Điểm mặt các loại dây da đồng hồ thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay

30/06/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Điểm mặt các loại dây da đồng hồ thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay
Không dừng lại ở khái niệm vật dụng hàng ngày, đồng hồ ngày nay được các thương hiệu đầu tư mạnh về ngoại hình lẫn chất lượng, mang đến sự mới mẻ và đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng. Một trong những bộ phận được thay đổi nhiều nhất là dây da đồng hồ với nhiều màu sắc, chất liệu khác nhau đáp ứng gu thẩm mỹ của nhiều người.

Trong bài viết lần này, đồng hồ Xwatch sẽ liệt kê các loại dây da đồng hồ thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay để bạn đọc cùng tham khảo!

1. Tổng hợp các loại dây da đồng hồ phổ biến nhất hiện nay

1.1. Dây da Simili

Đặc trưng của dây da Simili là giá thành rất rẻ, chất da cứng, khó lau chùi nên thường được dùng cho những mẫu đồng hồ có giá thành thấp. Dây da Simili thường được tạo ra từ một lớp vải lót, dệt kim bằng sợi Polyester sau đó sẽ được nhuộm màu từ 1 - 2 lớp nhựa PVC.

Dây da Simili

Xét về độ bền thì loại da này có độ bền kém, rất dễ bị rộp, bong tróc nếu để trong môi trường có nhiệt độ thất thường, nóng lạnh đột ngột hoặc những nơi ẩm mốc, để tiếp xúc với nước quá lâu. Chưa kể, độ hoàn thiện dây cũng kém, không được đẹp mắt bằng các dòng dây da đồng hồ khác trên thị trường và có thể gây kích ứng da nếu không được sản xuất trong môi trường hiện đại, an toàn.

1.2. Dây da đồng hồ PU (da tổng hợp)

Dây da đồng hồ PU

Bản chất của loại dây da này là dây Simili được phủ thêm một lớp nhựa Polyurethane (PU) nên khi sờ vào bề mặt dây dễ cảm nhận giống da thật vì độ mềm mại cũng như dễ lau chùi hơn dây da Simili thông thường. Hơn thế nữa, độ bền của dây PU cũng vượt trội hơn dây Simili nhưng vẫn không tránh khỏi trường hợp chúng dễ bị hỏng, ẩm mốc khi để trong môi trường có độ ẩm cao hoặc nhiệt độ thất thường. Xét về tuổi thọ dây cũng rất ngắn và khi kéo sẽ có cảm giác dây hơi giãn giống như kéo một sợi dây chun.

1.3. Dây da đồng hồ giả da cá sấu/giả vân/giả da

Đây là loại dây da đồng hồ phổ biến được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Các dòng dây đồng hồ giả da thường có in hoa văn lên nhìn giống da cá sấu hoặc vân của loại da quý hiếm nào đó như kỳ đà, rắn, đà điểu,... Nhưng thực tế chất liệu loại dây này là da bê hoặc da bò hoặc giả da. Nếu là da thật thì tuổi thọ của dây giả da cá sấu/giả vân/giả da có thể đạt từ 6 - 12 tháng, còn nếu là da giả thì tuổi thọ chỉ đạt từ 3 - 6 tháng. 

Dây da đồng hồ giả da cá sấu

Ưu điểm của dòng sản phẩm này là giá thành rẻ nhưng đáp ứng được phần lớn nhu cầu của người tiêu dùng như cần một bộ dây đeo thay đổi có giá phải chăng, hình thức bắt mắt giống dây da cá sấu thật. Thông thường thì bộ dây da này sẽ đi kèm với các mẫu đồng hồ có mức giá từ tầm trung trở xuống. 

1.4. Dây đồng hồ da bò

Ưu điểm của loại dây da này là dây mềm, độ dẻo dai và bền bỉ cùng khả năng chịu bào mòn tốt nhất trong tất cả các loại da. Chính vì vậy da bò được sử dụng nhiều nhất trong ngành thời trang, có mặt trong mọi ngành từ quần áo, giày dép, túi xách,... và là nguồn vật liệu phổ biến trong chế tác dây da đồng hồ. 

