OGIVAL LƯỠNG LONG CHẦU NGUYỆT: ĐỒNG HỒ PHONG THỦY, ĐẠI CÁT ĐẠI LỢI

22/08/2021 - Người viết: Kỹ thuật viên Xwatch
OGIVAL LƯỠNG LONG CHẦU NGUYỆT: ĐỒNG HỒ PHONG THỦY, ĐẠI CÁT ĐẠI LỢI
Một thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa Phương Đông với hình tượng LƯỠNG LONG - biểu tượng của sức mạnh vũ trụ, sự huyền biến âm dương, khí chất của người quân tử và quyền năng của bậc quý nhân. Không chỉ thế! Sự tinh xảo, tỉ mỉ và chính xác đến từng milimet của nghệ thuật chế tác kinh điển ngành đồng hồ Thụy Sĩ - SKELETON, đã tạo nên một tuyệt tác thực sự đáng kinh ngạc Ogival Lưỡng Long Chầu Nguyệt!

Tôi có một ông bạn kinh doanh vàng bạc đá quý có tiếng ở Bắc Ninh. Ông này là người TÍN TÂM. Chả là ông mệnh Kim nên đồ đạc hay vật dụng kiểu gì cũng phải có tí ÁNH VÀNG.

Đồng hồ Oigval song long chầu nguyệt

Trong nhà bày biện không biết bao nhiêu Đá hồ ly thạch anh tóc vàng, Tỳ hưu, tượng Phật di lặc… Cả bộ sưu tập đồng hồ thì hầu hết đều là mẫu mạ vàng hoặc bằng chất liệu kim loại. Trong Bộ sưu tập cũng có một chiếc Ogival Song Long Chầu Nguyệt, hỏi ổng sao lại mê em này thì nhận được câu trả lời khá thú vị:

- Bán vàng thì đeo em vàng kim này là chuẩn rồi chứ sao! Đùa thôi, chiếc Ogival Song Long này trông rất SANG, SÁNG, đặc biệt là rất hợp với mệnh của tôi.

Hàng GIỚI HẠN 888 chiếc, mà theo phong thủy thì đây là con số Tam Hoa - con số có mệnh Thổ. Trong thuyết ngũ hành Hỏa sinh Thổ và Thổ sinh Kim vì vậy đồng hồ Song long rất hợp với mệnh Kim và Hỏa. Mà Rồng được chạm khắc bằng kim loại, nên con số 888 cực kì phù hợp với hình ảnh rồng vàng trên mặt số.

Ngoài ra, trên mặt số đồng hồ là biểu tượng 2 con Rồng vàng đang bay lên, biểu thị cho sự thăng tiến, thịnh vượng. Mà 2 có nghĩa là MÃI MÃI, BỀN LÂU. Chẳng phải là sự PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG hay sao?

Đồng hồ Ogival 2 con rồng

Đặc biệt, tôi phát hiện ra một điều khá hay ho: Chiếc Ogival Song Long này có 26 chân kính, mà số 26 có nghĩa là “CON RỒNG BAY”, cực kỳ tương thích với biểu tượng rồng vàng trỗi dậy trên mặt số!

Phải nói là từ hồi đeo em Ogival Lưỡng Long Chầu Nguyệt , công việc suôn sẻ, làm ăn thuận lợi hẳn!

Nghe ông bạn nói, tôi khá tò mò về cỗ máy Ogival Lưỡng Long, vì vậy đã trực tiếp thử lên tay và cảm nhận chiếc đồng hồ này!

I. NHỮNG BÍ ẨN ĐẰNG SAU CỖ MÁY OGIVAL LƯỠNG LONG CHẦU NGUYỆT

1. Ý nghĩa phong thủy của biểu tượng “Song Long”

Từ thuở sơ khai, biểu tượng Rồng thiêng đã đi vào tâm thức, tín ngưỡng của người Việt gắn với giai thoại ngàn đời “Con Rồng, cháu Tiên”... 

ĐỨNG ĐẦU trong Tứ linh (Long, Ly, Quy, Phượng), hình tượng Rồng vàng cựa mình trỗi dậy thể hiện uy quyền tối thượng của bậc quân vương, đại diện cho sức mạnh vũ trụ, sự huyền biến âm dương, khí chất cao quý của bậc quân tử.

Ý nghĩa phong thủy của Ogival Song Long

Đặc biệt, sức mạnh ấy còn nhân lên gấp bội khi 2 con rồng cùng tề tựu dưới một vòm trời, quay đầu vào hỏa châu với tư thế “Lưỡng Long Chầu Nguyệt”. Hỏa châu tượng trưng cho sấm sét, đôi rồng vàng là long vương làm mưa, thể hiện khát vọng mưa thuận gió hòa, trường khí cát lợi, sự sống sinh sôi…

Trong đời sống tâm linh của người Việt, Rồng thiêng còn gắn với những điều huyền bí về LONG MẠCH, PHONG THỦY ("Mộ táng hàm rồng", "Tả Thanh Long, Hữu Bạch Hổ"...)

