Điểm danh các hãng đồng hồ thể thao nổi tiếng thế giới

15/06/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Điểm danh các hãng đồng hồ thể thao nổi tiếng thế giới
Đồng hồ thể thao được đặc trưng bởi thiết kế năng động, khỏe khoắn cùng những chức năng, chất liệu đặc biệt. Hầu hết các hãng đều sở hữu những bộ sưu tập đồng hồ thanh lịch (Dress Watch), nhưng không phải hãng nào cũng cho ra mắt một bộ sưu tập đồng hồ thể thao (Sport Watch). Hãy cùng chúng tôi điểm danh các hãng đồng hồ thể thao nổi tiếng thế giới đang được yêu thích hiện nay!

Đồng hồ thể thao được đặc trưng bởi thiết kế năng động, khỏe khoắn cùng những chức năng, chất liệu đặc biệt. Hầu hết các hãng đều sở hữu những bộ sưu tập đồng hồ thanh lịch (Dress Watch), nhưng không phải hãng nào cũng cho ra mắt một bộ sưu tập đồng hồ thể thao (Sport Watch). Hãy cùng chúng tôi điểm danh các hãng đồng hồ thể thao nổi tiếng thế giới đang được yêu thích hiện nay!

I. Đồng hồ thể thao Casio

Có thể nói, Casio là hãng sở hữu nhiều bộ sưu tập đồng hồ thể thao nam & nữ với mẫu mã và giá cả đa dạng. Hầu như mới mức ngân sách nào, bạn cũng có thể chọn cho mình một chiếc đồng hồ thể thao Casio.

3 dòng đồng hồ thể thao được ưa chuộng nhất có thể kể đến là G-Shock, Baby-G và Casio Edifice.

1. Đồng hồ thể thao G-Shock

Trình làng vào năm 1983, đồng hồ thể thao G-Shock “làm mưa làm gió” trên thị trường và trở thành dòng đồng chủ chốt của thương hiệu Casio. Mặt số đồng hồ thể thao nam G-Shock gồ ghề và hầm hố, các góc cạnh dứt khoát và mạnh bạo “đánh” trực diện vào mắt người nhìn kiến phái mạnh mê mệt.

Nhựa dẻo là chất liệu được Casio lựa chọn cho các dòng G-Shock của mình do đó chúng hoàn toàn không sợ ăn mòn, chống sốc cực tốt, không bị ảnh hưởng bởi mồ hôi tay và gần như không bị tác động của môi trường.

Các chức năng tích hợp “khủng” của đồng hồ thể thao nam G-Shock có thể kể đến như: bấm giờ Chronograph với độ chính xác cao đến 1/100s, báo thức hàng ngày, giờ thế giới, múi giờ kép, đo nhiệt độ, tốc độ, sử dụng năng lượng mặt trời,... Ngoài ra, đồng hồ còn được trang bị hệ thống đèn LED, giúp người dùng xem giờ trong bóng tối dễ dàng và tiện lợi.

Để sử dụng cho các hoạt động thể thao ngoài trời, đồng hồ thể thao đều có chống nước tương đối tốt. 100% đồng hồ thể thao của Casio như dòng G-Shock, Casio Edifice đều có độ chống nước thấp nhất 100M. Ở mức chống nước này, bạn có thể đi mưa, rửa tay, rửa xe và hoạt động bơi lội vừa phải trong hồ bơi. 

2. Đồng hồ thể thao Baby-G

Được biết đến như là G-Shock dành cho nữ, Baby-G ra mắt lần đầu tiên vào năm 1994 cũng gây cơn sốt lớn đến nay vẫn chưa hạ nhiệt. Vẫn là các chi tiết 3D, xếp lớp khỏe khoắn của đồng hồ thể thao G-Shock nam nhưng được thu nhỏ tỷ lệ và tinh chỉnh chi tiết để phù hợp hơn với cổ tay của nữ giới. Giữa đám đông, chắc chắc Baby-G luôn nổi bật, không hòa lẫn vào đâu.

Baby-G là tổ hợp của những mẫu đồng hồ thể thao nữ với thiết kế cực đa dạng, bắt nhịp với thời trang, âm nhạc, nghệ thuật và thể thao - những điều thu hút và hấp dẫn những cô gái trẻ trung, cá tính. Đặc biệt, nét khỏe khoắn của Baby-G không chỉ phù hợp với đồ phượt bụi bặm hay trang phục kiểu dáng thể thao như bạn vẫn nghĩ mà nó còn kết hợp được với nhiều outfit công sở trẻ trung hay smart casual phóng khoáng. Dù ở nhà, tại văn phòng, xuống phố, chơi thể thao, tụ họp câu lạc bộ, vui chơi trên bãi biển, đồng hồ thể thao Casio Baby-G nữ luôn đồng hành với cuộc sống năng động và tràn đầy năng lượng. 