Dây đồng hồ da bò

Đặc điểm nhận dạng của dây da bò là bề mặt có lỗ chân lông hình tròn, thẳng và phân bố đồng đều. Khi sờ vào cảm giác mềm mịn, dai, nếu bạn ấn mạnh vào và thả dây ra thì dây sẽ trở về trạng thái ban đầu nhanh chóng. Điểm trừ duy nhất là loại dây này có mùi da bò đặc trưng, khó lẫn và giá thành tương đối cao nhưng với chất lượng cũng như độ bền bỉ mà chúng đạt được thì đây cũng được coi là dòng dây “đáng đồng tiền bát gạo”.

1.5. Dây đồng hồ da đà điểu

Được xếp vào hàng ngũ một trong những dòng dây da đồng hồ dẻo dai nhất thế giới do trong da đà điểu chứa thành phần dầu tự nhiên chống khô, nứt, gãy và cứng nên so với da bò, da đà điểu mềm và bền hơn gấp 5 lần. Hơn thế nữa, da đà điểu có độ thoáng khí cao, không tĩnh điện, cách nhiệt tốt, bề mặt dây da mềm mại với lớp hoa văn độc đáo, đẹp mắt và đặc biệt các miếng da có vân không trùng lặp, màu sắc tươi tắn tạo nên vẻ đẹp riêng biệt cho các mẫu dây da đồng hồ chế tác từ chất liệu này

Dây đồng hồ da đà điểu

Người dùng có thể nhận biết dây da đà điểu thật bằng cách quan sát mặt sau của dây, thông thường mặt dây da đà điểu khá khô ráp khi sờ vào, trên bề mặt xuất hiện những đường vân thẳng, ngang, ngược xéo không theo trật tự nào. 

Da đà điểu dùng để chế tác dây đeo đồng hồ thường được chia ra làm 2 loại là da chân và da mình. Nếu là da chân đà điểu thì bề mặt sẽ có cấu trúc vảy xếp lớp do được cấu tạo từ các lớp sừng cứng và sáng bóng, được xếp song song khít vào nhau và chạy thành 1 đường thẳng trông rất bắt mắt; trường hợp dây da chân đà điểu giả thì lớp vảy không được xếp theo từng lớp ngay ngắn và độ sáng bóng và cứng cáp cũng kém hơn hẳn so với dây da thật. 

Dây da đà điểu chính hãng

Trong khi đó dây da mình đà điểu xịn sẽ có các nốt chân lông nghiêng một góc 42 độ so với bề mặt và cách sắp xếp rất gọn gàng, đẹp mắt. Ngoài ra trong quá trình nhuộm màu, các nốt này có màu sậm hơn 1 chút so với phần da phẳng. Trong khi đó dây giả các lỗ chân lông này sẽ được ép vuông góc với bề mặt da và không xuất hiện lỗ thủng xuyên qua tấm da và các nốt da thường có màu sắc khác hoàn toàn so với da thường. 

1.6. Dây đồng hồ da vân nguyên bản

Đây là dòng dây được sản xuất từ chất liệu da thật như da bê, da bò, da cá sấu, da đà điểu với tuổi thọ kéo dài từ 6 - 24 tháng tùy chất liệu. Mặt trong dây thường ghi dòng chữ “Genuine Leather” hoặc tên của loại da động vật cụ thể bằng tiếng Anh. 

Dây đồng hồ da vân nguyên bản

Lợi thế của những mẫu dây da này là mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người đeo, chất da mềm mịn, dẻo dai nhưng không dễ dàng bong tróc, nổi da vì khả năng chống thấm nước tốt và mang đậm phong cách cổ điển, thanh lịch. Chưa kể chúng không gây kích ứng da, an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên, giá của chúng thường khá đắt đỏ nên chỉ thường xuất hiện trong những mẫu đồng hồ dresswatch cao cấp.

