Đồng hồ Orient SK mặt lửa – sức hấp dẫn không thể chối từ

21/09/2017 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ Orient SK mặt lửa – sức hấp dẫn không thể chối từ
Đồng hồ Orient SK Crystal còn gọi là “SK mặt lửa” hay "đồng hồ SK" là mẫu đồng hồ nam đã quá quen thuộc với người Việt. Chúng xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 80, 90 như một món phụ kiện phong cách, đại diện cho tầng lớp tầng lớp thượng lưu.

Đến nay, đã hơn 2 thập kỷ, người ta vẫn thấy bóng dáng của những cỗ máy SK "cổ", phủi bụi thời gian nhưng hoạt động hoàn toàn bình thường - minh chứng cho chất lượng Nhật Bản bền bỉ từ lâu đã thành thương hiệu.

Đồng hồ hiệu nam Orient SK mặt lửa ra mắt lần đầu vào những năm 70, cùng thời với Seiko 5 chém cạnh hay Peugeot cá vàng,... Đến nay, chúng đã được Orient sản xuất lại với một số cải tiến. Mẫu đồng hồ tiếp tục trở thành chủ đề tìm kiếm của rất nhiều người yêu đồng hồ hiệu nam. Vậy sự hấp dẫn của nó nằm ở đâu?

dong-ho-orient-sk-mat-lua (1)

1. Thiết kế của đồng hồ Orient mặt lửa

Tổng quan về thiết kế bên ngoài của chiếc đồng hồ hiệu nam này bao gồm những đặc điểm sau: - Mặt số đồng hồ là mặt tròn với nền đỏ hồng nổi bật. Biệt danh “mặt lửa” có lẽ xuất phát từ lí do này. - Cửa sổ hiển thị ngày và thứ tại vị trí 3h. - Mép ngoài của mặt số là một vòng bezel tích hợp chức năng la bàn, điều chỉnh hướng. - Vỏ và dây đồng hồ đều được làm từ chất liệu thép tiêu chuẩn 316L - sáng bóng mà rất bền chắc.

dong-ho-orient-sk-mat-lua (2)

 >> Khám phá ngay BST Orient SK phiên bản 2019 TẠI ĐÂY

2. Movement

Đồng hồ hàng hiệu nam SK Crystal có 2 phiên bản đều được Orient trang bị máy Cal. 469 In-house của hãng. Điều này làm tăng tính đồng bộ của sản phẩm, giúp máy móc hoạt động ổn định và chính xác hơn. Cal. 469 là loại máy cơ được Orient sản xuất vào năm 1971, không chỉ được trang bị ở đồng hồ Orient SK mặt lửa mà còn ở rất nhiều mẫu và bộ sưu tập đồng hồ hiệu nam độc đáo khác của hãng.

Ra đời đã lâu, Cal. 469 luôn được người sử dụng tin yêu nhờ sự đơn giản, không đắt đỏ mà sự chính xác, độ bền và tính xác thực cao. Sau đây là những đặc điểm chủ yếu của bộ máy cơ này:

- Máy gồm 17 chân kính với phiên bản cũ và 21 chân kính ở phiên bản mới.

- Thời gian trữ cót lên đến 40h.

- Tần số dao động 21.600 VPH.

- Khả năng chống sốc tốt, giữ cho máy luôn hoạt động cân bằng, ít bị ảnh hưởng bởi những yếu tố về va đập hay lực tác động bên ngoài.

- Máy có chức năng hiển thị và điều chỉnh ngày – thứ và thời gian thông qua 2 núm vặn đặt phía bên phải của vỏ.

dong-ho-orient-sk-mat-lua (3)

>> Dành cho những người yêu thích Orient: Bộ sưu tập đồng hồ Orient cũ đi vào huyền thoại

3. Lời khuyên cho người dùng về đồng hồ Orient SK mặt lửa

Vì Orient SK mặt lửa sử dụng máy cơ, hoạt động nhờ năng lượng từ chuyển động cổ tay nên có độ sai số nhất định. Vì vậy, Orient khuyên người sử dụng nên đeo đồng hồ Orient SK movement Cal. 469 trên tay ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để đồng hồ có thể chạy ổn định nhất.

Nếu không may máy ngừng chạy, bạn chỉ cần lắc khoảng 10 lần, đồng hồ sẽ lại hoạt động bình thường.

Bạn nghĩ sao về mẫu đồng hồ hiệu nam SK mặt lửa huyền thoại này của Orient và cỗ máy Cal.469 tuyệt vời của nó? 

4. Bất ngờ với Orient SK Mặt Lửa phiên bản 2019

Vẫn là ngọn lửa ánh tím được thiết kế thắt 2 đầu, kết hợp với nền đen xung quanh tạo cảm giác có phần ảo diệu, một ngọn lửa đầy mê hoặc sẽ luôn cháy trên cổ tay của bạn nếu như bạn sở hữu 1 chiếc SK mặt lửa. Tuy nhiên, sự THAY ĐỔI đến từ:

>> MÀU SẮC: Nếu như phiên bản 1970 sở hữu màu đỏ rực thì Orient SK bản 2019 có màu sắc nhạt hơn, tựa màu cánh sen. Đặc biệt, phần màu sắc sẽ được “thu gọn” lại, chỉ tập trung vào phần chính giữa mặt số, chứ không tràn ra ngoài như phiên bản cũ.

>> DÂY ĐEO: Thay vì sử dụng loại khóa móc như bản 1970, phiên bản tiền nhiệm sử dụng loại khóa bấm tiện lợi.

>> NÚM ĐỒNG HỒ: Phiên bản SK 2019 đã được lược bớt đi một núm xoay ở góc 2 giờ (núm xoay này dùng để chỉnh lịch thứ ở bản 1970). Thay vào đó, bản 2019 sẽ tích hợp tính năng này vào núm ở góc 3 giờ. Sự thay đổi này đem đến sự gọn gàng, đỡ “nặng nề” cho cỗ máy thời gian.

>> BỘ MÁY: Orient SK 2019 sử dụng cỗ máy mới F6922 với 22 chân kính (bản cũ 21 chân kính), thời gian trữ cót 40 giờ, bổ sung thêm tính năng Hacking-Stop (dừng kim giây khi chỉnh giờ) và Handwinding (Lên cót tay). Với tính năng này, anh em sẽ không lo đồng hồ hết cót khi không đeo thường xuyên.

Anh em thích phiên bản đời mới hay đời cũ hơn?


Đánh giá - Bình luận
4 bình luận, đánh giá về Đồng hồ Orient SK mặt lửa – sức hấp dẫn không thể chối từ

Trần Điệp

Sin báo giá

Trả lời.
Thông tin người gửi

XXwatchQuản trị viên

Chào anh, mẫu SK mặt lửa đời năm 2019 có giá là 6.800.000. Được hãng thiết kế size mặt 42mm, không biết anh có chu vi cổ tay tầm bao nhiêu nhỉ?

Trả lời.
Thông tin người gửi

NTNguyen thuan

Mình muon đặt mua sk mặt lua 2019

Trả lời.
Thông tin người gửi

XXwatchQuản trị viên

Xwatch chào anh, anh vui lòng để lại SĐT bên em sẽ liên hệ lại tư vấn hỗ trợ anh nhé.

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.60481 sec| 2578.586 kb