Điểm danh 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan được yêu thích nhất

06/11/2023 - Người viết: Tư vấn viên Xwatch
Điểm danh 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan được yêu thích nhất
Liên tục ghi điểm với giới mộ điệu trong thời gian gần đây, các thương hiệu đồng hồ Ba Lan nhanh chóng tạo dựng được vị trí trên trường thế giới.

Cùng Xwatch điểm danh 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan được yêu thích nhất hiện nay qua bài viết dưới đây!

Ngành đồng hồ Ba Lan và những cột mốc lịch sử hào hùng

Không chỉ chịu thiệt hại nặng nề sau Thế chiến II, Ba Lan còn bị các nước chiến thắng kiểm soát nghiêm ngặt dẫn đến nền công nghiệp chế tác ở đây dần trở nên lạc hậu hơn so với thế giới, trong đó có ngành chế tác đồng hồ. 

Phải đến năm 1991, nhân sự kiện Bức màn sắt rơi xuống, đất nước Ba Lan mới có công ty chế tạo đồng hồ đầu tiên. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, tính đến hiện tại, quốc gia này đã có khoảng mười thương hiệu đồng hồ khác nhau và đạt được những vị trí, thành tựu nhất định trên thị trường.

Khám phá 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan được ưa chuộng trên thế giới

1. Thương hiệu đồng hồ Ba Lan - G.Gerlach

Khi nói đến thương hiệu đồng hồ Ba Lan, không thể không nhắc đến G. Gerlach - một tên tuổi đầy uy tín và độc đáo. Mặc dù sử dụng các bộ máy từ Thụy Sĩ, nhưng G. Gerlach tự hào khi phần lớn linh kiện và quá trình lắp ráp đều được thực hiện tại quê hương Ba Lan.

Thương hiệu đồng hồ Ba Lan G.Gerlach

Được thành lập vào năm 2010, sứ mệnh của G.Gerlach không chỉ đơn giản là sản xuất đồng hồ, mà còn là để kỷ niệm lịch sử hào hùng của Ba Lan. Thương hiệu được đặt theo tên Gustaw Gerlach, một nhà công nghiệp nổi tiếng trong thế kỷ 19, người đã đóng góp quan trọng trong việc thiết lập nhãn hiệu sản xuất thiết bị quang học và đo lường đầu tiên cho Ba Lan. 

Hãng đồng hồ Ba Lan G.Gerlach

Hiện tại, G. Gerlach nổi tiếng với 2 dòng sản phẩm được sản xuất giới hạn, mỗi dòng chỉ có 300 chiếc và chúng đều mang thiết kế độc đáo cũng như mức giá phải chăng. Đó là ORP Dzik (P52) và ORP Sokol (N97), được lấy cảm hứng từ hai chiếc tàu ngầm Ba Lan trong Thế chiến thứ II. 

2. Thương hiệu đồng hồ Copernicus

Được thành lập vào năm 2009, thương hiệu đồng hồ Ba Lan Copernicus là kết tinh của niềm đam mê bất tận với đồng hồ đến từ Marcin Lewandowski và Marek Filipczyk. Họ đã chọn đặt tên thương hiệu của mình theo tên Nicolaus Copernicus, nhà thiên văn học vĩ đại Ba Lan, như một cách để tôn vinh lịch sử và nguồn gốc Ba Lan của họ.

Thương hiệu đồng hồ Copernicus

Lấy cảm hứng từ lịch sử, phong cách Ba Lan kết hợp cùng tiêu chuẩn chất lượng Thụy Sỹ là sự chính xác gần như tuyệt đối, đồng hồ Copernicus nhanh chóng trở nên phổ biến tại Ba Lan và được nhiều người yêu thích.

Trong thời gian ngắn, Copernicus đã sáng tạo ra nhiều dòng đồng hồ Chronograph nổi tiếng và phân phối chúng trên khắp thế giới. Trong mỗi sản phẩm khi được tung ra thị trường, họ đều thể hiện rõ tầm nhìn về phong cách và sự phát triển độc đáo trong tương lai. 