1.7. Dây đồng hồ da cá sấu

Dây đồng hồ da cá sấu

Thuộc top đầu các dòng dây da đồng hồ được giới mộ điệu ưa chuộng nhất hiện nay, dây da đồng hồ làm từ da cá sấu thật 100% không chỉ ghi điểm về chất lượng, tính thẩm mỹ mà còn toát lên phong cách thời thượng, nam tính, tạo nên đẳng cấp khác biệt cho quý ông. Chính vì nổi tiếng nên dòng sản phẩm này cũng bị làm giả nhiều, nên để không mua phải hàng nhái, hàng fake, anh em hãy đến các địa chỉ uy tín, có thương hiệu trên thị trường. 

1.8. Dây da đồng hồ da kỳ đà

Dây da đồng hồ da kỳ đà

Dây da kỳ đà thường là dây da kỳ đà Đông Nam Á xuất sang Tây Ban Nha để chế tác xong chuyển về các nước khác để tiêu thụ. Tuy nhiên, vì kỳ đà là một trong những loài động vật hoang dã cần được bảo vệ thuộc nhóm 2 trong danh sách CITES nên khi nhập khẩu da kỳ đà yêu cầu phải có đầy đủ giấy phép CITES. Vậy nên giá loại dây này cũng rất đắt đỏ. 

Ưu điểm của dòng dây này là ít trầy xước, khả năng thấm nước tốt cùng độ bền cao nên rất được yêu thích.

1.9. Dây da đồng hồ da cá mập

Dây da đồng hồ da cá mập

Chắc hẳn sẽ nhiều người ngạc nhiên khi da cá mập cũng được dùng làm dây đồng hồ. Là dòng sản phẩm hiếm, không phổ biến và chỉ phục vụ đối tượng sử dụng là các thợ lặn chuyên nghiệp vì có độ bền tốt, kháng nước gần như tuyệt đối và không bong tróc khi đeo trong nước thời gian dài. Dây da cá mập thường có bề mặt nhám nhất định, khá thô bởi được bao phủ bởi tầng tầng lớp lớp các rãnh và vảy nhỏ. Chi tiết này có thể quan sát được bằng mắt thường. 

II. Dây da đồng hồ giá bao nhiêu?

Dây da đồng hồ trên thị trường hiện nay có nhiều mức giá tùy theo chất liệu da. Cụ thể từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/sản phẩm. Với các dòng dây đeo hiếm, cao cấp đi kèm theo thương hiệu đồng hồ nổi tiếng thì có thể lên tới gần 10 triệu đồng. 

III. Thay dây da đồng hồ ở đâu uy tín?

“Thay dây da đồng hồ ở đâu uy tín?” là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều đơn vị kinh doanh đồng hồ, địa chỉ sửa chữa đồng hồ nhận thay dây da đồng hồ với mức giá đa dạng. Chưa kể các địa chỉ này phân bố dọc miền Tổ quốc nên anh em mê đồng hồ hoàn toàn có thể lựa chọn một điểm thay dây uy tín gần khu vực mình sống. 

Thay dây da đồng hồ ở đâu uy tín

Mặc dù việc thay dây da cho đồng hồ không phức tạp nhưng quy trình này cũng có những yêu cầu nghiêm ngặt riêng, cần có dụng cụ chuyên dụng nhằm tránh xước đồng hồ cũng như không để lại bụi bặm cho vỏ đồng hồ sau khi thay dây. Chưa kể mẫu dây đeo thay nên là hàng chính hãng để đảm bảo chất lượng, độ bền trong quá trình sử dụng cũng như tiết kiệm chi phí. Vậy nên khi lựa chọn địa chỉ thay dây da đồng hồ, anh em nên lựa chọn những cửa hàng có thợ thay dây chuyên nghiệp, cơ sở vật chất đầy đủ, tiện nghi, đạt tiêu chuẩn để gửi gắm cỗ máy của mình. 

