Hướng dẫn chỉnh giờ đồng hồ cơ các loại

26/12/2017 - Người viết: Quang Ninh
Hướng dẫn chỉnh giờ đồng hồ cơ các loại
Chỉnh giờ đồng hồ cơ tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng tường tận hết bởi mỗi loại đồng hồ cơ lại có cách chỉnh giờ khác nhau. Bạn cần xác định đồng hồ của mình thuộc loại nào và áp dụng những hướng dẫn sau sao cho phù hợp nhé!

1. Cách chỉnh giờ đồng hồ cơ 2 – 3 kim, không có lịch

Đồng hồ cơ 2 kim hoặc 3 kim có cách chỉnh giờ giống nhau.

► Cách chỉnh giờ:

Bước 1: Kéo núm ra 1 nấc

Bước 2: Xoay núm theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh giờ – phút

Bước 3: Đóng núm lại vị trí ban đầu.

chinh gio dong ho co 2 kim

>>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chỉnh giờ đồng hồ Casio 3 kim

2. Cách chỉnh giờ đồng hồ cơ 2 – 3 kim, lịch ngày – thứ

► Cách chỉnh giờ:

Bước 1: Kéo núm ra 2 nấc

Bước 2: Xoay núm theo chiều kim đồng hồ để điều chỉnh giờ – phút

Bước 3: Đóng núm lại vị trí ban đầu.

► Chỉnh ngày – thứ:

Bước 1: Kéo núm ra 1 nấc

Bước 2: Vặn núm theo chiều kim đồng hồ đến ngày cần chỉnh. Nếu có lịch thứ, vặn núm ngược lại (chiều ngược kim đồng hồ) đến thứ tương ứng. Trong bước này, không phải vặn nhẹ là đã nhảy ngay sang ngày tiếp theo. Đôi khi bạn phải xoay vài vòng mới nhảy số. Vì vậy hãy kiên nhẫn.

Bước 3: Đóng núm lại vị trí ban đầu.

chinh gio dong ho co 3 kim

Lưu ý: Ở đồng hồ có lịch ngày, đồng hồ có 2 múi giờ (ngày – đêm). Để tránh trường hợp đồng hồ chạy nhầm múi giờ, lịch chuyển qua ngày mới lúc 12 giờ trưa, khi chỉnh chúng ta nên chỉnh lịch lùi lại 1 ngày, sau đó mới chỉnh giờ.

Ví dụ: Hôm nay là ngày mùng 2 dương lịch, thứ 3 (nếu có lịch thứ), chúng ta chỉnh là ngày mùng 1 và thứ 2. Sau đó kéo núm ra thêm 1 nấc và vặn để chỉnh giờ. Khi thấy lịch chuyển sang ngày mới tức đang múi giờ đêm, lúc đó chỉ cần chỉnh đúng múi giờ hiện tại là được.

► Chỉnh ngày vào những tháng thiếu

Vào những tháng không đủ 31 ngày, đồng hồ của bạn vẫn nhảy đủ 31 ngày và gây ra hiện tượng sai lịch ngày. Ví dụ sau ngày 30-4 là ngày 1-5, đồng hồ của bạn vẫn hiển thị lịch là ngày 31. Bạn phải tự tay chỉnh ngày vào các tháng 2, 4, 6, 9, 11 để đảm bảo đồng hồ chạy đúng.

3. Cách chỉnh giờ đồng hồ cơ 6 kim Chronograph

Đồng hồ 6 kim Chronograph có đặc điểm thường có 3 nút điều chỉnh nằm bên hông đồng hồ. Do đó chúng sẽ có thêm những thao tác chỉnh thời gian khác. Thường thường nút giữa là núm đồng hồ, có thể xoay để điều chỉnh thời gian, 2 nút còn lại bên ngoài để thực hiện chức năng bấm giờ của đồng hồ.

>>> Đừng bỏ lỡ: Hướng dẫn chỉnh giờ đồng hồ casio G-Shock 

► Cách điều chỉnh giờ:

Chỉnh ngày, thứ, giờ, phút:  sử dụng núm giữa có 2 nấc như đồng hồ 2 – 3 kim. Nấc 1 để chỉnh ngày, thứ; nấc 2 để chỉnh giờ, phút.

4. Lưu ý khi chỉnh giờ đồng hồ cơ

- Tuyệt đối không điều chỉnh lịch trong khoảng thời gian 22h đến 4h sáng. Đây là thời gian chuyển giao lịch, nếu cố tình dùng lực tay để điều chỉnh thì sẽ dễ làm hỏng bánh xe lịch.

- Tuyệt đối không chỉnh ngày giờ khi đang ở dưới nước hay khi đồng hồ còn đang ướt. Vì như vậy sẽ khiến nước dễ vào đồng hồ.

- Sau khi chỉnh thời gian cho đồng hồ phải đóng chặt các núm.

Vậy là bạn đã biết cách chỉnh giờ đồng hồ cơ đúng không?

Cảm ơn sự theo dõi của các bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết cho bạn bè và đón đọc các bài viết bổ ích trên Xwatch!

>> Đừng bỏ lỡ 234+ mẫu đồng hồ cơ chính hãng thiết kế mới nhất dành cho cả nam và nữ!


XWATCH là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong trong chiến dịch “Thẩm định đồng hồ”. Cùng với sự tham gia của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả hàng nhái, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Xwatch đã thẩm định hơn 28.000 chiếc đồng hồ, tiêu hủy hàng trăm đồng hồ giả, góp phần đẩy lùi hàng giả, bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.

DUY NHẤT tại Xwatch khi mua đồng hồ chính hãng, bạn sẽ được hưởng đặc quyền:

Quyền lợi của bạn khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch

Nhằm mang lại sự sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Xwatch cho ra đời gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” - ĐẦU TIÊN tại Việt Nam.

Với gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” bạn sẽ tiết kiệm tối đa mọi chi phí, không chỉ là bảo dưỡng mà còn cả khi sửa chữa những lỗi người dùng trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu về các Gói bảo hiểm khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch, click TẠI ĐÂY.

4 gói Bảo hiểm đồng hồ tại Xwatch

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hướng dẫn chỉnh giờ đồng hồ cơ các loại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56118 sec| 2547.906 kb