Top 10 thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng nhất thế giới

01/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Top 10 thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng nhất thế giới
Không chỉ nổi tiếng bởi những phong cảnh đẹp và những lễ hội lớn, nước Nga còn được biết đến là một trong những cái nôi của ngành công nghiệp đồng hồ. Mặc dù không lừng lẫy bằng Thụy Sỹ hay Nhật Bản nhưng những cỗ máy thời gian do Nga sản xuất luôn được tín đồ đồng hồ ưa chuộng.

Hãy cùng Xwatch khám phá top 10 các thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng nhất được cả thế giới biết đến ngay sau đây nhé!

1. Thương hiệu đồng hồ Nga Poljot

Đồng hồ Nga Poljot được sản xuất từ năm 1964 có tiền thân là Nhà máy Đồng hồ Moscow đầu tiên (First Moscow Watch Factory - 1st MWF Kirova). Vốn là một thương hiệu đồng hồ Nga lâu đời có tiếng tăm, Poljot không chỉ chinh phục giới mộ điệu bằng sự phát triển nhanh chóng, khối lượng sản xuất tăng mạnh mẽ (năm 1930, sản xuất được 70.000 chiếc nhưng đến năm 1931, con số đã gấp 6,5 lần - 450.000 chiếc) mà còn sản xuất đồng hồ đặc biệt cho ngành hàng không, phiên bản mang tên POLJOT.

Thương hiệu đồng hồ Nga Poljot

Các mẫu đồng hồ Nga này đã chứng minh được độ tin cậy và chất lượng của chúng sau khi trải qua quá trình thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt ngoài không gian, Bắc Cực cho đến sa mạc. Đồng hồ Poljot có thiết kế sang trọng, thường để phục vụ cho các chính khách. Một biểu tượng của hãng là dòng đồng hồ Nga Poljot President sở hữu thiết kế đa phong cách, tính năng đa dạng đi kèm bộ máy automatic Caliber 3133 với độ chính xác cao, hoạt động ổn định và có sự đồng nhất trong việc hiển thị thời gian nên vô cùng đáng tin cậy. 

2. Vostok - Thương hiệu đồng hồ hải quân Nga

Vostok Watch Markers (hay còn được biết đến với tên gọi khác là “Bostok”) là một thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng được thành lập vào năm 1942, khi một trong những nhà máy sản xuất đồng hồ ở Moscow được sơ tán đến Chistopol, thị trấn nhỏ nằm trên sông Kama, Tatarstan. Cái tên “Vostok” được đặt theo tên của chương trình không gian Vostok.

Thương hiệu đồng hồ nga Vostok

Trong những năm tháng chiến tranh, thương hiệu này chỉ tập trung sản xuất thiết bị quốc phòng và bắt đầu sản xuất đồng hồ đeo tay cơ khi ngay sau khi chiến tranh kết thúc. Hai dòng đồng hồ nổi bật nhất của thương hiệu này là:

  • Vostok Amphibia là dòng đồng hồ lặn dành riêng cho hải quân Nga có khả năng kháng nước 200m và trang bị mặt kính cong tinh tế.

  • Vostok Komandirskie là dòng sản phẩm phổ biến với người dân Nga vì mức giá phải chăng và sở hữu phong cách mang đậm dấu ấn của Hồng quân Liên Xô.

►►► Xem thêm: Top 7 các hãng đồng hồ Pháp thời thượng nổi tiếng nhất 2023

3. Thương hiệu đồng hồ cơ Sturmanskie

Nổi tiếng với slogan “Không gian và thời gian tay trong tay”, Sturmanskie là một trong các hãng đồng hồ Nga phổ biến, được biết đến nhiều nhất kể từ khi họ sản xuất chiếc đồng hồ đầu tiên bay vào không gian mang tên Sturmanskie Gagarin.

