Ngày lễ tình nhân là ngày gì mà các đôi tình nhân mong chờ thế?

24/10/2022 - Người viết: BTV Xwatch
Ngày lễ tình nhân là ngày gì mà các đôi tình nhân mong chờ thế?
Ngày Valentine (hay còn gọi là ngày lễ tình yêu, ngày tình nhân) là ngày mà cả thế giới tôn vinh tình yêu đôi lứa, tình cảm giữa các đôi tình nhân, cũng chính là dịp để các cặp đôi có cơ hội thể hiện tình yêu sâu sắc dành cho một nửa của mình.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều điều hay ho liên quan đến các ngày lễ tình nhân, hãy cùng Xwatch tìm hiểu để biết thêm nhiều kiến thức để bàn luận cùng bạn bè nhé!

1. Ngày lễ tình nhân là ngày nào?

Ngày lễ tình nhân có nguồn gốc xuất phát từ Bắc Mỹ và Châu Âu. Ở những nơi này, ngày 14/2 được chọn là ngày tình nhân. Ngày nay, nó được phổ biến ở hầu hết các quốc gia

Theo truyền thuyết, cái tên Valentine được lấy từ tên một vị thánh là Valentine hoặc Valentinus. Tuy nhiên, trong lịch sử có tới 3 người có tên Valentine được phong thánh và vẫn chưa có xác nhận chính xác, nguồn gốc ngày lễ này thuộc về vị thánh nào. Nhưng điểm tương đồng của cả ba vị thánh này đó là họ đều chấp nhận hy sinh bản thân mình vì tình yêu chân chính, tình yêu cao cả và chính nghĩa.

Ngày lễ tình nhân là ngày nào

Theo văn hóa phương Đông (Trung Quốc, Việt Nam và các nước lân cận) là ngày lễ tình yêu còn được biết đến là ngày Ngưu Lang - Chức Nữ gặp nhau trên cầu Ô Thước được tổ chức vào 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm - hay còn có tên gọi khác là Lễ thất tịch. 

Dù cho có nhiều giả thuyết khác nhau về ngày Lễ Tình Nhân và ngày lễ tình nhân ở các nền văn hóa cũng không cùng ngày thì đều có một điểm chung quan trọng đều tôn vinh tình yêu thương giữa người với người. 

2. Phân biệt các ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3 và 14/4

Ngoài ngày lễ chính 14-2, hay còn được gọi là Valentine đỏ, thì vẫn còn ngày Valentine trắng và Valentine đen.

Các ngày lễ tình nhân 14-2, 14-3 và 14-4

Nếu ngày Valentine đỏ 14/2 là ngày các cô gái bày tỏ tình yêu thương đến các chàng trai của mình, thì ở Nhật Bản, Valentine trắng (14/3) là ngày các chàng trai “đáp lời” cho nửa kia.

Và tất nhiên, không thể bỏ qua những người độc thân. Họ có hẳn một ngày dành cho mình. Ngày 14/4 ở Hàn Quốc được gọi là Valentine đen 14/4, hay có cách gọi khác là “Quốc tế độc thân”. Vào ngày này, những người độc thân thường tụ họp lại, cùng nhau ăn món mỳ tương đen (Jajangmyun), cùng nhau vui chơi, tận hưởng cuộc sống.

3. Gợi ý top các quà tặng ý nghĩa trong ngày lễ tình nhân

Vào Valentine, các cặp đôi thường hẹn nhau tại các nhà hàng, quán ăn, tặng cho nhau hoa, chocolate hay những tấm thiệp mang thông điệp yêu thương chân thành. Đặc biệt, đây còn là dịp những người độc thân chọn để tỏ tình với người mình thầm yêu thích.

Bên cạnh hoa, chocolate và thiệp, hãy cùng Xwatch khám phá thêm những ý tưởng tặng quà ý nghĩa cho nửa kia nhân dịp lễ tình nhân nhé!

3.1. Gợi ý quà tặng cho chồng/bạn trai nhân ngày lễ tình nhân 14-2

Trong suốt một năm, các cô gái có kha khá dịp được nhận quà từ bạn trai như sinh nhật, ngày kỉ niệm của cả hai, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, thậm chí ngày… Nhưng ngược lại, các chàng trai lại ít có dịp được nhận quà từ bạn gái. Vậy các nàng hãy bỏ chút thời gian chọn quà để bày tỏ tình cảm, tạo bất ngờ cho anh chàng của mình nhé! Quà gì thì có ngay gợi ý bên dưới:

#1. Đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay nam là một phụ kiện cần thiết cho chàng để vừa xem thời gian, vừa tạo nên điểm nhấn phong cách cho outfit thường ngày. Tặng đồng hồ cho người yêu mang ý nghĩa rằng bạn luôn đồng hành cùng chàng trong từng giây từng phút trong cuộc đời người ấy.

Tặng chồng Valentine đồng hồ đeo tay nam

Hãy chọn cho chàng một chiếc đồng hồ đeo tay phù hợp phong cách cũng như tính chất công việc. Ngoài ra, hãy “tặng cho nhau” cặp đồng hồ đôi thể hiện sự gắn bó, song hành cùng nhau suốt cuộc đời.

