Tất Tần Tật Về Đồng Hồ Citizen Eco Drive: Cỗ Máy “Nhai Nuốt” Ánh Sáng!

18/07/2019 - Người viết: BTV Xwatch
Tất Tần Tật Về Đồng Hồ Citizen Eco Drive: Cỗ Máy “Nhai Nuốt” Ánh Sáng!
Bạn có biết: Hơn 70% các mẫu đồng hồ của Citizen sử dụng loại máy Eco - Drive năng lượng mặt trời? Vậy bạn đã biết những gì về các loại đồng hồ Citizen Eco-Drive?

Bạn có tin: Có những chiếc đồng hồ Citizen Eco Drive tiên tiến - không cần đeo thường xuyên, chẳng phải lên dây cót, cũng không cần 2 - 3 năm thay pin một lần, thậm chí khi bộ phận sạc hoạt động không hiệu quả như ban đầu, chúng vẫn “hiên ngang” chạy trong suốt 7 - 10 năm?

Có quá nhiều bí ẩn đằng sau cỗ máy đồng hồ citizen “nhỏ nhưng có võ” mang tên “Eco Drive”. Vì vậy, đừng bỏ lỡ bài viết này nhé! Đặc biệt, mục thứ 3 sẽ rất hữu ích với những ai đang sử dụng cỗ máy độc đáo này!

1/ Đồng hồ Citizen Eco Drive là gì?

Trước khi giải mã câu hỏi: “Đồng hồ Citizen Eco Drive là gì?”, chúng ta hãy cùng ngược dòng thời gian cách đây 23 năm.

Đó là một ngày đẹp trời vào tháng 4 năm 1996, thương hiệu số 2 Nhật Bản - Citizen đã cho ra đời một phát minh gây chấn động đối với toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ: Đồng hồ Eco Drive Citizen.

LẦN ĐẦU TIÊN trên thế giới xuất hiện một cỗ máy thời gian có khả năng hấp thụ - “nhai nuốt” bất kỳ nguồn sáng dù là tự nhiên hay nhân tạo nào để có thể “sống sót” trong bóng tối từ 135 ngày, thậm chí đến 7 năm liên tục.

Cơ chế hoạt đông Citizen Eco Drive

Khi đó, đây được xem là một điều kỳ diệu đối ngành chế tác đồng hồ trên toàn thế giới. Bởi trong khi các hãng đồng hồ khác vẫn đang loay hoay với loại pin hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời thì “ông trùm” Citizen đã tiên phong trong cuộc cách mạng sử dụng ánh sáng nhân tạo.

Ngoài ra, một điểm cốt lõi khiến đồng hồ Citizen năng lượng ánh sáng được sự đón nhận nồng nhiệt của người tiêu dùng nhờ đặc tính thân thiện với môi trường. Pin đồng hồ Citizen Eco Drive không phải là loại pin chứa thủy ngân thông thường, do đó không gây nguy hại đến môi trường.

Như vậy, có thể hiểu về bản chất: đồng hồ Eco Drive của Citizen là công nghệ hấp thụ ánh sáng từ bất kỳ nguồn nào, dù là đèn huỳnh quang hay ánh nến để chuyển hóa thành điện năng cho đồng hồ hoạt động.

Sau khi đã hiểu cặn kẽ về đồng hồ năng lượng mặt trời Citizen, hãy cùng Xwatch đánh giá về dòng sản phẩm đặc biệt này nhé!

2/ Đánh giá đồng hồ Citizen Eco Drive

Để đánh giá đồng hồ Citizen Eco Drive, chúng ta cần nhìn nhận qua 5 khía cạnh:

Giá trị thương hiệu: 

Có một sự thật: “Citizen không chỉ sở hữu đồng hồ Citizen. Citizen Group thực chất là thế lực khủng khiếp hơn nhiều”.

Nhiều người khi nhắc về Citizen thường chỉ biết đến đây là thương hiệu đồng hồ số 2 Nhật Bản với dòng đồng hồ Citizen pin năng lượng mặt trời đình đám, tuy nhiên đó không phải tất cả!

 Tập đoàn Citizen (Citizen Group) là một “Đế chế đồng hồ” đích thực, “Thành Cát Tư Hãn” thế kỉ XXI – kẻ với khát khao chinh phục, thâu tóm những thương hiệu đồng hồ danh tiếng trên khắp các lục địa, từ Mỹ, Thụy Sĩ, Anh Đức…

Vì vậy, “đứa con cưng” của Citizen Group - Citizen Eco Drive nhất định cũng không phải kẻ tầm thường!

Đa dạng thiết kế

Thương hiệu đồng hồ đến từ xứ sở hoa anh đào không ngừng cải tiến, sáng tạo, cho ra mắt thị trường những dòng sản phẩm Eco Drive đa dạng, phù hợp với từng phong cách, đối tượng khách hàng.

