Top 10 màu son “quyến rũ chết người” dành cho da ngăm

21/04/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Top 10 màu son “quyến rũ chết người” dành cho da ngăm
Trong khi người châu Á tôn thờ làn da trắng ngọc ngà thì các nước phương Tây lại cực ái mộ nước da rám nắng rắn rỏi. Cách mà họ chọn màu son cho da ngăm cũng rất đáng để chúng ta tham khảo.

Vậy nguyên tắc để chọn màu son phù hợp là gì? Màu son nào phù hợp với da ngăm? Mời các bạn hãy cùng tiếp tục theo dõi nội dung dưới đây để được giải đáp nhé!

1. Nguyên tắc chọn son theo màu da

Theo quan niệm của người châu Á, làn da trắng mới là tiêu chuẩn thẩm mỹ. Tuy nhiên, thực tế cho thấy dù bạn sở hữu màu da như thế nào thì vẫn có cách giúp chúng ta tôn lên vẻ đẹp của mình. Cụ thể hơn, dưới đây là các phương pháp hỗ trợ bạn chọn ra màu son phù hợp. 

1.1 Chọn màu son phù hợp với sắc thái da

Chọn màu son phù hợp với sắc thái da

Sắc thái da (Undertone) là màu sắc thật của làn da con người, được quyết định bởi sắc tố Melanin và hoàn toàn không thay đổi từ khi chúng ta sinh ra, lớn lên và già đi. Có rất nhiều cách để xác định undertone. Trong đó, phương pháp kiểm tra bằng ánh nắng mặt trời được cho là đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Sắc thái da

Mô tả

Màu son phù hợp

Sắc thái da lạnh

(Phổ biến ở người châu Âu và châu Mỹ)

Dưới ánh nắng mặt trời, tĩnh mạch cổ tay có màu xanh dương hoặc tím

Phù hợp với những màu son lạnh hồng cánh sen, hồng san hô, hồng đỏ, đỏ mận,...

Sắc thái da trung tính

(Phổ biến ở người châu Á)

Dưới ánh nắng mặt trời, khó phân biệt màu mạch máu là xanh lá, tím hay xanh dương

Phù hợp với hầu hết các màu son

Sắc thái da ấm

(Phổ biến ở người châu Á)

Dưới ánh nắng mặt trời, tĩnh mạch cổ tay có màu xanh lá

Phù hợp với các màu cam thuần, đỏ cam, cam đất, cam đào, đỏ thuần, đỏ tươi,…

1.2 Chọn màu son phù hợp với tông da

Chọn màu son phù hợp với tông da

Tông da hay skintone là màu sắc của làn da mà chúng ta có thể nhận biết bằng mắt thường. Tuy nhiên, skin tone có thể thay đổi theo mùa, theo thời tiết hoặc sau khi tắm trắng, làm đẹp.

Màu da

Mô tả

Màu son phù hợp

Da trắng

Làn da trắng bóc, da thường có đốm tàn nhang

Phù hợp với tất cả các màu son xong nên chọn tươi sáng để gương mặt thêm phần rạng rỡ hơn

Da vàng

Nước da hơi ngả vàng và sẽ bị sạm đi nếu tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời

Nên chọn các màu son ấm nhưng không quá trầm như đỏ cam, cam đất, hồng san hô

Da ngăm

Nước da cháy nắng, có màu nâu vàng ở mức nhạt

Có thể chọn son màu nude tối hoặc tông trầm của đỏ, hồng, cam để làm đẹp. 

Da nâu, đen

Làn da tối màu có sắc độ rất đậm và không bị cháy nắng

Các tông son trầm của màu nâu, tím, đỏ

►►► Xem thêm: Son màu nude là gì? Bí quyết chọn son màu nude chuẩn nhất dành cho hội chị em

2. Gợi ý chọn màu son cho nữ có làn da ngăm

Dưới đây là top các màu son cho da ngăm đẹp hết nấc, được phụ nữ yêu thích nhất hiện nay.

2.1 Nude - Màu son nhẹ nhàng cho da ngăm

Nude - Màu son nhẹ nhàng cho da ngăm

Có màu sắc gần giống với làn da tự nhiên, những thỏi son nude là một lựa chọn đáng để thử cho những cô nàng da ngăm. Nó vừa giúp bạn tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, tự nhiên như không hề trang điểm lại là bí quyết tuyệt vời để khoe bờ môi dày quyến rũ. Khi chọn son nude, chúng ta nên lựa các mã màu đậm hơn tông da của mình từ một đến hai nấc. Khi đó, chắc chắn diện mạo của phái đẹp sẽ thật tươi tắn và hút hồn.

2.2 Đỏ nâu - Màu son quyến rũ cho da ngăm

Đỏ nâu - Màu son quyến rũ cho da ngăm

Cuộc gặp gỡ giữa hai sắc đỏ ấn tượng cùng nâu cổ điển tạo nên một tông màu “quyến rũ chết người” dành cho phái đẹp. Nổi bật mà không quá lòe loẹt, nâu đỏ thực sự là lựa chọn chân ái đối với bạn gái da ngăm. Nó giúp gương mặt các nàng trở nên tươi sáng hơn mà không hề lạc điệu với tông da. Ngoài ra, với màu son này, dường như hàm răng của chúng ta cũng trở nên trắng hơn nhiều đấy!

