Khám phá đồng hồ đeo tay tiếng Anh là gì?

15/02/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Khám phá đồng hồ đeo tay tiếng Anh là gì?
Đồng hồ là đồ dùng nhận biết thời gian không thể thiếu trong cuộc sống. Từ bao lâu, từ đồng hồ xuất hiện trong tiềm thức của con người về một đồ vật để biết rõ dòng chảy của thời gian qua từng giây, từng phút và giờ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu đồng hồ đeo tay tiếng Anh là gì?

Bài viết sau đây sẽ giải thích rõ cho các bạn cùng hiểu.

Định nghĩa về đồng hồ - clock – watch trong tiếng Anh

Câu hỏi đồng hồ tiếng anh là gì rất được nhiều người quan tâm. Nếu bạn nào không am hiểu về tiếng anh thì quả thật những từ này không thể hiểu được. Đồng hồ tiếng anh đọc là Clock nhé các bạn. Vậy Clock – watch là gì? Hãy cùng dịch nha!

Từ đồng hồ được google dịch ra tiếng Anh là watch. Được hiểu chung là nhiều loại đồng hồ khác nhau (đồng hồ đeo tay, đồng hồ bỏ túi, các loại đồng hồ cỡ nhỏ). Ngoài ra thì còn có thể dùng các từ khác ngoài từ Watch ra như: watches, timepiece, wristwatch...đều có thể gọi tên là đồng hồ.

Đồng hồ đeo tay tiếng Anh là gì

Tiếng việt luôn đa nghĩa và sâu sắc hơn tiếng Anh. Nếu tiếng Anh chỉ có một nghĩa trọn vẹn thì một từ của tiếng Việt có thể được hiểu theo nhiều nghĩa. Điều này gây khó khăn cho những người muốn học tiếng việt. Tuy nhiên, nó lại làm nên nét đẹp, sự phong phú của tiếng Việt khiến người Việt chúng ta tự hào hơn về ngôn ngữ của mình. Trên đây là theo lời dịch của google để trả lời cho câu hỏi đồng hồ đeo tay tiếng anh là gì. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tiếng anh thì từ Clock trong tiếng anh có nhiều nghĩa như sau:

Clock là gì? Clock có nghĩa danh từ đường chỉ viền ở cạnh bít tất và nghĩa khác nghĩa là đồng hồ. Còn theo nghĩa động từ, Clock có nghĩa là bấm giờ, ghi giờ. Ngoài ra, chúng ta vẫn thấy có từ O Clock có nghĩa là giờ, sự trôi chảy. 

Có 3 loại: Clock chỉ nghĩa các loại đồng hồ chung. Clockwatcher có nghĩa là đồng hồ treo tường. Alarma clock có nghĩa là đồng hồ báo thức. Như vậy từ Clock đi kèm với một số từ khác sẽ trở thành một từ có nghĩa về một loại đồng hồ nào đó.

Ngoài câu hỏi đồng hồ đeo tay trong tiếng anh là gì, thì có rất nhiều câu hỏi liên quan đến từ này trong tiếng anh như đồng hồ cơ tiếng anh là gì, đồng hồ điện tử tiếng anh là gì, đồng hồ cát tiếng anh là gì, dây đồng hồ tiếng anh là gì, kim đồng hồ tiếng anh là gì, đồng hồ quả lắc tiếng anh là gì, đồng hồ quả quýt tiếng anh là gì, theo chiều kim đồng hồ tiếng anh là gì? 

Đồng hồ tiếng anh đọc là gì

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2 của thế giới nên ngôn ngữ này được sử dụng phổ biến hơn. Từ đồng hồ trong tiếng anh cũng được dịch theo các nghĩa bao gồm:

- Đồng hồ đeo tay tiếng Anh được dịch ra là: Wristwatch.

  - Đồng hồ pin (thạch anh) tiếng Anh được dịch là: quartz watch

-  Đồng hồ cơ tiếng Anh được dịch là: mechanical watch, chỉ chung tất cả các loại đồng hồ cơ.