Đồng hồ Citizen Eco Drive dây da

Nếu bạn là một tín đồ mê đồng hồ, chắc hẳn từng biết đến mẫu đồng hồ Citizen Eco Drive E111 đồng hồ nữ Citizen Eco Drive full gold sang trọng hay bộ sưu tập Citizen Eco Drive Stiletto siêu mỏng, thanh lịch! 

Đồng hồ Citizen Eco Drive nam dây da

Đồng hồ Citizen Eco Drive dây da nam

Ngoài ra, Citizen cũng không quên dành “đất diễn” cho dòng đồng hồ Citizen Eco Drive WR 200, Chronograph thể thao với độ chịu nước cực khủng lên đến 200m cho dân mê tốc độ và bơi lội.

Đồng hồ Citizen Eco Drive Chronograph

Đặc biệt, thương hiệu Citizen cũng rất ưu ái các quý cô với những mẫu đồng hồ Citizen Eco Drive nữ thanh lịch, khảm trai lấp lánh!

Công nghệ tiên tiến - Tính năng vượt trội

Với tôn chỉ không ngừng cải tiến, nâng cao tính năng cho cỗ máy thời gian, thương hiệu này chi rất mạnh tay cho hoạt động phát triển công nghệ.

Dựa trên nền tảng sẵn có của bộ máy Eco Drive trứ danh, Citizen liên tục cải tiến, bổ sung các tính năng cao cấp cho cỗ máy Citizen Eco Drive. Ngoài các tính năng cơ bản như bấm giờ thể thao, báo thức hay giờ thế giới GMT... , Citizen đã tạo ra một bước nhảy ngoạn mục khi cho tạo ra loại đồng hồ chỉnh giờ bằng sóng Radio hay sóng vệ tinh GPS.

Chất liệu bền bỉ với thời gian: Đa số đồng hồ Citizen sử dụng chất liệu thép không gỉ 316L, mạ PVD - công nghệ mạ bay hơi lắng đọng vật lý tiên tiến nhất hiện nay cho vỏ và dây đồng hồ Citizen Eco Drive.

Đặc biệt, Citizen đã đưa những cỗ máy Eco Drive của mình lên một tầm cao mới khi tiên phong đưa thứ kim loại đắt đỏ, kim loại của kỷ nguyên vũ trụ - Titanium vào quy trình chế tác vỏ đồng hồ.

Những chiếc đồng hồ Citizen Eco Drive Titanium nổi tiếng với đặc tính siêu cứng, siêu bền và siêu nhẹ. Đặc biệt, khi kết hợp với công nghệ mạ IP thì đã tạo ra cú bứt phá mạnh mẽ. 

Thật kỳ diệu! Một chiếc Citizen Eco Drive Titanium nhẹ hơn 40% và có độ cứng gấp 5 lần chiếc đồng hồ thông thường. Một con số đáng nể! 

Giá cả “nịnh túi tiền”: Giá đồng hồ Citizen Eco Drive thấp nhất từ 3.000.000đ, tầm giá phổ biến là từ 5.000.000đ - 10.000.000đ - một mức giá khá phải chăng so với chất lượng, độ bền bỉ đáng kinh ngạc của dòng sản phẩm đình đám này!

Top 3 đồng hồ Citizen Eco-Drive dưới 10 triệu

3/ Hỏi - đáp cách sử dụng đồng hồ Citizen Eco Drive

(1) Hỏi: Nếu đồng hồ Citizen Eco Drive bị dừng lại, cần làm gì để đồng hồ hoạt động trở lại?

Đáp: Bạn hãy mang đồng hồ ra ngoài ánh sáng. Trong khoảng 10 giây, đồng hồ sẽ hấp thụ năng lượng ánh sáng và hoạt động trở lại.

(2) Hỏi: Tại sao kim giây bị nhảy trong 2 nấc?

Đáp: Điều này có nghĩa là đồng hồ Citizen Eco Drive vẫn chưa sạc đầy. Khi sạc đầy kim đồng hồ sẽ trở lại bình thường.

(3) Hỏi: Thi thoảng, kim giây đồng hồ bỗng chạy rất nhanh, sau đó lại trở về trạng thái bình thường, đó là hiện tượng gì?

Đáp: Hiện tượng này xuất hiện khi chiếc đồng hồ Citizen Eco Drive được lấy ra từ ngăn kéo hoặc nơi có bóng tối. Với tính năng tiết kiệm điện, khi ở trong môi trường thiếu ánh sáng, nó sẽ tự động dừng lại để tiết kiệm điện năng. Khi hấp thụ được ánh sáng, nó sẽ bắt kịp với thời gian hiện tại bằng cách dịch chuyển kim giây rất nhanh.