Người xưa tin rằng: Nếu mai táng xương cốt của cha mình vào những nơi tụ nhiều linh khí (long mạch) sẽ ắt sẽ được làm vua… 

Truyền thuyết về vua Đinh Tiên Hoàng - người có công dẹp loạn 12 sứ quân, gây dựng Nhà nước Đại Cồ Việt cũng kể lại tương tự như vậy.

Khi còn thiếu thời, vua Đinh có tài bơi lội, một lần biết được trong đầm nơi động Hoa Lư có long mạch, Đinh Bộ Lĩnh bèn đem xương cốt của cha mình đặt vào đúng vị trí đó. Sau này khi lớn lên, ông trở thành hoàng đế đầu tiên của Việt Nam sau thời Bắc thuộc với tài thao lược đánh đâu thắng đó!

Người nghệ nhân Thụy Sĩ đã lấy cảm hứng này để tạo nên tuyệt tác Ogival “Lưỡng Long Chầu Nguyệt”, một “báu vật phong thủy” đem lại CÁT TƯỜNG, THỊNH VƯỢNG cho người đeo.

Ogival “Lưỡng Long Chầu Nguyệt” Cát tường thịnh vượng

Điều đặc biệt, nếu để ý bạn sẽ thấy hình RỒNG trong kiệt tác cơ khí này là RỒNG 5 MÓNG, chứ không phải 3 hay 4 MÓNG.

Theo tín ngưỡng tôn giáo và lịch sử, RỒNG 5 MÓNG là hình tượng thể hiện quyền uy của bậc vua chúa, là điểm hội tụ với ý nghĩa vũ trụ và nhân sinh, trở thành biểu tượng cao quý, quyền uy của Vương quyền và linh thiêng của Thần quyền. Thời xưa, chỉ có hoàng đế hoặc một nhân vật cực kỳ cao quý mới có quyền sử dụng hình tượng rồng 5 móng!

Ý nghĩa phong thủy đồng hồ Ogival lưỡng long

Trong khi đó, RỒNG 4 MÓNG thuần túy là biểu tượng của người canh giữ uy phong, lẫm liệt!

Có thể nói, Ogival Lưỡng Long là báu vật phong thủy dành cho giới doanh nhân hoặc quan chức cấp cao, đem đến may mắn, tài lộc, thể hiện uy quyền tối cao!

2. Tuyệt tác đồng hồ Giới hạn 888 chiếc trên toàn thế giới

Không chỉ có giá trị về tâm linh, Ogival Lưỡng Long Chầu Nguyệt còn được các doanh nhân cực kỳ săn đón bởi đây là phiên bản GIỚI HẠN hiếm có khó tìm tại Việt Nam - số lượng chỉ 888 chiếc!

Ogival Song Long giới hạn 888 chiếc

Đối với những người “TÍN TÂM” hoặc giới thương gia thì con số này mang ý nghĩa TINH THẦN rất lớn.

- Số 8 đọc theo tiếng Hán có nghĩa là “Bát”, phát âm rất giống với chữ “PHÁT”, vì vậy, con số 888 tượng trưng cho sự PHÁT TÀI PHÁT LỘC, “phất lên” như diều gặp gió.

- Hai số 8 khi song hành với nhau 88  tượng trưng cho 2 chữ “HỶ” - “Song hỷ lâm môn”, hạnh phúc nhân đôi, tiền tình viên mãn.

- Đặc khi, khi 3 số 8 đứng cạnh nhau sẽ thành BỘ TAM HOA 888, biểu trưng cho sự phú quý giàu sang, sự nghiệp thăng hoa không ngừng nghỉ, vinh hiển đời đời.

Được xem là LINH VẬT CÁT TƯỜNG đem lại tài lộc, may mắn, chính vì vậy, đồng hồ Ogival Lưỡng Long Chầu Nguyệt thường được giới làm ăn, đặc biệt là các doanh nhân thành đạt đặc biệt yêu thích.

3. Đỉnh cao chế tác Skeleton, những điểm nhấn đắt giá tạo nên giá trị

Ogival Lưỡng Long là một thiết kế đậm chất “SWISS MADE” hội tụ tinh hoa nghệ thuật chế tác bậc thầy cùng thẩm mỹ thiết kế đúng chuẩn Thụy Sĩ - Nơi sản sinh ra những cỗ máy thời gian đáng kinh ngạc về độ chính xác và phức tạp.

➣ Tuyệt phẩm Ogival Lưỡng Long Chầu Nguyệt sở hữu thiết kế SKELETON lộ thiên táo bạo - đỉnh cao của sự tinh xảo và kì công, kiệt tác phô diễn toàn bộ chuyển động của bộ máy cơ khí và thể hiện tài hoa của người nghệ nhân Thụy Sĩ.

Từng con ốc, từng bánh răng, cầu máy đến các chi tiết máy đều hiện rõ mồn một. Từng chuyển động hài hòa của cỗ máy thời gian với sự ăn khớp của các bánh răng tạo nên một bức tranh sống động và có hồn.

