2023 điểm du lịch tết dương - Không đi hối hận cả đời

09/01/2023 - Người viết: BTV Xwatch
2023 điểm du lịch tết dương - Không đi hối hận cả đời
2023 địa điểm du lịch, phượt - không đi hối hận cả đời. Những điểm đến thú vị từ Bắc chí Nam được tổng hợp lại chỉ trong một bài viết. Còn chờ gì mà chưa khám phá ngay!

Lại một năm nữa sắp qua rồi. Bỏ lại sau lưng tất cả những lo toan mệt mỏi, xách balo lên và đi thôi.

Đi để trở về, đi để thư thái đầu óc, đi để quên hết sự đời... Tết dương là thời điểm để chúng ta tự thưởng cho mình một chuyến đi chia tay năm cũ, đón năm mới với những dự định mới.

Đi du lịch 1 mình, đi đôi hay đi nhóm cũng cần có một địa điểm lí tưởng, đủ đẹp để chụp những bức ảnh so deep.

Hãy kiên nhẫn, điểm du lịch ý nghĩa nhất nằm ở cuối bài viết!

-----Những điểm du lịch ở miền Bắc-----

Tam Đảo

Cách Hà Nội khoảng 80km, với phong cảnh hùng vĩ, những đường đổ đèo dốc cao thách thức bản lĩnh, một địa danh được ví như Đà Lạt thứ 2 của Việt Nam. Một địa điểm du lịch đầy lý tưởng của các bạn trẻ đam mê phượt trong dịp tết dương này.

Sự thú vị của Tam Đảo thể hiện rõ trong sự luân chuyển 4 mùa trong ngày. Một nơi được xem là điểm tránh nóng tuyệt vời nhất của miền Bắc.

Tới đây và cuối tuần có thể ghé thăm các địa điểm như tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, nhà thờ cổ Tam Đảo…

Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 50km, nổi tiếng với không khí trong lành, phòng cảnh núi rừng hùng vĩ và đầy mê hoặc.

Tới đây bạn có thể tới các địa điểm như Đỉnh Vua, Đỉnh Tản Viên, Đỉnh Ngọc Hoa… để thưởng ngoạn vẻ đẹp núi rừng và chụp những bức ảnh so deep. Nhất là mùa lạnh, lên Ba Vì bạn sẽ được đắm chìm trong sương mù, mây bay.

Khoảng cách không quá xa đối với những bạn ở Hà Nội, vì thế lựa chọn xe máy đi lại là một trải nghiệm rất tuyệt vời, không chỉ tận hưởng vẻ trong lành tuyệt nhất mà còn tha hồ ngắm cảnh hùng vĩ nơi đây.

►►► Xem thêm: Top 20 quán cà phê mua mang về gần đây nổi tiếng nhất ở Hà Nội và TPHCM

Hà Giang

Nếu bạn đã đến Hà Giang để khám phá tam giác mạch, vậy bạn đã thử đến những vùng khác của Hà Giang chưa?

Cao nguyên Đồng Văn là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê du lịch bụi bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của nó.

Đến với Hà Giang, bạn cũng lên ghé qua Lũng Cú – nơi được mệnh danh là nóc nhà của Việt Nam, để thả tầm mắt trải dài, để cảm nhận cảnh sắc của thiên nhiên, rừng núi và trời đất.

Tết dương này, các phượt thủ chắc chắn không thể bỏ qua cung đường này. Đừng quên mang theo một chiếc đồng hồ đeo tay chính hãng và đồ phượt để chụp những bức hình “chất lừ” nhé!

Hà Nội

Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến, náo nhiệt nhưng không kém phần thơ mộng. Những danh lam thắng cảnh, các điểm đến mang dấu ấn lịch sử vẫn được lưu giữ.

Đặc biệt, đến với Thủ đô của đất nước, bạn còn được tiếp xúc với những con người mến khách. Người Hà Nội chân thật, thân thiện lắm.

Ai chưa đến hay chưa có dịp đi hết Hà Nội thì tết dương này là cơ hội để bạn khám phá.

Dưới đây là một số điểm đến bạn không nên bỏ qua khi tới Hà Nội.

