Chia sẻ bí kíp: Nên mua đồng hồ dây da hay kim loại?

21/03/2018 - Người viết: Quang Ninh
Chia sẻ bí kíp: Nên mua đồng hồ dây da hay kim loại?
Các loại dây đồng hồ đang ngày càng phong phú,trong đó hai loại dây cơ bản mà chúng ta thường quan tâm đó là đồng hồ dây da và dây kim loại. Liệu bạn có đang phân vân nên chọn mua đồng hồ dây da hay dây kim loại?

Dưới đây là những tiêu chí giúp bạn đưa ra quyết định nên chọn mua đồng hồ dây da hay kim loại cho bản thân.

1. Chọn đồng hồ dây da hay kim loại dựa vào cổ tay

Đa số người Việt Nam có thể trạng thấp bé, cổ tay cũng ở mức trung bình hoặc dưới trung bình nên khá khó chọn đồng hồ phù hợp.

Những người cổ tay nhỏ thường lựa chọn đồng hồ dây da thay vì dây kim loại. Bởi dây da mềm mại, ôm tay hơn, giúp che đi khuyết điểm của cổ tay khiêm tốn. Còn nếu bạn có cổ tay trung bình hoặc trên trung bình thì đồng hồ dây kim loại là sự chọn lựa phù hợp. Chúng tạo cho bạn vẻ khỏe khoắn và nam tính.

Kích thước các mắt xích của đồng hồ dây kim loại cũng đóng vai trò khá quan trọng. Nếu cổ tay vừa phải, nhưng bạn vẫn thích dây kim loại thì chiếc đồng hồ có mắt xích nhỏ sẽ phù hợp với bạn.

>>> Tham khảo đồng hồ Olym Pianus dây da cao cấp OP99141-71AGS-GL-T-CV

2. Chọn đồng hồ dây da hay dây kim loại theo môi trường làm việc

Nếu bạn làm việc hằng ngày trong môi trường công sở, đơn giản là công việc văn phòng, giao tiếp khách hàng,... thì khá dễ dàng trong việc chọn lựa. Bạn đeo đồng hồ dây da hay dây sắt (kim loại không gỉ) đều được.

Nhưng ngược lại, nếu công việc của bạn hằng ngày phải tiếp xúc với nước, môi trường khắc nghiệt, như ngoài công trường, sông hồ thì dây kim loại là lựa chọn tốt hơn cả. Bởi dây da có thành phần chất hữu cơ, chúng rất nhạy cảm với hơi nước và hóa chất. Dây da kể cả có là da thật, chất lượng cao nhưng chỉ sau khi tiếp xúc với môi trường khắc nghiệt một thời gian chắc chắn sẽ trở nên sần sùi, cũ kỹ. Trong khi dây kim loại được làm từ các chất liệu không gỉ, chống xước, chống ăn mòn rất tốt và chịu được va đập.

>>> Tham khảo đồng hồ dây kim loại Citizen NH7524-55A

3. Lựa chọn đồng hồ dây da hay kim loại phù thuộc vào cơ địa người đeo

Khá nhiều người bỏ qua tiêu chí này khi lựa chọn nên mua đồng hồ dây da hay dây sắt (dây kim loại) mà không biết chúng rất quan trọng. Cụ thể:

Nếu bạn là người da nhiều mồ hồ, đặc biệt là mồ hôi dầu, mồ hôi muốn thì cần tránh xa dây da. Bởi dây da không có những mắt xích tạo sự thông thoáng như dây kim loại nên chúng sẽ gây bít da. Khi đó, da bạn sẽ đổ nhiều mồ hôi hơn. Mồ hôi của bạn lại tác động lên dây da, làm chúng bong tróc hoặc xỉn màu.

Đồng hồ OG1929-24AGR-GL-T phiên bản dây da

Đồng hồ OG1929-24AGSR-T phiên bản dây kim loại

►► Xem thêm : Các mẫu đồng hồ Orient dây da và dây kim loại đẹp nhất đến từ Nhật Bản.

 

►► Xem thêm : Các mẫu đồng hồ nam dây da và dây kim loại đang được ưa chuộng năm 2019.

Còn những người có dị ứng với kim loại, đặc biệt là nicken luôn có mặt trong thép không gỉ thì phải “cách li” với dây kim loại. Trong trường hợp này, bạn nên suy nghĩ đến các lựa chọn khác như dây da, dây vải, dây cao su,...

4. Chọn đồng hồ dây kim loại hay dây da theo độ tuổi của bạn

Trên thực tế, độ tuổi cũng không quá quan trọng trong việc quyết định bạn nên đeo loại đồng hồ dây nào. Mỗi loại dây mang một phong cách riêng. Dây da thanh lịch, cổ điển; dây kim loại mạnh mẽ, khỏe khoắn. Tuy nhiên đó cũng chỉ là đa số. Có nhiều mẫu đồng hồ dây da nhưng mặt số hầm hố vẫn mang lại diện mạo trẻ trung, năng động. Những thiết kế đồng hồ kim loại đơn giản, mạ demi, mắt dây xích nhỏ vẫn rất thanh tao, lịch sự.

Ngoài dựa vào sở thích, bạn hãy dựa vào 4 tiêu chí kể trên để lựa chọn đồng hồ dây da hay dây kim loại cho phù hợp. Chúng đúng cho cả trường hợp nam và nữ nên đeo đồng hồ dây da hay kim loại.

>> Bạn đọc cũng tham khảo thêm các mẫu đồng hồ OP nam dây da với nhiều mẫu mã sang trọng dành cho nam


XWATCH là hệ thống phân phối đồng hồ chính hãng uy tín tại Việt Nam, là đơn vị tiên phong trong chiến dịch “Thẩm định đồng hồ”. Cùng với sự tham gia của Ban chỉ đạo 389 Quốc gia về chống hàng giả hàng nhái, Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Xwatch đã thẩm định hơn 28.000 chiếc đồng hồ, tiêu hủy hàng trăm đồng hồ giả, góp phần đẩy lùi hàng giả, bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng.

DUY NHẤT tại Xwatch khi mua đồng hồ chính hãng, bạn sẽ được hưởng đặc quyền:

Quyền lợi của bạn khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch

Nhằm mang lại sự sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng, Xwatch cho ra đời gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” - ĐẦU TIÊN tại Việt Nam.

Với gói “Bảo hiểm CẢ LỖI NGƯỜI DÙNG trong 5 năm” bạn sẽ tiết kiệm tối đa mọi chi phí, không chỉ là bảo dưỡng mà còn cả khi sửa chữa những lỗi người dùng trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu về các Gói bảo hiểm khi mua đồng hồ chính hãng tại Xwatch, click TẠI ĐÂY.

4 gói Bảo hiểm đồng hồ tại Xwatch

Nếu còn băn khoăn, thắc mắc, bạn vui lòng CHAT trực tiếp hoặc liên hệ HOTLINE 1900.0325 để được tư vấn miễn phí. Xwatch luôn sẵn sàng giải đáp!


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Chia sẻ bí kíp: Nên mua đồng hồ dây da hay kim loại?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.51599 sec| 2548.414 kb