(4) Hỏi: Thời gian sạc pin vào mùa đông và mùa hè liệu có khác nhau?

Đáp: Có. Thời gian sạc pin đồng hồ Eco Drive phụ thuộc vào độ chiếu sáng của nguồn ánh sáng. Mùa hè thời gian sạc sẽ ngắn hơn mùa đông.

(5) Hỏi: Tính năng tiết kiệm điện năng trong đồng hồ là gì?

Đáp: Khi đồng hồ Citizen Eco Drive đặt trong môi trường bóng tối, đồng hồ sẽ tự động dừng kim giây ở vị trí 12h để tránh mất năng lượng.

(6) Hỏi: Cần lưu ý gì khi thay pin đồng hồ Citizen Eco Drive?

Đáp: Pin đồng hồ Citizen Eco Drive là loại pin sạc (tụ điện), không phải loại pin thường vì vậy bền và ít phát sinh lỗi.

Tuy nhiên, nếu xảy ra lỗi, cách duy nhất là hãy mang đến các Trung tâm sửa chữa đồng hồ uy tín để thay pin. Bởi pin Eco Drive không bán sẵn trên thị trường mà chỉ được cung cấp bởi trung tâm sửa chữa của Citizen. 

4/ Mua đồng hồ Citizen Eco Drive Ở Đâu Chuẩn?

Nếu bạn search Google cụm từ: “Nơi bán đồng hồ Citizen Eco Drive” thì chỉ trong vòng 0,96 giây có đến 167.000 kết quả trả về - một con số khổng lồ!

Nếu để ý kỹ trong các kết quả đó, bạn sẽ nhận thấy có rất nhiều địa chỉ rao bán: “Đồng hồ chính hãng giảm giá sốc 40%, địa chỉ uy tín bán Citizen giá rẻ…” Liệu trong số đó, có bao nhiêu nơi bán hàng chuẩn chính hãng?

Đặc biệt, khi thị trường đồng hồ Việt Nam ngày càng nhiễu nhương, có đến “90% đồng hồ là hàng fake” (Theo Báo Hải Quan) thì người tiêu dùng cần cảnh giác và chọn mặt gửi vàng những địa chỉ bán đồng hồ Citizen Eco Drive chính hãng, có giấy ủy quyền chính hãng của Citizen.

Cửa hàng đồng hồ Citizen Eco Drive

Để nhận biết đồng hồ Citizen Eco Drive có chính hãng hay không, bạn có thể căn cứ vào các đặc điểm sau:

Địa chỉ mua đồng hồ: Cách tốt nhất là hãy lựa chọn các nhà đại lý phân phối đồng hồ chính hãng uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và tín nhiệm. Các cơ sở đó cần đảm bảo các yếu tố như: hệ thống cửa hàng khang trang, sạch sẽ; có đầy đủ các giấy liên quan như: giấy phép kinh doanh và giấy ủy quyền phân phối chính hãng.

Đại lý đồng hồ Citizen Eco Drive chính hãng

Xwatch - đại lý phân phối Citizen chính hãng

Giá: Giá của đồng hồ Citizen Eco Drive thường không thấp hơn 50 - 70% giá niêm yết chính hãng. Hãy cẩn trọng với các chương trình giảm giá sốc, sale sập sàn đến 50%...

Phụ kiện đi kèm: Những chiếc đồng hồ giả thường có vỏ hộp, phụ kiện khá sơ sài, thường chỉ là 1 tờ giấy hướng dẫn, bảo hành. Trong khi đó, đồng hồ Citizen Eco Drive chính hãng bắt buộc phải có: Vỏ hộp, phiếu bảo hành quốc tế và sách hướng dẫn. 

Phụ kiện đồng hồ Citizen Eco - Drive

Ngoài ra, nếu mua đồng hồ tại Hệ thống đồng hồ chính hãng Xwatch, phụ kiện đi kèm sẽ được bổ sung 1 thẻ Bảo hiểm cả lỗi người dùng trong 5 năm.

Chế độ bảo hành: Hãy hỏi thật kỹ quyền lợi của bạn trước - trong và sau khi mua đồng hồ. 

Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn về đồng hồ Citizen Eco Drive, hãy CHAT hoặc gọi HOTLINE 1900.0325 cho chúng tôi, Xwatch luôn sẵn lòng giải đáp cho bạn!

>>> Xem ngay: BST đồng hồ Citizen thiết kế hiện đại và đẳng cấp nhất tại hệ thống Xwatch


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Tất Tần Tật Về Đồng Hồ Citizen Eco Drive: Cỗ Máy “Nhai Nuốt” Ánh Sáng!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.58638 sec| 2580.313 kb