Hồ Gươm

Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Lăng Bác

Hồ Tây

Khu phố cổ

Nhà thờ lớn Hà Nội

Bảo tàng dân tộc học

Làng cổ đường lâm

Làng gốm Bát Tràng

Thung Nai

Cách Hà Nội khoảng 100km, một lựa chọn tuyệt vời cho chuyến du lịch cuối tuần hoặc những kì nghỉ lễ cho ai muốn xả stress.

Khung cảnh sơn thủy hữu tình, không khí vô cùng trong lành thật tuyệt vời cho chuyến du lịch khám phá kết hợp nghỉ dưỡng.

Tới Thung Nai bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như câu cá, tham quan lòng hồ sông Đà, chợ nổi Thác Bờ, trải nghiệm bản Mường,…

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Đồng Mô - Một cái tên không còn quá xa lạ với các tín đồ mê xê dịch, đây là một quần thể du lịch gần Hà Nội với vẻ đẹp hài hòa của thiên nhiên, không gian trong lành, yên tĩnh đậm nét núi rừng.

Đã tới khu du lịch sinh thái Đồng Mô thì nhất định không được bỏ qua những trải nghiệm như cắm trại qua đêm, chèo thuyền câu cá, đào măng,… và một điều nhất định phải thử đó là thưởng thức đặc sản gà đồi nướng.

►►► Xem thêm: Top 3 cách tìm cây xăng gần nhất nhanh chóng và cực chuẩn xác bằng smartphone

Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180km, cảnh đẹp quanh năm, mỗi mùa có một nét đặc sắc riêng. Tháng 1 – 2 mùa hoa đào, hoa mận nở rộ, tháng 3 mùa hoa ban, tháng 4-5-6 mùa mận chín, đào chín, tháng 10-11-12 mùa cải nở rộ đẹp miên man.

Đến Mộc Châu, nhớ ghé qua Thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, đỉnh Pha Luông, hang Dơi…là điểm đến thú vị và hấp dẫn không thể bỏ lỡ.

Đặc biệt, vào mùa này, bạn có thể đi săn mây và chụp những bức hình nghệ thuật.

Đảo Cát Bà

Hữu tình, thơ mộng với bờ biển xanh ngát, Cát Bà là điểm du lịch được nhiều gia đình và giới trẻ lựa chọn. Nơi đây có đa dạng điểm đến thú vị, từ núi, biển, hang động đến các bãi tắm hoang sơ đều có vẻ đẹp lôi cuốn.

Điều thú vị ở Cát Bà là dạo biển buổi tối, bạn có thể thuê xe máy, xe đạp hoặc xe điện để dạo phố, dạo biển về đêm. Bạn cũng có thể tản bộ theo những con đường ven núi nối liền 3 bãi tắm chính để cảm nhận được không khí trong lành.

 

Ninh Bình

Đi một lần có lẽ không thể tham quan hết tất cả các điểm đến lí thú tại Ninh Bình được, vì vậy hãy dành nguyên kì nghỉ này để trải nghiệm và khám phá hết mảnh đất êm đềm này nhé.

Những điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đến Ninh Bình: Trành An, Tam Cốc - Bích Động, Tuyệt Tình Cốc, Đầm Vân Long…

Seo phì ở những điểm này bạn sẽ có những bức hình siêu đẹp.

Sapa

Chợ tình hay mùa đông phủ đầy tuyết trắng là những điều gợi cho bạn về Sapa tươi đẹp với cái lạnh thấm vào da thịt.

Vẫn thường được nhắc đến như "xứ sở sương mù" kiều diễm của Việt Nam, đến với Sapa, bạn sẽ được tận hưởng vẻ nguyên sơ, tĩnh mịch của một phố núi dịu dàng

Đến Sapa, bạn sẽ được tận hưởng nét nguyên sơ của núi rừng Tây Bắc, ngắm nhìn những cánh đồng ruộng bậc thang trải dài ngút ngàn của đồng bào người dân tộc.

Vẻ thơ mộng của Sapa đã khiến biết bao phượt thủ không thể quên mà trở lại đây như một điểm hẹn hằng năm để được tụ tập bên những phiên chợ tình đầy mê hoặc hay thăm thú những đồng lúa chín vàng ươm dưới nắng…

Mù Cang Chải

Là một trong 3 điểm đến đẹp nhất Việt Nam, không ít bạn trẻ đã đến Mù Cang Chải để trải nghiệm thiên nhiên và cuộc sống con người tại đây.