-   Đồng hồ điện tử tiếng Anh là: automatic watch hoặc self winding watch, đều chỉ đồng hồ cơ tự động lên

 -Đồng hồ cát tiếng Anh là: hourglass

-Kim đồng hồ tiếng Anh là: clockwise

-Đồng hồ quả lắc tiếng Anh là: timepiece

- Đồng hồ quả quýt tiếng Anh là: pocket watch

-Theo chiều kim đồng hồ tiếng Anh là: Follow clockwise.

Ngoài ra còn có đồng hồ lên dây thủ công tiếng Anh là: manual winding watch, hand winding watch, hand wind watches, hand wound watches, đều là chỉ loại đồng hồ cơ lên dây cót bằng tay.

Vậy đồng hồ đeo tay Analog là gì? 

Chúng ta đã hiểu đồng hồ đeo tay tiếng anh là gì rồi. Vậy Analog nghĩa là gì? Analog có nghĩa là tương tự như nghĩa của câu trả lời cho đồng hồ trong tiếng Anh là gì? Đồng hồ analog ở đây bạn có thể hiểu là đồng hồ kim, hay còn gọi là những chiếc đồng hồ truyền thống. Tức là chiếc đồng hồ này hiện thị giờ giấc bằng 3 kim quay trên mặt đồng hồ và giờ sẽ được nhìn theo các con số trên mặt đồng hồ đó. Đây là loại đồng hồ truyền thống được sử dụng phổ biến từ trước đến nay. Bởi nó có giá rẻ hơn và thiết kế sang trọng hơn. Với độ tuổi trung niên, sử dụng đồng hồ này là phù hợp nhất.

Đồng hồ đeo tay Analog là gì?

Kim đồng hồ là trong tiếng anh là clockwise. Vậy Chạy theo kim đồng hồ trong tiếng anh là gì? Nó cũng có nghĩa tương tự là clockwise. Kim đồng hồ giúp chỉ thời gian hiển thị rõ ràng và chính xác hơn. Thông thường các loại đồng hồ cơ, đồng hồ truyền thống hay Analog mới mới kim đồng hồ.

Vì sao người ta thích sử dụng đồng hồ Analog hơn là đồng hồ điện tử?

Những chiếc đồng hồ analog thường được nhiều người yêu thích hơn đồng hồ điện tử bởi vì đồng hồ analog có thiết kế rất sang trọng, quý phái, mang những nét rất cổ điển ấn tượng. Mặc dù không hề có những tính năng hiện đại, chỉ có chức năng duy nhất là xem thời gian nhưng nó vẫn được ưa chuộng bởi mang đến sự đẳng cấp cho người dùng hơn bất cứ loại đồng hồ nào.

Nên chọn đồng hồ Analog hơn là đồng hồ điện tử?

Một số lợi ích tuyệt vời mà mẫu đồng hồ này mang đến như:

- Analog có nhiều mẫu mã sang trọng, đẳng cấp, thời thượng để phù hợp với sở thích người dùng.

- Analog có thể phối hợp với nhiều trang phục để toát lên vẻ cao quý của mình.

- Analog được dùng cho bất để độ tuổi nào cũng có thể đeo, không hạn chế như bên dòng điện tử.

- Nó dễ dàng điều chỉnh, sử dụng và dễ sửa chữa.

Trên đây là những câu trả lời cho thắc mắc đồng hồ đeo tay trong tiếng Anh là gì rồi đúng không nào. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ có những kinh nghiệm để mua được chiếc đồng hồ phù hợp hơn với cá tính của mình. Nếu có khó khăn gì khi muốn lựa chọn một chiếc đồng hồ chính hãng, thiết kế ấn tượng hãy liên hệ ngay cho Xwatch nhé. Chúng tôi chuyên cung cấp các loại đồng hồ chính ngạch, nói không với đồng hồ fake nên quý khách hãy yên tâm lựa chọn.

►►► Xem thêm: 100 thuật ngữ phổ biến nhất về đồng hồ các tín đồ của máy đo thời gian nên biết


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá đồng hồ đeo tay tiếng Anh là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50799 sec| 2548.258 kb