Giải mã sức hút mang tên “đồng hồ cơ Seiko 5”

17/02/2018 - Người viết: Quang Ninh
Giải mã sức hút mang tên “đồng hồ cơ Seiko 5”
Từ những năm 60 đến nay, đồng hồ cơ Seiko 5 vẫn luôn nhận được đánh giá cao từ phía người dùng và các chuyên gia. Người ta trông ngóng những bộ sưu tập mới của Seiko 5 và cũng tốn không biết bao nhiêu giấy mực để phân tích các đặc tính mới của chúng vì quá mê mẩn những cỗ máy thời gian. Vậy Seiko 5 có gì mà tạo nên sức hút lớn đến vây?

1. SEIKO 5 - Cái tên huyền thoại có ý nghĩa gì?

Seiko 5 là dòng sản phẩm chủ lực thuộc thương hiệu Seiko. Gọi là Seiko 5 bởi nó đáp ứng được 5 tiêu chí:

-  Là đồng hồ cơ Automatic

-  Chịu được nước

-  Có cửa sổ hiển thị lịch thứ/ngày

-  Núm đồng hồ đặt ở vị trí 4 giờ

-  Dây vỏ bền bỉ

Đồng hồ Seiko chạy cơ được sản xuất từ năm 1914, nhưng sau 50 năm, cái tên Seiko 5 mới ra đời. Cỗ máy đầu tiên là Sportsmatic 5 với những tính năng thể thao tiện dụng, ghi dấu ấn mạnh mẽ trong giới mộ điệu. Sportsmatic 5 đã mở ra một thời kỳ rực rỡ cho dòng sản phẩm đồng hồ cơ Seiko 5.

2. Độ bền bỉ thách thức thời gian

Khi ra đời, đồng hồ cơ Seiko 5 đã được xuất khẩu sang thị trường châu Âu, cạnh tranh sòng phẳng với những thương hiệu Thụy Sĩ lâu đời. Tại Việt Nam, Seiko xuất hiện bắt nguồn từ lính Mỹ tới tham chiến. Chúng được gọi với cái tên dân dã như Seiko 5 chặt góc hay Seiko 5 chém cạnh.

Người dân mình thời nào cũng đều thích sản phẩm “nồi đồng cối đá”, dùng càng lâu bền càng tốt. Seiko 5 với độ chống sốc và chống nước cao đã chinh phục người dùng hoàn toàn. Đồng hồ cơ Seiko 5 hoạt động ổn định ngay cả trong những môi trường tập luyện và chiến đấu khắc nghiệt của quân đội. Minh chứng là có những chiếc Seiko 5 chạy bền bỉ cả đời người mà các chi tiết máy vẫn hoạt động trơ tru, bộ máy vận hành vẫn giữ được sự êm ái. Qua thời gian dài hoạt động, dù có nhiều vết xước trên dây vỏ nhưng vẻ ngoài của Seiko 5 vẫn mạnh mẽ, rắn rỏi như ngày đầu.

3. Bộ máy Automatic in-house đáng tự hào

Seiko 5 sử dụng máy Automatic 4R36 với khả năng dự trữ cót lên đến 41 giờ, tần số dao động 21.600 VPH và ráp 24 chân kính do chính hãng tự tay thiết kế và sản xuất. Những thông số trên cho phép máy chạy ổn định, trơn tru, kim giây trôi êm và mượt.

Độ chính xác của bộ máy in-house này luôn nổi bật, sai số khoảng chỉ khoảng 15-25 giây trong 1 ngày dài. Trong khi các máy Automatic khác cùng phân khúc giá sai số tới 25-30 giây/ngày. Ngày nay, toàn bộ đồng hồ cơ Seiko 5 đều được tích hợp chức năng lên dây cót tay (handwinding) và dừng kim giây khi chỉnh giờ (hacking) tiện lợi.

4. Đa dạng mẫu mã, phong cách

Thiết kế của đồng hồ cơ Seiko 5 rất đa dạng và phong phú. Phong cách thiên hướng thể thao mạnh mẽ với các chi tiết cơ lớn, cấu trúc xếp lớp độc đáo. Dù bạn chơi bộ môn nào, ở trên trời, mặt đất hay dưới lòng biển, Seiko 5 đều có thể mang đến cho bạn cỗ máy đồng hành phù hợp. Bên cạnh những màu sắc truyền thống, Seiko 5 còn tung ta những màu sắc mới lạ, cá tính như vàng, đỏ, cam...

5. Giá thành Seiko 5 hợp lý

Seiko 5 được người dùng ưa chuộng một phần là vì mức giá hợp lý. Chỉ chưa đến 3 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc Seiko 5 mang trong mình bộ máy Automatic. Với tầm giá 5 triệu đồng, bạn có thể thoải mái chọn lựa nhiều mẫu đồng hồ cơ Seiko 5 theo những phong cách khác nhau phù hợp với cá tính bản thân. Với một mức giá hợp lý như vậy, nhưng chất lượng của Seiko 5 rất được đảm bảo; thêm vào đó là rất nhiều kiểu dáng, kích cỡ khác nhau, phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng ở Việt Nam.

Trên đây là những lý do cho thấy sức hút của đồng hồ cơ Seiko 5. Để có thêm nhiều thông tin chi tiết cũng như giải đáp thắc mắc về đồng hồ Seiko chạy cơ, đồng hồ cơ nam Seiko, đồng hồ cơ Seiko 5 hay bất kỳ sản phẩm nào khác, anh em hãy gọi đến hotline 1900.0325 hoặc chat trực tiếp với chúng tôi, đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn cho anh em nhé!

>>> Xem ngay hơn 300 mẫu đồng hồ Seiko cơ nam thiết kế lịch lãm và chất lượng điểm 10 đang hot nhất tại các cửa hàng Xwatch.


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã sức hút mang tên “đồng hồ cơ Seiko 5”
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57402 sec| 2532.492 kb