Đây là một địa điểm du lịch rất quen thuộc không chỉ với những người yêu du lịch trong nước mà còn cả với những du khách nước ngoài.

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn cùng một vẻ đẹp hấp dẫn mà ai cũng muốn được tận mắt chiêm ngưỡng.

Nếu bạn muốn 1 lần thử trải nghiêm về với núi rừng, được sống với những người dân tộc chân chất, để 1 lần quên đi những bộn bề của cuộc sống đô thị thì hãy đến với Mù Cang Chải vào tết dương này.

Chặng đường khám phá các điểm du lịch cho tết dương chưa được một nửa. ĐỪNG BỎ CUỘC. HÃY ĐỌC TIẾP hoặc LƯU LẠI để có thể tìm lại khi cầm.

►►► Xem thêm: Top 10 tiệm cắt tóc gần đây là địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu ở Hà Nội và TPHCM

Điểm đến ý nghĩa nhất đang chờ bạn ở cuối bài viết!

-----Những điểm du lịch miền Trung-----

Khu cắm trại Trung Lương - Bình Định

Nếu bạn thích một nơi vừa có “núi đồi lồng lộng chiều sương nhớ ai” vừa có “biển một bên và em một bên”, vừa được thưởng thức đồ ăn ngon tại một nhà hàng đậm phong cách châu Âu với giá cả Việt Nam thì Khu dã ngoại Trung Lương - Bình Định là một lựa chọn đúng đắn.

Đây là khu dã ngoại mới nổi và được “săn lùng” tráo riết bởi cái tín đồ mê xê dịch. Dù bạn là người có trí tưởng tượng bay cao bay xa thế nào đi nữa thì bạn cũng không thể tưởng tượng ra được có một địa điểm cắm trại giữa lòng núi, bên dưới là bãi cỏ xanh mướt, hai bên là núi đá nhấp nhô…nhưng trước mặt là biển xanh rì rào như ở Trung Lương đâu ạ! Đừng phí hoài tuổi trẻ nếu như không check-in khu dã ngoại này.

Làng Bích Họa Tam Thanh - Quảng Nam

Làng Bích Họa Tam Thanh có cuộc sống hằng ngày của nơi này một cách rất chân thực, sinh động và dễ thương với những bức tranh đầy màu sắc như ngôi làng ở Hàn Quốc mà giới trẻ vẫn trầm trồ khen ngợi.

Ngôi làng đã thu hút được sự tò mò của rất nhiều bạn trẻ đến để được chiêm ngưỡng những bức trang 3D độc đáo, nếu là dân phượt hãy về Bàn Than nơi được xem như Lý Sơn của Quảng Nam và kết thúc hành trình bằng việc cắm trại, ăn uống trên bờ biển hoang sơ Tam Hải.

Suối nước Mooc, Hang Tối, Bãi Đá Nhảy - Quảng Bình

Đẹp mê hồn với dòng nước trong trẻo, xanh biếc. Bí ẩn với những trải nghiệm hang đá thú vị. Sưới nước Mooc, Hang Tối và bãi Đá Cháy bắt đầu được biết đến rộng rãi trong vài năm trở lại đây.

Giới trẻ thường đưa nhau tới đây vào những kì nghỉ lễ, vừa để nghỉ ngơi thư giãn, vừa chụp những bức hình đẹp có thiên nhiên hữu tình.

Kỳ Co - Bình Định

Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn gần 25km, Kỳ Co là một bãi biển đặc biệt, đường bờ biển cong như lưỡi liềm với 3 mặt giáp núi và 1 mặt giáp biển.

Đến đây, bạn như chìm vào thiên đường với bờ biển và cát trắng. Mộ nơi nghỉ dưỡng đáng để cân nhắc trong dịp tết này. Hãy sạc thật đầy pin điện thoại và máy ảnh để sẵn sàng cho cuộc vui nào.

Măng Đen - Kon Tum

Măng Đen có rừng nguyên sinh và nhiều hồ, thác nước, khí hậu nơi đây mát mẻ trong lành.

