5 sự thật thú vị về đồng hồ Citizen SKYHAWK A-T

11/05/2019 - Người viết: BTV Xwatch
5 sự thật thú vị về đồng hồ Citizen SKYHAWK A-T
Với khả năng tự cập nhật thời gian địa phương cực chính xác bằng tín hiệu vệ tinh hoặc sóng radio với các chuyển động mặt số ấn tượng, Citizen Skyhawk A-T được mệnh danh là một trong những chiếc đồng hồ hiện đại nhất trên thị trường. Nào, cùng Xwatch khám phá!

Top 5 sự thật thú vị về mẫu đồng hồ Citizen nam Eco Drive Skyhawk A-T

#1. Ý nghĩa của cái tên “SKYHAWK A-T”

Skyhawk là chim ưng bầu trời, A-T là chữ viết tắt của Atomic Timekeeping (đồng hồ nguyên tử).

Ý nghĩa tên gọi Citizen SKYHAWK A-T

Đồng hồ nguyên tử là đồng hồ điều chỉnh thời gian theo trạng thái dao động của nguyên tử. Chúng có độ chính xác gần như tuyệt đối để làm tiêu chuẩn cho toàn bộ đồng hồ trên thế giới.

#2. Citizen Skyhawk chỉ sai số 1 giây mỗi 3 triệu năm

Đồng hồ Citizen Skyhawk A-T không phải là đồng hồ nguyên tử nhưng lại có được độ chính xác của đồng hồ nguyên tử, sai số chỉ có 1 giây mỗi 3 triệu năm.

Citizen Skyhawk sai số 1s/3 triệu năm

 

Nếu sở hữu đồng hồ Citizen Skyhawk A-T, bạn có thể đến bất cứ nơi nào trên thế giới mà không cần biết múi giờ, thời gian cụ thể ở nơi đó vì đồng hồ có khả năng tự động điều chỉnh thời gian khi nhận được tín hiệu vệ tinh và radio.

 

#3. Cách mà Citizen Skyhawk A-T đổi múi giờ và điều chỉnh thời gian

Để thực hiện thay đổi giờ giấc theo giờ địa phương sở tại, đồng hồ Citizen Skyhawk A-T sẽ nhận tín hiệu radio địa phương. Tự động khi ở nơi có hệ thống định vị toàn cầu GPS, điều chỉnh bằng tay nếu không có GPS.

Cách Citizen Skyhawk A-T thay múi giờ

Khi đồng hồ Citizen Skyhawk A-T không biết vị trí của bạn (không có hệ thống GPS), bạn phải tự điều chỉnh múi giờ bằng cách dò sóng radio hiển thị trên màn hình kỹ thuật số bên trái. Sau khi chọn đúng tín hiệu radio, đồng hồ sẽ tự động cập nhật thời gian liên tục dựa trên đồng hồ nguyên tử, chỉ cần vị trí hiện tại của bạn có sóng radio. Khi đồng hồ Citizen Skyhawk A-T biết vị trí của bạn (có hệ thống GPS), đồng hồ tự điều chỉnh múi giờ và tự dò sóng radio để tự động cập nhật thời gian liên tục dựa trên đồng hồ nguyên tử, chỉ cần vị trí hiện tại của bạn có sóng radio.

#4. Citizen Skyhawk A-T vẫn có thể hoạt động ở nơi không có sóng radio

Ở những nơi không có tín hiệu radio, đồng hồ vẫn hoạt động bình thường và vẫn đạt được độ chính xác tốt, sai số theo khảo sát chỉ từ 1-5 giây cho mỗi tháng.

#5. Citizen Skyhawk A-T có thể hiển thị song song 2 thời gian

Nếu bạn có nhu cầu xem giờ chính xác của một quốc giá một cách thường xuyên, bạn có thể thử chức năng hiển thị giờ song song (dual-time) của Citizen Skyhawk A-T.

Chọn sóng Radio Citizen Skyhawk A-T

Cách lựa chọn tín hiệu Radio hiển thị trong màn hình kỹ thuật số cho đồng hồ:

Bước 1: Kéo núm chỉnh (núm ở giữa) một nấc. Nếu kim chế độ (ở vị trí 6 giờ) không chỉ chữ TME thì hãy xoay núm chỉnh cho đến khi kim chế độ chỉ chữ TME.

Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy ấn nút bên trên cho đến khi múi giờ địa phương hiển thị trên màn hình kỹ thuật số. Múi giờ địa phương được viết tắt bởi 3 chữ cái (NYC, UTC, CHI, BKK,...) Nếu thời gian của múi giờ sớm hơn 1 giờ (theo quy ước giờ mùa hè) bạn có thể lựa chọn bằng cách kéo núm chỉnh thêm một nấc và ấn nút bên dưới để kích hoạt. Màn hình sẽ hiện thị ON nếu kích hoạt và OFF nếu tắt. Sau đó bạn lại đẩy núm chỉnh vào một nấc.

Bước 3: khi kim chế độ (vị trí 6 giờ) chỉ dòng chữ TME và màn hình kỹ thuật số hiển thị đúng múi giờ hãy ấn đồng thời 2 nút trên và dưới. Bạn sẽ nghe thấy tiếng bíp. Lúc này màn hình kỹ thuật số sẽ hiển thị múi giờ địa phương còn các kim sẽ hiển thị thời gian ban đầu.

Bước 4: Đẩy núm chỉnh đóng hoàn toàn. Vậy là bạn đã tìm hiểu xong những thông tin thú vị về chiếc đồng hồ Citizen hiện đại SKYHAWK A-T. Hy vọng chúng đã giúp bạn có cái nhìn khái quát nhất về một sản phẩm đồng hồ độc đáo đến từ xứ sở hoa anh đào.

Trên tay Citizen Skyhawk A-T

Cùng đón đọc những bài viết tiếp theo trên Xwatch.vn. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào liên quan đến đồng hồ, bạn vui lòng click chat trực tiếp với chúng tôi hoặc liên hệ hotline 1900.0325 để được giải đáp nhanh nhất!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 5 sự thật thú vị về đồng hồ Citizen SKYHAWK A-T
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55152 sec| 2540.406 kb