Tóc side part nam rủ - sức hấp dẫn của người đàn ông hiện đại

22/03/2023 - Người kiểm duyệt: Thầy Phan Tấn Chi
Tóc side part nam rủ - sức hấp dẫn của người đàn ông hiện đại
Năm 2023 bùng nổ xu hướng kiểu tóc side part nam rủ ngay từ những ngày mới bước qua năm mới. Đây không phải là kiểu tóc hoàn toàn mới xuất hiện trong năm nay, mà đã được giới trẻ lựa chọn sở hữu từ rất nhiều năm và năm 2023 kiểu tóc này được đẩy lên thành “hot trend”.

Vậy tóc side part nam rủ là gì? Tại sao kiểu tóc này lại lên ngôi như vậy? Cùng đồng hồ Xwatch khám phá ngay sau đây.

1. Tóc side part nam rủ là gì

Tóc side part nam rủ còn có tên gọi khác là tóc bổ luống. Kiểu tóc này được ưa chuộng bởi những bạn nam theo đuổi phong cách lãng tử Hàn Quốc. Mô tả kiểu tóc như sau: phần mái được nuôi dài, rồi chia theo tỉ lệ 3/7, 4/6 hoặc 2/8 và chải hất sang một bên đầu (tùy theo sở thích của từng người), hần tóc 2 bên tai và sau gáy được cắt tỉa gọn gàng. Còn lại phần tóc trên đỉnh đầu sẽ có độ dài từ ngắn cho đến trung bình để vuốt dựng.

Tóc side part nam rủ là gì

Ngày nay, kiểu tóc cũng được biến tấu để trở nên hiện đại, năng động hơn. Bằng cách tỉa bớt tóc cho mỏng hoặc tỉa layer phần mái, Tóc side part nam rủ điển hình cho phong cách được ưa chuộng năm 2023.  

►►► Xem thêm: 10 kiểu đầu kẻ tóc nam tính, đẹp thời thượng nhất hiện nay

2. Tóc side part nam rủ hợp kiểu mặt nào?

Ghi điểm trong mắt các tín đồ, Tóc side part nam rủ giúp đàn ông khẳng định cá tính và phong cách của mình một cách trọn vẹn. Đặc biệt, những bạn nam sở hữu gương mặt trái xoan khi lựa chọn kiểu tóc này, thì độ dài và dày của phần tóc mái sẽ giúp khuôn mặt đầy đặn, hài hòa hơn. Lưu ý kiểu tóc này không dành cho các bạn mặt tròn vì sẽ khiến khuôn mặt tròn hơn đó nhé.

Tóc side part nam rủ hợp kiểu mặt nào?

3. Những mẫu tóc side part nam rủ dẫn đầu xu hướng năm 2023

3.1. Tóc side part nam rủ uốn xoăn

Tóc side part nam rủ uốn xoăn là kiểu tóc thời thượng số 1 hiện nay. Bởi kiểu tóc này thường sẽ thu hút sự chú ý vào trung tâm khuôn mặt. Những bạn nam có mái tóc vừa phải, không quá ngắn cũng không quá dài nên lựa chọn kiểu tóc này, có thể cân nhắc việc làm xoăn gợn nhẹ phần mái để có vẻ ngoài cổ điển và lịch lãm nếu bạn đủ táo bạo để thử nghiệm. 

Tóc side part nam rủ uốn xoăn

3.2. Tóc Side part vuốt rủ với tóc ngắn

Khác biệt với kiểu tóc ở trên, tóc side part nam rủ ngắn gây ấn tượng với người khác bằng phương pháp rẽ ngôi sành điệu. Để một độ dài vừa phải, bạn có thể lựa chọn thẳng hoặc xoăn, kiểu tóc này gây ấn tượng mạnh với người khác bằng sự đặc biệt của nó. Kiểu tóc này là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có khuôn mặt tròn, bầu dục, hình trái tim hoặc kim cương. Giúp tăng thêm điểm nhấn cho khuôn mặt.