Dòng đồng hồ mới nhất của Copernicus, Flagship, được lấy cảm hứng từ áp kế tàu ngầm. Bộ sưu tập này bao gồm ba mẫu Flagship - Mono, Regulator và Triple, với sự thanh lịch và phong cách riêng biệt.

►►► Xem thêm: Top 10 thương hiệu đồng hồ Đan Mạch nổi tiếng và hot nhất 2023

3. Thương hiệu đồng hồ Polpora

Thương hiệu đồng hồ Ba Lan Polpora được thành lập vào năm 2006 tại thành phố Zielona Góra với mục đích là tạo ra những chiếc đồng hồ cơ với kiểu dáng thanh lịch và có chất lượng tốt.

Thương hiệu đồng hồ Polpora

Với nguồn cảm hứng từ phong cách thiết kế những năm 1900, hãng đã tạo ra nhiều phiên bản đồng hồ khác nhau, nổi bật nhất là dòng Polpora Automatic. Ngày nay, hãng đã mở rộng kho sản phẩm của mình lên 4 bộ sưu tập và đã tạo nên một vị trí đặc biệt trong thế giới đồng hồ Ba Lan cũng như trên toàn cầu.

4. Thương hiệu đồng hồ Chronos-Art

Thương hiệu đồng hồ Chronos-Art

Là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai theo đuổi sự khác biệt và tính cá nhân hóa, những chiếc đồng hồ từ Chronos-Art ghi điểm bởi quá trình chế tác hoàn toàn thủ công cực kỳ ấn tượng. Được quản lý bởi Marlena & Bartosz Szymczyk và có trụ sở tại thành phố Lodz, hãng đồng hồ Ba Lan này chuyên thiết kế, sản xuất và lắp ráp đồng hồ cho những vị khách đặc biệt có niềm yêu thích với đồng hồ chế tác thủ công. 

Với số lượng giới hạn, thông tin khan hiếm nhưng sức hấp dẫn từ các tuyệt tác của thương hiệu này vẫn khiến các thưởng khách hài lòng bởi sự hoàn thiện, chính xác và diện mạo cực kỳ sang trọng.

►►► Xem thêm: Top 7 thương hiệu đồng hồ Hàn Quốc nổi tiếng trên thế giới

5. Thương hiệu đồng hồ Xicorr

Một cái tên mới trong top 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan mà chúng ta cần quan tâm là thương hiệu đồng hồ Xicorr, một nhà sản xuất đồng hồ mới nổi có trụ sở tại Warszawa, Ba Lan, chuyên sản xuất đồng hồ loại Chronograph.

Thương hiệu đồng hồ Xicorr

Xicorr ra đời từ tình yêu của một nhóm người Ba Lan đối với sự chính xác của thiết bị đo thời gian trong cuộc sống hàng ngày. Sứ mệnh của họ đơn giản: tạo ra những chiếc đồng hồ mà bạn có thể tự hào đeo trên tay, mang lại niềm vui và sự hài lòng cho người dùng. 

Tập trung vào hai yếu tố quan trọng: chất lượng và tính hữu ích, Xicorr không ngừng phấn đấu để đưa đồng hồ "Made in Poland" đến toàn cầu và chứng minh rằng chất lượng của họ không kém cạnh so với các thương hiệu Thụy Sỹ hoặc Nhật Bản. 

Kết luận

Trên đây là thông tin top 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan hàng đầu thế giới mà Xwatch đã tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã có cái nhìn khách quan về ngành đồng hồ Ba Lan cũng như có thêm sự lựa chọn trong hành trình theo đuổi đam mê với những cỗ máy thời gian! Đừng quên thường xuyên ghé thăm Xwatch để cập nhật những thông tin hữu ích về thế giới đồng hồ nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Điểm danh 5 thương hiệu đồng hồ Ba Lan được yêu thích nhất
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.66954 sec| 2548.141 kb