Bỏ túi 04 bí kíp nhận diện đồng hồ Nhật Bản chính hãng

20/12/2016 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Bỏ túi 04 bí kíp nhận diện đồng hồ Nhật Bản chính hãng
Một thống kê cho biết, có hơn 80% chiếc đồng hồ người dân đang đeo ở nước ta là fake. Trong số đó, không ít người đã phải bỏ ra số tiền lớn để rước hàng fake nhưng vẫn ngỡ là hàng chính hãng.

Một thống kê cho biết, có hơn 80% chiếc đồng hồ người dân đang đeo ở nước ta là fake. Trong số đó, không ít người đã phải bỏ ra số tiền lớn để rước hàng fake nhưng vẫn ngỡ là đồng hồ chính hãng. Một nguyên nhân không nhỏ là sự quản lý yếu kém của các cơ quan chức năng đã khiến cho các gian thương mặc sức hoành hành. Không còn cách nào khác, người dùng hãy tự trang bị cho mình một số kiến thức nhận diện thật giả để chọn mua đồng hồ Nhật Bản chính hãng cho bản thân. 

1. Nhận diện qua mặt kính

Bỏ túi một vài bí kíp nhận diện đồng hồ Nhật Bản chính hãng

Đồng hồ Nhật Bản chính hãng, đặc biệt ở những thương hiệu hàng đầu như Seiko, Orient, Citizen hầu hết sử dụng mặt kính Sapphire hoặc kính cứng chuyên dụng cho độ trong, nhìn rất rõ ràng. Bề mặt kính khi mới nhẵn mịn, vừa khít với phần vỏ của đồng hồ. Trong khi đó, mặt kính đồng hồ fake có thể có lớp gợn, vết xước, kính bị mờ đục. 

2. Nhận diện qua độ hoàn thiện

Độ hoàn thiện sẽ cảm nhận được ngay khi bạn trực tiếp trên tay một mẫu đồng hồ Nhật Bản chính hãng. Từng chi tiết trau chuốt cẩn thận tạo nên một tổng thể đầy cuốn hút. Mặt đồng hồ là phần cần được chú ý nhiều nhất. Logo, các kí hiệu số được in khắc rõ ràng, sắc nét. Kim được đặt cân đối. Trường hợp mặt được đánh vân Guilloché thường đều nhau, tinh xảo, không lờ hay mờ. Để quan sát kỹ, bạn có thể mang theo một chiếc kính lúp. 

Do đồng hồ Nhật Bản chính hãng giá chỉ ở mức tầm trung nên để đạt lợi nhuận, những phiên bản fake của chúng cũng được gia công không quá kĩ, dẫn đến độ hoàn thiện kém. Bạn có thể nhận ra do đường nét logo thương hiệu không đều mực, nhiều chi tiết khá thô nếu quan sát kỹ càng bằng kính. Vạch chia giờ và kim cũng không có sự đồng đều, cân xứng.

3. Nhận diện qua dây đeo

Hiện nay đồng hồ có rất nhiều loại dây, đa dạng cả về kiểu dáng và chất lượng. Tuy nhiên, phổ thông nhất vẫn là dây kim loại và dây da.

Bỏ túi một vài bí kíp nhận diện đồng hồ Nhật Bản chính hãng

Đối với dây kim loại chính hãng, từng mắt xích nhỏ được chế tác trên dây chuyền công nghệ hiện đại cho tỷ lệ đồng nhất cao với độ sai số nhỏ. Chính vì vậy, các mắt xích có sự đồng bộ, độ mở giữa 2 mắt xích cạnh nhau phải đồng đều. Bạn cầm và lắc nhẹ dây về 2 phía để cảm nhận độ chắc chắn. Nếu quá lỏng tay, độ gập không đều thì đó là dây không đạt yêu cầu chất lượng. Khi chọn đồng hồ có thiết kế dây da, tùy thuộc vào loại da bạn chọn mà có những cách phân biệt khác nhau. Da là một chất liệu hữu cơ tự nhiên qua quá trình thuộc phức tạp sẽ cho ra miếng da có độ mềm không quá cao. Chính vì vậy dây da mới khá cứng, trải qua một thời gian sử dụng, dây mềm hơn và ôm sát cổ tay người đeo. Đặc biệt, bạn cũng nên chú ý đến đường chỉ may trên dây da, ở đồng hồ Nhật chính hãng thường rất chắc chắn, thẳng hàng và đều nhau. Trong khi đồng hồ fake thì có thể những đường chỉ này bị lệch 1 chút và không đều. 

4. Nhận diện qua máy

Mặt sau của đồng hồ sẽ khắc dập những thông số liên quan đến số model, số serial và số hiệu máy. Nếu số model và loại máy không đúng như thông số trong giấy tờ, đó chắc chắn là hàng fake. Nếu ký hiệu khắc dập mờ, độ nông sâu khác nhau, đó chắc chắn là hàng fake.

Bỏ túi một vài bí kíp nhận diện đồng hồ Nhật Bản chính hãng

Đồng hồ fake Nhật Bản đa phần chúng sử dụng máy có xuất xứ từ Trung Quốc. Đối với máy Quartz, thông thường mặt sau của máy sẽ ghi thông số xuất xứ từ Trung Quốc hoặc chỉ đơn giản là không có bất cứ một thông thông tin gì.

Khi mua đồng hồ Nhật Bản Automatic, cách phân biệt cũng tương tự. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra sự sai lệch so với bộ máy đặc trưng của thương hiệu đang sử dụng. Đồng hồ fake chủ yếu dùng máy Automatic có xuất xứ từ Trung Quốc. Đặc điểm của những bộ máy này là luôn có những chi tiết rườm rà không tinh tế. Bộ máy Automatic Trung Quốc không được vẻ đẹp tinh tế như chính hãng. 

Tuy nhiên, trên đây cũng chỉ mới là những hướng dẫn phân biệt đồng hồ thật - giả qua quan sát đơn thuần. Do vậy, để chắc chắn sở hữu một chiếc đồng hồ Nhật Bản chính hãng, bạn hãy tìm đến những nơi thẩm định uy tín - nơi có những chuyên gia hàng đầu về đồng hồ và các trang thiết bị hiện đại.

Hy vọng những chia sẻ của Xwatch về cách nhận diện đồng hồ Nhật Bản chính hãng trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Những thắc mắc về phân biệt thật, giả cũng như thẩm định đồng hồ, hãy để lại comment bên dưới, chúng tôi sẽ giải đáp.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Bỏ túi 04 bí kíp nhận diện đồng hồ Nhật Bản chính hãng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55409 sec| 2536.953 kb