Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại tại nhà

07/03/2022 - Người kiểm duyệt: Trịnh Quang Ninh - Kỹ thuật trưởng tại X-Care
Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại tại nhà
Sau một thời gian sử dụng, bạn cần phải biết cách vệ sinh dây đồng hồ kim loại để giúp cho cỗ máy thời gian sáng bóng trở lại. Do có nhiều mắt xích và kẽ hở nhỏ nên việc vệ sinh đồng hồ dây kim loại cũng đòi hỏi khá kỹ càng và tỉ mỉ.

Nhưng đừng lo, với các hướng dẫn của Xwatch sau, bạn sẽ dễ dàng thực hiện được:

1. Cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại đơn giản

Đồng hồ dây kim loại mang lại sự chắc chắn, khỏe khoắn nhưng cũng không kém phần thanh lịch cho quý ông. Bên cạnh đó, các đấng mày râu cũng ưa chuộng đồng hồ kim loại bởi sự bền đẹp của nó. Khác với dây da nhạy cảm với môi trường, chất liệu kim loại làm cho bạn hoàn toàn yên tâm bởi nó chống gỉ, không bị ăn mòn mà bền bỉ trước những tác động khắc nghiệt của môi trường.

 

Cách 1: Nếu đồng hồ dây kim loại chỉ bị bám bụi ít, bạn chỉ cần xả đồng hồ dưới vòi nước chảy chậm (hoặc vòi hoa sen) là những hạt bụi sẽ trôi theo dòng nước.

Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo đồng hồ dây kim loại bạn đang đeo có độ chống nước tối thiểu 30m (hầu hết các đồng hồ chính hãng hiện nay đều đáp ứng được điều kiện này) và các núm đã được đóng chặt. Khi rửa, chỉ cần chú ý vặn chốt khóa chặt, tránh làm nước bị rò vào mặt số là được. Bạn tập trung vệ sinh đồng hồ kim loại trên phần lưng trước, vì đây là vị trí tiếp xúc với không khí nên dễ bị bám bụi bẩn.

Cách 2: Bạn lấy khăn mềm, lau phần dây đồng hồ. Nên chú ý lấy tay lau tỉ mỉ các ngóc ngách khuất để lấy hết được bụi bẩn đang bám trên đồng hồ của bạn.

 

2. Cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại bám bẩn lâu ngày

Với những vết bẩn cứng đầu hơn, nằm sâu trong các chốt dây khiến cho nước và khăn lau cũng không thể làm sạch, bạn cần vận dụng cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại sau:

Bước 1: Tháo đồng hồ dây kim loại ra khỏi cổ tay và xả nước vào dây đeo.

Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng để làm sạch những bụi bẩn bám trên dây. Những sợi lông mảnh sẽ giúp lấy đi bụi bẩn nằm ở các khe nhỏ nhất của dây kim loại.

Trong bước 2 này, bạn có thể dùng một chút nước rửa chén/baking soda/dấm... hoặc xà bông tính tẩy nhẹ/kem đánh răng để chà vào dây đeo.

 

Bước 3: Xả lại đồng hồ với nước.

Bước 4: Dùng khăn bông lau khô và để nước đọng trong khe khô tự nhiên, không cần phơi nắng hay dùng máy sấy).

Cách 2: Nếu không có sẵn bàn chải đánh răng, bạn có thể lấy tăm bông thấm nước rửa chuyên dụng để nhẹ nhàng kỳ sạch các vết bẩn bám trên mặt số và các khe hở nhỏ. Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh dây đồng hồ kim loại. Tùy vào độ dính bẩn của đồng hồ mà bạn chọn cách nào cho phù hợp nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công và gắn bó dài lâu với tri kỷ thời gian của mình.

►►► Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bộ dụng cụ sửa chữa đồng hồ từ A đến Z

Xem ngay video: Bạn có đang giữ gìn đồng hồ của mình đúng cách?

3. Cách làm sáng dây đồng hồ kim loại

Mồ hôi và bụi bặm dễ khiến đồng hồ của bạn bám bẩn, xấu xí. Đừng lo lắng, chỉ cần dùng vài ba vật dụng trong nhà là đủ để vệ sinh đồng hồ rồi. Hãy khám phá ngay cách làm sáng dây đồng hồ kim loại dưới đây.

Cách vệ sinh dây đồng hồ kim loại

➔ Nước coca

Dùng nước Coca Cola vệ sinh đồng hồ

Nước coca có khả năng tẩy rửa rất tốt, đặc biệt với dây kim loại bị gỉ sét. Chỉ cần lấy khăn tẩm nước coca lau lên bề mặt gỉ và đợi khoảng 15 phút. Rồi chà lại dây với nước sạch, lúc này dây kim loại trở nên sạch bong, sáng bóng không một vết bẩn.

➔ Kem đánh răng

Mùa hè, mặt kính đồng hồ dễ bị bám bụi đường, hoặc bám cặn nước mưa sau khi đi đường. Lau bằng nước sạch cũng không hiệu quả, trông kính vẫn bị mờ đục, xấu xí.

Kem đánh răng vệ sinh đồng hồ

Một giải pháp đơn giản là hãy lấy bàn chải kèm chút kem đánh răng chà nhẹ lên mặt kính (chú ý đóng chặt núm khi chà). Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, mặt kính lại sáng trong như mới.

➔ Khoai tây

Dùng khoai tây vệ sinh đồng hồ

Thời tiết nóng bức thường khiến chúng ta đổ mồ hôi, thấm vào dây da gây mốc. Để trị mốc, hãy lấy một miếng khoai tây mỏng chà lên phần mốc. Sau đó dùng khăn bông ẩm lau sạch và để dây nghỉ 30 phút là ổn.

Những mẹo nhỏ cực kì đơn giản và hữu ích phải không anh em?

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn cách vệ sinh đồng hồ dây kim loại tại nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52226 sec| 2548.828 kb