3 Điều cơ bản nhất bạn cần biết về đồng hồ nam Automatic

04/07/2017 - Người viết: BTV Xwatch
3 Điều cơ bản nhất bạn cần biết về đồng hồ nam Automatic
So với đồng hồ quartz, đồng hồ nam Automatic chính hãng  được đánh giá cao hơn về độ tinh xảo trong thiết kế bên ngoài lẫn chi tiết máy bên trong. Yêu đồng hồ nhưng liệu bạn đã hiểu hết về cỗ máy Automatic? Hãy cùng XWatch bắt đầu hành trình khám phá các sản phẩm trong mơ của nhiều nam giới.

1. Nguồn gốc đồng hồ chính hãng Automatic 

Về cơ bản có thể gọi nôm na đồng hồ nam automatic là mẫu đồng hồ cơ lên dây cót tự động và là loại đồng hồ nam không dùng pin . Đồng hồ bỏ túi Automatic đầu tiên được Abraham-Louis Perrelet- một trong những ông tổ của đồng hồ cơ phát minh vào năm 1770.

đông hồ chính hãng automatic đầu tiên

Sau hơn 150 năm kể từ khi chiếc đồng hồ bỏ túi Automatic đầu tiên ra đời,  John Harwood- một thợ sửa đồng hồ người Anh đã phát minh ra đồng hồ đeo tay Automatic (năm 1923). Năm 1930, khi Rolex tung ra thị trường mẫu Rolex Oyster Perpetual, lịch sử đồng hồ Automatic đã sang trang mới. Bởi cho đến nay, cấu tạo, cơ chế và chất liệu của đồng hồ tự động dường như không thay đổi quá nhiều dù đã có sự tham gia của nhiều thương hiệu sản xuất.

2. Phân loại đồng hồ nam Automatic chính hãng?

Đồng hồ Automatic hiện nay gồm hai loại: đồng hồ lên cót bằng tay (handwinding) và đồng hồ tự động lên dây cót (Automatic) Với đồng hồ lên dây cót bằng tay: người đeo dùng tay vặn núm để lên dây cót cho đồng hồ. Tùy vào loại đồng hồ với thời gian trữ cót nhiều hay ít để xác định số vòng vặn sao cho phù hợp.

Xem ngay Video để hiểu hơn về cơ chế hoạt động của đồng hồ automatic

Với đồng hồ tự động lên dây cót: nhờ vào chuyển động của cánh tay, đồng hồ tự động lên cót để truyền năng lượng cho toàn cỗ máy. Dựa trên nguyên tắc lực hút của trái đất, một roto xoay và truyền năng lượng của nó cho lò xo qua một cơ chế thích hợp.

3. Độ chính xác của đồng hồ nam Automatic

So với đồng hồ quartz, độ chính xác của đồng hồ nam Automatic thấp hơn. Độ sai số của đồng hồ quartz rơi vào khoảng 0,5 giây/ngày. Trong khi đó sai số trung bình của đồng hồ cơ là 15-25 giây/ngày. Điều đó không có nghĩa là đồng hồ cơ “lép vế” hơn so với đồng hồ quartz. Lý giải cho điều này là bởi cấu tạo của đồng hồ cơ phức tạp, với nhiều chi tiết hơn nên mức sai số chấp nhận được là dưới 30 giây.

Bạn có tò mò đâu chiếc đồng hồ chính xác nhất thế giới như thế nào không?

  Ngày nay, với sự phát triển không ngừng của công nghệ chế tác, sai số của đồng hồ cơ ngày càng được khắc phục. Điều đó có nghĩa là đồng hồ cơ đang ngày càng đạt đến độ hoàn hảo về tính chính xác. Hầu hết đồng hồ cơ Thụy Sĩ có mức sai số dưới 10 giây/ ngày. Trong phân khúc giá tầm trung, Tissot Visodate có mức sai số ấn tượng: 7 giây/ngày. Một trong những thông số để đánh giá độ chính xác của đồng hồ là tần số dao động, đơn vị: vph (vibrations per house) hoặc bph (beat per hour). Khi bánh lắc xoay càng nhiều lần trong một giờ (nghĩa là tần số dao động càng cao) thì đồng hồ càng chính xác. Tần số dao động trung bình của đồng hồ nam Automatic nói riêng và các mẫu automatic nói chung là 21.600 vph, với những sản phẩm cao cấp hơn, tần số dao động rơi vào khoảng 28.800 vph.

4. Chân kính đồng hồ

Một trong những bộ phận thu hút sự chú ý của người yêu đồng hồ cơ là chân kính. Thường có kích thước rất nhỏ, đường kính hiếm khi quá 2mm, độ dày không quá 0,5mm, chân kính là bộ phận để giảm ma sát giữa các chi tiết máy. Thường được làm từ đá quý, chân kính trong đồng hồ cơ, nhất là với đồng hồ lộ cơ trở thành một điểm sáng nghệ thuật trong tác phẩm. Đồng hồ càng nhiều chân kính chứng tỏ bộ máy càng phức tạp và độ bền càng cao.

chân kính đồng hồ automatic

Thông thường, số lượng chân kính của đồng hồ cơ rơi vào khoảng 21-22 chân kính. Ở đồng hồ quartz, số lượng chân kính ít hơn nhiều lần do cấu tạo chi tiết máy ít phức tạp hơn. Mỗi đồng hồ quartz đều có ít nhất một chân kính, với đồng hồ quartz cao cấp, số lượng chân kính rơi vào khoảng 4-6.

Trên đây chỉ là một số trong rất nhiều thông tin thú vị về đồng hồ nam  Automatic chính hãng. Tiếp tục đồng hành cùng XWatch để đón đọc thêm những thông tin thú vị khác. Gọi đến hotline 1900.0325 hoặc chat subiz để nhận sự hỗ trợ từ chúng tôi.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 3 Điều cơ bản nhất bạn cần biết về đồng hồ nam Automatic
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50103 sec| 2534.133 kb