Đồng hồ MVMT đã chinh phục gần 5 triệu fans như thế nào?

18/10/2018 - Người viết: Quang Ninh
Đồng hồ MVMT đã chinh phục gần 5 triệu fans như thế nào?
Thương hiệu đồng hồ MVMT - được phát âm là “Movement”, mang nghĩa “cỗ máy thời gian”. Thành lập vào năm 2013, dù tuổi đời khá non trẻ so với nền công nghiệp đồng hồ hàng trăm năm tuổi, nhưng MVMT đã tạo được tiếng vang trên thị trường, sở hữu lượng 3,6 triệu fans trên facebook và 1 triệu fans trên instagram.

Với một thương hiệu tập trung vào thương mại điện tử, con số này minh chứng cho chỗ đứng vững chắc của MVTM trong giới mộ điệu.

1. Tinh thần khởi nghiệp của đồng hồ MVMT

Nhắc đến MVMT, người ta nhắc đến câu chuyện khởi nghiệp đầy ngoạn mục của 2 chàng trai 25 tuổi.

Hai nhà sáng lập MVMT - Jake Kassan và Kramer LaPlante là 2 người bạn cùng phòng, đều đến từ Đại học Santa Barbara (California). Tuy nhiên, họ bỏ ngang việc học vì cho rằng nó không mấy liên quan đến cuộc đời mình.

co-founders dong ho mvmt

Vào tháng 6/2013, Jake và Kramer đã bắt tay thực hiện startup đồng hồ MVMT ở Los Angeles. Qua Indiegogo (một trang web huy động vốn cộng đồng), họ đã kêu gọi được khoảng 300.000 USD tiền vốn. Đến 2016, startup non trẻ ngày nào đã trở thành một công ty thành công với lợi nhuận hơn 60 triệu USD.

Chỉ trong hai tháng, MVMT đã đi vào lịch sử của website này khi trở thành dự án thời trang thứ 2 huy động được vốn cao nhất.

►► Xem thêm: Khám phá sự bứt phá của lịch sử thương hiệu đồng hồ Citizen

2. Lý do ra đời của đồng hồ MVMT ra đời

Chắc hẳn bạn đang tự hỏi tại sao MVMT lại thành công đến vậy?

Lúc đó, giống như nhiều người, những người sáng lập ra MVMT không mấy vui vẻ khi thị trường bị chi phối bởi những “thương hiệu bảo thủ” với đồng hồ giá hàng ngàn đô. Giới trẻ lại luôn có xu hướng thay đổi, nhưng họ không thể cứ thích là bỏ ra 500 - 1000 USD chỉ để mua 1 chiếc đồng hồ.

Jake Kassan và Kramer LaPlante nhận thấy rõ những khoảng trống trên thị trường. Khi đó, thương mại điện tử lại đang tăng trưởng mạnh. Họ đã bắt lấy thời cơ và hành động.

thiet ke dong ho mvmt

Trong quá trình tìm hiểu, họ phát hiện ra rằng, trong giá bán của đồng hồ thì giá trị thương hiệu chiếm phần lớn, hơn chi phí sản xuất rất nhiều. Để bán một chiếc đồng hồ chỉ chưa đến 100 USD trong khi các công ty khác bán 300 USD, MVMT cần đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến và cắt giảm các khâu trung gian.

Họ trình bày tính khả thi của dự án, cùng chiến lược truyền thông xã hội thông minh, họ đã nhận được sự hỗ trợ góp vốn một cách nhanh chóng. Ngay sau đó, đồng hồ MVMT ra đời.

dong ho mvmt nam

Sự thành công của MVMT đã đại diện cho hình thức thương mại điện tử của thế kỷ mới, chủ yếu dựa vào các nhà cung cấp thứ ba, dịch vụ vận chuyển cũng như mượn sức mạnh của công nghệ và mạng xã hội.

3. MVMT là thương hiệu đồng hồ của thế hệ Y

Đồng hồ MVMT mang thiết kế tối giản nhưng hiện đại và hiệu quả. Trên mặt số, chữ và số đều được lược bỏ, thay vào đó chỉ là bộ kim, cọc số mảnh. Chúng phù hợp với nhiều loại trang phục khác nhau thường ngày cho đến trang trọng, chơi thể thao nhẹ.

lam thuong hieu mvmt

MVMT được thành lập trên niềm tin rằng: phong cách không nên khiến bạn "phá sản". Thời trang của bạn có thể được thể hiện qua sản phẩm đồng hồ phong cách tối giản, chất lượng cao với một mức giá cách mạng. Chỉ từ 90 USD, bạn đã có thể sở hữu một chiếc đồng hồ MVMT chất lừ.

Chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, 600.000 chiếc đồng hồ MVMT đã được tiêu thụ tại hơn 160 quốc gia. Đương nhiên, chủ yếu khách hàng thuộc thế hệ Y. Tới nay, Fanpage MVMT trên Facebook đã có gần 4 triệu lượt likes, hơn 1 triệu người theo dõi qua Instagram.

MVMT thậm chí đã vượt mặt cả những ông lớn như Nixon, Fossil và Michael Kors; vượt cả Daniel Wellington về lượng fans.

bst-dong-ho-mvmt

MVMT đã truyền cảm hứng về phong cách sống MVMT cho một cộng đồng có chung niềm đam mê đối với các sản phẩm thời gian được chế tác chất lượng, khuyến khích sự tương tác và chia sẻ cảm xúc trên toàn thế giới.

Video đánh giá đồng hồ MVMT của Xchannel

Đồng hồ MVMT với chính sách bảo hành 2 năm và miễn phí vận chuyển cho mọi sản phẩm.

Bạn vừa khám phá xong những điều thú vị về đồng hồ MVMT, những câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng từ những người trẻ, những giá trị mà một thương hiệu mang đến cho cộng đồng. Hy vọng bạn sẽ thích nó.

Cám ơn bạn đã đón đọc cái bài viết về đồng hồ trên Xwatch.vn, cùng chia sẻ đến bạn bè nến thấy hữu ích nhé!

►►► Xem ngay: Khám phá top 7 bộ sưu tập đồng hồ IWC đình đám nhất trên thế giới

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Đồng hồ MVMT đã chinh phục gần 5 triệu fans như thế nào?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.68110 sec| 2535.68 kb