Thương hiệu đồng hồ cơ Sturmanskie

Hãng sản xuất đa dạng các mẫu đồng hồ, phần lớn trong số đó gắn liền với những sự kiện chỉ xảy ra một lần trong lịch sử từ từ công cuộc phóng thành công vệ tinh Sputnik 1, đến sự kiện Gagarin bay quanh Trái Đất và chuyến thám hiểm lần đầu tiên của Liên Xô đến Bắc Cực. Sturmanskie ghi điểm với giới mộ điệu bằng những cỗ máy có độ bền bỉ cao, chịu được thời tiết khắc nghiệt nhất, chống sốc, chống rung lắc hoàn hảo. Vì vậy suốt nhiều thập kỷ tồn tại trong ngành đồng hồ, thương hiệu này vẫn trụ vững và trở thành một trong những trụ cột của ngành đồng hồ xứ Bạch Dương.

4. Thương hiệu đồng hồ Nga Raketa

Được thành lập vào năm 1961 với mục đích vinh danh Yuri Gagarin (Russian RAKETA – Rocket), thương hiệu Raketa sở hữu một nhà máy riêng mang tên Petrodvorets chuyên sản xuất đồng hồ 24 giờ cho các nhà thám hiểm và phi hành gia vùng cực, đồng hồ quân sự cho quân đội, hải quân Nga và đồng hồ đeo tay cơ khí cho công dân Nga.

Thương hiệu đồng hồ Nga Raketa

Trong quá trình phát triển, hãng đã trải qua một giai đoạn khó khăn do Liên Xô sụp đổ và mãi đến năm 2011 mới có thể vực dậy nhờ khởi động chương trình hiện đại hóa. Tính đến thời điểm hiện tại, Raketa là một trong số rất ít những nhà máy đồng hồ trên thế giới tự sản xuất và hoàn thiện từng chi tiết của bộ máy cơ khí, bao gồm cả những bộ phận phức tạp nhất như sợi dây cót. 

Một số dòng đồng hồ “in-house” nổi tiếng của hãng Raketa được người dân Nga ưa  chuộng có thể kể đến như Raketa Seaman, Raketa Leopard, Raketa Big Zero, Raketa Russian Code, Raketa Copernic, Raketa Pilot,…

►►► Xem thêm: Top 7 thương hiệu đồng hồ Đức nổi tiếng nhất thế giới hiện nay

5. Hãng đồng hồ Nga Molnija

Ra mắt công chúng vào ngày 17/11/1947, nhà máy sản xuất đồng hồ Molnija được thành lập với mục đích ban đầu là sản xuất đồng hồ chuyên dụng để phục vụ cho Bộ Quốc phòng Liên Xô. Sản phẩm chính của hãng là đồng hồ cơ bỏ túi với họa tiết mang đậm dấu ấn quân đội, tôn giáo và lịch sử. Bộ máy đồng hồ hầu hết là bản sao của bộ máy Cortebert được sử dụng trong đồng hồ Thụy Sĩ từ khoảng năm 1940.

Hãng đồng hồ Nga Molnija

Nhà máy sản xuất đồng hồ Molnija đã đóng cửa vào năm 2007 nhưng được hồi sinh lại với những thiết kế đồng hồ kỹ thuật mới cho máy bay và tàu thủy và đang tích cực phát triển cho các thị trường mới. Một số dòng đồng hồ Nga Molnija được giới mộ điệu yêu thích và đạt doanh thu lớn như Olympic Games USSR 1980, Molnija Football Kasli USSR 1961, Crystal Molnija USSR 1970s, Russian Desk Clock Molnija Red Star USSR 1965,…

►►► Xem thêm: Top 10 thương hiệu đồng hồ Đan Mạch nổi tiếng đang nhất 2023

6. Hãng đồng hồ Zlatoust của Nga

Sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến Zlatoust trong danh sách các thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng. Được thành lập vào năm 1941, hãng Zlatoust đã thành công phát triển và sản xuất hàng loạt cỗ máy thời gian cho thợ lặn, để trang bị cho tàu biển và sông trong thế kỷ XX. Nhờ những thành tựu đạt được mà hãng đã được Hải quân Liên Xô tín nhiệm và trở thành thương hiệu đồng hành thường xuyên của hầu hết mọi thợ lặn trong quân đội. Nhưng đáng tiếc thay khi sự hợp tác này chỉ kéo dài đến những năm 1970 thì buộc phải dừng lại hoàn toàn nhưng những huyền thoại về đồng hồ lặn Zlatoust vẫn tiếp tục sống mãi.