Tóc Side part vuốt rủ với tóc ngắn

3.3 Tóc side part rủ với mái thưa

Có một kiểu tóc side part rủ đốn tim người hâm mộ đó là tóc mái thưa. Kiểu này có thể phù hợp với nhiều độ dài khác nhau và phù hợp với mọi kết cấu tóc. Để tạo cảm giác tự nhiên, bạn có thể lựa chọn kiểu rối nhẹ hoặc gợn sóng. Bạn có thể để tóc gợn sóng hay rối nhẹ để tạo cảm giác tự nhiên. Hoặc cũng có thể tăng độ dày và kiểu dáng khi kết hợp với sáp có độ mờ.

Tóc side part rủ với mái thưa

3.4 Kiểu tóc Side part Eboy

Eboy có nguồn gốc từ thuật ngữ “chàng trai điện tử”, bắt nguồn từ TikTok. Đây là kiểu tóc hiện đại, táo bạo và phá cách, được xem là một cách nổi dậy để thể hiện sự chống đối xu hướng chính thống. 

 Kiểu tóc Side part Eboy

Phần mái tóc có độ dài trung bình, những kiểu tóc gợn sóng tạo độ tự nhiên cho khuôn mặt, khiến cho khuôn mặt trở nên thon thả hơn. Quyết định để tóc theo cách này có thể mang lại cho bạn vẻ ngoài trẻ trung và cực kỳ tôn da. 

3.5. Tóc side part rủ với mái lướt sóng

Kiểu tóc side part rủ này mang đến cho bạn một mái đầu bồng bềnh với độ dài vừa phải. Thỉnh thoảng bạn cũng có thể vén tóc sau tai và không để tóc che khuất tầm mắt. Để tạo kiểu, hãy sử dụng bình xịt muối biển hoặc một lượng nhỏ pomade. Nếu bạn yêu thích vẻ ngoài khoẻ khoắn, hãy thử kiểu tóc nhuộm balayage hoặc highlight.

Tóc side part rủ với mái lướt sóng

4. Hướng dẫn tạo kiểu tóc side part nam rủ

Chuẩn bị các dụng cụ: Máy sấy, lược, xịt tạo phồng, sáp tạo kiểu, gôm. Và bắt đầu thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Gội đầu sạch và xịt Pre-Styling để tạo cho mái tóc độ phồng: Xịt Pre-Styling giúp kích thích sự dẻo dai của các sợi tóc, tăng độ phồng cho tóc, tăng độ bám của sáp trên tóc, tăng thời gian giữ nếp. Sau khi xịt Pre-Styling dùng tay đánh tơi tóc để dung dịch này ngấm đều hơn.

Bước 2: Tạo kiểu: Đây là bước quan trọng nhất bởi chỉ cần sai sót là mái tóc sẽ biến thành side part thường. Bạn dùng lược hoặc tay để rẽ ngôi, kẻ một đường từ trước về sau để chia đôi mái tóc của bạn theo tỷ lệ 2/8, 3/7 hoặc 4/6 rồi dùng tay hoặc lược để ép side. Sau đó, hãy sử dụng máy sấy để sấy theo đường chải của lược để tóc vào nếp như ý.

 

Hướng dẫn tạo kiểu tóc side part nam rủ

Bước 3: Dùng sáp vuốt tóc: Lấy lượng sáp vuốt khoảng 1 đốt ngón tay, xoa mạnh và đều tay để sáp tan nhanh hơn, vuốt lên mái tóc để các sợi tóc được sáp cố định.

Bước 4: Sử dụng Gôm: Gôm giúp giữ nếp, tạo độ bóng và tránh cho tóc bị ngấm nước, đồng thời, mang lại khả năng giữ nếp đặc biệt hiệu quả cho những bạn có mái tóc mềm, phải đội mũ bảo hiểm lâu.

Trên đây đồng hồ Xwatch đã đồng hành cùng bạn khám phá các kiểu tóc Side part nam rủ và cách tạo kiểu hấp dẫn, bắt mắt với kiểu tóc này. Hi vọng bài viết đã cung cấp kiến thức bổ ích và cho bạn một gợi ý hay ho về kiểu tóc đang thịnh hành năm 2023 này. Còn gì thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ!

 (BTV Xwatch)

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tóc side part nam rủ - sức hấp dẫn của người đàn ông hiện đại
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.86633 sec| 2540.289 kb