Khám phá bí ẩn về chiếc đồng hồ cơ đắt nhất thế giới

01/12/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Khám phá bí ẩn về chiếc đồng hồ cơ đắt nhất thế giới
Khi nói đến độ chính xác có lẽ không một địch thủ nào có thể vượt qua Rolex, nhưng nếu nói về sự phức tạp thì nhất định phải kể đến tuyệt phẩm The Grandmaster Chime - đứa con cưng nhà Patek Philippe. Không chỉ vậy đây còn là chiếc đồng hồ cơ đắt nhất thế giới.

Công chúng đã không khỏi bàng hoàng trước siêu phẩm thời gian độc đáo bậc nhất đến từ thương hiệu xa xỉ nhất thế giới. Không thể ngồi chờ lâu hơn, hãy cùng chúng tôi khám phá bí ẩn về chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất hành tinh - Patek Philippe Grandmaster Chime.

dong-ho-co-dat-nhat-the-gioi (2)

Minh chứng cho sự phức tạp bậc nhất

Patek Philippe đánh dấu kỉ niệm 175 năm thành lập thương hiệu bằng bộ sưu tập những chiếc đồng hồ Limited Edition thuộc vào dạng “hàng khủng” chưa từng thấy. Trong đó, chiếc Grandmaster Chime đang được xem là tuyệt tác ấn tượng nhất và xuất sắc nhất xứng đáng là chiếc đồng hồ cơ đắt nhất thế giới hiện nay.

 

dong-ho-co-dat-nhat-the-gioi (3)

Gắn liền với cỗ máy độc đáo này là những con số kỉ lục, ngay cả những bậc tiền bối trong ngành cũng phải gật đầu thừa nhận và nể phục về sự đầu tư của hãng.

Để Patek Philippe nghiên cứu, phát triển ý tưởng, lắp ráp và hoàn tất sản phẩm, đội ngũ chế tác đã phải mất hơn 100.000 giờ trong suốt hơn 8 năm ròng rã. Từ một bản thảo trên giấy cùng với niềm đam mê cống hiến cho thế giới một tác phẩm để đời, Grandmaster Chime diện kiến công chúng một cách đầy ấn tượng.

dong-ho-co-dat-nhat-the-gioi (4)

Cỗ máy là bản thiết kế hai mặt đầu tiên của Patek có kích thước mặt 47,4mm, dày 16,1 mm. Thiết kế này cho phép người dùng linh hoạt thay đổi diện mạo khi đeo cả hai mặt. Toàn bộ thân vỏ vàng hồng 18k được chạm trổ hoàn toàn thủ công, đạt độ hoàn thiện cao với những đường nét tinh tế, sắc sảo.

Đây được coi là chiếc đồng hồ siêu đa năng bởi:

  • Tích hợp 20 chức năng phức tạp được tạo nên từ 1366 chi tiết cơ khí, 32 cầu và 108 chân kính.

  • Riêng lớp vỏ gồm 214 bộ phận chi tiết. Mất 4 năm để hoàn thành.

  • Sử dụng bộ máy Caliber 300 GS AL 36-750 QIS FUS IRM - bộ máy đeo tay phức tạp nhất mà Patek từng sản xuất.

  • Bộ máy mất đến 60.000 giờ để hoàn tất.

  • Hoạt động với tần số 25 200 vph (~ 3,5 Hz )

  • Một số chức năng cần độ phức tạp cao: rung chuông báo thức, lịch vạn niên, moonphase...

Nhiều người đặt câu hỏi rằng: Làm thế nào mà một vật thể nhỏ bé lại có thể chứa đựng khối lượng chi tiết khổng lồ đến vậy?

dong-ho-co-dat-nhat-the-gioi (5)

Đặc biệt, ngoài các chức năng thông thường, chiếc đồng hồ cơ đắt nhất thế giới này còn sở hữu thêm các tính năng vượt trội như: lịch vạn niên, hiển thị năm với 4 con số đảm bảo đồng hồ tự điều chỉnh chạy chuẩn xác ngay cả năm nhuận. Hay chức năng điểm chuông tính ngày - lần đầu tiên ra đời trong lịch sử đồng hồ cơ khí.

Nổi bật nhất là Grande Sonnerie - chức năng báo giờ tự động (chuông hiệu). Đây là một trong những cơ chế phức tạp nhất trong nghề.

 

dong ho co dat nhat the gioi

Độ “Hiếm” của Patek Grandmaster Chime

Bộ sưu tập giới hạn The Grandmaster Chime chỉ có 7 chiếc được sản xuất. Một chiếc được Patek Philippe giữ lại trong bảo tàng của công ty ở Geneva.

6 chiếc còn lại, người mua phải có đủ 2,5 triệu USD trong ngân hàng và đảm bảo một số điều kiện hãng đưa ra. Một cái giá khá đắt, tuy nhiên quý ông được sở hữu cỗ máy phức tạp nhất, xa xỉ nhất và được chế tác công phu nhất thế giới.

dong-ho-co-dat-nhat-the-gioi (7)

Không phải chỉ có tiền mới mua được Grandmaster Chime, những khách hàng may mắn còn phải trải qua một cuộc phỏng vấn của chủ tịch hãng Patek Philippe - Thierry Stern. Ông nói rằng: “Tôi muốn trò chuyện với khách hàng và chắc chắn rằng họ là một người yêu đồng hồ và người ta sẽ trân trọng những chiếc đồng hồ trong nhiều năm”. Như vậy, gọi Grandmaster Chime là đồng hồ cơ đắt nhất thế giới cũng không có gì lạ lẫm.

dong-ho-co-dat-nhat-the-gioi (8)

➤➤ Xem thêm: Đồng Hồ SKELETON - Những điểm huyệt cuốn hút & mê hoặc người chơi

Những bí ẩn về chiếc đồng hồ cơ đắt nhất thế giới Patek Phillip Grandmaster Chime đã làm cho các quý ông thỏa mãn. Là người đam mê cỗ máy thời gian chắc chắn rằng ai cũng khao khát có được một người bạn đồng hành đẳng cấp như vậy. Tuy nhiên không phải ai cũng đủ điều kiện và may mắn để sở hữu nó. Hãy cảm nhận!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Khám phá bí ẩn về chiếc đồng hồ cơ đắt nhất thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55167 sec| 2538.555 kb