Có gì thú vị ở chức năng BAROMETER trên những chiếc đồng hồ dành cho dân phượt?

13/06/2022 - Người viết: Kỹ thuật viên Xwatch
Có gì thú vị ở chức năng BAROMETER trên những chiếc đồng hồ dành cho dân phượt?
Không chỉ là cỗ máy thời gian thu nhỏ giúp con người theo dõi giờ giấc cùng rất nhiều công dụng khác, đồng hồ hiện nay đã được nâng cấp với nhiều tính năng riêng biệt dành cho các nghề nghiệp đặc thù, đặc biệt là những công việc phải tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt.

Trong bài viết hôm nay cùng Xwatch tìm hiểu chức năng Barometer - chức năng dành cho những người ưa khám phá và mạo hiểm.

Barometer là gì?

Với những ai lần đầu bước chân vào lĩnh vực đồng hồ, chắc hẳn chưa từng nghe đến khái niệm Barometer. Vậy Barometer là gì? Barometer còn có tên gọi khác gần gũi hơn đó là áp kế, đây là chức năng dùng để đo áp suất khí quyển tại vị trí của đồng hồ. Barometer sẽ dựa vào các chỉ số trên đồng hồ sau đó thông báo áp suất hiện tại và hơn thế nữa còn có thể dự báo thời tiết trong vòng 12h tới.

Barometer là gì

Như vậy với những phượt thủ phải thay đổi hoàn cảnh liên tục hay thường xuyên hoạt động dưới thời tiết khắc nghiệt, Barometer sẽ giúp chủ sở hữu đo mực nước biển thông qua việc theo dõi áp suất để có sự chuẩn bị về mặt sức khoẻ.

Kim đo Barometer

Đặc biệt trong những trường hợp phải thay đổi môi trường đột ngột, người dùng vẫn có thông báo để chuẩn bị sẵn sàng về mặt sức khoẻ. Đây cũng là lý do tại sao Barometer được gọi là chức năng dành riêng cho dân phượt thủ, vì nó góp phần bảo vệ sức khỏe của mọi người và dự báo thời tiết tại địa chỉ sắp tới.

►►► Xem thêm: Nếu bạn muốn biết về đồng hồ Tachymeter thì đừng bỏ lỡ bài viết này!

Barometer dùng để làm gì?

Ngoài các chức năng chuyên dụng cho các phượt thủ thì Barometer cũng được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống đặc biệt là dự báo tình hình thời tiết, ngăn chặn các sự cố đáng tiếng về sức khỏe. Cụ thể một số chức năng còn được áp dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày như: 

Với những người có triệu chứng đột quỵ do thời tiết thay đổi thất thường có thể dùng đồng hồ có Barometer, như vậy sẽ dự báo trước thời tiết, giúp mọi người có sự chuẩn bị tốt nhất. Nhờ vào chức năng này mà người dùng có thể phát hiện áp suất khí quyển giảm, tăng hay giữ nguyên.

Chức năng của Barometer

Chức năng thứ 2 của Barometer cực kỳ hữu ích đó chính là công dụng dự đoán thời tiết nắng mưa trong tương lai gần. Cụ thể nếu áp suất trong lúc đo luôn giảm trời có thể mưa và nếu áp suất tăng trời sẽ có nắng. Nếu áp suất luôn giảm thì thời tiết sẽ có thể có mưa, trời nhiều mây. Còn nếu áp suất tăng trong vòng 12 giờ thì trời quang đãng và ít mây.

Công dụng của Barometer

Đối với những người thường xuyên bị cao huyết áp, nhờ chức năng này mà khi bầu khí quyển có sự thay đổi người dùng có thể dự đoán trước và hạn chế xảy ra các tình trạng sức khỏe xấu.

Thông qua tính năng này mà chúng ta cũng có thể xác định được độ cao hiện tại của đồng hồ so với mực nước biển dựa vào việc áp suất sẽ giảm khi càng lên cao và chênh lệch nhiệt độ.

Tác dụng của Barometer

Đây là những chức năng chính mà Barometer mang lại cho người dùng. Cụ thể hướng dẫn sử dụng của Barometer như thế nào?

►►► Xem thêm: Hơn 100 thuật ngữ thường gặp nhất mà dân chơi đồng hồ nên biết

Cách dùng chức năng Barometer

Để sử dụng thành thạo chức năng này trước hết bạn cần phải hiểu ký hiệu áp suất mà các mẫu đồng hồ hiển thị. Đơn vị đo áp suất thường được ký hiệu là (hPa) = hectopascal. Tuỳ theo từng đơn vị lãnh thổ mà ký hiệu có thể thay đổi tuy nhiên 2 đơn vị phổ biến đó là Kilopascal (kPa) hay Atmosphere (atm). 

Cách dùng chức năng Barometer

Cách sử dụng chức năng Barometer phổ biến nhất đó là: bạn cần chuyển đồng hồ về chế độ đo áp suất (thông thường sẽ hiển thị với dòng chữ Baro) sau đó chỉ cần ấn nút để kích hoạt chức năng. Khi đó đồng hồ sẽ đo áp suất tại vị trí bạn đang đứng với chu kỳ 3s/lần. Sau 3 phút kết quả sẽ được cập nhật trên mặt đồng hồ.

Có thể nói đây là một chức năng hữu ích đặc biệt là đối với những phượt thủ, vừa giúp dự báo thời tiết, vừa có những chuẩn bị sẵn sàng để bảo vệ sức khoẻ của bản thân. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì về chức năng Barometer hoặc các mẫu đồng hồ có tích hợp chức năng này, liên hệ với XWATCH ngay qua Hotline để được tư vấn cụ thể nhé.

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Có gì thú vị ở chức năng BAROMETER trên những chiếc đồng hồ dành cho dân phượt?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.50263 sec| 2540.078 kb