Đến với Măng Đen bạn sẽ được đi trên con đường quanh co với hai bên là những rặng thông xanh ngắt, thoang thoảng mùi nhựa thông.

Văng vẳng là tiếng chim hót líu lo, khí hậu mát lành mang nét hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng. Chính vì vậy mà Măng Đen được khách du lịch yêu mến gọi là Đà Lạt của Kon Tum.

Đà Nẵng

Đà Nẵng được biết đến là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam“, bởi nơi đây hội tụ những địa điểm du lịch đẹp mắt, hấp dẫn, nền ẩm thực ngon bổ rẻ và người dân nhiệt tình hiếu khách nét đặc trưng của dải đất Miền Trung.

Ban ngày bạn có thể dành trọn 1 ngày du ngoạn tiên cảnh Bà Nà Hills nổi tiếng trải nghiệm khung trời Châu âu cổ kính ngay trên đỉnh Núi Chúa Bà Nà. Khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy lớn nhất Đông Nam Á, cáp treo Bà Nà đạt nhiều kỷ lục thế giới, khu làng Pháp, chốn thanh tịnh bên hệ thống chùa chiền và đền tháp…

Buổi tối không gian thêm phần lãng mạn khi lại được chiêm ngưỡng tứ đại mỹ cầu nổi tiếng đất Đà Thành như: cầu Thuận Phước, cầu Rồng, cầu cầu Trần Thị Lý, đặc biệt là cây cầu sông Hàn biểu tượng của thành phố.

Đừng quên mang theo một chiếc đồng hồ đeo tay để chụp lại khoảnh khắc cây cầu chuyển động lúc 12h đêm nhé.

Hội An

Cách Đà Nẵng tầm 30 km, đặt chân tới phố cổ Hội An mới biết thành phố nhỏ bé trầm mặc này tại sao lại có một sức hút đặc biệt đối với du khách đến vậy.

Ấn tượng bởi những búc tường vàng ươm, ngôi nhà nhỏ cổ nằm san sát nhau, ngút ngàn với thủ phủ ẩm thực phong phú cùng những bãi biển tuyệt đẹp tọa lạc gần phố cổ.

Bạn sẽ cảm nhận được rõ nét không gian bình yên của Hội An qua những quán cafe nhỏ nhắn, từ trên cao chiêm ngường hết toàn cảnh phố cổ cũng trở nên thú vị hơn nơi đâu.

Nếu còn thời gian, ngoại ô phố cổ Hội An có nhiều địa điểm mới lạ bạn nên ghé thăm như: Làng lụa, Làng rau Trà Quế, làng Mộc Kim Bồng, khu rừng dừa Bảy Mẫu, đảo ngọc Cù Lao Chàm, …

Hội An đẹp thơ mộng về đêm, đừng quên chụp lại những bức hình đầy sắc màu lồng đèn đêm nhé!

Huế

Huế là địa điểm của những di tích lịch sử, là nơi tọa lạc nhiều công trình kiến trúc qua các đời vua chúa Việt Nam. Đại Nội, Ngọ Môn, Tử Cấm Thành, Điện Thái Hòa, Lăng Tự Đức, Hiểu Lâm Các, Cửu Đỉnh hay chùa Thiên Mụ là nơi lưu giữ cổ vật lịch sử, những địa danh này một phần đi vào thơ ca Việt Nam từ ngàn đời xưa.

Du lịch miền Trung đến Huế bao gồm 2 di sản văn hóa thế giới nổi tiếng là quần thể cố đô Huế và nhã nhạc cung đình.

Huế thực sự là một điểm đến vừa lãng mạn, vừa thú vị cho những ai đam mê tìm hiểu về văn hóa lịch sử Việt Nam. Dịp tết dương này, hãy đến với Huế mộng mơ!

Đảo Lý Sơn - Quảng Ngãi

Được ví như hòn “đảo tiên” giữa biển cả bao la, làn nước xanh như ngọc, và những cánh đồng tỏi xanh mướt mát. Du lịch Đảo Lý Sơn luôn là điểm đến mùa hè hấp dẫn, có sức hút mãnh liệt với các bạn trẻ vào mỗi kỳ nghỉ.