Thay dây da đồng hồ ở Xwatch

Hiện tại trên hệ thống cửa hàng đồng hồ Xwatch tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh luôn có đội ngũ kỹ thuật viên có chuyên môn bài bản, dày dặn kinh nghiệm. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất tại các khu vực bảo dưỡng, sửa chữa đồng hồ luôn đạt chuẩn, đảm bảo đồng hồ được thay dây cẩn thận, không bị xước vỏ và vệ sinh sạch sẽ. Hơn thế nữa, các chuyên gia tại đây cũng có thể kiểm tra đồng hồ, phát hiện lỗi và khắc phục lỗi khi đồng hồ có điểm bất thường một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp. 

IV. Mua dây da đồng hồ ở đâu chính hãng?

Hiện nay, nhu cầu thay dây da đồng hồ của khách hàng ngày càng trở nên phổ biến và tăng đáng kể. Anh em muốn “thay áo” mới cho chiếc đồng hồ yêu thích mà phân vân không biết nên mua dây da đồng hồ ở đâu chính hãng, chất lượng tốt thì có thể tham khảo dây da đồng hồ tại hệ thống Đồng Hồ Xwatch.

Là một trong những đơn vị kinh doanh đồng hồ uy tín số 1 thị trường, Xwatch hoạt động với phương châm đặt CHỮ TÂM lên hàng đầu, chỉ cung cấp nguồn hàng chính hãng, có giấy tờ đầy đủ, rõ ràng. Luôn tiên phong trong phong trào bài trừ hàng giả, hàng nhái, ngoài đồng hồ, Xwatch cũng có hạng mục phụ kiện chất lượng, đặc biệt là các mẫu dây da phong phú chủ yếu được làm từ chất liệu da cá sấu, da bò, da đà điểu, da kỳ đà thật với giá dao động từ 250 nghìn đến dưới 1 triệu đồng/sản phẩm - Một mức giá phù hợp với phần lớn người tiêu dùng hiện nay. 

Để biết thêm chi tiết các sản phẩm dây da đồng hồ tại Xwatch, tham khảo ngay: https://xwatch.vn/phu-kien-dong-ho-pc755/dong-ho-day-dong-ho.html 

V. Một số lưu ý khi bảo quản dây da đồng hồ

Dây da đồng hồ là chất liệu tự nhiên nên khi sử dụng, anh em cần lưu ý những điều sau để đảm bảo tuổi thọ dây, tiết kiệm chi phí thay dây và giữ dây luôn mới. Cụ thể là:

  • Hạn chế cho dây tiếp xúc với nước, nơi có độ ẩm cao vì nước và hơi ẩm sẽ khiến dây dễ bị mục, mốc và bốc mùi hôi khó chịu. Nếu dây bị ướt thì nên để khô tự nhiên tại nhiệt độ phòng, không nên sử dụng máy sấy vì nhiệt độ nóng quá mức sẽ làm cho dây bị nứt, rạn. 

  • Nên tháo đồng hồ định kỳ 4 tiếng 1 lần để đồng hồ và dây có thể thoát được hơi nước do mồ hôi trên tay gây ra. 

  • Thường xuyên vệ sinh dây da bằng khăn mềm, không lau chùi, đánh bóng bằng bàn chải, vật cứng tránh gây xước. Việc vệ sinh định kỳ, đúng cách sẽ giúp dây luôn sạch và không bị ám mùi mồ hôi. 

  • Nếu thấy cổ tay bị kích ứng khi đeo đồng hồ thì hãy thay dây da mới vì có thể do chất liệu kém chất lượng, hàng fake gây kích ứng da.

  • Nên chọn lựa địa chỉ sửa đồng hồ uy tín để thay dây da nhằm đảm bảo độ chắc chắn và bền đẹp theo thời gian.

Vừa rồi Xwatch đã gửi đến bạn tổng hợp những loại dây da đeo đồng hồ phổ biến nhất trên thị trường đồng hồ hiện nay. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ lựa chọn được mẫu dây da đồng hồ phù hợp với sở thích, mong muốn cũng như mức tài chính cá nhân. Nếu bạn cũng là một tín đồ của đồng hồ dây da, hãy ghé ngay Xwatch để chiêm ngưỡng và sở hữu những cỗ máy thời gian yêu thích nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điểm mặt các loại dây da đồng hồ thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51343 sec| 2600.375 kb