Giải mã bí ẩn cỏ 4 lá - "Loại cỏ may mắn" trong truyền thuyết! 5+ loại trang sức cỏ 4 lá thịnh hành nhất 2023

29/11/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Giải mã bí ẩn cỏ 4 lá - "Loại cỏ may mắn" trong truyền thuyết! 5+ loại trang sức cỏ 4 lá thịnh hành nhất 2023
Bạn có biết: Xác suất để tìm được một cây cỏ 4 lá là cực kỳ hiếm! Trong số 10.000 cây cỏ bạn mới có cơ hội tìm thấy và "mục sở thị" loại cỏ may mắn trong truyền thuyết này.

Hãy cùng đồng hồ Xwatch giải mã ý nghĩa cỏ 4 lá từ góc độ phong thủy, tâm linh; đồng thời khám phá các món trang sức cỏ 4 lá thời thượng - một tấm bùa may mắn cho người sở hữu!

I. Cỏ 4 lá là gì? 

Cỏ 4 lá là gì

Cỏ 4 lá hay còn được gọi là cỏ may mắn, Xa trục thảo 4 cánh, Cỏ đinh lăng. Đây là một phiên bản “đột biến gen” cực kỳ hiếm có của cỏ 3 lá - loại cỏ xuất hiện phổ biến tại xứ sở của những tòa lâu đài cổ kính Ireland.

►►► Xem thêm: Top 10 cách coi bói tình yêu, tình duyên dự đoán chính xác 100%

II. Cỏ bốn lá và những câu chuyện đượm màu cổ tích

Ngược dòng thời gian về thời trung cổ, những cây cỏ may mắn 4 lá đi vào truyền thuyết mang đượm màu sắc huyền thoại. Truyền thuyết về loại cỏ này xuất hiện với rất nhiều biến thể, nhưng nổi tiếng nhất là câu chuyện gắn liền với người Druid từ thời kỳ khai hoang của đất nước Ireland.

Tương truyền kể rằng thánh Patrick - người được mệnh danh là "tông đồ của Ireland" đã sử dụng loại có 3 lá làm biểu tượng cho 3 ngôi: người cha, người con và những vị thánh xuất hiện trong các bài giảng của Kitô giáo. Đặc biệt, chiếc lá thứ 4 ẩn chứa sức mạnh siêu nhiên giúp họ có thể tương thông và nhìn thấy những linh hồn của người đã khuất, đồng thời giúp đẩy lùi các thế lực hắc ám.

Câu chuyện cổ tích về Cỏ bốn lá

Ngoài ra, cỏ 4 lá cũng từng xuất hiện trong văn hóa Nhật Bản, tương ứng với 4 món quà đặc biệt Thượng đế dành tặng cho mỗi đứa trẻ khi chúng cất tiếng khóc chào đời. Cỏ 4 lá mang trong mình ý nghĩa của sự hi vọng, niềm tin mãnh liệt, tình yêu và sự may mắn.

Tuy nhiên, những món quà đặc biệt này chỉ dành cho những đứa trẻ dũng cảm! Để sở hữu cỏ 4 lá may mắn, những đứa trẻ sẽ phải cất công tìm kiếm, tự mình dấn thân vào nơi “rừng sâu nước độc”.

Trong hành trình tìm kiếm, mỗi đứa trẻ sẽ phải trải qua 3 thử thách lớn trong cuộc đời. Vượt qua mỗi thử thách, đứa trẻ sẽ nhận được một món quà. Đến khi hội tụ đủ 3 món quà, Thượng đế sẽ dành tặng món quà cuối cùng chính là sự may mắn cho đứa trẻ. Khi này cỏ 3 lá sẽ biến hình kỳ diệu thành cỏ 4 lá - đây chính là ý nghĩa thực sự của may mắn!

►►► Xem thêm: Mắt phải giật nam nữ theo giờ báo điềm gì, có sao không, gặp hên hay xui?

III. Ý nghĩa của cỏ 4 lá may mắn

1. Ý nghĩa cỏ 4 lá trong cuộc sống

Cỏ 4 lá là biểu tượng của sự may mắn. Mỗi chiếc lá mang trong mình một sứ mệnh riêng.

Ý nghĩa cỏ 4 lá trong cuộc sống

Chiếc lá đầu tiên - Niềm tin (Faith): Chiếc lá này sẽ tạo nguồn sức mạnh nội tại cực kỳ lớn, thắp lên niềm tin cháy bỏng giúp bạn vượt qua mọi sóng gió cuộc đời.

Chiếc lá thứ 2 - Hy vọng (Hope): Chiếc lá này sẽ thắp lên ngọn lửa hi vọng rực cháy, tiếp thêm động lực để bạn không từ bỏ trước những thất bại, khó khăn. Khiến bạn hiểu được nguyên lý ở đời: “Muốn thấy cầu vồng phải vượt qua những cơn mưa.”