Đến Lý Sơn ghé thăm cổng Tò Vò độc đáo, chùa Hang, Hang Câu và check in cột cờ Tổ quốc trên đỉnh Thới Lới. Đặc sản Lý Sơn bạn nên mua về làm quà ý nghĩa là tỏi cô đơn, ngoài ra còn có đa dạng các loại hải sản như ốc tượng, cá tà ma, cua huỳnh đế, …

Các bãi tắm đẹp và lặn ngắm san hô tuyệt đẹp tập trung ở đảo Bé nên khi đến Lý Sơn thì bạn đừng bỏ qua đảo Bé nhé.

Đà Lạt

Thành phố hoa, thành phố sương mù. Đà Lạt sạch và yên bình. Đây sẽ là nơi du lịch lí tưởng cho kì nghỉ tết này.

Để đi hết các điểm của Đà Lạt phải mất đến 5 ngày. Tuy nhiên, đừng nên bỏ qua một số điểm đặc trưng, cảnh đẹp và hữu tình của Đà Lạt như: Hồ Xuân Hương, đại học sư phạm Đà Lạt, nhà thờ con gà, ga Đà Lạt, thung lũng tình yêu, chợ đêm Đà Lạt…

Một số điển ngoại thành Đà Lạt không thể không tới đó là cao nguyên Langbiang, đồi cỏ hồng…

Đến Đà Lạt bạn sẽ không còn muốn trở về bởi sự yên bình và nhẹ nhàng của thành phố này.

-----Những điểm du lịch ở miền Nam-----

Bà Rịa - Vũng Tàu

Vũng Tàu là điểm đến rất quen thuộc của người dân TP HCM. Do vị trí gần, giao thông thuận tiện, nhiều quán ăn ngon và nhiều hoạt động giải trí nên khu vực trung tâm vũng tàu vào dịp cuối tuần và lễ tết rất hút khách. Hầu hết các điểm du lịch của Vũng Tàu là biển.

Một số gợi ý về những điểm nên đi khi tới vũng Tàu: Côn Đảo, Long Hải, Núi Dinh, Hồ Cốc, Hồ Tràm, Suối Nước nóng Bình Châu, Căn cứ Minh Đạm…

Vũng Tàu rất thích hợp để đi nghỉ dưỡng dịp tết dương lịch 2023 này.

Tây Ninh

Đây là một địa điểm lí tưởng cho các gia đình đi du lịch dài ngày.

Bạn nên đừng bỏ qua khu chợ lâu đời Long Hoa, Tòa Thánh Tây Ninh, hồ Dầu Tiếng, khu du lịch Long Điền Sơn, núi Bà Đen… và thưởng thức nền ẩm thực đặc sắc, đặc biệt là món bánh canh Trảng Bàng, thằn lằn núi sẽ là những trải nghiệm thực sự thú vị.

Ngoài ra, siêu thị miễn thuế Mộc Bài cũng là điểm dừng chân không bao giờ quên của các bà nội trợ. Tại đây bạn có thể mua quà hay đặc sản mang về.

 

Đảo Ngọc Phú Quốc

Phú Quốc được mệnh danh là hòn ngọc của thiên nhiên.

Vẫn là khu du lịch biển nhưng Phú Quốc được cả du khách Việt Nam và nước ngoài tới nghỉ dưỡng quanh năm. Càng vào dịp nghỉ lễ, Phú Quốc càng đông người tới nghỉ dưỡng.

Biển đẹp, hải sản tươi ngon và con người vui tính, Phú Quốc sẽ là nơi lí tưởng để bạn và gia đình thư giãn trong dịp tết này.

Làng du lịch Tre Việt

Cách TP HCM khoảng 15km đi về bến phà Cát Lái Đồng Nai, gặp ngã tư Phan Văn Đáng rẻ phải, các bạn đã đến Làng Du Lịch Tre Việt – một điểm hẹn lí tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp thiên nhiên và sự hài hòa của non nước quê hương.

