Hỏi đáp những vấn đề xoay quanh: Đồng hồ quartz là gì?

09/11/2017 - Người viết: BTV Xwatch
Hỏi đáp những vấn đề xoay quanh: Đồng hồ quartz là gì?
Bên cạnh những người thích chơi đồng hồ cơ cũng có người thích sự nhẹ nhàng, nhỏ nhắn của đồng hồ Quartz. Phải khẳng định một điều rằng, những cỗ máy thời gian chạy bằng pin chưa bao giờ hết Hot trên thị trường.

Vậy có ai hiểu “đồng hồ quartz là gì”, "đồng hồ loại quartz là đồng hồ gì" và chúng có gì khác biệt? Hãy cùng khám phá.

Đồng hồ quartz là đồng hồ gì?

Đồng hồ nam quartz là danh từ chỉ chung cho những cỗ máy chạy bằng pin. Đồng hồ máy quartz là gì? - câu trả lời đơn giản là đồng hồ chạy bằng pin.

đồng hồ máy quartz là gì

Đồng hồ quartz (quartz movement) hoạt động trên cơ chế điều động một tinh thể thạch anh. Tinh thể dao động được đặt trong một điện trường, cung cấp năng lượng cho đồng hồ hoạt động. Dòng điện chạy qua được cung cấp năng lượng từ pin. Do đó mà kiểu máy này cũng có tên gọi là đồng hồ chạy pin.

Máy quartz có những loại nào?

Cùng là một cỗ máy quartz, nhưng nguồn gốc sản xuất khác nhau cũng đưa đến những chất lượng khác nhau. Máy quartz hiện nay được sản xuất từ 3 nước chính là Trung Quốc, Nhật Bản và cái nôi của ngành đồng hồ thế giới-Thụy Sỹ.

Máy quartz của Trung Quốc, Đài Loan

Người chơi đồng hồ nói riêng hay các sản phẩm khác hầu như không mấy thiện cảm với những mặt hàng cao cấp mang chữ Made in China. Máy quartz đến từ đất nước của Vạn Lý Trường Thành này thường có chất lượng không cao, độ bền thấp, thường được sử dụng trong những sản phẩm rẻ tiền hay hàng nhái, hàng fake.

>>> Tham khảo dòng sản phẩm đồng hồ casio quartz chống nước đang được ưa chuộng Xuất xứ từ đất nước hoa anh đào - Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng thế giới một phần bởi con người kỉ luật, bền bỉ. Những sản phẩm của Nhật Bản cũng khiến người chơi đồng hồ yên tâm. Máy quartz chính hãng xuất xứ Nhật Bản có độ bền ở mức trung bình-khá, nhưng đạt độ chính xác cao. Các phụ kiện được đầu tư, lắp ráp tỉ mỉ, chính xác.

Máy quartz Thụy Sỹ

Thụy Sỹ-cái nôi của ngành đồng hồ thế giới. Do đó mà những thiết kế được khai sinh từ nơi đây cũng đạt chất lượng, độ chính xác cao. Được chế tác bởi những người thợ thủ công tỉ mỉ, tinh xảo, đầu tư những chi tiết đắt tiền, không quá ngoa khi nói máy quartz Thụy Sỹ đạt độ chính xác, bền bỉ.

đồng hồ máy quartz thụy sỹ

Đã là những người đam mê đồng hồ thì cơ hay quartz cũng đều mang những vẻ đẹp tiềm ẩn mà khiến người đam mê khao khát khám phá và chinh phục. Cái thỏa mãn khi chơi đồng hồ không chỉ là sưu tập được những chiếc đồng hồ độc-lạ, mà còn là sự chiêm nghiệm được những câu chuyện đời đằng sau những cỗ máy thời gian ấy.

Anh em đã hiểu “đồng hồ loại quartz là gì?” hay “đồng hồ máy quartz là đồng hồ gì?”. Đã đến lúc sắm cho mình một cỗ máy thời gian nhỏ gọn, thanh lịch để trở nên khác biệt.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Hỏi đáp những vấn đề xoay quanh: Đồng hồ quartz là gì?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52527 sec| 2520.719 kb