3. Đồng hồ thể thao Casio Edifice

Cũng là đồng hồ thể thao, nhưng Casio Edifice lại sở hữu 2 đặc trưng khác biệt so G-Shock hay Baby-G đó là: sử dụng dây kim loại và mặt số được lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Thiết kế hài hòa giữa thể thao và thanh lịch, G-Shock được lựa chọn nhiều bởi những quý ông công sở trẻ trung, phong cách.

Kích thước mặt đồng hồ thể thao Casio Edifice thường trên 40mm với những vòng bezel to bản có thể xoay hoặc cố định tùy vào chức năng được tích hợp. Nếu tích hợp chức năng bấm giờ, đồng hồ thường có thêm 3 mặt số phụ đi kèm 6 kim. Kim giờ, phút đồng hồ nam thể thao Casio Edifice không mảnh dẻ, mà to bản, mạnh bạo hơn như những cung tên, mũi giáo,... Đặc biệt hơn cả, Casio Edifice còn có khả năng kết nối với điện thoại thông minh.

II. Đồng hồ thể thao Seiko

Từ khi thành lập, Seiko vẫn luôn giữ vững danh hiệu thương hiệu đồng hồ số 1 Nhật Bản suốt hơn 100 năm lịch sử. Bên cạnh những bộ sưu tập đồng hồ thanh lịch nức tiếng trong giới mộ điệu, đồng hồ Seiko 5 Sport, Seiko Sportura hay Seiko Prospex là những cái tên khiến cho đồng hồ Seiko thể thao trở nên nổi danh trong giới chế tác đồng hồ thể thao.

Điểm cốt lõi tạo nên danh tiếng cho đồng hồ Seiko chính là cỗ máy In-house độc quyền của hàng sản xuất. Các phiên bản Seiko 5 Sport được sử dụng máy 4R36 với độ ổn định cao. Ở Seiko Sportura sử dụng máy Quazt hoặc Kinetic. Hay Seiko Prospex gồm đa dạng các mẫu đồng hồ lặn từ máy Quartz giá phải chăng cho đến máy cơ (Automatic) cao cấp hay máy lai Kinetic hiện đại phục vụ cho hoạt động sâu hàng trăm, hàng ngàn mét dưới đáy biển.

>>> TOP 10 chiếc đồng hồ thể thao nam đến từ thương hiệu Seiko!

III. Đồng hồ thể thao Garmin

Garmin là thương hiệu đồng hồ thể thao thông minh sở hữu màn hình cảm ứng với mức giá phải chăng và được phân phối phổ biến trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Garmin sở hữu nhiều chức năng ấn tượng, phục vụ đa dạng nhu cầu người dùng trong cuộc sống hiện đại. Có thể kể đến như:

  • Được thiết kế theo tiêu chuẩn quân sự 810G của Mỹ về khả năng chịu nhiệt, sốc và nước (lên đến 100 mét)

  • Kết nối bluetooth, Tích hợp sẵn la bàn 3 trục, đo độ cao cùng với nhiều hệ thống định vị vệ tinh toàn cầu (GPS, GLONASS và Galileo) hỗ trợ giúp theo dõi tốt hơn trong môi trường khắc nghiệt

  • Theo dõi sức khỏe qua các hoạt động chạy, đi xe đạp, bơi lội, sức mạnh và nhiều hơn nữa

  • Theo dõi nhịp tim, đo nồng độ oxy trong máu (SpO2), tính lượng calories tiêu thụ và mức độ căng thẳng (stress) của bạn; hướng dẫn luyện tập với hồ sơ hoạt động được tải sẵn

  • Thông báo cuộc gọi (chỉ hoạt động trên Android), Messenger (Facebook), Nội dung tin nhắn (chỉ hoạt động trên Android), Viber, Zalo

Với những chia sẻ của Xwatch, bạn đã được điểm qua các hãng đồng hồ thể thao nổi tiếng thế giới - những chiếc đồng hồ đặc biệt giúp bạn bật lên chất riêng của mình. Nếu đã trót mê những cỗ máy thời gian này, đừng ngần ngại lên tay và phối đồ để biết G-Shock, Baby-G, Casio Edifice, Seiko hay Garmin hợp với bạn nhé!

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điểm danh các hãng đồng hồ thể thao nổi tiếng thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.62062 sec| 2539.344 kb