Cách làm trắng bạc: Tổng hợp 10 cách đơn giản hiệu quả dễ thực hiện tại nhà

25/05/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Cách làm trắng bạc: Tổng hợp 10 cách đơn giản hiệu quả dễ thực hiện tại nhà
Trang sức bạc sau một thời gian sử dụng sẽ dần đổi màu, đen dần và mất đi độ sáng bóng. Nhưng bạn đừng quá lo lắng.

Với các cách làm trắng bạc thực hiện dễ dàng ngay sau đây, hãy cùng XWatch "hô biến" chiếc vòng, lắc hoặc nhẫn của bạn về tình trạng mới tinh nhé!

1. Trang sức bạc có làm trắng được không?

Nguyên nhân khiến đồ bạc bị tối và không sáng là do khi bạc gặp lưu huỳnh sẽ sinh ra muối bạc. Lưu huỳnh sẽ kết tủa đen và đọng lại trên bề mặt bạc khiến trang sức bạc bị xỉn màu, xỉn màu. Các chất chứa lưu huỳnh có thể tồn tại trong không khí, suối nước nóng và đặc biệt là trong tuyến mồ hôi của con người.

Trang sức bạc có làm trắng được không

Một nguyên nhân khác là các hóa chất bạn tiếp xúc hàng ngày như clo (có trong thuốc tẩy) hay các dung dịch như sữa dưỡng thể, nước hoa… cũng có thể làm bạc bị xỉn màu. 

Trang sức bạc có làm trắng được không

May mắn thay, vẫn có một số cách làm trắng bạc dễ dàng và rẻ tiền giúp bạn loại bỏ vết bẩn, đánh bóng và làm sạch bạc như sử dụng nước và baking soda, dùng dấm trắng pha loãng, hoặc sử dụng chất tẩy trắng chuyên dụng. Tuy nhiên, việc làm trắng có thể làm giảm độ bóng và lớp phủ bảo vệ của bạc, làm cho trang sức nhanh chóng tái hiện tình trạng đen đi hoặc oxy hóa hơn. Do đó, nếu bạn muốn giữ cho trang sức bạc luôn sáng bóng, thường xuyên lau chùi và bảo quản chúng đúng cách là cách tốt nhất.

Trang sức bạc có làm trắng được không

►►► Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bộ dụng cụ sửa chữa đồng hồ từ A đến Z

2. Mẹo làm trắng sáng bạc nhanh gọn lẹ tại nhà

Trang sức bạc thường bị đen đi sau một thời gian sử dụng do tác động của môi trường, mồ hôi và bụi bẩn. Để làm trắng lại trang sức bạc, có thể sử dụng các phương pháp sau:

2.1. Sử dụng kem đánh răng để làm trắng bạc 

Sử dụng kem đánh răng để làm trắng bạc 

Đây là một công thức làm sạch đồ bạc tự chế cổ điển, dễ dàng. Sử dụng kem đánh răng không gel và không mài mòn. Bóp một lượng nhỏ chất lên vải mềm hoặc khăn giấy. Chà đồ trang sức hoặc đồ bạc theo chuyển động tròn để đánh bóng và loại bỏ vết xỉn màu. Để yên trong 5 phút, sau đó rửa sạch kem đánh răng bằng nước. Sau quá trình này, đồ dùng bằng bạc sạch sẽ và sáng bóng như mới.

2.2. Làm trắng sáng bạc với nước chanh

Làm trắng sáng bạc với nước chanh

Nếu đồ trang sức bằng bạc của bạn bị phai màu và xỉn màu, hãy ngâm nó trong một cái bát chứa đầy soda chanh. Để nó trong một giờ. Khi hết thời gian, lấy đồ dùng bằng bạc ra, rửa kỹ bằng nước sạch và lau khô bằng khăn giấy hoặc vải mềm. Phương pháp này chỉ phù hợp với các sản phẩm bạc hơi đổi màu.

2.3. Cách làm trắng bạc với giấm trắng và baking soda

Đặt đồ bằng bạc vào một cái bát có kích thước phù hợp và phủ giấm trắng chưng cất lên trên. Thêm baking soda vào bát — khoảng 4 muỗng canh cho mỗi chén giấm. Để bạc trong hỗn hợp trong 1 giờ. Rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng khăn bông mềm.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu nhẫn nam đẹp nhất hiện nay mà quý ông "sành điệu" nào cũng có

2.4. Nước và baking soda

Nếu bạn có vết bẩn cứng đầu tích tụ trên đồ bạc, hãy chuẩn bị một hỗn hợp đặc gồm muối nở và nước ấm. Áp dụng cho khu vực tối màu với một miếng vải ẩm. Để khoảng 2-3 phút rồi dùng khăn mềm lau nhẹ. Không chà xát mạnh để tránh làm trầy xước bề mặt.

Nước và baking soda

Nếu có các chi tiết nhỏ hoặc kẽ hở, hãy sử dụng bàn chải đánh răng mềm để làm sạch chúng. Rửa sạch đồ trang sức của bạn trong nước lạnh và lau khô bằng vải mềm. Đánh bóng theo chuyển động tròn để đánh bóng trang sức bạc của bạn.

 2.5. Làm sáng trắng bạc với chanh và muối biển

Làm sáng trắng bạc với chanh và muối biển

Nếu nhẫn, dây chuyền hay lắc tay bạc của bạn bị xỉn màu, hãy áp dụng ngay cách làm trắng trang sức bạc bằng chanh và muối biển này. Để áp dụng phương pháp này, bạn chỉ cần vắt một quả chanh vào bát với 3 thìa muối biển và nước nóng rồi đặt trang sức bạc bị xỉn màu vào đó trong 5 phút. Khi bạn đã hoàn tất, hãy lấy nó ra và lau nhẹ bằng khăn mềm. Làm điều này sẽ giúp bạn loại bỏ vết bẩn và trả lại cho đồ trang sức của bạn một màu trắng sáng bóng.