➣ Nổi bật trên cái nền ấy là bộ KIM XANH tinh xảo như thượng phương bảo kiếm, còn hạt ngọc hướng tâm góc 12h kinh điển như “thiên lý nhãn”, biểu tượng cho tầm nhìn thấu tình đạt lý! 

Bộ kim xanh hàm chứa kỹ thuật nung kỳ công được thổi hồn trong từng chuyển động, đẹp mê man!

➣ Đặc biệt, mặt KÍNH SAPPHIRE hơi cong tạo ra nhiều điểm nhìn thu hút nhờ vào hiệu ứng ánh sáng đặc biệt khi nhìn từ các góc nghiêng khác nhau. Kiểu ánh sáng thường thấy ở những chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền. Nét sang ấy cũng đến từ 11 VIÊN KIM CƯƠNG được đính tại các cọc số xung quanh mặt.

4. Bộ máy Thụy Sĩ trứ danh, bền bỉ và đẳng cấp

Kiệt tác Ogival Song Long Chầu Nguyệt sử dụng là máy Sellita SW200, được modified trên nền của ETA 2824-2 với 26 chân kính. Thực chất là chỉ có 25 chân kính mới đúng, bởi 1 chân kính còn lại chính là viên đá Ruby màu đỏ nằm giữa 2 con rồng, có tác dụng thẩm mỹ là chính.

Bộ máy Ogival Song Long Sellita SW200

Máy đồng hồ Sellita SW200 mang đến mức dự trữ cót 40 giờ. Với tần số dao động 28,800 dao động/giờ, 8 dao động/giây – một con số không tồi nếu so với mức trung bình 21.600 VPH. Vì vậy, kim đồng hồ của OG358.652AGSR-T chạy mượt và chính xác hơn nhiều.

Bộ máy đồng hồ Sellita SW200

Mặt khác, máy Sellita SW200 được trang bị chi tiết chống sốc Incabloc hoặc Novodiac, cầu nối bánh xe thoát cũng được làm bằng đá quý độ cứng cao khiến bộ máy trở nên chắc chắn và ổn định hơn rất nhiều khi đưa vào sử dụng.

II. BỘ SƯU TẬP ĐỒNG HỒ OGIVAL SONG LONG HOT HOT NHẤT HIỆN NAY

1. Đồng hồ Ogival OG358.652AGR-GL

Ogival OG358.652AGR-GL là một phiên bản đồng hồ dây da với size mặt 40mm, phù hợp với cổ tay của đa phần đàn ông châu Á.

Với đặc tính mềm mại, dẻo dai, chất liệu dây da sẽ mang đến cho người đeo cảm giác thoải mái. Đặc biệt, chất liệu dây Ogival thường sử dụng là da cá sấu hoặc da đà điểu, vì vậy có tuổi thọ cao hơn hẳn các loại dây làm từ da khác.

Ogival Song Long OG358.652AGR-GL dây da

Sở hữu bề mặt hoa văn cá sấu cùng lớp da thuộc mềm mại bên trong, quý ông khi diện Ogival Song Long dây da sẽ có cảm giác vô cùng đầm tay. Ngoài ra, dây da được xử lý theo công nghệ hiện đại, không gây thấm nước hay gây ra mùi hôi khó chịu.

2. Đồng hồ Ogival OG358.652AGSR-T

Ogival OG358.652AGSR-T là phiên bản đồng hồ dây kim loại của tuyệt phẩm Lưỡng Long Chầu Nguyệt.

Ogival Lưỡng Long OG358.652AGSR-T dây kim loại

Chất thép 316L sắc lạnh với điểm nhấn là đường viền mạ vàng hồng chạy dọc dây đồng hồ đem đến cho cỗ máy một diện mạo nam tính, mạnh mẽ. 

Dây thép 316L Ogival OG358.652AGSR-T

Không chỉ vậy, Ogival Lưỡng Long được mạ vàng hồng PVD - công nghệ mạ bay hơi lắng đọng vật lý tiên tiến nhất hiện nay, giúp đồng hồ luôn bền bỉ bất chấp thời gian.

Ogival Lưỡng Long Chầu Nguyệt chính là một tác phẩm hội tụ những điểm sáng từ thiết kế mang đậm bản sắc phương Đông, sự tinh xảo, phức tạp nhờ sự tỉ mỉ, trau chuốt của thợ thủ công, đến bộ máy chính xác được tạo ra từ công nghệ độc quyền.

Với những điểm sáng nổi trội đó, giá Ogival 2 con rồng dao động ở mức 28.000.000đ với phiên bản dây da và 28.260.000đ với phiên bản dây kim loại mạ vàng hồng.

Bạn đã sẵn sàng để tỏa sáng với tuyệt tác Ogival Lưỡng Long Chầu Nguyệt?

➣ Xem thêm: Ogival bát mã truy phong bản limited 888 - Báu vật "chiêu tài vượng khí" cho giới doanh nhân


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về OGIVAL LƯỠNG LONG CHẦU NGUYỆT: ĐỒNG HỒ PHONG THỦY, ĐẠI CÁT ĐẠI LỢI
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55080 sec| 2559.07 kb