Tổng quan về thương hiệu Adidas - Hãng giày thể thao "tạo sóng" trong cộng đồng mê giày chất!

22/12/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Tổng quan về thương hiệu Adidas - Hãng giày thể thao "tạo sóng" trong cộng đồng mê giày chất!
Trong ngành thời trang thể thao, Adidas là một trong những thương hiệu nổi bật - đối trọng trực tiếp với thương hiệu Nike. Không chỉ được người tiêu dùng biết tới với các sản phẩm chất lượng cao, đa dạng mẫu mã và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng,..., các mẫu giày dép, quần áo, balo, túi xách của Adidas còn có ghi điểm với người tiêu dùng bởi giá cả hợp lý, nhiều phân khúc khác nhau.

Giày Adidas là dòng sản phẩm tiêu biểu mang lại phần lớn doanh thu và sự nổi tiếng cho hãng . Vậy điều gì đã mang lại sức hút cho giày Adidas? Lịch sử phát triển của thương hiệu, logo Adidas là gì? Tất cả sẽ được bật mí ngay sau đây.

1. Tất tần tật thông tin từ A - Z về thương hiệu Adidas

1.1. Khái quát lịch sử thương hiệu Adidas

Adidas là tập đoàn đa quốc gia đến từ Đức, được thành lập vào tháng 7 năm 1924 với tên gọi đầu tiên là Gebrüder Dassler Schuhfabrik, nhưng đến 18/08/1949, hãng đổi tên thành Adidas và được sử dụng đến ngày nay. Là một trong những cái tên đắt giá trong ngành thời trang thể thao, Adidas được sáng lập bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Herzogenaurach, Đức.

Adidas được sáng lập bởi hai anh em nhà Dassler là Adi Dassler và Rudolf

Trong khoảng thời gian đầu khi mới thành lập, thương hiệu này đã đạt được nhiều thành tựu lớn với sản phẩm là giày chạy bộ cho nhiều sự kiện thể thao và thu lại nguồn doanh thu “khủng” với những phiên bản cải tiến cho dòng sản phẩm này. Theo thống kê tại thời điểm đó, trung bình mỗi năm hai anh em nhà Dassler đã bán được 200.000 đôi giày. 

Tuy nhiên, sau Thế chiến thứ Hai, do bất đồng quan điểm nên người em Rudolf đã tách ra và thành lập công ty Ruda, sau này đổi tên là Puma là đối thủ kinh doanh trực tiếp với Adidas. Trong khi đó Adi Dassler vẫn tiếp tục điều hành công ty cũ và đặt tên mới là Adidas từ năm 1949.

1.2. Logo Adidas là gì?

Không giống các thương hiệu thời trang khác, Adidas có tới 4 kiểu logo khác nhau, cụ thể là:

  • Logo đại diện cho cả tập đoàn

Logo đại diện cho cả tập đoàn

Được sử dụng từ năm 2005, logo Adidas biểu tượng cho cả thương hiệu là một hình vẽ rất đơn giản, dễ nhớ với ba sọc ngang nằm cạnh chữ “adidas” nhằm mục đích giúp khách hàng dễ ghi nhớ, dễ phân biệt với các logo khác của hãng.

Ý nghĩa của logo này bắt nguồn từ việc thiết kế những mẫu giày đầu tiên của anh em nhà Dassler với đặc điểm là ba sọc gạch chéo được may trên các bộ phận của đôi giày giúp tăng độ bám dính và ổn định hơn khi di chuyển. Nhưng dần về sau, chi tiết này được phát triển thành 3 sọc trang trí và trở thành biểu tượng đặc trưng cho Tập đoàn Adidas.

  • Logo Adidas Performance

Đây là mẫu logo quen thuộc nhất với người tiêu dùng được ra đời từ năm 1991 với tên gọi là adidas Performance mang ý nghĩa đại diện cho sự vận động, thể thao. Chính vì thế, logo này xuất hiện hầu hết trên mọi sản phẩm giày thể thao, trang phục, túi balo có liên quan đến thể thao,... Ngoài ra, Adidas cũng dùng logo này để tài trợ cho các câu lạc bộ thể thao như bóng đá, bóng bầu dục,...

Logo Adidas Performance

Gồm 3 dọc ghép lại thành hình tam giác có góc nghiêng 30 độ, logo adidas Performance tượng trưng cho những ngọn núi, với hình ảnh núi sau luôn cao hơn núi trước ám chỉ các thử thách phải vượt qua. Đi kèm với hình ảnh biểu tượng, logo này còn có câu slogan rất ý nghĩa đi kèm: “Challenge to be faced, Goals to be achieved” (Tạm dịch: “Chinh phục thử thách, đạt được mục tiêu”).

