Giải đáp thắc mắc về đồng hồ chính hãng

20/12/2016 - Người viết: Quang Ninh
Giải đáp thắc mắc về đồng hồ chính hãng

Bạn yêu thích đồng hồ và mong muốn tìm ra câu trả lời cho những thắc mắc của mình về cỗ máy thời gian? Hãy cùng Xwatch giải đáp một số thắc mắc của người yêu đồng hồ qua bài viết dưới đây.

Đối với đồng hồ cơ, sai số bao nhiêu thì chấp nhận được?

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên bạn cần xác định xem chiếc đồng hồ cơ của mình đến từ quốc gia nào. Thường với những đồng hồ cơ đến từ Nhật Bản, sai số là vào khoảng +/-15 giây/ngày. Như vậy, có nghĩa là trong vòng một tháng, nếu đồng hồ của bạn sai số khoảng 450 giây, tương đương 7 phút 30 giây thì có thể chấp nhận được.

Đối với đồng hồ Thuỵ Sỹ, độ sai số rơi vào khoảng +/- 10 giây/ ngày. Nghĩa là trong vòng một tháng, độ sai số ở mức chấp nhận được của đồng hồ là khoảng 5 phút.

Đối với những đồng hồ được chứng nhận Chronometer của COSC, sai số là từ -4 đến + 6 giây/ ngày. Như vậy, những cỗ máy thời gian có mức sai số ở khoảng -2 đến +3 là những sản phẩm “đạt chuẩn”.

Với 2 triệu đồng, có thể chơi được đồng hồ hay không?

2 triệu đồng không phải là số tiền quá lớn, tuy nhiên, ở mức giá này, bạn đã có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu như: Casio, Orient, Olympia.

Sở hữu những chiếc đồng hồ chính hãng trong tầm giá này vừa là cách để bạn thoả mãn đam mê vừa giúp bạn tự tin thể hiện phong cách của mình. Đồng hồ chính hãng trong tầm giá 2 triệu ắt hắn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nam giới trên mọi hành trình.

Một số mẫu đồng hồ có giá dưới 2 triệu bạn có thể tham khảo:

Orient FQC0S00AA0

Xem chi tiết sản phẩm

Casio G-Shock G-2900F-2

OP130-06LK-GL-T 

Mẫu đồng hồ có giá dưới 2 triệu đồng

Mời bạn cùng tham khảo những mẫu đồng hồ OP có giá dưới 2 triệu đồng qua video dưới đây

Cổ tay bé đeo đồng hồ nào thì phù hợp?

Để chọn được mẫu đồng hồ phù hợp, trước hết bạn cần biết rõ chu vi cổ tay mình là bao nhiêu. Sau đó, lấy số chu vi cổ tay chia cho đường kính mặt đồng hồ. Căn cứ vào kết quả của phép chia, bạn sẽ chọn được chiếc đồng hồ phù hợp nhất với mình.

Ví dụ: chu vi cổ tay bạn là 18cm, tương đương 180mm và đường kính mặt đồng hồ bạn định chọn là 42mm. Thương của phép chia ta nhận được là khoảng 4.3. Như vậy, đó là chiếc đồng hồ phù hợp với bạn.

 

Tương tự như thế với những chiếc đồng hồ khác. Nếu thương số nằm trong khoảng từ 4 đến 5 năm thì đó là chiếc đồng hồ phù hợp với bạn. Nếu thương số nhỏ hơn 4, chứng tỏ mặt đồng hồ to hơn cổ tay bạn. Nếu kết quả lớn hơn 5, chiếc đồng hồ đang có mặt bé hơn cổ tay của bạn.

 5 gợi ý mẫu đồng hồ dành cho người có cổ tay nhỏ 

Thế nào là đồng hồ Swissmade?

Swissmade là dòng chữ in trên mặt số đồng hồ, dòng chữ này tương đương với Made in Switzerland, nghĩa là sản xuất tại Thuỵ Sỹ.

 

Những cỗ máy thời gian đạt chuẩn Swiss made phải đáp ứng đủ 3 tiêu chí sau:

  • Bộ máy được hãng Thuỵ Sỹ phát triển và thiết kế

  • Được lắp ráp tại Thuỵ Sỹ và có 60% linh kiện của Thuỵ Sỹ

  • Lắp ráp, kiểm định bởi Thuỵ Sỹ và tại đất nước Thuỵ Sỹ

Thuật ngữ Complication trong đồng hồ có nghĩa là gì?

Complication là thuật ngữ chỉ những chức năng khác của đồng hồ ngoài chức năng xem giờ. Ví dụ: chức năng bấm giờ thể thao chronograph, chức năng lịch tuần trăng moon phase, GMT, lịch vạn niên,...

Như vậy, những chiếc đồng hồ nào có càng nhiều complication thì chứng tỏ cỗ máy đó càng phức tạp, hiện đại và xứng đáng là niềm mơ ước của nhiều nam giới.

Trên đây là những giải đáp về một số thắc mắc của người yêu đồng hồ. Hy vọng đã phần nào đáp ứng được mong muốn của anh em. Đồng hành cùng X-Watch trong những bài viết tiếp theo để có thêm những kiến thích hữu ích và thú vị về những sản phẩm thời gian.

Nếu bạn còn băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, chat subiz ngay với chúng tôi hoặc liên hệ hotline: 0964388688, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp các thắc mắc cho bạn!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải đáp thắc mắc về đồng hồ chính hãng
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.63200 sec| 2546.375 kb