Quà lễ tình nhân đồng hồ đôi

Quà valentine đồng hồ cặp

►►► Xem thêm:  101+ mẫu đồng hồ cặp đôi CỰC HOT đang được săn đón nhất TẠI ĐÂY

#2. Áo sơ mi 

Quà tặng áo sơ mi nam

Dù còn đi học hay đã đi làm thì áo sơ mi cũng đích xác là món quà mà các chàng luôn yêu thích. Bạn nên suy nghĩ đến việc chọn một chiếc áo sơ mi màu sắc khác với những màu người ấy có để họ có thể nhân dịp này refresh tủ đồ. Hãy chú ý đến số đo để chọn được chiếc áo vừa vặn cho anh ấy nhé.

#3. Thắt lưng nam

Quà Valentine thắt lưng nam

Ngoài áo sơmi, thắt lưng cũng là một ý tưởng quà Valentine hợp lý. Bạn nên chọn thắt lưng thắt lưng có màu sắc, kích thước, chi tiết mặt phù hợp với nhiều loại quần áo của chàng.

#4. Sổ tay

Quà tặng 14-2 sổ tay

Nếu công việc của anh ấy đòi hỏi phải ghi chép nhiều thì một cuốn sổ tay là ý tưởng quà tặng Valentine không hề tồi. Hãy chọn cuốn sổ có bìa trang trí chi tiết chàng yêu thích, chất giấy trắng, cảm nhận êm để chàng có trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng cuốn sổ quà tặng của bạn nhé. Chắc chắn mỗi lần viết lên, chàng sẽ nhớ về bạn rất nhiều.

#5. Quà handmade

 Quà lễ tình nhân đồ handmade

Có một sự thật là các chàng trai rất thích bạn gái hay vợ mình bỏ tâm tư tự tay làm một món đồ handmade tặng mình. Dù độ hoàn thiện có thể không bằng những món đồ sản xuất hàng loạt từ các thương hiệu nổi tiếng, nhưng độ “đốn tim” thì đồ handmade vẫn là “the best”. Nếu muốn chàng cảm động ngây ngấy trong dịp lễ tình nhân này thì bạn hãy dành thời gian làm một món đồ handmade tặng anh ấy nhé.

►►► Xem thêm: Top 14 món quà kỉ niệm tình yêu ý nghĩa “Thắp Lửa Trái Tim” cho các đôi tình nhân

3.2. Gợi ý quà tặng cho vợ/bạn gái nhân dịp Valentine

Trái ngược với các chàng trai thì các cô gái được tặng quà nhiều dịp trong năm hơn hẳn. Điều này cũng làm cánh mày râu đau đầu chọn quà. Những gợi ý dưới đây có thể gỡ rối vụ tặng quà valentine gì cho bạn gái của bạn đó!

#1. Vòng Pandora

Vòng Pandora hay gọi với tên khác là vòng Charm đang rất hot hiện nay và được các cô nàng yêu thích tìm kiếm. Vòng Charm được tạo nên từ hai phần chính bao gồm dây chuyền cơ bản và các hạt Charm xâu chuỗi với nhau.

Quà tặng vòng Pandora

Bạn có thể lựa chọn những hạt Charm liên quan đến câu chuyện tình yêu của hai bạn để xâu kết vào chiếc vòng tặng bạn gái. Cách phối Charm không ai giống ai tại nên sự đặc biệt cho món quà, mang đến những thông điệp sâu sắc được truyền tải một cách tinh tế chắc chắn sẽ làm cho nàng hết sức cảm động.

#2. Nước hoa

Quà tặng nước hoa nữ

Nước hoa luôn luôn là sự lựa chọn quà tặng hàng đầu cho các quý cô. 14/2 cũng thường trùng với dịp năm mới, bạn có thể chọn những hương nước hoa tươi dịu để chúc nàng những khởi đầu mới hân hoan, may mắn.

►►► Xem thêm: 7749 quà tặng Valentine 14-2 “Chất, Độc, Ý Nghĩa”  Dành Tặng Người Thương

#3. Một chuyến du lịch 

Quà tặng một chuyến du lịch

Nếu có điều kiện tài chính và thời gian, bạn có thể tặng bạn gái một chuyến đi du lịch chỉ có hai người để hâm nóng tình cảm và mang đến cho tình cảm của hai bạn những trải nghiệm mới. Cùng lên kế hoạch cho một chuyến đi cùng là cách để hai bạn hiểu nhau hơn qua từng việc nhỏ.

►►► Xem thêm: Tìm hiểu nguồn gốc 19/11 là ngày gì và cách chọn quà tặng ý nghĩa cho các chàng

#4. Nội y quyến rũ

Nội y là một trong những món đồ không thể thiếu của phái đẹp. Những mẫu nội y quyến rũ với chất liệu thân thiện sẽ làm cho phụ nữ tự tin hơn với cơ thể của mình. Nếu đã quá bí với các ý tưởng quà tặng cũ, Valentine năm nay bạn hãy bạo dạn hơn với lựa chọn này xem nàng có ngạc nhiên thích thú không nhé.

Như vậy, trên đây bạn đã cùng Xwatch đi khám phá ý nghĩa ngày lễ tình nhân, tìm hiểu và phân biệt những ngày Valentine đỏ 14 tháng 2, Valentine trắng 14 tháng 3, Valentine đen 14 tháng 4 cùng những món quà đặc biệt gửi gắm tình cảm cho nửa kia của mình. Chúc tình yêu của bạn luôn đẹp hơn, thấu hiểu hơn và bền chặt hơn mỗi ngày.

Có thể bạn quan tâm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về Ngày lễ tình nhân là ngày gì mà các đôi tình nhân mong chờ thế?
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.52028 sec| 2573.227 kb