20-10 là ngày gì? Gợi ý lời chúc và quà tặng 20/10 khiến chị em thích mê!

30/05/2022 - Người viết: BTV Xwatch
20-10 là ngày gì? Gợi ý lời chúc và quà tặng 20/10 khiến chị em thích mê!
20/10 là một ngày đặc biệt để tôn vinh chị em phụ nữ - Ai cũng biết điều đó! Thế nhưng dám cá rằng: 99% anh em chưa biết ngày này bắt nguồn từ đâu và 20/10 và 8/3 khác nhau chỗ nào?

Hãy cùng Xwatch khám phá ngay 20-10 là ngày gì trong bài viết dưới đây nhé!

1. 20-10 là ngày gì?

Ngược dòng thời gian cách đây 92 năm, thời điểm Hội phụ nữ Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam) ra đời.

20-10 là ngày Phụ Nữ Việt Nam

20/10/1930 - Một dấu mốc quan trọng ghi dấu quyền bình đẳng của chị em phụ nữ trong mọi lĩnh vực: từ tham gia đấu tranh, công tác sản xuất đến bầu cử, tham gia hoạt động xã hội…

Nếu như trước đây, phụ nữ chỉ được gắn với các công việc liên quan đến nội trợ, bếp núc, thì kể từ thời điểm 20/10, người phụ nữ chính thức đứng ngang hàng với đàn ông trong mọi khía cạnh cuộc sống.

Đây được xem là một ngày đặc biệt để tôn vinh sự cống hiến vĩ đại cũng như phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam dù trong chiến tranh hay ở thời bình.

Không chỉ vậy, Ngày phụ nữ Việt Nam cũng là dịp để cánh đàn ông gửi đến người phụ nữ xung quanh (mẹ, vợ, em gái, chị gái) những lời yêu thương và món quà ý nghĩa, gói trọn tấm lòng, sự trân trọng, biết ơn vì những hi sinh, vất vả dành cho gia đình.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10

Như vậy, cứ vào Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 hàng năm cả nước sẽ tổ chức những buổi lễ hoặc kỷ niệm để mừng ngày đặc biệt dành riêng cho “một nửa thế giới”.

Như vậy, bạn đã trả lời được câu hỏi “20/10 là ngày gì” rồi đúng không? Hãy cùng đọc tiếp phần 2 để biết 20/10 và 8/3 khác nhau chỗ nào nhé!

►►► Xem thêm: Top 12 quà tặng 20/10 cho mẹ, vợ và bạn gái ý nghĩa nhất mọi thời đại

2. Ngày 20/10 và 8/3 khác nhau chỗ nào?

8/3 và 20/10 là ngày gì? 8/3 còn có tên gọi là Ngày Liên Hợp Quốc vì Nữ quyền và Hòa bình Quốc tế, tổ chức mỗi năm một lần.

Ngày 20/10 và 8/3 khác nhau chỗ nào

Khởi nguồn của ngày 8/3 bắt nguồn từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống, quyền bình đẳng của các nữ công nhân tại Mỹ. Sau đó, phong trào này lan rộng ra khắp các nước khác và trở hành ngày đấu tranh của toàn thể phụ nữ trên thế giới vì quyền hòa bình, dân chủ và quyền hạnh phúc của người phụ nữ khắp toàn cầu.

Tại một vài quốc gia, trong ngày đặc biệt này, các cơ quan, ban ngành sẽ tổ chức diễu hành đòi các quyền lợi về mức lương, giáo dục, điều kiện an sinh xã hội hay cơ hội thăng tiến trong nghề cho phụ nữ.

8/3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ

Như vậy, về ý nghĩa 8/3 và 20/10 có nét tương đồng tuy nhiên về phạm vi áp dụng sẽ khác nhau. Nếu như 20/10 là ngày Phụ nữ Việt Nam, gắn với một cột mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam và phạm vi áp dụng trong nước thì 8/3 là Ngày Quốc tế Phụ nữ, tức phạm vi sẽ mở rộng trên toàn thế giới.

►►► Xem ngay: Khám phá 9/3 là ngày gì, cung hoàng đạo gì, màu gì?

3. 20/10 là cung gì?

Người sinh ngày 20/10 sẽ thuộc cung hoàng đạo nào? Câu trả lời chính là cung Thiên Bình với sao chủ quản là Thái Âm và Kim Tinh. Hình ảnh biểu trưng của họ là cái cân, biểu tượng cho việc luôn dung hòa được nhiều bên nhưng cũng biểu thị tính cách 2 mặt đối lập của những người thuộc cung này!

20/10 là cung Thiên Bình

Họ là người có trí tuệ và thông minh, tuy nhiên thường khó tập trung để đào sâu một vấn đề nào đó. Là người thân thiện, cởi mở và có tài ăn nói, vì thế họ luôn trở thành tâm điểm của sự chú ý và được mọi người yêu mến.

Người sinh ngày 20/10 có ý chí rất kiên định, một khi đã hạ quyết tâm sẽ theo đuổi đến cùng, tuyệt đối không bỏ cuộc hay lùi bước. 

Nhược điểm của họ là đôi khi thiếu kiên nhẫn. Chính vì tâm hồn bay bổng và khả năng sáng tạo vô hạn, họ không thích bị gò ép trong khuôn khổ hay bất kỳ chuẩn mực nào cả.