  • Logo Adidas Originals

Mẫu logo Adidas mà chúng ta vẫn thường thấy hiện nay là hình ảnh cỏ 3 lá sơn đen có 3 đường gạch ngang màu trắng đi qua và dòng chữ “adidas” dưới chân được sáng tạo vào năm 1971 và được biết với cái tên “Trefoil Logo” hay “Adidas Originals”. Ý nghĩa của mẫu logo ấn tượng này ngoài mục đích trang trí, tạo nét thời trang cho sản phẩm còn mang tới cảm giác “old-school”, retro với nét độc đáo riêng biệt, cá tính nên được các bạn trẻ trong giới sneaker yêu thích.

Logo Adidas Originals

Logo này thường thấy trên các mẫu giày thời trang của hãng như Adidas Stan Smith hay Adidas Superstar và một số dòng OG khác.

  • Logo Adidas Neo 

Logo Adidas Neo

Đây là mẫu logo được ít người biết đến được in trên các sản phẩm mang đặc tính adidas Style, và đây cũng là một trong những phân khúc được adidas đầu tư trên thị trường giày thể thao. Logo Adidas Neo được thiết kế với đặc điểm chung là giữ nguyên 3 sọc như các mẫu logo khác của hãng nhưng được biến tấu nằm trong một hình tròn. Hiện tại, mẫu sản phẩm nổi bật nhất có sử dụng logo này là dòng sản phẩm Y-3 (Collaboration giữa Adidas và Yohji Yamamoto) mang đậm tính thời trang và thuộc phân khúc cao cấp.

⇒ Xem thêm: Giải mã ý nghĩa logo Gucci

2. Đặc điểm thiết kế giày Adidas

Giày Adidas được rất nhiều tín đồ thể thao yêu thích

Là một trong những sản phẩm “trọng điểm” đem lại nguồn doanh thu “khủng” cho hãng, giày Adidas được rất nhiều tín đồ thể thao, thời trang trên toàn thế giới yêu thích. Đặc trưng của giày Adidas là thiết kế tinh xảo, nhẹ, bền, cực kỳ êm ái và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Điều này có được là do hãng đã áp dụng các công nghệ sản xuất giày sau:

  • Công nghệ Boost tạo ra loại nhựa mới có ưu điểm chịu nhiệt tốt, nhẹ, bền và có độ đàn hồi cao được sử dụng từ năm 2003.

  • Công nghệ Springblade lắp đặt 16 lưỡi cắt polyme đàn hồi trên đế. Từ đó, tạo ra một lực đẩy để đẩy chiếc giày về phía trước. Chất liệu polyester có ưu điểm là mềm mại, tránh tình trạng giòn gãy, mang lại cảm giác thoải mái trong thời gian dài.

  • Công nghệ Primeknit chế tạo giày dép dựa trên nguyên lý đan len đặc biệt tạo cấu trúc thân giày liền khối mang lại tính thẩm mỹ cao và độ bền tốt nhất cho các sản phẩm giày dép của Adidas. Đây cũng là công nghệ cạnh tranh trực tiếp với hãng giày Nike.

⇒ Xem thêm: 7 kiểu giày Oxford nam thời trang hot nhất mùa hè 2022

3. Bảng size giày Adidas chính hãng

Bảng size giày Adidas cho cả nam và nữ

Dưới đây là bảng size giày Adidas chính hãng dành cho cả nam và nữ theo cập nhật mới nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo để chọn cỡ giày phù hợp với độ dài chân người dùng:

4. BST giày Adidas nam hot nhất hiện nay

4.1. Giày Adidas Gazelle

Thống trị các phòng tập bóng đá và sân bóng ném, giày Adidas Gazelle được chế tạo để di chuyển nhanh và thiết kế ôm chân thoải mái, vừa vặn cho các bước nhảy linh hoạt dành cho các vận động viên. 

Giày Adidas Gazelle

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1966, mẫu giày này có phong cách vô cùng giản dị với kiểu dáng 3 sọc tối giản phù hợp với các chàng trai đang trong lứa tuổi học sinh, sinh viên và những quý ông theo đuổi phong cách giản dị. Chất liệu chế tạo giày Adidas nam Gazelle là da lộn nubuck với bề mặt là 3 sọc răng cưa đặc trưng, lớp phủ ngón chân chữ T, miếng dán ở gót chân và đế ngoài làm bằng cao su đơn giản. 

4.2. Giày Adidas Yeezys

Giày Adidas Yeezys

Là sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu Adidas và rapper người Mỹ Kanye West, mẫu giày này đã nhanh chóng gây được sự chú ý ngay từ lần ra mắt đầu tiên vào năm 2016. Hấp dẫn các chàng trai ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi thiết kế ấn tượng, phối màu cá tính, mạnh mẽ cùng số lượng giới hạn đã khiến cho giày Adidas Yeezys sở hữu vị trí quan trọng trên bản đồ BST giày Adidas bán chạy nhất hiện nay. 

4.3. Giày Adidas 4DFWD Pulse

Giày Adidas 4DFWD Pulse

Nhanh chóng “làm mưa làm gió” thị trường ngay từ lần đầu tiên xuất hiện, giày Adidas 4DFWD Pulse thu hút các tín đồ thể thao nhờ sở hữu phần đế giữa được in 3D được tạo ra thông qua công nghệ Digital Light Synthesis. Có khả năng hướng bàn chân về phía trước và hấp thụ lực tác động mang lại sự êm ái, vừa vặn hoàn hảo, đây là dòng giày chạy bộ được nhiều vận động viên coi là một trong những đôi giày tập luyện tốt nhất. 