2.6. Làm trắng bạc với nước rửa tay

Nước rửa tay không chỉ chống lại vi trùng mà còn là một cách tuyệt vời để loại bỏ bụi bẩn và bạc bị xỉn màu. Nhỏ một vài giọt lên khăn khô và bắt đầu đánh bóng đồ dùng bằng bạc của bạn.

2.7. Làm sáng trang sức bạc bằng giấy nhôm và muối

Pha một cốc nước muối ấm rồi cho vào giấy nhôm, sau đó ngâm trang sức bạc trong vòng 5 phút. Khuấy trang sức trong dung dịch để loại bỏ bụi bẩn, sau đó rửa sạch muối bằng nước lạnh và để khô.

Làm sáng trang sức bạc bằng giấy nhôm và muối

Nếu trang sức của bạn bị xỉn màu lâu ngày, hãy lặp lại quá trình này vài lần, nhớ dùng nước đủ nóng để phản ứng diễn ra nhanh hơn nhé!

2.8. Làm sáng trang sức bạc với nước rửa chén

Nước rửa chén là nguyên liệu luôn có sẵn trong bếp của hầu hết mọi người. Do đó, đây là cách làm sáng bạc tại nhà được xem là tiện lợi và ít tốn chi phí nhất. Quy trình thực hiện khá đơn giản: nhỏ 5-7 giọt nước rửa chén vào bát nước ấm và cho trang sức bạc vào ngâm khoảng 15 – 20 phút.

Làm sáng trang sức bạc với nước rửa chén

2.9. Làm sáng trang sức bạc bằng nước lau kính

Làm sáng trang sức bạc bằng nước lau kính

Nước lau kính cũng là một chất tẩy rửa hữu ích để làm sáng đồ trang sức bằng bạc bị oxy hóa nhẹ. Để loại bỏ bụi bẩn, xịt nước lau kính lên đồ trang sức, sau đó dùng bàn chải nhẹ nhàng lau khô và hoàn tất quá trình đánh bóng.

►►► Xem thêm: Platinum là gì? Cách phân biệt Platinum với vàng trắng đơn giản

2.10. Cách làm trắng bạc với nước ép cà chua 

Nước ép cà chua không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, tốt cho da mà còn là phương pháp làm trắng da tiện lợi và đơn giản. Để thực hiện phương pháp này, bạn chỉ cần dùng khăn mềm thấm nước cà chua lau đều khắp bề mặt đồ bạc đã được rửa sạch bằng nước trước đó.

Sau đó rửa sạch trang sức bạc bằng nước ấm và để khô. Tất nhiên, bạn sẽ ngạc nhiên về độ sáng bóng của chúng so với trước khi thực hiện phương pháp này.

Cách làm trắng bạc với nước ép cà chua 

3. Một số phụ kiện trang sức bạc phổ biến nhất

Riêng về chất liệu bạc, chúng đã có một lượng lớn sản phẩm và khách hàng trên thị trường phụ kiện thời trang. Có thể nói, giá của loại trang sức này không quá đắt, ai cũng có thể dễ dàng sở hữu. Vì vậy, trang sức bạc có nhiều ưu điểm hơn so với các chất liệu khác.

3.1. Đồng hồ đeo tay bằng bạc

Đồng hồ đeo tay bằng bạc

Từ xa xưa, đã có rất nhiều chất liệu chế tác đồng hồ như vàng, bạc, hợp kim. Trong số đó, những chiếc đồng hồ bằng bạc vẫn luôn giữ vững ưu thế của mình theo thời gian. Bạc vẫn là một vật liệu chế tạo đồng hồ phổ biến và giá cả phải chăng. Không chỉ được sử dụng rộng rãi trong các phụ kiện nhỏ như kim, mặt số… chúng còn được dùng làm dây đeo và vòng charm cho những chiếc đồng hồ hiện đại, được nhiều người yêu thích.

►►► Xem thêm: Bí quyết chọn nhẫn phong thủy nam theo mệnh đem lại may mắn, tài lộc đầy nhà

3.2. Trang sức bạc

Trang sức bạc

Trang sức bạc là một trong những sự bổ sung hoàn hảo cho bộ sưu tập phụ kiện thời trang của phái đẹp. Những chiếc nhẫn, dây chuyền, bông tai bằng bạc... luôn có độ trắng sáng lấp lánh làm tôn lên làn da của người đeo. Chính vì vậy, dù thời gian có trôi qua bao lâu thì trang sức bạc vẫn luôn chiếm được cảm tình của những người yêu cái đẹp.

3.3. Vòng tay bạc

Vòng tay bạc

Lắc tay bạc vẫn giữ nguyên ý nghĩa và giá trị phong thủy. Đồng thời, món đồ phong thủy này còn mang đến tính thẩm mỹ trang nhã, tạo nên phong cách thời trang hiện đại, cá tính và vừa phải. Tuy nhiên, khi khách hàng lựa chọn vòng tay bạc phong thủy cũng nên lấy màu sắc hợp mệnh của mình làm tiêu chí.

Vừa rồi XWatch đã hướng dẫn các bạn cách làm sáng bóng và bảo quản trang sức bạc đơn giản mà hiệu quả trên đây. Chúc các bạn thành công và có được trang sức bạc ưng ý!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Cách làm trắng bạc: Tổng hợp 10 cách đơn giản hiệu quả dễ thực hiện tại nhà
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58792 sec| 2563.258 kb