Làng Du Lịch Tre Việt độc đáo với lối kiến trúc hoàn toàn từ cây tre thể hiện tinh thần tự hào “Tre Việt”. Các trò chơi trên sông như chèo thuyền kayak, thuyền gỗ, du thuyền bamboo, đi bơi, đạp xe trên sông hay vượt chướng ngại vật... luôn hấp dẫn các bạn trẻ.

Đảo Thạnh An

Nếu  “hội ăn chơi” của bạn đang tìm địa điểm phượt gần Sài Gòn đi về trong ngày mà vừa có hải sản vừa có không gian chụp choẹt “sống ảo” thì đảo Thạnh An là 1 điểm đến lý tưởng mà các bạn không nên bỏ qua.

Đây không chỉ là địa điểm du lịch, nơi thưởng thức những món hải sản tươi ngon mà hòn đảo này còn là địa điểm chụp choẹt “sống ảo” được đông đảo bạn trẻ tìm đến.

Đến đảo Thạnh An, bạn sẽ được khám phá cuộc sống bình yên của người dân bên những chiếc thuyền đánh bắt quanh đảo.

Khu du lịch Bửu Long

Khu du lịch Bửu Long thuộc Biên Hòa – Đồng Nai là một trong những điểm picnic gần Sài Gòn mà các bạn nên tham khảo.

Đây là một địa điểm thơ mộng với núi, hồ bao bọc tạo nên một bức tranh thủy mặc đẹp tự nhiên.

Nếu đi picnic theo nhóm các bạn nên chuẩn bị một số đồ ăn khô như bánh mì, bánh ngọt, chả, xúc xích và nước uống để tiết kiệm chi phí.

 

Sài Gòn

Bạn có thể cảm nhận rằng dường như Sài Gòn không bao giờ hết náo nhiệt dù màn đêm đã buông xuống. Đến Sài Gòn, nhất định đừng bỏ lỡ các điểm đến sau đây:

Chợ Bến Thành

Nhà thờ Đức Bà

Cầu ánh sao

Suối Tiên

⟳Hãy dừng lại một chút để tiếp tục cuộc hành trình bởi có lẽ bạn đọc đã thấm mệt.

➽Điểm đến ý nghĩa nhất vẫn đang chờ bạn ở cuối bài viết!

 

-----Những điểm du lịch ở Miền Tây-----

 

Cánh đồng quạt gió - Bạc Liêu

Không chỉ là những giai thoại về “Công tử Bạc Liêu”, nhiều người biết đến vùng đất này còn bởi cánh đồng quạt gió.

Bạn có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời. Đây là điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều bạn trẻ khi đến với Bạc Liêu.

Làng nổi Tân Lập  - Long An

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An. Đây là một địa chỉ còn rất mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn du khách bởi họ đến đây để tìm cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ.

Đến làng nổi Tân Lập, du khách sẽ được khám phá con đường mòn xuyên rừng tràm dài 5 km, ngắm nhìn vẻ đẹp của những rặng tràm cao ngút trời, xanh mát.

Du khách còn được ngồi thuyền du ngoạn thăm thú cảnh đẹp của vùng đầm lầy, lưu lại khoảnh khắc đẹp của những cánh đồng hoa sen, hoa súng đang mùa rực nở.

Cù lao Thới Sơn - Tiền Giang

Cù lao Thới Sơn còn gọi là cồn Thái Sơn hay cồn Lân, nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Điều làm nên sự hấp dẫn và quyến rũ của Thới Sơn không chỉ ở chỗ đây là vùng đất của các loại trái cây thơm ngon, mà còn là một địa điểm du lịch miệt vườn lý tưởng cuối tuần và các kì nghỉ.

Đến với cù lao Thới Sơn, du khách sẽ được trải nghiệm hình thức du lịch đặc trưng của miền sông nước, đó là đi xuống đò xuôi theo những con rạch ngoằn ngoèo giữa hai hàng dừa nước rậm rạp.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đi tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, băng qua những vườn cây trái sum suê, ngồi nghỉ trong những nhà vườn uống trà mật ong và nghe đờn ca tài tử.

Quần đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Đến đảo Hải Tặc, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ, mát ngọt và trong lành.

Mũi Cà Mau

Cách thành phố Cà Mau hơn 100 km, đây là mảnh đất nhô ra phía biển Đông ở cực Nam của Tổ quốc, vị trí này có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng đối với dân tộc ta.