►►► Xem thêm: 6/4 là ngày gì? Nên tặng quà gì cho bạn trai ý nghĩa nhất?

4. 20/10 lời chúc ý nghĩa dành cho phái đẹp

- Vợ yêu à! Cảm ơn em đã luôn chăm sóc, yêu thương và hi sinh mọi thứ vì bố con anh. Nhân ngày 20/10, chúc em luôn hạnh phúc, xinh đẹp, cùng nhau xây dựng mái ấm hạnh phúc em nhé!

- Chúc đồng chí vợ luôn nở nụ cười hạnh phúc mỗi ngày, sẽ mãi là hậu phương vững chắc của anh, nắm tay cùng nhau đi đến già em nhé!

- Phiên tòa đặc biệt ngày 20/10: Em bị triệu tập trước tòa vì đã lỡ “đánh cắp” trái tim mong manh của anh. Em sẽ bị kết án “chung thân” suốt đời bên cạnh anh! Em đồng ý chứ?

- “Cảm ơn em! Người đã dành cả thanh xuân bên tôi!”

- Bu nó à! Thời gian qua vì anh, em đã vất vả nhiều rồi! Chúc em một ngày 20/10 luôn hạnh phúc và ngập tràn tình yêu thương!

►►► Xem thêm: Ngày của Mẹ 2022 là ngày nào? Khám phá những lời chúc mừng và cách chọn quà tặng ý nghĩa nhất

5. Những món quà độc đáo 20/10 khiến nàng thích mê

a. Đồng hồ nữ sang trọng

Quà độc đáo 20/10 đồng hồ nữ

Đồng hồ - kỷ vật lưu giữ thời gian, thể hiện sự trân trọng từng khoảnh khắc bên nhau, cùng nhau đi qua những thăng trầm sướng khổ. Với ý nghĩa sâu sắc như vậy, đồng hồ được xem là món quà ý nghĩa dành tặng người thương dịp 20/10.

►►► Xem thêm 2045+ mẫu đồng hồ nữ sang trọng: https://xwatch.vn/dong-ho-nu-pc86.html

b. Máy rửa bát tiện lợi

Ngày thường thấy nàng đi làm về còn tất bật cơm nước, rửa bát tới muộn. Vậy thì nhân một ngày đặc biệt như 20/10, dành tặng cho nàng một chiếc máy rửa bát tiện lợi, còn gì bằng?

Quà tặng máy rửa bát tiện lợi

Bạn có thể tham khảo một vài hãng máy rửa bát có tiếng như: Bosch, Teka, Kaff, Hafele, Canzy, Electrolux.

c. Nồi chiên không dầu thuận tiện cho những bữa ăn

Quà tặng nồi chiên không dầu

Một chiếc nồi chiên không dầu tiện lợi, hô biến hàng trăm món ăn ngon chỉ trong tích tắc, giúp người thương của bạn có thêm thời gian ngơi nghỉ, tại sao không?

►►► Xem thêm: Ngày lễ tình nhân 14/2, 14/3, 14/4 là gì, ai tặng ai, quà gì ý nghĩa?

d. Tự tay nấu một bữa ăn ngon cho nàng

Quà tặng tự tay nấu một bữa ăn ngon

Gửi gắm tình cảm chan chứa yêu thương tới “một nửa của mình” thông qua bữa ăn do mình tự tay nấu, tại sao không? Chắc hẳn nàng sẽ thích mê cho mà coi!

►►► Xem thêm: Toplist những lời chúc và quà  tặng nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 hay nhất

e. Quà độc đảm bảo nàng cười không ngậm được miệng

Chỉ cần “động não” một chút, các ông chồng có thể nghĩ ra vô vàn món quà độc đáo khiến nàng bất ngờ, cười không ngớt! Hãy cùng Xwatch điểm qua những món quà “có 1-0-2” mà các ông chồng dành tặng cho vợ nhé!

Quà tặng 20-10 có 1-0-2

Nhìn mặt chị vợ nhận quà rõ HẠNH PHÚC! Anh chồng này vừa khéo lại vừa khôn, thèm nộm hoa chuối thế là tặng hoa chuối cho vợ, vừa được ăn lại vừa được tiếng!

 

Quà 20-10 chất như nước cất

Đúng là một người đàn ông tinh tế

Quà tặng cực chất

Khi vợ hỏi: Quà 20/10 của em đâu? thì đây chính là câu trả lời "chất như nước cất" nhé anh em!

Quà tặng 20/10 tinh tế

Món quà này đích thị dành cho những cô vợ có tâm hồn ăn uống!

Quà 20-10 bá đạo

Quà bá đạo đảm bảo nàng cười không nhặt được mồm!

Món quà 20-10 độc nhất vô nhị

Món quà độc nhất vô nhị :)))

Quà 20-10 của người đàn ông tâm lý

Đúng là một ông chồng tâm lý

Với những thông tin trên, chắc hẳn bạn đã giải đáp được các thắc mắc: “20-10 là ngày gì?”, “20/10 và 8/3 khác nhau chỗ nào?”. Nếu bạn còn băn khoăn điều gì hãy CHAT với chúng tôi để được tư vấn nhiệt tình nhất!

Xem thêm:


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 20-10 là ngày gì? Gợi ý lời chúc và quà tặng 20/10 khiến chị em thích mê!
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.56605 sec| 2581.039 kb