẽ đảm bảo cho bạn:

- Quy trình lau dầu, bảo dưỡng bằng máy móc chuyên dụng, đạt tiêu chuẩn.

- Thiết bị sửa chữa của đồng hồ được nhập khẩu từ Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản.

- Đồng hồ được kiểm tra độ chịu nước bằng máy chuyên dụng.

- Sử dụng chất liệu silicon đặc biệt để bảo dưỡng núm, gioăng đồng hồ.

Chưa kể, giá lau dầu đồng hồ Xwatch cũng rất phải chăng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Đối với đồng hồ Quartz, chi phí lau dầu giao động từ 400-600 nghìn đồng, còn đối với các sản phẩm cơ, giá lau dầu đồng hồ Xwatch giao động tầm 600 - 2000.000 đồng.

Có địa chỉ lau dầu đồng hồ Xwatch, bạn không phải lo lắng băn khoăn về nơi lau dầu đồng hồ uy tín. Phòng kỹ thuật Xwatch luôn phải đảm bảo sạch sẽ, gọn gàng và đầy đủ điều kiện ánh sáng trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, anh em không phải lo lắng trường hợp lau dầu đồng hồ xong máy bị vào bụi hay mắc phải các vật lạ gây ảnh hưởng đến chiếc đồng hồ của mình.

 

Nơi lau dầu đồng hồ cơ tại uy tín tại Hà nội, TPHCM

=> Xem chi tiết về quy trình lau dầu - bảo dưỡng đồng hồ tại Xwatch trong video dưới đây:

Xwatch có hệ thống cửa hàng tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, do vậy lựa chọn dịch vụ của của chúng tôi, bạn không phải lo lắng đi tìm địa chỉ lau dầu đồng hồ tại Hà Nội hay lau dầu đồng hồ TPHCM. Chỉ cần gõ Google ra trang web hay fanpage của Xwatch, bạn sẽ tìm thấy nơi lau dầu đồng hồ uy tín.

Còn chần chừ gì nữa, chiếc đồng hồ của bạn đã đến kỳ lau dầu chưa? Tới ngay địa chỉ cửa hàng Xwatch để được các bác sĩ đồng hồ ở đây “thăm khám” và “chữa bệnh” cho người bạn đồng hành của bạn nhé!

➢➢➢ Xem thêm: Từ A -> Z những điều cần biết khi thay dây da đồng hồ


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bí mật A-Z về lau dầu đồng hồ đeo tay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.53380 sec| 2552.047 kb