2.3 Đỏ gạch - Màu son cho da ngăm sang chảnh

Đỏ gạch - Màu son cho da ngăm sang chảnh

Bên cạnh đỏ nâu thì đỏ gạch cũng là một option không nên bỏ lỡ. Đây là màu son được pha trộn từ ba gam màu đỏ - nâu - cam. Sự kết hợp giữa “bộ ba phép thuật này” đã tạo nên một phiên bản vừa sang trọng, quyến rũ mà lại vô cùng trẻ trung. Với sắc độ trung tính, đỏ gạch phù hợp với mọi skin tone từ da trắng, da vàng cho tới da màu, da rám nắng. Do đó, đây cũng là một trong những màu son liên tục cháy hàng vì được các chị em săn lùng không ngừng nghỉ.

2.4 Đỏ cam - Màu son rực rỡ cho da ngăm

Đỏ cam - Màu son rực rỡ cho da ngăm

Sở hữu sự nóng bỏng và nổi bật của hai gam màu rực rỡ bậc nhất, những thỏi son đỏ cam dễ dàng chiều lòng chị em phụ nữ vì độ tươi tắn của mình. Với bạn gái da trắng, lựa chọn này sẽ khiến nàng thêm phần nhuận sắc hơn. Còn đối với những cô nàng da ngăm, đây sẽ là vũ khí bí mật để nâng tông da rõ rệt. Bên cạnh đó, màu son này tuy sáng nhưng đủ mạnh để giấu đi các khuyết điểm của bờ môi thâm. Vì thế, các XX hãy cứ tự tin để làm điệu cùng cô bạn này nhé!

►►► Xem thêm: Review 5 dòng Toner Mamonde bán chạy nhất năm 2023

2.5 Đỏ rượu vang - Màu son cho da ngăm quý phái

Đỏ rượu vang - Màu son cho da ngăm quý phái

Trong các màu son cho da ngăm, đỏ rượu vang mang đến cho bạn gái thần thái tỏa sáng như một nữ hoàng thực thụ. Không chỉ phù hợp với lối makeup kiểu tây, nó còn cực kỳ hài hòa với phong cách trang điểm style Hàn Quốc. Sang trọng, sexy và đầy quyến rũ, đây thật sự là một điểm nhấn hoàn hảo cho những cô nàng gợi cảm hoặc thường xuyên tham gia các buổi dạ hội, tiệc tùng.

2.6 Đỏ mận - Màu son quyền lực cho da ngăm

Đỏ mận - Màu son quyền lực cho da ngăm

Tiếp tục là một option khác dành cho các cô nàng da ngăm, màu son đỏ mận luôn toát lên khí chất quyền lực, sang trọng, đầy mê hoặc ở phái đẹp. Phải chăng vì thế mà chúng đã và đang rất được lòng các nữ doanh nhân và quý bà trung niên? Tuy nhiên, một khi kết thân với màu son này thì bạn nên xác định mình sẽ bị già đi vài tuổi.

2.7 Nâu gạch - Màu son thời trang cho da ngăm

Nâu gạch - Màu son thời trang cho da ngăm

Trẻ trung, cá tính lại còn siêu tây, màu son nâu gạch sẽ hô biến vẻ ngoài của các nàng trở nên thật khác. Đây là một màu son mới nổi thời gian gần đây nhưng đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên toàn thế giới. Chúng mang nét cổ điển pha lẫn hiện đại nên có thể sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi, hẹn hò,... Đặc biệt, những thỏi son nâu gạch rất biết cách khoe trọn hàm răng trắng nên lại càng chiếm được cảm tình của phe kẹp nơ.

2.8 Nâu đất - Màu son độc đáo cho da ngăm

Nâu đất - Màu son độc đáo cho da ngăm

Nếu say mê lối trang điểm phóng khoáng kiểu phương Tây thì bạn không nên bỏ qua gợi ý này nhé! Mặc dù là màu son khá kén người nhưng nâu đất lại vô cùng nổi bật khi kết hợp với làn da ngăm rắn rỏi. Nó toát lên ở nữ giới một vẻ đẹp khỏe khoắn, hiện đại và đầy sức sống. Với sức hút này thì đảm bảo các chàng sẽ khó mà đứng im cho được.

2.9 Cam đất - Màu son cho da ngăm trẻ trung

Cam đất - Màu son cho da ngăm trẻ trung

Trong một vài năm gần đây, cam đất trở thành mã màu cực hot trong thế giới son môi. Vừa có sự ấm áp của sắc cam lại vừa có chiều sâu của màu nâu đất, option này mang tới cho chúng ta một diện mạo trẻ trung, xinh đẹp theo cách rất trendy.

►►► Xem thêm: Son dưỡng Dior - Cho nàng thơ môi hồng căng mọng

2.10 Cam cháy - Màu son cho da ngăm cá tính

Cam cháy - Màu son cho da ngăm cá tính

So với cam đất thì cam cháy lại mang tinh thần cá tính hơn hẳn. Sắc màu này được tạo nên nhờ sự hòa quyện giữa ba tông màu cam - đỏ và nâu. Nó luôn tỏ ra duyên dáng cho dù bạn gái có màu da như thế nào. Đặc biệt, đây luôn là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp trong hai mùa thu, đông.

Vừa rồi là danh sách các màu son cho da ngăm đẹp, được cánh chị em yêu thích nhất hiện nay. Hy vọng, với những gợi ý này, bạn gái sẽ có thêm cơ sở để tìm ra màu son chân ái, phù hợp với bản thân mình nhé! Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết, đừng quên quay lại đồng hồ Xwatch để đón đọc thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 màu son “quyến rũ chết người” dành cho da ngăm
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.66003 sec| 2570.5 kb