Titanium là gì? Tại sao đồng hồ Titanium lại tuyệt vời đến vậy?

09/04/2019 - Người viết: BTV Xwatch
Titanium là gì? Tại sao đồng hồ Titanium lại tuyệt vời đến vậy?
Bạn đã bao giờ nghe đến đồng hồ Titanium chưa? Vậy Titanium là gì? và chúng có gì đặc biệt để tạo nên những cỗ máy thời gian nổi tiếng với sự bền bỉ?

Không để bạn phải đặt quá nhiều câu hỏi, Xwatch sẽ giúp bạn biết rõ về chất liệu này cũng như những kiến thức thú vị liên quan đến đồng hồ Titanium. Bạn đã sẵn sàng khám phá chưa?

1 - Titanium là gì?

Titanium là một trong những loại hợp kim Titan đang được sử dụng phổ biến để chế tạo đồng hồ hiện nay.

Titanium nghĩa là gì?

Titanium có thể được coi là kim loại duy nhất trên thế giới không gây hại cho con người. Đặc biệt, nó còn được sử dụng làm vật cấy ghép trong cơ thể con người và là chất liệu có thể đáp ứng được những điều kiện khắc nghiệt ngoài vũ trụ. Chính vì vậy, Titanium được sử dụng làm vật liệu cho hàng không vũ trụ.

2 - Ưu điểm vượt trội đầy bất ngờ của Titanium

Đầu tiên đó là tính NHẸ. Titanium chỉ nặng hơn nhôm một chút nhưng nhẹ hơn thép, đồng, niken. Mặc dù nhẹ nhưng đây lại là kim loại bền nhất.

Điều bất ngờ thứ hai Titanium mang lại đó là KHỎE hơn sắt. Chất liệu này có thể uốn, kéo nhưng sau khi định hình thì không bị biến dạng, rất bền và khỏe.

Ưu điểm vượt trội của Titanium

Thứ ba là có khả năng chịu NHIỆT (nóng và lạnh). Titanium nóng chảy ở nhiệt độ rất cao và có thể ở lâu trong môi trường có nhiệt độ lên đến 600 độ C. Khi ở trong môi trường có nhiệt độ thấp, Titanium cũng không hề bị nứt, giòn.

Tiếp đến là Titanium ÍT DẪN NHIỆT, cả nóng và lạnh. Ví dụ đơn giản để bạn dễ hiểu hơn đó là khi bạn chạm vào vật dụng nào đó bọc Titanium trong thời tiết giá rét bạn sẽ không cảm thấy lạnh.

Cuối cùng là BỀN và thân thiện với môi trường. Như đã nói ở trên, Titanium không hề gây hại tới sức khỏe con người như những kim loại khác, ngược lại nó còn hữu dụng trong một số ngành như: y tế, hàng không, chế tạo đồng hồ - máy móc…

Bên cạnh đó, Titanium không bị han gỉ hay ăn mòn khi tiếp xúc với dung môi, axit hay những môi trường có khả năng ăn mòn cao.

Như vậy, bạn đã trả lời được câu hỏi “Chất liệu Titanium là gì?” rồi chứ?

3 - Tại sao thế giới thích đeo đồng hồ Titanium?

Đồng hồ được làm từ chất liệu Titanium rất được lòng những anh em mộ điệu bởi chúng có những ưu điểm mà cỗ máy khác không có.

Siêu nhẹ

Khi cầm trên tay một chiếc đồng hồ Titanium bạn sẽ cảm nhận được chúng khá nhẹ nhưng rất chắc chắn. Có những cỗ máy có thiết kế hầm hố, to bản nhưng khi lên tay thì hết sức nhẹ nhàng, thoải mái bởi chất liệu này đã làm giảm 40% trọng lượng nếu chiếc đồng hồ đó sử dụng chất liệu khác.

Đồng hồ Citizen Titanium

Siêu bền

Tính bền của đồng hồ Titanium có lẽ không cần phải bàn thêm bởi nó đã được để cập ở một trong những ưu điểm trên. Khi sử dụng đồng hồ làm từ Titanium, bạn sẽ không phải lo lắng khi bất chợt đi vào nơi có nhiệt độ thay đổi đột ngột hoặc tiếp xúc với chất tẩy, dung môi hoặc các dung dịch có tính tẩy cao…

Siêu bóng

Tại sao lại là bóng? Bạn hãy quan sát bề mặt bên ngoài của một chiếc đồng hồ Titanium, chúng luôn có độ sáng bóng cao, thậm chí có thể soi như gương. Điều này khó có được ở những cỗ máy thép không gỉ thông thường. Đây cũng là điều khiến nhiều người yêu thích đồng hồ Titanium.

Đồng hồ Seiko Titanium

Như vậy, bạn đã biết Titanium là gì rồi và tại sao đồng hồ được làm bằng Titanium lại được hâm mộ đến thế. Đã đến lúc bạn sắm cho mình một chiếc đồng hồ "3 siêu" rồi đấy.

Gọi ngay tới hotline: 19000325 hoặc Chat Trực Tiếp để được Xwatch.vn tư vấn mẫu đồng hồ phù hợp nhất với mình nhé!

►►► Xem ngay: Crown là gì? Vương miện hay Tử huyệt của đồng hồ đeo tay


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Titanium là gì? Tại sao đồng hồ Titanium lại tuyệt vời đến vậy?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50789 sec| 2533.695 kb