Hãng đồng hồ Zlatoust của Nga

Và sau một thời gian, Zlatoust đã tái sinh với dòng sản phẩm hoàn toàn mới được sản xuất từ vật liệu an toàn, thân thiện với người dùng và loại bỏ hoàn toàn các nguyên tố phóng xạ trên đồng hồ được sử dụng nhiều trong thế kỷ trước. Các phiên bản đồng hồ của hãng được giới sưu tầm đánh giá cao có thể kể đến như: Zlatoust Aircraft Cockpit Clock Kirova K-43, Zlatoust Diver 191 CHS USSR # 9662, Soviet mechanical pocket watch Zlatoust USSR,…

►►► Xem thêm: Top 8 các hãng đồng hồ của Mỹ nổi tiếng nhất hiện nay 2023

7. Đồng hồ Nga hãng Slava

Slava là một hãng đồng hồ lâu đời tại Nga được thành lập vào năm 1924, chuyên sản xuất đồng hồ phi quân sự. Tiền thân của nhà máy Slava là Nhà máy Đồng hồ Moscow thứ hai và tên thương hiệu trong tiếng Nga có nghĩa là “Vinh quang”.

Đồng hồ của hãng chủ yếu là đồng hồ dân dụng sử dụng bộ máy do Nga sản xuất và đối với một số mẫu thì được trang bị bộ máy Miyota nhập khẩu từ Nhật Bản.

Đồng hồ Nga hãng Slava

Vào tháng 1/2006, nhà máy Slava đã được chuyển nhượng để phát triển bán lẻ. Năm 2010, trụ sở của nhà máy đã bị phá bỏ và được thay thế bằng dự án bất động sản. Đồng thời thương hiệu Slava đã được chính quyền thành phố Moscow tiếp quản trong một vụ hoán đổi nợ. 

Nhắc đến thương hiệu đồng hồ Slava, chắc chắn không thể bỏ qua những phiên bản xuất sắc nhất của hãng như Soviet Slava Navy USSR & USN Belknap 1989, Olympic Games Moscow USSR 1980s, Slava Alarm Clock Moscow Olympic Games 1980, Slava Breeze Amphibian Sailing Boat Titanium, Slava Rattrapante USSR 1990 NOS,…

►►► Xem thêm: Top 5 thương hiệu đồng hồ của Ba Lan nổi tiếng nhất 2023

8. Đồng hồ Nga thương hiệu Chaika

Chaika trong tiếng Nga có nghĩa là “Chim mòng biển”, là một thương hiệu đồng hồ nữ được thành lập vào năm 1940, nhà máy sản xuất được đặt tại thành phố Stalingrad với tên gọi đầu tiên là Volga và sau khoảng 16 năm được đổi tên thành Chaika với mục đích vinh danh nữ du hành vũ trụ đầu tiên Valentina Tereshkova. Kể từ đó, hãng tiếp thị đồng hồ dưới hai tên thương hiệu là Chaika và Volga.

Đồng hồ Nga thương hiệu Chaika

Là một trong những thương hiệu đồng hồ Nga nữ được phái đẹp cực kỳ ưa chuộng, kể từ năm 2006, hãng chuyển sang sản xuất hoàn toàn đồng hồ bằng kim loại quý kết hợp với chất liệu đá quý như kim cương, đá phianites hay đá tự nhiên có màu nên sở hữu diện mạo lộng lẫy và rất dễ gây ấn tượng với công chúng. Đến với Chaika, các quý cô đừng bao giờ bỏ qua những mẫu đồng hồ xuất sắc của hãng như Chaika Natural Baltic Amber Stone, Chaika Hockey 1990s, Chaika Gold plated Turquoise, Chaika Lion Cartoon USSR 1980s,…

►►► Xem thêm: Top 8 thương hiệu đồng hồ Thụy Điển nổi tiếng nhất 2023

9. Hãng đồng hồ Aviator Nga

Aviator là hãng đồng hồ dành cho quân đội lớn nhất thế giới được thành lập từ năm 1927. Trong nhiều thập kỷ, hãng chủ yếu cung cấp những cỗ máy phục vụ quân đội Nga theo tiêu chuẩn quân sự chính xác và công chúng khó có thể sở hữu.