4.5. Giày Adidas NMD

Được ra mắt vào năm 2015, tính đến hiện tại, giày Adidas NMD vẫn giữ vững vị trí top sản phẩm bán chạy nhất của bộ sưu tập giày nam Adidas. Thời trang - đẳng cấp - bền bỉ, Adidas NMD sở hữu thiết kế kết hợp ba sọc đặc trưng của thương hiệu với mặt trên dệt kim của UltraBoost, kết hợp đế giữa EVA. 

Giày Adidas NMD

Đại diện cho phong cách sống hiện đại, mẫu giày Adidas nam chính hãng này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ tiên tiến đã được sử dụng trong những đôi giày phong cách của Adidas trong quá khứ như Micro Pacer, Rising Star, Boston Super và thể hiện thông điệp hướng tới một một tương lai luôn phát triển cho những người sáng tạo đang di chuyển.

⇒ Xem thêm: 5 mẫu giày sneaker đẹp bất hủ bất chấp mọi trào lưu thời trang

5. Top giày Adidas nữ đẹp và bán chạy nhất

5.1. Giày Adidas nữ Superstar

Giày Adidas nữ Superstar

Là dòng sản phẩm kinh điển của thương hiệu Adidas, dù đã có mặt rất lâu trên thị trường nhưng Superstar được nhiều khách hàng nữ lựa chọn và luôn nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng trên toàn thế giới. Với thiết kế thời trang, phù hợp với mọi loại trang phục, những mẫu giày Adidas nữ Superstar dường như bất chấp mọi thời đại vẫn luôn giữ được độ hot và tính độc đáo của mình. Chưa kể hãng luôn làm mới dòng sản phẩm này bằng cách ra mắt những phiên bản mới mỗi năm mang tới sự mới mẻ, hào hứng cho mọi khách hàng. 

5.2. Giày Ultra Boost

Giày Ultra Boost

Thuộc dòng giày chạy chuyên dụng, giày Ultra Boost được nhiều quý cô yêu thích bởi công năng vượt trội nhờ áp dụng công nghệ Boots mang tới độ thoải mái, êm ái cho người đeo khi đi bộ đường dài. Với bề mặt gồm nhiều lỗ thoáng khí được chế tạo theo công nghệ dệt Primeknit nổi tiếng, có thể ôm sát chân người dùng mà vẫn tạo độ thoáng và thông thoáng cho đôi giày nên Ultra Boost luôn là lựa chọn hàng đầu cho các buổi dạo chơi, đi bộ, vận động ngoài trời.

5.3. Giày Adidas nữ Stan Smith

Giày Adidas nữ Stan Smith

Được biết đến như một trong những biểu tượng của lịch sử giày thể thao thế giới, kể từ khi sản phẩm được ra mắt vào những năm 1960, Adidas Stan Smith là đối thủ cạnh tranh nhất giữa hàng loạt các mẫu giày đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác. Điểm đặc biệt và nổi bật nhất của Adidas Stan Smith chính là bỏ đi logo ba sọc và ba hàng lỗ cực kỳ độc đáo cực kỳ quen thuộc. 

Được giới trẻ đặc biệt ưa chuộng bởi thiết kế trẻ trung, cá tính, mặc dù đã rất lâu đời nhưng nhờ cải tiến về công nghệ, dòng giày Stan Smith vẫn có thể đáp ứng mọi yêu cầu của người tiêu dùng hiện nay về cả công năng, chất lượng, tính ứng dụng và thời trang cao. 

5.4. Giày nữ Adidas Neo

Giày nữ Adidas Neo

Toát lên sự cá tính, trẻ trung và năng động, dòng giày Adidas chính hãng Neo hướng đến đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi đang tìm kiếm một mẫu giày có tính ứng dụng rộng rãi nhất, có thể mang đi chơi, đi học, đi làm, tham gia thể thao, đi leo núi, du lịch,... đồng thời có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. 

Là biểu tượng của ngành thời trang hiện đại, Adidas vẫn luôn chiếm sóng trên mọi diễn đàn thời trang nổi tiếng và các mẫu giày đến từ thương hiệu này luôn là item hot nhất trong tủ giày của các tín đồ thời trang. Hiện nay, giá giày Adidas thường dao động từ 1 - 4 triệu đồng với phân khúc tầm trung và từ 5 - 10 triệu đồng đối với phân khúc cao cấp. Hy vọng qua bài viết này của Xwatch, bạn đọc không chỉ có thêm hiểu biết về thương hiệu giày Adidas mà còn có thể lựa chọn được mẫu giày ưng ý, giá cả hợp lý với túi tiền.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tổng quan về thương hiệu Adidas - Hãng giày thể thao "tạo sóng" trong cộng đồng mê giày chất!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58113 sec| 2605.961 kb