Chiếc lá thứ 3 - Tình yêu (Love): Chiếc lá này đại diện cho tình yêu luôn trường tồn, bền bỉ bất chấp thời gian. Đặc biệt, cỏ 4 lá sẽ nhen nhóm tình yêu và là cầu nối cho các bạn trẻ có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu nhau, tiến đến hôn nhân bền vững.

Chiếc lá thứ 4 - May mắn (Luck): Theo số liệu thống kê, cứ khoảng 10.000 cỏ 3 lá mới có cơ hội tìm thấy một cây cỏ 4 lá. Và khi bạn vô tình bắt gặp một cây cỏ 4 lá, điều đó đồng nghĩa với việc Thần may mắn đang gõ cửa nhà bạn.

►►► Xem thêm: Hắt xì hơi 1-2-3 cái, theo ngày giờ, báo điềm gì, là hên hay xui?

2. Ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy

Theo tín ngưỡng của Văn hóa Á Đông, cỏ 4 lá là hiện thân của thần tài, mang đến sự giàu có, sung túc và may mắn trong cuộc sống, đặc biệt trong lĩnh vực kinh doanh.

Ý nghĩa cỏ 4 lá trong phong thủy

Nhiều người thường đặt cây phong thủy cỏ 4 lá hoặc các biểu tượng cỏ 4 lá tại văn phòng công ty hoặc phòng khách nhằm thâu thu tài lộc, xua đuổi năng lượng xấu.

Các gia đình thường đặt các cây cỏ 4 lá ở ban công hoặc phòng ngủ với mong muốn gia đạo êm ấm, gia đình hạnh phúc, mối quan hệ giữa các thành viên luôn bền chặt.

►►► Xem thêm: Mắt trái giật ở nam và nữ báo hiệu điềm gì, hên hay xui, có sao không?

IV. Ứng dụng của cỏ 4 lá trong chế tác trang sức và làm đẹp

Ứng dụng cỏ 4 lá trong trang sức

Với những ý nghĩa đặc biệt trong phong thủy và cuộc sống, cỏ 4 lá thường được chế tác thành các món trang sức cỏ 4 lá thời thượng, có ý nghĩa như một tấm bùa hộ mệnh may mắn.

►►► Xem thêm: Tìm hiểu thần số học của các con số từ 1-11 để khám phá vận mệnh và tương lai của bản thân

1. Nhẫn cỏ 4 lá

Nhẫn cỏ 4 lá

Một chiếc nhẫn làm bằng bạc hoặc vàng trắng, vàng với họa tiết cỏ 4 lá sẽ đem lại may mắn, tài lộc thịnh vượng cho người đeo. Đặc biệt, với thiết kế tinh tế, đính đá cầu kỳ sẽ làm tôn lên nét thanh nhã, cao quý của quý cô thời đại.

Nhẫn cỏ bốn lá

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu nhẫn nam vừa sành điệu vừa may mắn đẹp nhất hiện nay

2. Dây chuyền cỏ 4 lá

Dây chuyền cỏ 4 lá

Một chiếc dây chuyền với mặt số cỏ 4 lá sẽ giúp người đeo gia tăng vận may. Đặc biệt, để tăng thêm phần ấn tượng và mang lại giá trị phong thủy, người ta thường chọn màu mặt dây chuyền tương sinh với mệnh. Ví dụ mệnh Mộc chọn mặt dây chuyền xanh lá cây, mệnh Kim màu trắng hoặc vàng…

Dây chuyền cỏ bốn lá

►►► Xem thêm: Khám phá ý nghĩa phong thuỷ, cách chăm sóc và nơi đặt mua hoa mẫu đơn đẹp nhất

3. Vòng tay cỏ 4 lá

Những chiếc vòng tay hoặc lắc bạc điểm xuyết thêm các nhánh cỏ 4 lá sẽ làm tăng thêm sự nữ tính, tinh tế. Đặc biệt, vòng tay cỏ 4 lá đem đến sự may mắn và tràn đầy sức sống cho người đeo.

Vòng tay cỏ 4 lá

Vòng tay cỏ bốn lá

►►► Xem thêm: Top 5 mẫu vòng đeo tay nữ đẹp cá tính thời trang dễ thương nhất

4. Hoa tai cỏ 4 lá

Hoa tai cỏ 4 lá

Một chiếc bông tai cỏ 4 lá sẽ tôn lên nét thanh nhã, khiến khuôn mặt quý cô trở nên bừng sáng trong mọi khoảnh khắc.

Với những lý giải trên, chắc hẳn bạn đã “giắt túi” được kha khá những thông tin thú vị về cỏ 4 lá. Nếu còn băn khoăn điều gì đừng quên chat với đồng hồ Xwatch để được hỗ trợ tận tình nhé!

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Giải mã bí ẩn cỏ 4 lá - "Loại cỏ may mắn" trong truyền thuyết! 5+ loại trang sức cỏ 4 lá thịnh hành nhất 2023
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56832 sec| 2565.258 kb