Hãng đồng hồ Aviator Nga

Ngày nay, hậu duệ của những huyền thoại đồng hồ quân đội kể trên là dòng đồng hồ Aviator với đỉnh cao là các phiên bản đồng hồ phi công đa dạng mẫu mã từ những chiếc đồng hồ bấm giờ phức tạp đến những cỗ máy có mặt số lớn, dễ đọc. Với chất lượng bền bỉ và tính năng vượt trội, đồng hồ phi công Aviator của Nga được coi là đỉnh cao của ¾ thế kỷ phát triển đồng hồ hàng không. 

Những phiên bản đồng hồ nổi tiếng của hãng được người yêu đồng hồ Nga trên thế giới biết đến nhiều nhất có thể kể tên như Bristol Scout, Douglas Dakota, Douglas Day Date, MoonFlight, Airacobra P45 Chrono, Aviator Berkut,…

►►► Xem thêm: Top 3 thương hiệu đồng hồ của Việt Nam nổi tiếng nhất hiện nay

10. Thương hiệu đồng hồ Paul Buhre

Đứng cuối cùng trong danh sách top 10 các hãng đồng hồ Nga lừng lẫy, Paul Buhre là thương hiệu đồng hồ Nga đầu tiên ở Châu Âu do một doanh nhân người Nga gốc Đức tên là Karl Buhre thành lập. Đến năm 1874, ông Pavel Buhre, con trai của Charles Buhre quyết định mua một nhà máy sản xuất đồng hồ ở Le Locle và đây cũng chính là nơi ra đời của những cỗ máy Paul Buhre nổi tiếng.

Thương hiệu đồng hồ Paul Buhre

Ngay từ khi mới thành lập, hãng đã sản xuất đồng hồ quà tặng cho các quan chức, các nhà ngoại giao, những nhân vật nổi tiếng trong văn hóa - lịch sử theo lệnh của Hoàng đế. Các tuyệt tác thời gian của hãng cũng được lựa chọn làm tiền thưởng cho các sĩ quan và hạ sĩ quan trong quân đội Nga. Chính vì thế mà mọi sản phẩm của hãng đều mang phong thái quý tộc, sang trọng đặc trưng mà bất cứ ai cũng khát khao sở hữu. 

Nhắc đến thương hiệu Paul Buhre, chúng ta có thể liệt kê những mẫu đồng hồ tiếng tăm của hãng như: Deco Paul Buhre Gold 18K, Paul Buhre RotoDator 17J, Imperial Gold Pocket, WWI Imperial Russian Chronograph,…

Trên đây là những thông tin bổ ích về các hãng đồng hồ Nga được biết đến nhiều nhất trên toàn thế giới. Đặc điểm chung của các thương hiệu đồng hồ Nga là lịch sử lâu đời và sản xuất phục vụ quân đội nên so với đồng hồ Thuỵ Sỹ và Nhật Bản, chúng có phần kém phổ biến hơn nhưng chất lượng lại không hề thua kém. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn và có cái nhìn khách quan hơn về ngành công nghiệp đồng hồ xứ Bạch Dương. Đừng quên thường xuyên truy cập Xwatch.vn để cập nhật những bài viết mới về đồng hồ, xu hướng thời trang và những lĩnh vực thú vị trong cuộc sống bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

 


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Top 10 thương hiệu đồng hồ Nga nổi tiếng nhất thế giới
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.57743 sec| 2596.352 kb