Không quá đẹp, không quá say đắm lòng người bởi sự nên thơ hay hùng vĩ nhưng Đất Mũi vẫn quyến rũ du khách bởi sự đơn sơ, mộc mạc và nơi đây còn đánh dấu một cột mốc quan trọng – vùng đất tận cùng Tổ Quốc. Tết dương này, bạn có thể khám phá nơi đây để cảm nhận ý nghĩa thiêng liêng của mảnh đất này.

 

-----Điểm đến cuối cùng là… NHÀ-----

Không đâu bằng nhà mình. Nhà là nơi luôn đón chờ ta những lúc ta mệt mỏi. Những ai làm việc và học tập xa nhà thì dịp này là cơ hội để bạn quay về với tổ ấm của mình. Quây quần bên mâm cơn gia đình, chuyện trò với bố mẹ, người thân bên ấm trà nóng và nhìn lại một năm đã qua, đón chờ một năm mới đến.

Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đời thường nhưng tràn đầy tình cảm bên gia đình mình nhé. Dù đi đâu thì NHÀ vẫn là điểm đến cuối cùng bình yên nhất của chúng ta.

Tuy nhiên, hãy lưu lại những điểm du lịch từ Bắc chí Nam trên đây để có những chuyến đi thú vị nhé.

--------------

Chúc mừng bạn đã kết thúc cuộc hành trình. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ không thể nào nhớ hết tất cả các điểm du lịch từ Bắc chí Nam đã được kể đến. Vì vậy, hãy lưu lại để bất cứ khi  nào bạn đi du lịch đều có thể lấy ra tham khảo ngay nhé!

Chưa hết!

Lưu ý:

Những thứ nhất định phải mang theo cuộc hành trình

Điện thoại, máy ảnh Selfie, pin sạc dự phòng

➢ Quần áo đủ ấm, đi những điểm trên cao nhiệt độ thấp rất dễ khiến bạn cảm lạnh

➢ Lương thực (nếu bạn đi leo núi, khám phá những nơi không có dân cư sống)

➢ Đèn pin: Sẽ không hay ho một chút nào nếu nhỡ bị mắc kẹt trong rừng sâu vào buổi tối đúng không?

Đồng hồ đeo tay: Đó sẽ là thứ giúp bạn xác định thời gian khi bạn bị lạc trong rừng và điện thoại hết pin. Nếu cẩn thận hơn hãy sắm cho mình chiếc đồng hồ có chức năng la bàn hoặc định vị.

➢ Các loại thuốc: Trong chuyến đi, có thể bạn sẽ ăn phải những thứ không hợp bụng hoặc bị cảm. Bạn nên mang theo các loại thuốc cần thiết và cả đồ cứu thương nữa nhé!

Đây mới chỉ là những địa điểm du lịch mà chúng tôi biết và tổng hợp. Còn nhiều nơi nữa vẫn còn chưa được khám phá. Nếu bạn biết "chốn tiên cảnh" nào thú vị hãy chia sẻ với chúng tôi để bổ sung thêm chuyến hành trình nhé!

Xách balo lên và đi ngay đi kẻo hối hận cả đời!

►►►Xem ngay Top 20 địa điểm đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4 1/5 đáng "đồng tiền bát gạo" nhất


Đánh giá - Bình luận
0 bình luận, đánh giá về 2023 điểm du lịch tết dương - Không đi hối hận cả đời
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Khách hàng nói gì về xwatch
MC Thái Tuấn
Tôi thực sự an tâm và tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của XWatch. Lần đầu tiên thấy chiếc đồng hồ của mình được chăm...
MC Thái Tuấn
MC Thái Tuấn
Đài THVN
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Điều mà Linh ấn tượng nhất là chế độ bảo hành 5 năm theo tiêu chuẩn Thuỵ Sĩ cho cả lỗi người dùng. Điều này không phải...
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Tôi ủng hộ những người đặt lợi ích của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu. Vì vậy, tôi đã ủng hộ và lựa chọn XWATCH.
Nghệ sỹ Xuân Bắc
Nghệ sỹ Xuân Bắc
0.55310 sec| 2746.352 kb